Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tai nạn thảm khốc tại Diễn Châu - Nghệ An: 16 sinh mạng thác oan

Thứ hai, 07:47 22/09/2008 | Xã hội

Giadinh.net - 3h30 sáng 21/9, một vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trên QL 1A, đoạn qua địa phận xóm 4 xã Diễn An (Diễn Châu, Nghệ An), đã khiến 14 hành khách tử nạn tại chỗ, 2 người chết sau khi được chuyển đến Bệnh viện Ba Lan, TP Vinh.

Chiếc xe khách mang BKS 47V - 1875 chạy từ Đắk Lắk ra Bắc đã đâm trực diện vào xe container BKS 77H - 1518 đi ngược chiều, gây nên vụ tai nạn kinh hoàng trên. Theo quan sát của PV Báo GĐ&XH tại hiện trường, chiếc xe khách bẹp dúm, phần thân xe bị băm nát, vỡ vụn ra nhiều mảnh, máu loang lổ. Chiếc xe container chỉ bị móp phần đầu.

>> Tai nạn thảm khốc: Đã xác định được danh tính 14 nạn nhân tử nạn và nguyên nhân tai nạn
>> Ảnh toàn cảnh vụ tai nạn thảm khốc tại Diễn Châu, Nghệ An

Xe khách do tài xế Vương Thanh Quang (SN 1978) quê xã Bình Minh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) điều khiển. Sau khi gây tai nạn, tài xế Quang chỉ bị thương nhẹ, hiện bị tạm giữ tại Công an Diễn Châu. Tài xế xe container là Nguyễn Minh Hùng (SN 1974), quê Bình Định, đang chở hàng cho Hợp tác xã Vận tải 31/3 ở Tây Sơn, Bình Định.

“Khi tai nạn xảy ra, chúng tôi cùng công an, chính quyền địa phương phải dùng tới búa, xà beng đập vỡ kính sau xe khách mới kéo được từng người ra. May mắn là hơn 10 người đã thoát chết”.

Ông Cao Đăng Trân (Giám đốc Doanh nghiệp cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân đóng tại xã Diễn Phúc, Diễn Châu)

Trong số những nạn nhân sống sót, hiện được cấp cứu tại Bệnh viện 115 (Nghệ An), có vợ chồng anh Thái Bá Thơ, chị Hồ Thị Thanh, trú tại Liên Thành, Yên Thành, Nghệ An. Anh Thơ cho biết, xe khởi hành từ lúc 9h sáng ngày 20/9 tại Đắk Lắk, trước khi gây tai nạn xe đã bị thủng săm, phải vá tới 2 lần. “Hơn 30 người trên xe đều rất sợ và run khi tài xế Quang cho xe phóng như bay. Lúc xảy ra tai nạn, tôi có cảm giác bánh xe bị lật sang bên trái, sau đó nghe cái rầm, tôi không còn biết gì nữa, tỉnh dậy thấy mình nằm trong bệnh viện” – Anh Thơ nói với vẻ chưa hết bàng hoàng. Hiện anh Thơ, chị Thanh bị gãy xương sườn, xương bả vai, đang được điều trị.

Khi nhận được tin bố mẹ (ông Thung, bà Miễn) tử nạn, anh Nguyễn Đức Thắng, công tác tại đơn vị 299 - Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An không cầm được nước mắt: “Nhà có 2 anh em, bố mẹ vì hoàn cảnh khó khăn phải vào tận Đắk Lắk làm công. Mới hôm kia thấy bố mẹ điện thông báo sẽ về nghỉ phép, ai ngờ...”.

Còn chị Đặng Thị Thơ, vợ của nạn nhân Đặng Văn Tuyên (quê Diễn Cát, Diễn Châu) đứng cạnh giường bệnh của chồng nghẹn nấc: “Trời ơi, Tết vừa rồi anh ấy không về, giờ anh ấy về phép mà cũng không thông báo cho gia đình biết. Sáng nay, nghe tin tôi bàng hoàng chạy ra, phải hơn một tiếng sau mới cùng với mọi người đưa được anh ấy ra khỏi xe. Không biết anh có qua khỏi không?” , chị Thơ vừa khóc vừa lấy tay lay chồng. Anh Tuyên không biết gì, cả người được bó băng trắng toát.

Hiện nay, những người tử nạn đã được khâm liệm và đưa về Bệnh viện huyện Diễn Châu, chờ người nhà đến nhận. Ông Võ Minh Đức, Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Nghệ An cho hay, đã thông báo cho Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk và bến xe Buôn Ma Thuột, để phối hợp tìm tung tích nạn nhân.

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Ba Lan, TP Vinh. Ảnh: TG

Trước mắt, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định hỗ trợ gia đình có người tử nạn 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng. Chiều ngày 21/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Đình Chi, Thượng tá Phó GĐ Công an tỉnh Nguyễn Hữu Cầu, Phó GĐ Sở Y tế Hoàng Văn Hảo đã đến thăm hỏi và hỗ trợ trực tiếp 13 người bị thương đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Ba Lan TP Vinh.

Được biết, tại địa phận đi qua xã Diễn An có nhiều khúc cua ngoặt, thường xuyên xảy ra tai nạn. Người dân đã từng kiến nghị với chính quyền địa phương và Ban an toàn giao thông huyện này cần có phương án xử lý, nhưng chưa được chấp nhận.

Cho đến 19h cùng ngày, mới chỉ xác định được danh tính của 5 trong tổng số 16 nạn nhân thiệt mạng. 5 nạn nhân này là Nguyễn Văn Thung (58 tuổi), Trịnh Thị Miễn, quê đều ở Yên Lạc, Yên Thuỷ (Hoà Bình); Nguyễn Văn Tuân (SN 1985) Yên Dũng, Bắc Giang; Bùi Đình Toàn (SN 1982) ở tỉnh Lào Cai; Nguyễn Văn Thiệp (SN 1974), quê Trực Ninh, Nam Định. 5 người này công tác tại Công ty Cổ phần Vimeco.

Hồ Hà

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Pháp luật - 7 giờ trước

GĐXH - Để lừa các nhà đầu tư chuyển tiền, Hòa đã đưa các thông tin gian dối về việc Công ty TNHH Pros Land có hợp tác với các chủ dự án lớn, mua được các suất bất động sản với giá ưu đãi, suất đối ngoại. Đây chính là cái bẫy khiến gần 40 nạn nhân bị lừa.

Tài xế ô tô đạp nhầm chân ga, húc đổ trụ bơm xăng cùng nhiều xe máy

Tài xế ô tô đạp nhầm chân ga, húc đổ trụ bơm xăng cùng nhiều xe máy

Đời sống - 7 giờ trước

Đổ xăng xong, tài xế H. lái xe đi nhưng đạp nhầm chân ga dẫn đến chiếc xe mất kiểm soát, gây tai nạn liên hoàn.

Vụ nam sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo: Rà soát học sinh toàn huyện

Vụ nam sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo: Rà soát học sinh toàn huyện

Giáo dục - 8 giờ trước

Sau khi một học sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo được phát hiện, Phòng GD-ĐT huyện Minh hoá đã chỉ đạo các trường tiểu học, THCS rà soát chất lượng học sinh yếu kém.

Hà Nội: Xót xa hàng loạt cây xanh bị tỉa trơ trụi

Hà Nội: Xót xa hàng loạt cây xanh bị tỉa trơ trụi

Đời sống - 9 giờ trước

GĐXH - Hàng loạt cây xanh ở ngõ 86 và 15 phố Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị cắt trụi cành lá dù thời điểm này chuẩn bị bước vào nắng nóng đỉnh điểm, khiến người dân tiếc nuối.

Chiêu trò 'hút' hàng nghìn tỷ đồng của Công ty Tâm Lộc Phát

Chiêu trò 'hút' hàng nghìn tỷ đồng của Công ty Tâm Lộc Phát

Pháp luật - 9 giờ trước

GĐXH - Chỉ trong một thời gian ngắn, Tâm Lộc Phát từ một công ty "bé xíu" bỗng nhiên "nổi đình, nổi đám" trên khắp các trang mạng xã hội bởi khả năng thu hút các nhà đầu tư trong việc huy động vốn...

Án mạng đau thương ở Lai Châu: Dùng dao sát hại mẹ con của người tình

Án mạng đau thương ở Lai Châu: Dùng dao sát hại mẹ con của người tình

Pháp luật - 9 giờ trước

GĐXH - Cho rằng mẹ người tình ngăn cấm chuyện tình cảm, Hồ đã dùng dao sát hại người phụ nữ này. Trong cơn say máu, Hồ sát luôn người yêu rồi dùng dao tự đâm vào bụng mình để tự sát.

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo của kẻ môi giới bất động sản

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo của kẻ môi giới bất động sản

Pháp luật - 10 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn đưa thông tin gian dối cho rằng, bản thân đang đầu tư đất thuộc các dự án tại tỉnh Quảng Ninh và Thanh Hóa, đối tượng đề nghị các cá nhân góp vốn chung tiền mua đất. Tiếp đó, Hà yêu cầu các nạn nhân đưa tiền để chi phí tách thửa, sang tên...

Gió mùa Đông Bắc sắp tràn xuống miền Bắc sau chuỗi ngày nắng nóng đỉnh điểm

Gió mùa Đông Bắc sắp tràn xuống miền Bắc sau chuỗi ngày nắng nóng đỉnh điểm

Thời sự - 10 giờ trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết, sau kỳ nghỉ lễ 30/4, Bắc Bộ đón khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống. Thời tiết sẽ có sự thay đổi, trời có mưa sau chuỗi ngày nắng nóng.

Người dân hối hả về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bến xe, phố phường Hà Nội bắt đầu đông đúc

Người dân hối hả về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bến xe, phố phường Hà Nội bắt đầu đông đúc

Đời sống - 11 giờ trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều 26/4 (ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5), các bến xe, tuyến đường cửa ngõ trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu đông đúc, người dân hối hả "khăn gói" lên đường về quê.

Phát hiện vật thể nghi là người trong đám cháy nhà xưởng, nơi 2 phóng viên tố bị hành hung

Phát hiện vật thể nghi là người trong đám cháy nhà xưởng, nơi 2 phóng viên tố bị hành hung

Pháp luật - 11 giờ trước

GĐXH - Theo lãnh đạo xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà xưởng, lực lượng chức năng phát hiện một vật thể đã than hoá, nghi là người. Hiện địa phương đang chờ thông tin kết luận từ cơ quan pháp y.

Top