Ngày 15 Tháng 12, 2014 | 03:33 PM

Đà Nẵng dẫn đầu top 10 điểm đến sáng giá nhất thế giới năm

  MỚI NHẤT

GiadinhNet – Thành phố Đà Nẵng bên sông Hàn thơ mộng đã dẫn đầu trong top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất thế giới cho năm 2015.

Mới đây, TripAdvisor, trang mạng uy tín của Mỹ chuyên tư vấn về những địa điểm du lịch đáng chú ý trên thế giới, đã chọn Đà Nẵng vào vị trí dẫn đầu trong top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất thế giới cho năm 2015.

Thành phố Đà Nẵng bên sông Hàn thơ mộng. Ảnh Đức Hoàng
Thành phố Đà Nẵng bên sông Hàn thơ mộng. Ảnh Đức Hoàng

Theo TripAdvisor, một số thế mạnh, những điểm hấp dẫn thu hút du khách của Đà Nẵng như: giá phòng trung bình (khoảng 32 Bảng Anh), chi phí vé máy bay tới điểm đến bình quân (542 Bảng Anh) và một số điểm đến được du khách bình chọn tích cực như vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của đường Bạch Đằng về đêm với những cây cầu, Ngũ Hành Sơn, Tượng Phật Bà chùa Linh Ứng.

Đặc biệt, du khách có thể tìm thấy một Việt Nam chân thực, thanh bình trong lòng Đà Nẵng, nơi không có những gian hàng lưu niệm luôn mời chào du khách và sự xô bồ của khách du lịch như những điểm đến khác.

Ngoài ra, ngày 8/12 vừa qua, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (đóng tại bán đảo Sơn Trà) một thương hiệu của Tập đoàn Sungroup, đã được xướng lên cho giải thưởng cao quý nhất: World’s Leading Luxury Resort 2014 – Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới, vượt qua hơn 500 khách sạn và resort đẳng cấp quốc tế, tranh giải ở 79 hạng mục của WTA (World Travel Awards) trong năm 2014.

Đà Nẵng thu hút du khách với bãi biển đẹp và nhiều dịch vụ. Ảnh Đức Hoàng

Đà Nẵng thu hút du khách với bãi biển đẹp và nhiều dịch vụ. Ảnh Đức Hoàng

Tại buổi họp báo “Công bố thông tin & kế hoạch hành động: Đà Nẵng, điểm đến nổi bật nhất năm 2015” được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức sáng nay 15/12, số liệu cho thấy năm 2014, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến thành phố bên sông Hàn này ước đạt 3,8 triệu lượt, tăng 21,9% so với năm 2013; trong đó khách quốc tế ước đạt 955 ngàn lượt, tăng 28,5% và khách nội địa ước đạt gần 2,9 triệu lượt, tăng 19,8% so cùng kỳ.

Nhiều ý kiến tham luận tại buổi họp báo cho thấy, giải thưởng Đà Nẵng dẫn đầu trong top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất thế giới cho năm 2015 cũng còn…hơi sớm so với du lịch Đà Nẵng bây giờ. Đây là giải thưởng “thức tỉnh” Đà Nẵng, là bệ phóng cho Đà Nẵng trong tương lai. Vì thế, ngành chức năng Đà Nẵng cần có kế hoạch, quy hoạch cụ thể để phát triển “ngành công nghiệp không khói” trong những năm tiếp theo.

Theo một số chuyên gia, cho rằng với giải thưởng này, đối tượng du khách đến nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng chủ yếu nhóm tuổi từ 40 tuổi trở xuống. Đây là niềm vinh dự cho Đà Nẵng nhưng thành phố này cần thu hút nhóm đối tượng du lịch ngoài 40 tuổi, vì đây là những đối tượng có kinh tế vững vàng.

Du khách quốc tế đến Đà Nẵng và xem nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng. Ảnh Đức Hoàng
Du khách quốc tế đến Đà Nẵng và xem nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng. Ảnh Đức Hoàng

Tuy nhiên, một số ý kiến cảnh báo du lịch Đà Nẵng không nên “ngủ quên trên chiến thắng”, tránh bệnh chủ quan. Đà Nẵng được ví giống như đang mang “quả bom” sau lưng. Nếu sau giải thưởng này mà ngành du lịch Đà Nẵng làm không tốt hơn nữa trong những năm tới thì “quả bom” này sẽ nổ, và lúc đó thì hình ảnh “Đà Nẵng dẫn đầu trong top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất thế giới cho năm 2015” cũng chỉ là hoài niệm…!

Theo ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, để tiếp tục giữ vững thương hiệu của mình trong thời gian tới ngành Du lịch Đà Nẵng đang quan tâm đến công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, khai thác tốt thị trường khách nội địa tại hai đầu Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh; mở rộng thị trường khách đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ), đồng bằng Bắc bộ (Hải Phòng, Quảng Ninh…); đẩy mạnh khai thác thị trường khách nước ngoài trọng điểm thông qua các đường bay quốc tế trực tiếp như Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), các nước Asean, Úc, Châu Âu và qua tuyến hành lang kinh tế Đông Tây…

Thành phố Đà Nẵng rực rỡ về đêm. Ảnh Đức Hoàng
Thành phố Đà Nẵng rực rỡ về đêm. Ảnh Đức Hoàng

Ngoài ra, để tạo thêm sản phẩm du lịch mới, thành phố sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch đường sông, xây dựng mới các show diễn nghệ thuật truyền thống Tuồng phục vụ du khách; kết nối văn hóa và du lịch; nghiên cứu hình thành Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn thành điểm du lịch quốc gia; đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới (Khu làng Pháp, khu trưng bày lịch sử Bà Nà…). Hình thành khu ẩm thực và mua sắm lớn, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp và tiếp tục kêu gọi và tổ chức nhiều sự kiện du lịch lớn như cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, cuộc thi marathon, festival âm nhạc…

“Những thành quả vừa qua của du lịch Đà Nẵng không chỉ phản ánh kết quả hoạt động tích cực của toàn ngành du lịch Đà Nẵng mà còn tiếp tục yêu cầu những nỗ lực và sự hợp tác hơn nữa để thực hiện những kế hoạch, hành động mới, nhằm chắp cánh cho điểm đến Đà Nẵng thực sự là một điểm đến “mới nổi, hấp dẫn” trong năm 2015 và những năm tiếp theo”, ông Vinh cho biết.

Đức Hoàng 

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC