Ngày 10 Tháng 12, 2016 | 09:11 AM

Hà Nội: Quảng cáo kiểu mẫu ở phố Lê Trọng Tấn lem nhem trở lại

GiadinhNet – Nhiều chủ cửa hàng đã thay lại mẫu mã biển hiệu, một số khác thì cũng đang gỡ biển "đồng phục" sau 7 tháng triển khai trên tuyến phố kiểu mẫu.

Đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được khánh thành vào tháng 5/2016, dài khoảng 1,5 km từ nút giao Tôn Thất Tùng đến sông Lừ, đây được xem là tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội.

Từ những ngày đầu áp dụng kế hoạch thực hiện tuyến phố văn minh đô thị, tại tuyến đường này đã nổi lên vấn đề "đồng phục" biển hiệu gây trang cãi trong dư luận.

Không thể phủ nhận tính văn minh, trật tự nhưng những "đồng phục" biển hiệu với hai màu xanh, đỏ, viền và chữ màu trắng đã khiến nhiều người không tán thành với suy luận có thể làm giảm sút hiệu quả kinh doanh của người dân tại đây.

Tháng 7/2016, quận Thanh Xuân đưa ra sự điều chỉnh đối với biển quảng cáo đã lắp đặt của các tổ chức, doanh nghiệp phóng to đã được cơ quan Nhà nước cấp phép thì không yêu cầu phải tuân thủ các kích thước, màu sắc như biển hiệu đã lắp đặt trước các nhà dân. Còn với các biển quảng cáo được cấp phép mới thì quận đề nghị thực hiện nghiêm kích thước đã được thành phố cho chủ trương để tạo sự thống nhất đồng bộ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV thì trên tuyến phố kiểu mẫu này hiện nay có đến gần 20 cơ sở kinh doanh đã thay đổi mẫu mã biển hiệu của mình. Theo quan sát của chúng tôi, chủ yếu là các cửa hàng kinh doanh thời trang, ăn uống... đã thiết kế lại biển hiệu với màu sắc khác hoặc bổ sung thêm các biển nổi bật hơn khiến diện mạo "đồng phục" trở nên rối loạn.

Một số hình ảnh mà chúng tôi ghi lại trong chiều 9/12:


Một số tiểu thương chia sẻ rằng quy định đồng phục này đã khiến họ buôn bán ế ẩm, thậm chí nhiều người nói muốn rời khỏi phố kiểu mẫu này. Theo họ, nguyên nhân chủ yếu là sự đồng bộ nên khó nhận diện, không nổi bật và khó thu hút khách hàng.

Một số tiểu thương chia sẻ rằng quy định "đồng phục" này đã khiến họ buôn bán ế ẩm, thậm chí nhiều người nói muốn rời khỏi phố kiểu mẫu này. Theo họ, nguyên nhân chủ yếu là sự đồng bộ nên khó nhận diện, không nổi bật và khó thu hút khách hàng.


Nhiều biển hiệu đã thay đổi màu sắc hoàn toàn theo phong cách riêng khiến đồng phục đang bị mất dần.

Nhiều biển hiệu đã thay đổi màu sắc hoàn toàn theo phong cách riêng khiến "đồng phục" đang bị mất dần.


Một chủ hiệu kinh doanh thời trang cho biết, biển hiệu xanh hay đỏ quá cứng nhắc và khó nhận biết nên không thu hút được khách hàng.

Một chủ hiệu kinh doanh thời trang cho biết, biển hiệu xanh hay đỏ quá cứng nhắc và khó nhận biết nên không thu hút được khách hàng.


Cửa hàng bán bánh kẹo Hữu Nghị đã trở về với màu sắc quen thuộc.

Cửa hàng bán bánh kẹo Hữu Nghị đã trở về với màu sắc quen thuộc.


Cơ sở kinh doanh bia hơi này lại phải đặt thêm tấm biển ruột để bổ sung bên cạnh biển đồng phục.

Cơ sở kinh doanh bia hơi này lại phải đặt thêm tấm biển "ruột" để bổ sung bên cạnh biển "đồng phục".


Một tấm biển đang bóc gỡ dở dang...

Một tấm biển đang bóc gỡ dở dang...


Thay vì sử dụng đồng phục sáng sủa thì chủ cửa hàng bún đậu này lại làm thêm tấm quảng cáo nhỏ.

Thay vì sử dụng "đồng phục" sáng sủa thì chủ cửa hàng bún đậu này lại làm thêm tấm quảng cáo nhỏ.


Một số cửa hiệu còn lắp thêm bảng đèn led để làm nổi bật diện mạo.

Một số cửa hiệu còn lắp thêm bảng đèn led để làm nổi bật diện mạo.

Nông Thuyết

Ảnh: Nông Thuyết

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC