Ngày 27 Tháng 5, 2015 | 12:44 PM

Thấy gì sau vụ “nổ” Bphone?

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Một vụ “nổ” công nghệ lớn nhất trong năm đã xảy ra tại đất nước hình chữ S này chăng? Có thể! Không có thiệt hại, mất mát. Không có đau thương hay giọt nước mắt nào. Chỉ có những tiếng ồ lên của đám đông ngay cạnh hiện trường.

Đó có thể là cảm giác gắn bó, thân thiện xen lẫn chút háo hức, tò mò khi mà, trong hình dáng của một “Tim – Cúc” (Tim Cook - Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn công nghệ - viễn thông nổi tiếng Apple.Inc), Nguyễn Tử Quảng xuất hiện trên khán đài Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Cái đầu trọc của chàng trai điều hành tập đoàn công nghệ Bkav từng được biết tới với cái biệt danh hơi xách mé Quảng “nổ” ló ra. Một vụ “nổ” bùng theo sau bước chân anh: Bphone!

2. Câu chuyện về Bphone có lẽ là một trong những thông tin được hâm nóng nhiều nhất trên các trang báo công nghệ, các trang mạng xã hội và dư luận gần đây. Nó nóng vì cách đây đã khá lâu, khi ông chủ tập đoàn Bkav tuyên bố về một thiết bị di động không thua kém những gì hay ho nhất của thế giới viễn thông - công nghệ hiện đại. Người ta đã nghĩ tới một vụ “nổ”. Chỉ khác, lúc đó, không ai nghĩ sẽ có vụ “nổ” công nghệ mà đơn thuần là một vụ “chém gió thành thần” của những người thích nổi tiếng. Chỉ khác, đó không là thứ mà công chúng lâu nay đã nghe quá nhàm tai trên các sân khấu thực lẫn “sàn diễn” cuộc đời, của không chỉ giới showbiz mà còn là cả những người... tử tế.

3. Những đồn đoán thị phi. Những hoài nghi, châm chọc. Đủ mọi cung bậc cảm xúc đã xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc. Từ truyền thông, mạng xã hội đến hàng nước, quán ăn... không ít người coi những tuyên bố của Nguyễn Tử Quảng chẳng qua rốt cuộc cũng chỉ là “nổ” mà thôi. Thậm chí, đêm trước ngày sản phẩm đình đám của anh ra mắt, người ta vẫn chưa hết nghi ngại khi nghĩ về một ngày “cá tháng Tư” giữa tháng Năm. Rồi ngay cả trong ngày sản phẩm xuất hiện trên tay Nguyễn Tử Quảng, trước mặt hàng ngàn khách mời, cạnh những lời trầm trồ, khen ngợi vẫn có không ít những tiếng chê bai, những hoài nghi về một thương hiệu chỉ vì nó rất... mới.

4. Sự hoài nghi của người đời kể ra không phải không có lý. Bởi có lẽ chính họ đã chứng kiến quá nhiều những vụ “hứa không làm” của biết bao người mà họ từng gặp gỡ, từng va chạm. Bởi, với rất nhiều tiền của và thời gian cho rất nhiều những chuyên gia, những nhà khoa học… vẫn vắng bóng những sản phẩm ra hồn cho đời sống, nên người ta hoài nghi cũng phải.

Trong vô số những người chỉ biết hứa và hứa thì khi có một người “nổ” rồi làm, người ta nghi ngờ cũng phải. Nhưng giờ, hãy nhìn xem!

Thường Sơn/Báo Gia đình & Xã hội

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC