Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phương Thanh: "Trình"... chồng ở tuổi 40

Thứ bảy, 08:06 19/07/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Vừa được nhắc tới khá nhiều trong vụ kiện hy hữu với blogger Hương Trà (chủ nhân blog Cô gái Đồ long), Phương Thanh lại tiếp tục thu hút sự chú ý của công chúng khi tuyên bố trên báo chí sẽ nghỉ hát ở tuổi 40 và tiếp tục sinh con.

Dù rất bận rộn với hàng núi công việc nhưng cô ca sỹ Chanh vẫn tranh thủ khoảng thời gian ngắn ngủi để trò chuyện với GĐ&XH Cuối tuần.

Chưa từng tuyên bố nghỉ hát

- Vì sao chị lại tuyên bố nghỉ hát ở tuổi 40 khi mà chị đang ở đỉnh cao phong độ?

- Không hiểu ai nói vậy chứ tôi có tuyên bố gì đâu. Từ sau khi xảy ra sự việc liên quan tới blogger Hương Trà, tôi chọn giải pháp im lặng. Tôi có biết gì về bài viết đó đâu và tôi cũng không biết ai viết nữa. Mọi người đọc trên mạng gọi điện hỏi thì tôi mới biết. Thông tin đó là góp nhặt những câu tôi nói chơi ở ngoài và những câu tôi nói trên mạng internet nhưng bị đổi lại chút xíu nên mang ý nghĩa khác hẳn.

Tin bài liên quan

* Phương Thanh chuẩn bị cho việc sinh con lần 2
*
Phương Thanh: Giấu kín chuyện tình yêu vì sợ "người ấy" giận
Phương Thanh: Ai nói tôi "xã hội đen"?!
* Phương Thanh: "Nếu nói ra, tôi sẽ mất tất cả"

Kiểu viết bài này dân văn nghệ sỹ chúng tôi rất hay bị dính. Mấy bữa nay tôi rất ức chế. Một bài đưa lên mạng rồi cứ trang nọ copy của trang kia nên thành ra ai cũng nghĩ thông tin đó là sự thật.

- Thế còn về Show Rock mà chị sắp thực hiện?

- Tôi cũng có làm show rock đâu. Thông tin này cũng không chính xác. Tôi là người không nói trước khi làm, khi tôi làm chưa xong thì tôi chưa nói. Hiện tại tôi đang làm show Bolero. Tôi dự định ra mắt công chúng vào năm Tý nhưng rồi lại lùi sang năm, để đúng năm tuổi của mình. Show Bolero sẽ là show tập trung nhiều người.

Nhiều ca sỹ, nhạc sỹ rất ủng hộ tôi và sẵn sàng tham gia chương trình. Chỉ có Chanh show lớn nhất là tôi làm ở sân vận động. Show lớn như thế thì 4 năm tôi mới làm một lần. Còn show hàng năm như show Bolero thì tôi sẽ làm ở sân khấu Lan Anh. Tuy về quy mô lớn nhỏ khác nhau nhưng show nào tôi cũng làm rất cẩn thận và kỹ càng.

Tôi sẽ sinh thêm... một bé “Vịt”

Được biết chị đang có kế hoạch để sinh con thứ hai. Chị có thể nói rõ hơn một chút về kế hoạch này được không?

- Đúng là tôi sẽ tiếp tục sinh con vì đấy là thiên chức của phụ nữ. Nhưng tôi không khẳng định sẽ sinh vào thời điểm nào. Tôi đã có một bé Gà (nhũ danh của cô con gái lớn Phương Nghi), chắc chắn tôi sẽ sinh thêm một bé “Vịt” nữa. Chỉ nói vậy thôi chứ tôi đã có kế hoạch sinh con vào thời điểm nào đâu. Đó toàn là những câu tôi nói chuyện vui vẻ chứ không phải là những câu để phát biểu trên báo.

Tương lai để ca sỹ Phương Thanh có thêm một bé Vịt nữa liệu có gần?

- Lúc nào tôi tuột hết cảm xúc để hát thì tôi sẽ ngừng lại để sinh con. Tôi sinh con để lấy cảm xúc hát tiếp. Cũng như khi tôi sinh bé Gà, đấy là thời điểm mà tôi cảm thấy xuống phong độ nhất. Suốt hai năm rưỡi trời tôi không hát được. Người phụ nữ hoạt động nghệ thuật lâu sẽ bị chai hết cảm xúc.

Sau khi có con, tôi thấy mình hát hay hơn hẳn. Giọng hát của tôi dường như sâu sắc và đầy đặn hơn. Đứa con giúp tôi hồi phục lại tất cả, sinh con là một cách cứu lại mình. Sinh con sẽ làm cho người phụ nữ cảm thấy yêu đời hơn, yêu nghề hơn, chú tâm vào công việc nhiều hơn. Lúc đó mình làm việc không phải chỉ cho riêng mình nữa. Sự nghiệp của mình vững chắc thì tương lai của con mình mới vững chắc được. Vì vậy tôi không nói trước được là sẽ sinh con vào thời gian nào. Hãy để cho mọi thứ diễn ra tự nhiên đi!

Người tôi gục đầu vào vai chính là người yêu của tôi

Chị có ý định gắn kết việc sinh con với một cuộc hôn nhân trong thời gian tới không?

- Tôi không thổ lộ gì về những chuyện riêng tư của mình cả. Tôi không giấu mà chỉ rất kín đáo trong chuyện tình cảm. Từ xưa đến nay chỉ một vài người thân cận mới biết mặt người yêu của Phương Thanh. Đi đâu tôi cũng hay đi một mình. Nếu một ngày nào đó mọi người thấy tôi đi với một người đàn ông và dựa đầu vào vai anh ta thì đấy chính là người yêu của tôi.

Ca sỹ Phương Thanh (tên thật là Bùi Thị Chanh) sinh ra ở Thanh Hóa, trong một gia đình có bảy anh chị em. Dù sinh ra trong những năm tháng cơ cực vất vả nhưng với tấm lòng đam mê mãnh liệt, Phương Thanh gia nhập nhóm tam ca “Sao Đêm” cùng với Nguyên Lộc, Quốc Hùng, biểu diễn ở các phòng trà.

Với chất giọng khàn khàn, giờ đây Phương Thanh đã để lại trong lòng khán giả một dấu ấn đặc biệt và cô trở thành một ngôi sao sáng trên sân khấu ca nhạc.

Từng tổ chức nhiều liveshow thu hút được đông đảo sự cổ vũ của người hâm mộ như Chanh’show, RainShow 2007, Phương Thanh còn không ngừng ra album với 2 CD mới là “Sang Mùa” và “Bolero CD”. Được biết, sang năm 2009, Phương Thanh sẽ tổ chức show Bolero để kỷ niệm năm tuổi con trâu của mình.

Tôi là một người của công chúng, những gì trong cuộc sống, công chúng muốn biết về tôi cũng được, nhưng tình cảm mà biết hết thì vô duyên. Những người không nổi tiếng dù kết hôn hay ly dị cũng chẳng khiến nhiều người quan tâm, họ giữ được những cái riêng cho họ. Còn như nghệ sỹ chúng tôi khi công bố về một điều gì đó mà trong tương lai lại không xảy ra như ý muốn thì rất dở, không hay chút nào trong mắt người hâm mộ. Tôi sợ nhất là vừa tuyên bố mình hạnh phúc xong thì lại li dị. Vì thế tôi rất chắc chắn trong chuyện tình cảm.

Thế nhỡ người mà Phương Thanh gục đầu vào vai lại đơn giản chỉ là một nam đồng nghiệp thì mọi người hiểu nhầm mất?

- Không! Tôi thường đi chơi với nhóm bạn bạn bè rất đông chứ không bao giờ đi riêng với ai. Nói thế này nhỡ phóng viên rình chụp được tấm ảnh tôi đang gục đầu lên vai chàng nào rồi đăng báo thì tội nghiệp cho Phương Thanh lắm. (Cười)

- Vì sao chị quyết định sinh con khi không lấy chồng?

- Thực ra tôi không phải là không có chồng. Trường hợp của tôi rất đặc biệt nhưng tôi sẽ công bố khi tròn 40 tuổi. Đi hát ở bar tôi cũng đã tâm sự với khán giả rồi. Khán giả hiểu và rất thông cảm với tôi nhưng tôi chưa thể tâm sự công khai. Đương nhiên phải có một người đàn ông thì Phương Thanh mới sinh con được chứ. Đấy cũng là người được tôi dành cho tình cảm đặc biệt.

Nếu lần này cha đứa trẻ vẫn là một điều bí ẩn thì có lẽ áp lực từ phía gia đình và các fan hâm mộ chị sẽ giảm đi đáng kể?

- Các fan của tôi hiểu và thông cảm cho tôi lắm. Người ta thường an cư rồi mới lập nghiệp. Ca sỹ chúng tôi thì ổn định sự nghiệp rồi mới an cư, đi ngược lại với quy luật thông thường. Chính vì thế cái gì cũng bị đi ngược hết, như là có con rồi nhưng chưa có chồng vậy thôi. Nếu là người bình thường thì chắc chẳng ai để ý, nhưng tôi là người của công chúng thì mới được quan tâm, chú ý như vậy.

Tôi vẫn “điên” hết mình trên sân khấu

- Chị có thể “khoe” một chút về cô con gái lớn Nghi Phương?

- Bé rất ngoan và khôn. Mới hơn 3 tuổi nhưng đã có thể thấy tính cách nó y chang tôi, thậm chí “gấu” hơn tôi. Bé Nghi Phương là niềm hạnh phúc, niềm tự hào của tôi, là nguồn động lực giúp tôi làm việc.

Chị bận thế thì làm sao có thời gian để chăm sóc con mình cho tốt?

- Đúng là một mình tôi thì không thể chăm sóc con tốt được mà phải nhờ người thân trong gia đình giúp đỡ. Tôi là người của xã hội mất rồi. Chính vì thế để có thể sinh con, nuôi con và giữ vững được sự nghiệp, tôi phải chia con người mình làm đôi. Mệt lắm chứ không đơn giản chút nào. Vừa chăm con, vừa đảm bảo tất cả các hoạt động như đi hát, giao lưu, làm đĩa... Xã hội gần như lấy hết hoàn toàn con người tôi rồi. Chỉ cần tôi chú tâm đến gia đình nhiều hơn, mọi người không thấy tôi hát một thời gian là cho rằng phong độ của tôi xuống đi chứ không biết rằng để giữ vững đựơc phong độ như thế rất mệt, không phải lúc nào cũng được như ý muốn.

Chị quan niệm thế nào về một mái ấm gia đình?

- Mái ấm gia đình phải là nơi mà mình có thể chia sẻ tất cả vui buồn. Mình phải có cảm giác đó là nơi nương tựa cho mình. Khi mình vấp ngã, những thành viên trong mái ấm đó giúp mình đứng lên và ổn định trở lại. Còn nếu có đầy đủ chồng con mà trong nhà cứ suốt ngày cãi nhau thì đấy chắc chắn không thể là một mái ấm. Một ngôi nhà để thành mái ấm phải phụ thuộc vào rất nhiều thứ như kinh tế, điều kiện sống, sự chia sẻ giữa mọi người...

Chính vì thế trước khi quyết định lập gia đình với ai, tôi phải suy nghĩ xem liệu có thể lập thành một mái ấm hay không. Tôi thận trọng vì tôi là người biết đường đi đến hạnh phúc. Khi nào Phương Thanh giới thiệu đây là gia đình mình thì cũng là khi Phương Thanh đang thực sự hạnh phúc.

Chị từng tâm sự là khi có bé Gà thì tính ngang và điên của chị giảm đi đến 60%. Vậy nếu có thêm một bé Vịt nữa thì những tính cách này sẽ giảm tới zero?

- Không. Ngang và điên trong con người tôi thuộc về bản chất rồi, không giảm hay mất đi được. Đấy là ai đó nói, chứ tôi có nói thế đâu dù sau khi sinh con thì con người tôi cũng đằm xuống ít nhiều. Sự ngang và điên của tôi trên sân khấu được thể hiện rất mạnh. Nó giúp tôi hát không giống ai và nghệ thuật cần nhất sự không giống ai đó. Không giống ai tránh được sự nhàm chán và quan trọng hơn là nó định hình được cái chất rất riêng của Phương Thanh, khác biệt với tất cả mọi người. Các bạn thấy đấy, dù đã có con nhưng khi hát trên sân khấu tôi vẫn lắc đầu, vẫn điên, vẫn nhảy tới nhảy lui chứ có hiền đi đâu. Có điều sau những dữ dội trên sân khấu, đứa con giúp tôi lấy lại sự cân bằng và bình yên, đưa tôi trở lại với những khoảng lặng cần thiết.

Tôi sẽ “chơi” đến cùng với blogger Hương Trà

Về vụ kiện của chị với bloger Hương Trà, chị vẫn sẽ tiếp tục chứ?

- Có chứ! Tính tôi, hoặc là bỏ ngay từ đầu, hoặc là chơi đến cùng. Ngay ở vòng đầu tòa án xử vụ kiện của tôi đã không thu án phí, tức là xử... lậu. Tôi đã yêu cầu đổi thẩm phán nhưng không được đáp ứng. Có nhiều tình tiết trong vụ này mà chỉ tôi mới nắm được. Vì thế tôi sẽ theo đến tận cùng vụ kiện này.

Chị có thấy mệt mỏi với chuyện này không khi đang rất bận rộn cho những hoạt động nghệ thuật của mình?

- Cũng không hẳn mệt mỏi! Trong cuộc đời, mỗi người đều phải học rất nhiều. Trước đây tôi rất sợ tòa án, công an, bệnh viện nhưng bây giờ thì tôi vô hết. Tức là mình thay đổi suy nghĩ, thay đổi sự sợ hãi của mình. Bây giờ tôi lên công an nộp đơn ngon lành, lên tòa án để tranh biện cũng ngon lành... Sau sự việc này tôi thấy mình cứng cáp hơn. Tôi là người của công chúng nên thường tiếp xúc với mọi người trên phương diện tình cảm. Còn về pháp luật, về nhà nước thì tôi không rành lắm cho nên tôi cũng phải đi một lần cho quen.

- Những dự định của Phương Thanh trong thời gian tới ngoài show Bolero?

- Tôi sẽ tiếp tục ra đĩa. Ca sỹ phải thường xuyên ra đĩa thì mới sống với công chúng được. Chứ một đĩa mà ngâm lâu, không có gì mới thì người ta nghe mãi cũng chán. CD mà tôi đang làm sẽ có tên là Chờ Người. Tôi cũng rất thích bài hát cùng tên vì nó đúng với tâm trạng của tôi. Rất mong sẽ nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng!

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này!

 Nguyễn Thắng

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cuộc sống làm dâu trong 'gia đình hào môn' của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ra sao?

Cuộc sống làm dâu trong 'gia đình hào môn' của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ra sao?

Giải trí - 43 phút trước

Đỗ Mỹ Linh tiết lộ, cô sống cùng bố mẹ và bà nội chồng nên gia đình lúc nào cũng đông đúc, vui vẻ. Hoa hậu Việt Nam 2016 được mẹ chồng tâm lý, chỉ dạy để làm vợ, con dâu tốt.

Nữ NSND bậc thầy trong làng nhạc đỏ được chồng chiều chuộng ở tuổi ngoài 70

Nữ NSND bậc thầy trong làng nhạc đỏ được chồng chiều chuộng ở tuổi ngoài 70

Giải trí - 43 phút trước

GĐXH - NSND Thanh Hoa được khán giả làng nhạc đỏ yêu mến bởi giọng hát cao, đẹp. Sau nhiều năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật, bà ở tuổi xế chiều có cuộc sống hạnh phúc bên chồng kém 6 tuổi.

'Vua quảng cáo' của showbiz kiếm 1,5 tỷ đồng trong 30 giây: Phá sản trắng tay, hôn nhân tiêu tan

'Vua quảng cáo' của showbiz kiếm 1,5 tỷ đồng trong 30 giây: Phá sản trắng tay, hôn nhân tiêu tan

Giải trí - 1 giờ trước

"Vua quảng cáo" của showbiz là diễn viên Trương Minh Cường đã cố gắng vực dậy bản thân để sống tốt hơn sau những va vấp đau thương.

NSND Tường Vi, người hát Cô gái vót chông hay nhất, qua đời ở tuổi 86

NSND Tường Vi, người hát Cô gái vót chông hay nhất, qua đời ở tuổi 86

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - NSND Tường Vi qua đời lúc 14h ngày 11/5 tại Đà Nẵng, hưởng thọ 86 tuổi. Thông tin được ca sĩ Ngọc Anh 3A - con dâu cũ của NSND Tường Vi xác nhận.

Ca sĩ Thu Phương tuổi 51 tiết lộ điều khiến cô phải trả giá

Ca sĩ Thu Phương tuổi 51 tiết lộ điều khiến cô phải trả giá

Giải trí - 4 giờ trước

"Tôi phải trả giá bằng những giai đoạn thách đố với sức khỏe bản thân" – Thu Phương chia sẻ.

NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'

NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'

Giải trí - 8 giờ trước

Vào vai bà mẹ sắc sảo, cay nghiệt trên phim giờ vàng, NSND Thu Hà cho biết cô chấp nhận già hơn khi lên hình. “Ngay từ khi hóa trang, tôi thừa sức hình dung nhân vật của mình lên phim sẽ như thế nào, không cần xem cũng không dám nhìn lại”, NSND Thu Hà nói.

Trương Ngọc Ánh có động thái ẩn ý 'không bỏ cuộc' giữa loạt ồn ào tiền bạc, kiện tụng

Trương Ngọc Ánh có động thái ẩn ý 'không bỏ cuộc' giữa loạt ồn ào tiền bạc, kiện tụng

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - "Nếu vì chông gai mà bỏ cuộc, vô tình mình cũng đã gián tiếp chối bỏ những cố gắng của mình thời gian qua. Đường gập ghềnh tuy khó đi không có nghĩa không thể đến đích", Trương Ngọc Ánh chia sẻ.

Người đàn ông khiến 'Táo kinh tế' Quang Thắng cực kỳ kính nể

Người đàn ông khiến 'Táo kinh tế' Quang Thắng cực kỳ kính nể

Giải trí - 19 giờ trước

Với NSƯT Quang Thắng, người đàn ông này khiến anh cực kỳ nể và lắng nghe mọi lời nói.

Hai lần đổ vỡ hôn nhân, cuộc sống của siêu mẫu Dương Yến Ngọc hiện ra sao sau 6 năm rời xa showbiz?

Hai lần đổ vỡ hôn nhân, cuộc sống của siêu mẫu Dương Yến Ngọc hiện ra sao sau 6 năm rời xa showbiz?

Thế giới showbiz - 20 giờ trước

GĐXH - Siêu mẫu Dương Yến Ngọc cho biết cô hiện có cuộc sống bình yên, hạnh phúc, sức khỏe đã hồi phục sau 4 lần bị trầm cảm.

Điều khác biệt của chương trình 'Huyền thoại tuổi thanh xuân'

Điều khác biệt của chương trình 'Huyền thoại tuổi thanh xuân'

Câu chuyện văn hóa - 21 giờ trước

GĐXH - "Huyền thoại tuổi thanh xuân" của đạo diễn Lê Quý Dương hiện là chương trình hiếm hoi có phụ đề tiếng Anh để phục vụ du khách và khán giả quốc tế đang lưu trú tại Hà Nội.

Top