Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Nội: Tuyến phố kiểu mẫu “vỡ trận” sau 2 năm mặc “đồng phục”

Thứ ba, 07:00 12/06/2018 | Xã hội

GiadinhNet – Sau 2 năm mặc “đồng phục”, nhiều cửa hàng đã tự động tháo dỡ biển hiệu và thay bằng những thiết kế riêng, phong cách riêng…

Sau khi được trùng tu lại vỉa hè thêm nhiều cây xanh và mở rộng lòng đường gấp 3 lần, lưu thông hai chiều với 4 làn đường, bắt đầu từ tháng 5/2016, phố Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân) được lựa chọn là con phố kiểu mẫu đầu tiên của thành phố Hà Nội.


Một số cửa hàng lắp đặt biển hiệu khác biệt cả về phông chữ, màu sắc và kích thước. Ảnh: Diệu Linh

Một số cửa hàng lắp đặt biển hiệu khác biệt cả về phông chữ, màu sắc và kích thước. Ảnh: Diệu Linh

Theo quy định đề ra của thành phố thì toàn bộ biển hiệu, biển quảng cáo tại phố Lê Trọng Tấn sẽ được thiết kế thống nhất đồng bộ với nhau.

Điểm nhấn của tuyến phố là các biển hiệu, biển quảng cáo được thiết kế với kích thước, màu sắc, cỡ chữ... đồng loạt giống nhau. Với 2 màu cơ bản là màu đỏ và xanh.


Một số cửa hàng lắp thêm biển nhỏ phía dưới.

Một số cửa hàng lắp thêm biển nhỏ phía dưới.

Ngày 11/6, ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội tại tuyến phố Lê Trọng Tấn, dường như “vỡ trận” khi hàng loạt cửa hàng trên tuyến phố đã chủ động thay đổi màu sắc, kiểu chữ bảng hiệu cửa hàng. Chiếc màu đen, màu ghi, biển nhấp nháy đèn LED xen lẫn được trang trí bắt mắt, lu mờ những mẫu biển xanh, đỏ cũ còn sót lại.


Nhiều biển hiệu trên phố Lê Trọng Tấn đã thay đổi màu sắc, phá vỡ sự đồng bộ.

Nhiều biển hiệu trên phố Lê Trọng Tấn đã thay đổi màu sắc, phá vỡ sự đồng bộ.

Không khó để bắt gặp những cửa hàng có biển hiệu tự thiết kế riêng, không đồng nhất về kích thước và có phần nổi bật hơn biển hiệu cũ. Một số nhà hàng, quán trà sữa như Mr.Goodtea đã có tên tuổi và thương hiệu riêng trên tuyến phố này vãn giữ nguyên logo chính thức của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó là những tấm biển quảng cáo được chủ doanh nghiệp thiết kế riêng để treo thêm phía bên trên biển truyền thống, không mấy bắt mắt lại gây khó nhìn. Thêm vào đó là nhiều biển hiệu được lắp đặt nhưng lại để trống trơn vì chưa có chủ đầu tư kinh doanh.


Điển hình nhất là các cửa hàng thay đổi màu sắc và phông chữ.

Điển hình nhất là các cửa hàng thay đổi màu sắc và phông chữ.

Chị Thảo – chủ cửa hàng quần áo Váy xinh shop trên phố Lê Trọng Tấn - người quyết định “xé rào” quy định về bảng hiệu cách đây không lâu - thực thà tâm sự: “Việc sử dụng loạt biển hiệu, biển quảng cáo thiết kế giống nhau đã làm ảnh hưởng doanh thu cho thương hiệu. Khi xuất hiện nhiều cửa hàng quần áo cùng nằm trên một con phố, nhiều khách quen còn không nhận ra. Do đó, sau nhiều đắn đo, chúng tôi cũng phải thay đổi biển quảng cáo để thuận lợi cho việc kinh doanh”.

“Đồng phục biển hiệu khiến việc quảng cáo gần như vô dụng. Nếu trước đây làm biển nghĩ sao cho độc đáo thì bây giờ không cần, bởi không còn sự khác biệt. Vì thế chúng tôi buộc phải thay đổi để tồn tại ”, một chủ tiệm ăn nói.


Cửa hàng thời trang này lắp thêm một biển hiệu đèn LED phía dưới để thu hút khách hàng.

Cửa hàng thời trang này lắp thêm một biển hiệu đèn LED phía dưới để thu hút khách hàng.

Được biết, quận Thanh Xuân đã ký Quy định quản lý tạm thời tuyến đường Lê Trọng Tấn. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, quy định đã “nới” một số điều về biển hiệu. Hiện tại chỉ quản lý về cao độ nền biển hiệu chỉ cao từ 3 – 3,2m, điều này giúp biển hiệu đồng đều, thẳng hàng, ngăn nắp. Còn màu sắc, cho phép màu sắc theo logo đã đăng ký, yêu cầu không dùng màu sắc phản cảm và vật liệu có độ phản quang lớn hơn 70%.

Theo thạc sĩ Nguyễn Phan Anh - chuyên gia marketing online, giảng viên Trường ĐH Thương mại - thì ý tưởng “may đồng phục” cho biển hiệu là tốt về mặt quản lý, tốt về ý tưởng nhưng về mặt quảng cáo thì lại hạn chế sự sáng tạo của thương hiệu và gây nhầm lẫn về thương hiệu.

“Các thương hiệu có bản sắc riêng sẽ phải xem xét, nếu như thuê mặt bằng tại đây. Ví dụ, họ có sự nhận diện đồng nhất về màu sắc với 2 màu xanh-đỏ. Như vậy, vô hình trung việc này đã làm giảm giá trị mặt bằng cho thuê”, ông Phan Anh nói.

Diệu Linh

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Để lừa các nhà đầu tư chuyển tiền, Hòa đã đưa các thông tin gian dối về việc Công ty TNHH Pros Land có hợp tác với các chủ dự án lớn, mua được các suất bất động sản với giá ưu đãi, suất đối ngoại. Đây chính là cái bẫy khiến gần 40 nạn nhân bị lừa.

Tài xế ô tô đạp nhầm chân ga, húc đổ trụ bơm xăng cùng nhiều xe máy

Tài xế ô tô đạp nhầm chân ga, húc đổ trụ bơm xăng cùng nhiều xe máy

Đời sống - 3 giờ trước

Đổ xăng xong, tài xế H. lái xe đi nhưng đạp nhầm chân ga dẫn đến chiếc xe mất kiểm soát, gây tai nạn liên hoàn.

Vụ nam sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo: Rà soát học sinh toàn huyện

Vụ nam sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo: Rà soát học sinh toàn huyện

Giáo dục - 3 giờ trước

Sau khi một học sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo được phát hiện, Phòng GD-ĐT huyện Minh hoá đã chỉ đạo các trường tiểu học, THCS rà soát chất lượng học sinh yếu kém.

Hà Nội: Xót xa hàng loạt cây xanh bị tỉa trơ trụi

Hà Nội: Xót xa hàng loạt cây xanh bị tỉa trơ trụi

Đời sống - 5 giờ trước

GĐXH - Hàng loạt cây xanh ở ngõ 86 và 15 phố Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị cắt trụi cành lá dù thời điểm này chuẩn bị bước vào nắng nóng đỉnh điểm, khiến người dân tiếc nuối.

Chiêu trò 'hút' hàng nghìn tỷ đồng của Công ty Tâm Lộc Phát

Chiêu trò 'hút' hàng nghìn tỷ đồng của Công ty Tâm Lộc Phát

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Chỉ trong một thời gian ngắn, Tâm Lộc Phát từ một công ty "bé xíu" bỗng nhiên "nổi đình, nổi đám" trên khắp các trang mạng xã hội bởi khả năng thu hút các nhà đầu tư trong việc huy động vốn...

Án mạng đau thương ở Lai Châu: Dùng dao sát hại mẹ con của người tình

Án mạng đau thương ở Lai Châu: Dùng dao sát hại mẹ con của người tình

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Cho rằng mẹ người tình ngăn cấm chuyện tình cảm, Hồ đã dùng dao sát hại người phụ nữ này. Trong cơn say máu, Hồ sát luôn người yêu rồi dùng dao tự đâm vào bụng mình để tự sát.

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo của kẻ môi giới bất động sản

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo của kẻ môi giới bất động sản

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn đưa thông tin gian dối cho rằng, bản thân đang đầu tư đất thuộc các dự án tại tỉnh Quảng Ninh và Thanh Hóa, đối tượng đề nghị các cá nhân góp vốn chung tiền mua đất. Tiếp đó, Hà yêu cầu các nạn nhân đưa tiền để chi phí tách thửa, sang tên...

Gió mùa Đông Bắc sắp tràn xuống miền Bắc sau chuỗi ngày nắng nóng đỉnh điểm

Gió mùa Đông Bắc sắp tràn xuống miền Bắc sau chuỗi ngày nắng nóng đỉnh điểm

Thời sự - 6 giờ trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết, sau kỳ nghỉ lễ 30/4, Bắc Bộ đón khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống. Thời tiết sẽ có sự thay đổi, trời có mưa sau chuỗi ngày nắng nóng.

Người dân hối hả về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bến xe, phố phường Hà Nội bắt đầu đông đúc

Người dân hối hả về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bến xe, phố phường Hà Nội bắt đầu đông đúc

Đời sống - 7 giờ trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều 26/4 (ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5), các bến xe, tuyến đường cửa ngõ trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu đông đúc, người dân hối hả "khăn gói" lên đường về quê.

Phát hiện vật thể nghi là người trong đám cháy nhà xưởng, nơi 2 phóng viên tố bị hành hung

Phát hiện vật thể nghi là người trong đám cháy nhà xưởng, nơi 2 phóng viên tố bị hành hung

Pháp luật - 7 giờ trước

GĐXH - Theo lãnh đạo xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà xưởng, lực lượng chức năng phát hiện một vật thể đã than hoá, nghi là người. Hiện địa phương đang chờ thông tin kết luận từ cơ quan pháp y.

Top