Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phượng Hồng Kông: “Đâu ai biết tôi nhiều đêm rơi nước mắt...”

Thứ bảy, 09:05 22/12/2007 | Giải trí

Giadinh.net - Phượng Hồng Kông (bà chủ của các Thẩm mỹ viện Hồng Kông) là người phụ nữ được biết đến qua nhiều giai thoại: Người có đôi tay đắt giá nhất; người xài ô tô sớm nhất và đi du lịch nhiều nhất.

Một sớm, tại quán cà phê nơi phố cổ, Phượng đã kể nhiều chuyện thú vị về mình, đặc biệt về những “khoảng trống” phía sau sự thành đạt.

Mời... đôi tay đi chu du ở Mỹ 

- Có người nói: Nếu miệt mài, một ngày đôi bàn tay đắt giá của chị có thể làm được nhiều chục triệu?

- Họ đồn thổi đấy. Cơ sở thẩm mỹ của tôi khác với những cơ sở khác là khách hàng đều muốn tôi trực tiếp phun xăm (môi, lông mày, mắt) chứ không muốn nhân viên làm. Trung bình, phun xăm một đôi lông mày cũng mất 1 tiếng đồng hồ, thử hỏi làm sao thực hiện được hơn 10 tiếng một ngày? Còn bao nhiêu việc khác, rồi còn tùy thuộc vào cảm hứng nữa chứ.

- Mỗi năm đều có lời mời đôi tay của chị chu du sang Mỹ - đấy có phải là lời đồn?

- Đúng vậy. Đó là lời mời của các cơ sở thẩm mỹ của cộng đồng người Việt ở Mỹ, vì họ biết tôi là một trong những chuyên gia phun xăm uy tín hiện nay. Không những thế, nhiều người còn bay từ Mỹ về Việt Nam để phun xăm, vì tính ra rẻ hơn rất nhiều làm bên đó. Phun xăm ở cơ sở của tôi chỉ hết 300 USD, trong khi đó, giá ở Mỹ là 3.000 USD. Nếu tính cả chi phí đi lại thì về Việt Nam làm cũng chỉ mất 1.500 USD thôi, mà lại đẹp.

Trước đây, mỗi năm tôi cũng sang Mỹ từ 1 - 2 tháng theo lời mời của họ. Chi phí ăn ở, đi lại họ bao toàn bộ và mỗi ngày trả tôi 1.000USD. Nhưng tôi cũng không thể đi lâu vì cơ sở ở Hà Nội mới là thương hiệu chính. Có những năm nhận lời đi nhưng chỉ được nửa tháng lại phải quay về.

Ảnh: SAL.

Đôi bàn tay “phù phép” trên 40.000 khuôn mặt

- Tính đến nay, bàn tay chị đã “phù phép” trên bao nhiêu khuôn mặt?

- Cơ sở của tôi ra đời từ năm 1996. Một ngày tay tôi phun xăm khoảng 10 người. 12 năm, tính ra cũng có cỡ khoảng 40.000 khuôn mặt đã qua tay tôi.

“Chồng cô đã quay về với cô rồi”

- Trong quá trình làm nghề, chị có nhớ những câu chuyện thú vị từ khách hàng?

- Tôi nhớ có một cô tên là Thạc, hình như là bác sĩ của bệnh viện 108 phun lông mày bị hỏng, đến gặp tôi và nói: Cháu nhìn cô có giống Ngưu Ma Vương không. Nếu cháu không làm lại được cho cô thì chồng cô sẽ bỏ cô mất.

Tôi nhìn thì đúng là đôi lông mày đó rất to và dài ngoẵng, phun màu xanh lét. Tôi đã xóa đi và sửa lại, làm 3 lần thì hiệu quả khác hẳn. Sau đó, cô ấy ôm lấy tôi khóc và cảm ơn bảo chồng cô đã quay về với cô rồi.

Còn tin nhắn cảm ơn thì nhiều lắm. Rồi họ mời đi ăn uống, mời đến nhà chơi, bảo thích cái gì to to thì tặng cho nhưng tôi không bao giờ nhận.

- Nhưng nghệ nhân giỏi cần phải có truyền nhân. Nếu việc phun xăm chỉ có mình chị đảm nhiệm thì Thẩm mỹ Hồng Kông khó mà phát triển lâu dài.

- Tôi cũng định truyền bí quyết lại cho em gái mình, nhưng đứng bên tôi học nghề một thời gian thì cô em đành rút lui vì khó quá. Là thợ may hay thợ cắt tóc, nếu cắt hỏng thì có thể làm lại. Nhưng thẩm mỹ trên gương mặt thì cần sự chính xác đến tuyệt đối.

Thương hiệu của Phượng Hồng Kông thì nhiều người đã biết nhưng cũng vì thế mà giá của chị quá “chát”, chị nghĩ sao?

- Có ai biết lúc tôi bỏ tiền để sang Hồng Kông học, học phí đó có thể mua được một căn nhà mặt phố! Bao nhiêu năm lăn lộn mới có được thành quả như hôm nay, nên so với mặt bằng chung ở Hà Nội, giá của tôi không hề đắt tí nào, thậm chí rẻ, rất rẻ. Một đôi môi được trang điểm đẹp vĩnh viễn với giá 2 triệu đồng; Một đôi lông mày có màu đẹp với giá 1 triệu đồng là quá rẻ. Những cơ sở thẩm mỹ không có tên tuổi họ cũng đã lấy giá như thế rồi. Đáng ra, với tên tuổi của tôi bây giờ, tôi có thể lấy gấp vài lần nhưng tôi không làm như thế.

- Trong giới thẩm mỹ chị có nể phục ai không?

- Chưa, chưa có ai để tôi thực sự nể phục và ấn tượng cả.

Những người nổi tiếng đến thẩm mỹ viện như thế nào?

- Thấy bảo khá nhiều người đẹp đã lui tới cơ sở của chị để làm đẹp?

- Nhiều lắm. Người đẹp Vũ Hương Giang (Nữ hoàng trang sức) trước khi đi thi Hoa hậu thế giới năm 2005 cũng đã đến nhờ tôi thêu lông mày, làm mắt, phun môi... tạo điểm nhấn trên gương mặt. Tôi tò mò hỏi tại sao đi thi Hoa hậu mà lại được phun xăm? Cô ấy bảo vẫn được, vì đằng nào em cũng phải trang điểm, miễn là không được giải phẫu số đo 3 vòng thôi.

Điều gì ở Vũ Hương Giang khiến chị thấy thú vị và ấn tượng nhất?

- Cô ấy thông minh, xinh đẹp nhưng cũng rất dịu dàng.

- Ngoài ra còn có những ai?

- Các BTV truyền hình như chị Ngọc Trâm, Kiều Trinh, Thúy Nga... cũng đã đến đây. Họ là người của công chúng nên rất cẩn thận và đắn đo. Tôi nhớ Kiều Trinh đến gặp tôi và nói: “Em thấy bạn em phun lông mày ở đây rất đẹp, chị thiết kế cho em với”. Tôi làm xong và cô ấy rất hài lòng. Còn chị Ngọc Trâm là người rất cẩn thận khi để cho ai đó đụng chạm vào khuôn mặt của mình. Nhưng khi đến với tôi, chị ấy cũng rất yên tâm. Đến giờ chị ấy là khách hàng quen thuộc của tôi.

“Cô gái Vàng” wushu Thúy Hiền lúc khoảng 20 tuổi cũng tìm đến tôi để phun lông mày. Cô ấy trẻ trung, xinh đẹp nhưng mặt lại có tàn hương. Tôi cũng đã xử lý tốt cho cô ấy. Nói chung, phần lớn họ đều “tự giao” mặt cho tôi thiết kế và họ đều rất ưng ý.

Hay cô Anna là Việt kiều làm người mẫu có tiếng ở Australia, nghe mọi người giới thiệu cũng đã bay về Việt Nam và làm toàn bộ gương mặt, sau đó chính bạn ấy nói nhờ vậy mà trở nên tự tin hơn.

Ảnh: SAL.

Tôi không thể ngoan hiền như... cô nuôi dạy trẻ

Gác chuyện nghề nghiệp sang một bên nhé. Bạn bè chị nói rằng, sau một thời gian chung sống, nếu ngày nào đó chị phát hiện ra người đàn ông của mình không đúng như mình kỳ vọng thì chỉ 2 ngày sau chị sẽ biến mất khỏi cuộc sống của người đàn ông đó một cách nhẹ nhàng, thanh thản?

“Rong chơi hơn  50 nước trên thế giới"


- Chị là  người xài ô tô vào loại sớm nhất Hà Nội, điều đó có đúng không?

- Có thể (cười). Năm 1992 tôi đã đi chiếc Camry 2.4, lúc đó giá tầm khoảng 45.000 USD. Sau đó thì tôi chuyển sang chiếc Mitsubishi và hiện nay lại quay về với chiếc Camry 2.4 nhập từ Mỹ đời 2007.

- Chị cũng có biệt danh là kẻ ham chơi, chị đã đi bao nhiêu nước?

- Tôi đã đi khoảng hơn 50 nước, hầu hết là bỏ tiền túi để đi. Đi nhiều để lấp khoảng trống, để giảm stress và để khám phá.

- Nói 2 ngày thì hơi quá, nhưng chắc phải 2 tuần hoặc 2 tháng gì đó. Không dám cho mình là người hoàn hảo, nhưng tôi có tự trọng và thấy mình có đủ tiêu chuẩn để xứng đáng có được một gia đình hạnh phúc, một người chồng hoàn hảo. Vì thế, nếu người đó chưa đúng với mong muốn của tôi, hoặc làm tôi thất vọng thì tốt nhất là chia tay, không nên gò ép. 

- Như thế, có thể nói là chị đòi hỏi quá cao?

- Đúng là tôi có những đòi hỏi quá cao về tiêu chuẩn của người đàn ông. Bởi tôi luôn cố gắng hoàn thiện mình và biết vươn lên thì bù lại, tôi cũng phải được đền đáp bằng một người đàn ông xứng đáng chứ?! Thực ra, hai người đàn ông đã đi qua đời tôi có thể coi là mẫu người mơ ước của nhiều phụ nữ. Nhưng với tôi điều đó chưa đủ. Yêu tôi nhưng họ mong muốn vợ mình là một người phụ nữ về nhà đúng giờ để chăm sóc gia đình, con cái. Họ muốn tôi ngoan, hiền kiểu như cô nuôi dạy trẻ. Điều này quá khó đối với tôi. Cả năm hầu như tôi chỉ được nghỉ ngơi vào mấy ngày Tết, không có hôm nào được nghỉ trưa, trừ những hôm quá mệt hoặc ốm.

- Nhưng khi đến với nhau cả hai đã hiểu tính cách và công việc của nhau rồi cơ mà?

- Yêu thì bao giờ cũng có từ “tìm” và “hiểu”. Lúc yêu thì những cái gì ở giữa hai người khó có thể bộc lộ hết ra ngay. Nhưng khi về với nhau, những va chạm hàng ngày, rồi sức ép của cuộc sống mưu sinh, con cái... lúc đó bản chất đầy đủ của mỗi người mới được bộc lộ ra.

- Làm đẹp cũng như vun đắp hạnh phúc luôn đòi hỏi sự kiên trì. Sao chị có thể “đưa” những người đàn ông ra khỏi đời mình nhanh thế?

- Bởi tôi không muốn mất quá nhiều thời gian cho những người đàn ông mà thực ra, tôi đã thấy không phù hợp để gắn bó lâu dài.

Đàn ông không đúng “gu”, tôi không thể rung động

- Trong kinh doanh và làm thẩm mỹ thì “con mắt xanh” của Phượng Hồng Kông là rất tỉnh táo, nhưng trong chuyện tình cảm thì có vẻ ngược lại?

- Thực ra tôi vẫn là người tỉnh táo. Bạn bè bảo tôi thông minh, có thể “đọc” được những suy nghĩ của người đàn ông đến với mình. Cái đó có lợi nhưng đôi khi nó làm mất sự thú vị của việc khám phá. 

Vậy người đàn ông đúng như mong muốn của chị phải là người như thế nào?

- Tôi luôn thích mẫu người đàn ông trí tuệ và thành đạt, nhưng tôi đặc biệt không hợp với người đàn ông kinh doanh. Trong một gia đình, nếu hai người cùng làm kinh doanh thì sẽ khó mà yên ổn. Tôi cũng không thích người đó là quan chức. Anh ấy nên là một công chức bình thường nhưng phải có tri thức... Tôi cảm giác những người như thế bao giờ cũng tế nhị, lịch lãm và nhẹ nhàng.

- Nhưng có bao giờ chị nghĩ, những công chức nhà nước thông minh và lịch lãm, thành đạt đó đều mong muốn tìm một người vợ ngoan hiền như cô nuôi dạy trẻ để có thời gian chăm sóc chồng con...

- Tôi biết mình đầy mâu thuẫn, nhưng chẳng còn cách nào khác, đó là “gu” của mình rồi, nếu không phải người như thế thì tôi sẽ không thể rung động được.

Ảnh: SAL.

Nếu anh không thay đổi thì không bao giờ...

Bạn chị kháo nhau: Mong muốn hiện nay của Phượng Hồng Kông U40, là tìm được một “phi công” vừa trẻ, vừa đẹp trai lại vừa chưa có gia đình?

- (Cười). Cái mong muốn đó đã qua rồi. Người chồng thứ hai của tôi là một công chức nhà nước, trẻ hơn tôi 7 tuổi. Anh ấy rất tốt, hiền lành, con nhà gia giáo nhưng sau một thời gian chung sống, tôi thấy vẫn chưa đúng với “gu” của mình mặc dù rõ ràng là chúng tôi đến với nhau hoàn toàn vì tình yêu. Thế là lại chia tay.

- Khi chia tay, hai người nói gì với nhau?

- Chúng tôi ra một quán cà phê để nói chuyện. Tôi chỉ chốt lại một câu: “Nếu sống với nhau mà quá nặng nề, không thấy phù hợp thì nên chia tay nhau. Em chỉ muốn được nuôi con và không lấy một cái gì cả ngoài đồ trang sức và những gì liên quan đến cá nhân em”. Còn anh ấy thì chúc tôi hạnh phúc và tìm người phù hợp với mình hơn. Đến giờ, bên nhà chồng của cả hai người vẫn rất quý tôi, thông cảm với hoàn cảnh và tính cách của tôi. Tất nhiên tôi cũng là người có lỗi dẫn đến cuộc chia tay đó: Say công việc quá.

- Còn câu cuối cùng mà người thứ hai nói với chị trước lúc chia tay?

- Người thứ hai đến bây giờ vẫn còn yêu tôi. Anh ấy rất tốt nhưng điều khiến tôi cực kỳ khó chịu là anh ấy hay uống rượu bia. Tôi đã nhắc rất nhiều lần và không muốn nhắc nữa vì mỗi lần nhắc là mỗi lần to tiếng. Lúc đó và đến tận bây giờ anh ấy vẫn nói là luôn muốn quay về với tôi bất cứ lúc nào.

- Khi đó chị đã nói gì?

- Nếu anh không thay đổi thì không bao giờ em chấp nhận quay lại.

Tôi chưa gặp quí ông “đào mỏ”...

- Nghĩa là người đàn ông lý tưởng của chị phải như một “người chồng nhân dân”, vừa thành đạt, lịch lãm ở cơ quan, vừa chu toàn với gia đình?

- (Cười). Điều đó thì ai cũng mong muốn nhưng tôi nghĩ, số tôi không được như thế. Tôi cần họ hiểu và thông cảm cho mình, cần sự yêu thương. Tôi muốn sở thích của mình được tôn trọng. Tôi biết trên đời vẫn có rất nhiều đàn ông tốt đáng được trân trọng, đáng được yêu và tôi nghĩ những đòi hỏi của mình là không vô lý. Chỉ có điều, nhiều người đến với tôi mà họ không đủ tự tin. 

- Trong số những người đến với chị, có ai đi kèm với danh từ “đào mỏ” không?

- Không, tôi chưa gặp ai như thế cả. Hầu như những người mà tôi gặp đều rất tốt với tôi. Mà nếu có định làm thế cũng không được vì tôi “đọc” rất nhanh. 

- Nhưng có người nói, thực ra chị rất thích sống cô đơn cùng con gái trong những căn nhà mặt phố rộng thênh thang?

- Cũng mong có ai đó đến để lấp đầy khoảng trống giá lạnh của những căn phòng lắm chứ, nhưng chưa gặp được...

Tự chấm điểm làm vợ, làm mẹ, làm người tình

Chị là người quyết đoán, mạnh mẽ, vậy bản năng phụ nữ và sự yếu đuối, trốn ở đâu?

- Tôi chỉ mạnh mẽ và quyết đoán trong công việc, còn trong gia đình, tôi vẫn là một phụ nữ yếu đuối, thậm chí là còn hơn như thế. Không ai biết rằng rất nhiều đêm tôi rơi nước mắt.

- Nếu tự cho điểm trong vai trò người vợ, chị được mấy điểm?

- Khiêm tốn thì cũng được 7 điểm.

- Là một người mẹ?

- 10 điểm.

- Là một người tình?

- 8 điểm.

Rẽ ngang

Vốn là diễn viên kịch nói của Đoàn nghệ thuật Quân khu I, có bằng Xây dựng, Cử nhân Luật, Cử nhân Văn hoá quần chúng nhưng Phượng lại rẽ ngang sang nghề thẩm mỹ.

Năm 1992, sau khi học nghề tại Hồng Kông, Phượng về nước và là người đầu tiên mang về phương pháp thẩm mỹ không cần giải phẫu.

Năm 1996, Thẩm mỹ viện Hong Kong ra đời. Từ đó đến nay, nhiều năm Phượng Hồng Kông được công nhận là nghệ nhân tài hoa, đạt danh hiệu bàn tay vàng trong các cuộc thi về thẩm mỹ; doanh nghiệp đoạt cúp vàng thương hiệu Việt. Ngoài ra, mỗi năm Phượng cũng dành hàng trăm triệu đồng làm từ thiện.

T.Đ - T. Nguyên

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ Việt là thần tượng một thời: Cuộc sống tuổi 42 gây bất ngờ

Nam ca sĩ Việt là thần tượng một thời: Cuộc sống tuổi 42 gây bất ngờ

Thế giới showbiz - 2 giờ trước

"Con gái tôi là một đứa bé thông minh nhưng cũng rất bướng bỉnh, bé sẵn sàng cãi lý với tôi, vì thế chuyện gì mình cũng phải hướng dẫn con từ từ và tìm cách nói chuyện làm sao để con nghe", ca sĩ Ưng Đại Vệ chia sẻ.

Nữ NSƯT nổi tiếng dòng nhạc đỏ có nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi 48 nhưng kín tiếng về đời tư

Nữ NSƯT nổi tiếng dòng nhạc đỏ có nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi 48 nhưng kín tiếng về đời tư

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - NSƯT Lan Anh là giọng ca nổi bật trong dòng nhạc đỏ và được khán giả rất yêu mến. Hiện tại, chị đang là giảng viên tại trường Học viện Âm nhạc quốc gia.

Em út nhóm 'Mắt Ngọc' từng bị đồng nghiệp cô lập, bị phụ tình, khởi nghiệp thảm hại

Em út nhóm 'Mắt Ngọc' từng bị đồng nghiệp cô lập, bị phụ tình, khởi nghiệp thảm hại

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Ca sĩ Yến Nhi - em út nhóm “Mắt Ngọc” mới đây lần đầu kể về quá khứ từng bị chèn ép, bị phụ tình và vỡ nợ vì khởi nghiệp thất bại.

Tuổi xế chiều của nữ NSND có chồng là nhạc sĩ, con gái là MC nổi tiếng Đài VTV

Tuổi xế chiều của nữ NSND có chồng là nhạc sĩ, con gái là MC nổi tiếng Đài VTV

Giải trí - 6 giờ trước

Ở tuổi U70, NSND Hà Vy cùng một số nghệ sĩ, quân nhân nghỉ hưu, thành lập nhóm hát, tập luyện và đi biểu diễn nhiều nơi.

Trương Ngọc Ánh hiện ra sao sau khi công khai đòi nợ 24 tỷ?

Trương Ngọc Ánh hiện ra sao sau khi công khai đòi nợ 24 tỷ?

Thế giới showbiz - 7 giờ trước

Trương Ngọc Ánh vừa công khai đòi nợ số tiền "khủng" lên đến 24 tỷ đồng của một đối tác vào đầu tháng 5/2024.

Việt Anh học chơi kèn saxophone 2 tháng để đóng vai phụ trong phim mới của VTV

Việt Anh học chơi kèn saxophone 2 tháng để đóng vai phụ trong phim mới của VTV

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Việt Anh từ chối làm vai chính nhưng sẵn sàng dành 2 tháng trời để học kèn saxophone cho vai phụ trong phim "Những nẻo đường gần xa".

NSƯT Việt Anh lên tiếng về tin hẹn hò Quỳnh Kool

NSƯT Việt Anh lên tiếng về tin hẹn hò Quỳnh Kool

Giải trí - 10 giờ trước

Việt Anh bày tỏ sự tin tưởng dành cho bạn diễn Cù Thị Trà trong phim mới, đồng thời lên tiếng về những tin đồn tình cảm trong thời gian gần đây.

Hoa cưới của Midu là loại hoa gì mà thuộc top đắt nhất thế giới?

Hoa cưới của Midu là loại hoa gì mà thuộc top đắt nhất thế giới?

Thế giới showbiz - 20 giờ trước

GĐXH - Một số chi tiết đặc biệt về bó hoa cưới của Midu đã được hé lộ, thu hút sự chú ý của giới truyền thông và những người yêu hoa. Đó thuộc loại hoa gì mà có giá đắt đỏ?

Vợ NSND Công Lý từng bị nghi ngờ 'kiếm cớ chồng ngã bệnh để bán nhà lấy tiền'

Vợ NSND Công Lý từng bị nghi ngờ 'kiếm cớ chồng ngã bệnh để bán nhà lấy tiền'

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Vợ NSND Công Lý tiết lộ thời điểm bán căn hộ ở Cầu Giấy và chuyển về nơi mới để tiện cho việc trị bệnh của ông xã, cô bị nghi ngờ "tranh thủ chồng ngã bệnh kiếm cớ bán nhà lấy hết tiền, rồi bỏ đi".

Vô tình bị 'gọi tên' cùng Hoài Linh, Lý Hải phản ứng thế nào

Vô tình bị 'gọi tên' cùng Hoài Linh, Lý Hải phản ứng thế nào

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Minh Hà - bà xã Lý Hải - lên tiếng trước những bình luận cho rằng phía ẹkip "Lật mặt 7" đang "chơi xấu" Hoài Linh.

Top