Ngày 30 Tháng 12, 2014 | 10:41 AM

Nhiều “sếp" bị kỷ luật vì vụ sập giàn giáo dự án đường sắt trên cao

Nhiều “sếp" bị kỷ luật vì vụ sập giàn giáo dự án đường sắt trên cao
Sau vụ sập giáo, nhiều "quan đường sắt" bị lĩnh "án" giáng chức, kỷ luật.
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Cách hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với các “quan đường sắt” vốn chịu trác nhiệm trước sự cố sập giáo đè bẹp ô tô sáng 28/12. Một TGĐ bị giáng chức, một Phó TGĐ bị kỷ luật cảnh cáo.

Ngày 29/12, Bộ trưởng Bộ GTVT đã kỷ luật các cán bộ phụ trách liên quan sự cố mất an toàn nghiêm trọng tại Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Quyền Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt (QLDA) thuộc Cục Đường sắt Việt Nam bị giáng chức xuống thành Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt kể từ ngày 10/1/2015.

Ông Hùng có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban QLDA đường sắt trong chỉ đạo, quản lý thực hiện Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông. Để xảy ra sự cố nghiêm trọng sập đà giáo và bê tông trong khi thi công xà mũ trụ H7 của nhà ga Bến xe Hà Đông ngày 28/12.

Ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt bị thi hành kỷ luật cảnh cáo. Trước đó, ngay trong ngày xảy ra sự cố, ông Bảo đã bị đình chỉ công tác để kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm.

Hình thức kỷ luật cảnh cáo cũng được Bộ GTVT áp dụng đối với ông Triệu Khắc Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông. Nguyên nhân được xác định là do có sai sót trong chỉ đạo quản lý xây dựng Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, để xảy ra sự cố.

Bộ GTVT nghiêm khắc cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương; Đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn, Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.

Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra. Bộ GTVT yêu cầu tổng thầu, tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý.

Trước đó, nhà thầu phụ thi công - Công ty CP Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) - là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ GTVT đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Minh Anh

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC