Ngày 18 Tháng 7, 2019 | 03:31 PM

Vụ bỏ 5,4 triệu thuê homestay ở Đà Lạt: Phía homestay lên tiếng, ai ngờ bị dân mạng phản pháo cực gắt

  MỚI NHẤT

Sau khi câu chuyện bỏ 5,4 triệu thuê homestay như "ổ chuột" của cô nàng H.N được dân mạng chia sẻ, phía homestay đã chính thức lên tiếng và cho rằng một phần lỗi là do khách hàng.

Mới đây, dân mạng, đặc biệt là hội mê xê dịch đã không khỏi xôn xao với câu chuyện mất 5,4 triệu để thuê một căn homestay như "ổ chuột" và dịch vụ siêu tệ ở Đà Lạt .

Theo đó, cô nàng H.N cùng gia đình đã thuê homestay N. ở đường Nguyễn Văn Trỗi (Đà Lạt) trong 3 ngày với cái giá 1,8 triệu/ngày. Thế nhưng những gì mà H.N và cả nhà nhận được lại hoàn toàn không tương xứng với số tiền đã bỏ ra. Homestay là một nơi tạm bợ, trông như "ổ chuột", hơn nữa cả người già lẫn trẻ đều phải leo tới 100 bậc thang qua con dốc hẹp mới lên được đến nơi. Ngoài ra ở đây cũng không có wifi, không có chỗ đậu xe ô tô, phải tự thuê xe máy dù đã đặt trước.

Vụ bỏ 5,4 triệu thuê homestay ở Đà Lạt: Phía homestay lên tiếng, ai ngờ bị dân mạng phản pháo cực gắt - Ảnh 1.

Bài đăng của H.N.

Với dịch vụ tệ như vậy, gia đình H.N quyết định chỉ ở 1 ngày, hủy 2 ngày còn lại và chấp nhận mất phí hủy. Tuy nhiên phía homestay không đồng ý, không hoàn tiền và trốn tránh gặp mặt. Quá ấm ức trước cách xử lý này của phía homestay, sau khi chuyến đi kết thúc, H.N đã đăng tải trải nghiệm của mình lên MXH, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Sau khi được nhiều người chia sẻ, dân mạng đã tìm đến fanpage của homestay N. nói trên và để cảm xúc phẫn nộ cũng như bình luận chỉ trích. Trước sự "tấn công" này, tối ngày 17/7, đại diện của homestay đã đăng tải lên fanpage bài đăng nhằm giải thích vụ việc.

Vụ bỏ 5,4 triệu thuê homestay ở Đà Lạt: Phía homestay lên tiếng, ai ngờ bị dân mạng phản pháo cực gắt - Ảnh 2.

Phía homestay lên tiếng.

Bài đăng cho biết vào thời điểm khách đặt phòng phía homestay đã tư vấn và nói với khách về con dốc cũng như về chỗ để xe. Homestay cũng đã nhấn mạnh với khách rằng "nhà chỉ phù hợp cho những bạn trẻ thích chill" đồng thời cho biết vào thời điểm khách đến, toàn bộ căn nhà đã dọn sạch đảm bảo không hề như "ổ chuột".

"Bạn H.N có book online qua fanpage căn 2 của N. ở địa chỉ Nguyễn Văn Trỗi vào 3 ngày 12, 13, 14/7. Ad có miêu tả với bạn ngay khi bạn hỏi N. là căn 2 nằm trên con dốc, phải đi bậc thang tầm hơn chục bậc mới lên đến nơi và chỉ phù hợp cho những nhóm bạn trẻ thích chill. Ad có nói rõ với bạn lúc trao đổi trước khi book là tùy thẩm mỹ quan và gu ở của mỗi người mà khách thấy đẹp hay không, khách thích hay không thích.

Bạn có nói mẹ bạn thích check-in sống ảo nên view đẹp và sạch là được. Trước khi gia đình bạn đến vì sợ mẹ bạn kỹ tính yêu cầu cao mà N. thuê dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp dọn trong 2 tiếng trước khi cho gia đình bạn check-in thậm chí đến bình siêu tốc N. cũng chùi xà bông siêu kỹ. 

Ad nói luôn trong điện thoại là khuôn viên N. không có bãi đậu xe nhưng trước lối lên N. có 1 bãi đậu ô tô khu vực Nguyễn Văn Trỗi, tất cả khách của khách sạn đều đậu ở đấy. Nếu có mất mát gì bên home sẽ chịu trách nhiệm". - đại diện homestay N. viết trên Facebook.

Ngoài ra, trong bài lên tiếng này, phía homestay cũng cho biết họ không hề trốn tránh mà nhân viên đã tích cực phối hợp giải quyết. Về wifi, sau khi nhận được thông báo không vào được, chủ homestay cùng với 2 bạn nhân viên và 1 bạn kĩ thuật bên nhà mạng đã đến sửa. Hơn nữa, khi gia đình H.N quyết định hủy thì 2 bên đã thoả thuận vào lúc 14h30 ngày 12/7, phía homestay N. sẽ đăng pass phòng và khách book phòng thế chỗ vào những ngày sẽ trả lại tiền cho nhà bạn H.N để tránh gây thiệt hại 2 bên.

Cuối cùng, đại diện của homestay N. nhấn mạnh khách thuê nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về homestay cũng như cung cấp đầy đủ thông tin của mình để tránh sự cố đáng tiếc như trên: "Qua đây N. cũng muốn nhắn khách hãy đọc thật kĩ thông tin trước khi quyết định book phòng cũng như đưa thông tin cụ thể về độ tuổi cho homestay để tránh trường hợp đáng tiếc như trên xảy ra".

Tuy nhiên dân mạng hoàn toàn không chấp nhận những lý do và sự trình bày của phía homestay. Đặc biệt, họ còn tìm ra hàng loạt bằng chứng khác cho thấy homestay làm ăn thiếu minh bạch, ảnh đăng Facebook 1 kiểu và phòng thật 1 kiểu.

Vụ bỏ 5,4 triệu thuê homestay ở Đà Lạt: Phía homestay lên tiếng, ai ngờ bị dân mạng phản pháo cực gắt - Ảnh 3.
Vụ bỏ 5,4 triệu thuê homestay ở Đà Lạt: Phía homestay lên tiếng, ai ngờ bị dân mạng phản pháo cực gắt - Ảnh 4.
Vụ bỏ 5,4 triệu thuê homestay ở Đà Lạt: Phía homestay lên tiếng, ai ngờ bị dân mạng phản pháo cực gắt - Ảnh 5.

Những bằng chứng mà dân mạng tố cáo homestay N. làm ăn thiếu minh bạch.

Chưa hết, mọi bình luận chỉ trích của dân mạng trên fanpage, phía homestay đều xóa nhanh "như 1 cơn gió" và thẳng tay chặn luôn những người "bóc phốt". Và chỉ 1 thời gian ngắn sau khi lên tiếng, với số lượng người tố quá nhiều, fanpage homestay đã xóa luôn bài đính chính - một hành động càng gây nghi ngờ hơn về việc làm sai trái của nơi này.

Hiện tại, dân mạng vẫn đang miệt mài lên án homestay này, còn phía homestay lại miệt mài xóa bình luận tiêu cực ở fanpage.

Theo Helino

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC