Ngày 3 Tháng 9, 2019 | 06:37 PM

Quảng Ninh đưa trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công vào phục vụ người dân, doanh nghiệp

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Việc đầu tư xây dựng mới trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp tỉnh khang trang, hiện đại nhằm thúc đẩy việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân ngày càng tốt hơn nữa, đồng thời đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất làm việc tiên tiến, hiện đại với tinh thần phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Chiều 03/9/2019, tại cột 8, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ khánh thành trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC).

Quảng Ninh đưa trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công vào phục vụ người dân, doanh nghiệp - Ảnh 1.

Quảng cảnh lễ khánh thành TTPVHCC Quảng Ninh. Ảnh: ML

Đây là trụ sở TTPVHCC quy mô, hiện đại với 5 tầng nổi, 1 tầng hầm, tổng diện tích àn 7.650m2 được tỉnh Quảng Ninh khởi công xây dựng từ 11/2018. Sau 9 tháng triển khai, công trình đã hoàn thành sớm hơn so với dự kiến 3 tháng và được kỳ vọng là trung tâm hành chính công hiện đại, thân thiện, văn minh nhằm phục vụ, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, đơn vị đảm bảo tiến độ nhanh, chính xác...

Quảng Ninh đưa trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công vào phục vụ người dân, doanh nghiệp - Ảnh 2.

Người dân đến làm thủ tục trong ngày khánh thành TTPVHCC Quảng Ninh

Trước đó, tại cột 8, phường Hồng Hà, tòa nhà Liên cơ 2 cũng đã được tỉnh Quảng Ninh đầu tư, xây dựng nhằm giải quyết, tháo gỡ vướng mắc trong thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất, tinh gọn nhất. Tuy nhiên, đến nay, tòa nhà đó đã không thể đáp ứng hết hoạt động, vận hành của bộ máy hành chính công hiện nay. 

Trong khuôn khổ lễ khánh thành trung tâm phục vụ hành chính công, cùng ngày, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thí điểm mô hình TTPVHCC tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, kết quả cho thấy, Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thực hiện thí điểm thành lập mô hình TTPVHCC theo Quyết định số 1831/QĐ-TTg ngày 28/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ, có chức năng là cơ quan đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC); tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân để giải quyết và nhận, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách TTHC, hiện đại hóa nền hành chính.

Quảng Ninh đưa trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công vào phục vụ người dân, doanh nghiệp - Ảnh 3.

Ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và quan khách cắt băng khánh thành TTPVHCC

Qua 3 năm triển khai thí điểm mô hình, TTPVHCC tỉnh Quảng Ninh đã phát huy tốt hiệu quả, đảm bảo công khai, minh bạch và được người dân, doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao. Đáng chú ý tại đây, 100% các khâu, quy trình ứng dụng công nghệ thông tin triệt để và xử lý công việc đảm bảo tính đồng bộ, thông suốt để tiến tới xây dựng nền hành chính hiện đại, góp phần tạo lên sự vượt bậc trong việc đánh giá các chỉ số PCI và PAR INDEX của Quảng Ninh.

Hội nghị đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 08 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công các cấp.

Đ. Huyền

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC