Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vụ bé gái 10 tuổi bị tấn công bằng đá gây trọng thương: Cơ quan điều tra bỏ lọt tội phạm (?)

Thứ hai, 08:21 28/07/2008 | Pháp luật

Giadinh.net - Ngày 23/7 PV GĐ&XH đã tìm gặp một số nhân chứng liên quan đến vụ án này tại xóm Soi, xã Ký Phú, Đại Từ. Thông tin chúng tôi thu được có nhiều dấu hiệu cho thấy anh Nguyễn Văn Hùng là người đã đáp đá vào đầu cháu Ly...

>> Bé gái 10 tuổi bị tấn công bằng đá gây trọng thương: Thoát khỏi tử thần

Đặc biệt là những chứng cứ quan trọng như vết xước bên phải mũ bảo hiểm và sườn phải xe máy của anh Hùng, được CQĐT Đại Từ lấy là chứng cứ gỡ tội cho Hùng nhưng cơ quan này lại không chứng minh xem các vết xước đó có trước, sau, hay trong khi xảy ra xô xát với anh Long.

“Vu khống trắng trợn”

Lý giải về việc vì sao không tìm được hung thủ trong vụ án gây thương tích đối với cháu Dương Thị Khánh Ly, trong công văn gửi Chủ tịch UBND huyện Đại Từ và công văn trả lời gia đình cháu Ly, CQĐT Công an Đại Từ cho biết: vợ chồng anh Nguyễn Văn Hùng khẳng định vết thương ở đầu cháu Ly là do nhân dân ở xung quanh thấy cãi nhau, đã chạy ra xem và có nhiều người cầm đá ném. Vì vậy anh Hùng cho rằng, vết thương của cháu Ly là do dân xung quanh đáp (ném) vào trán cháu Ly chứ không phải là mình.

Cách giải thích này đã gây nên sự phẫn nộ trong nhân dân xã Ký Phú. Ngày 23/7 trao đổi với PV Báo GĐ&XH, Phó Chủ tịch xã Ký Phú, ông Lỗ Văn Đường bức xúc:

Đây là sự vu khống trắng trợn. Cá nhân tôi lấy danh dự đảm bảo trước CQĐT rằng, hoàn toàn không có việc người dân ra xem rồi ném vào đầu cháu bé. Ngay sau khi biết tin về việc này, tôi đã chỉ đạo công an xã lập biên bản hiện trường. Khi cháu Ly được đưa đi cấp cứu, tại hiện trường chỉ còn lại chiếc xe máy của anh Long đổ nghiêng về phía tay phải và một vũng máu gần đầu xe. Lúc đó anh Hùng đã đi xe máy về nhà, nên vết xước ở xe máy và mũ bảo hiểm của anh Hùng chúng tôi không biết được là có trước, trong, hay sau khi anh Hùng đi về nhà?

Tại buổi làm việc với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Văn Tuất, Đội trưởng đội CSĐTTP và TTXH, Công an Đại Từ cho biết, 2 vết xước này được Hùng đưa ra khi CQĐT triệu tập anh ta để chứng minh chuyện người dân xóm Soi ra xem, ném đá vào Hùng và có thể đã lạc vào cháu Ly. Và ông Tuất cũng khẳng định: “Tôi tin Hùng không thể thông minh đến mức tạo ra các vết xước trên để gỡ tội”.

Có thể thấy, “các vết xước” mà anh Hùng đưa ra có vai trò quan trọng, quyết định đến tính chất của vụ án. Thiết nghĩ CQĐT cần làm rõ xem vết xước có trên có từ khi nào?

Các nhân chứng nói gì?

Đến hiện trường cháu Ly bị ném đá, phóng viên quan sát được tại vị trí ấy có suối nước chảy qua, đường gồ ghề, giữa lòng đường và hai bên mép đường có rất nhiều đá cuội.

Một nhân chứng khác, anh Trần Văn Vĩnh nói: “Tôi nhìn thấy anh Hùng cúi xuống nhặt đá ném về phía anh Long. Tôi khẳng định không có việc người dân dùng đá ném anh Hùng.”

Nhân chứng Trần Văn Mạnh cho biết: “Tôi đang đi xe máy, đến đó tôi thấy mọi người đang bế cháu Ly mặt đầy máu. Tôi hỏi: Thằng nào ném đấy? Hùng sửng cồ: “Bố mày đây”. Nói xong Hùng bốc đá ném đuổi tôi, tôi phải chạy vào nhà anh Quyến lánh nạn. Tôi khẳng định không có ai ném đá vào anh Hùng cả”.

Còn anh Trần Văn Quyến, nhà cách vị trí cháu Ly bị ném đá khoảng 20m nói: “Nghe mọi người kêu cứu tôi chạy ra và thấy anh Hùng lúc đó rất hung hăng cầm đá ném vào mái ngói và cánh cửa nhà tôi khiến mái ngói bị vỡ”. Thông tin này cũng được Thượng tá Tuất xác nhận. 

Nhiều nhân chứng khác cũng khẳng định hoàn toàn không có việc người dân xóm Soi ra xem và ném đá để lạc vào đầu cháu Ly. Đặc biệt có lời khai của bà Hoàng Thị Chế (62 tuổi, cùng xóm Soi): “Khi xảy ra sự việc, chị Ngân vợ anh Hùng chạy vào nhà tôi xin gọi nhờ điện thoại về cho bố chồng. Tôi thấy chị Ngân gọi điện và nói bố vào ngay, nhà con ném vỡ đầu con người ta rồi”. Tuy nhiên, lời khai này của bà Chế là gián tiếp, nên không được CQĐT Đại Từ coi là bằng chứng để khẳng định anh Hùng là người ném đá.

Hơn nữa, qua các lời khai của nhân chứng đều cho thấy dân xung quanh chỉ biết sự việc xảy ra sau khi mẹ cháu Khánh Ly thất thanh kêu cứu thì mọi người mới đổ ra. Như vậy cháu Ly có thể đã bị đá ném vào đầu từ trước đó. Sự việc này xảy ra rất nhanh, chỉ khoảng từ 1-2 phút sau khi có sự cãi cọ giữa anh Long và anh Hùng. Lúc đó chỉ có vợ chồng anh Hùng và vợ chồng anh Long đều có mặt.

Trung tá Tuất nhận định. “Chứng cứ duy nhất chỉ có 1/1 (lời khai của vợ chồng anh Hùng và lời khai của vợ chồng anh Long), nên CQĐT Đại Từ không thể khởi tố Hùng với tư cách là bị can của vụ án được, mặc dù trong quá trình điều tra nếu tư duy theo phương pháp loại trừ thì Hùng nổi lên là người gây án. Nhưng để tránh oan sai, chúng tôi không được phép sử dụng phương pháp này làm căn cứ để khởi tố bị can”.

Thông tin chúng tôi mới nhận được, Công an tỉnh Thái Nguyên đã có yêu cầu CQĐT Công an Đại Từ khôi phục điều tra.

Hà Thiều

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Pháp luật - 13 giờ trước

GĐXH - Để lừa các nhà đầu tư chuyển tiền, Hòa đã đưa các thông tin gian dối về việc Công ty TNHH Pros Land có hợp tác với các chủ dự án lớn, mua được các suất bất động sản với giá ưu đãi, suất đối ngoại. Đây chính là cái bẫy khiến gần 40 nạn nhân bị lừa.

Chiêu trò 'hút' hàng nghìn tỷ đồng của Công ty Tâm Lộc Phát

Chiêu trò 'hút' hàng nghìn tỷ đồng của Công ty Tâm Lộc Phát

Pháp luật - 15 giờ trước

GĐXH - Chỉ trong một thời gian ngắn, Tâm Lộc Phát từ một công ty "bé xíu" bỗng nhiên "nổi đình, nổi đám" trên khắp các trang mạng xã hội bởi khả năng thu hút các nhà đầu tư trong việc huy động vốn...

Án mạng đau thương ở Lai Châu: Dùng dao sát hại mẹ con của người tình

Án mạng đau thương ở Lai Châu: Dùng dao sát hại mẹ con của người tình

Pháp luật - 15 giờ trước

GĐXH - Cho rằng mẹ người tình ngăn cấm chuyện tình cảm, Hồ đã dùng dao sát hại người phụ nữ này. Trong cơn say máu, Hồ sát luôn người yêu rồi dùng dao tự đâm vào bụng mình để tự sát.

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo của kẻ môi giới bất động sản

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo của kẻ môi giới bất động sản

Pháp luật - 15 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn đưa thông tin gian dối cho rằng, bản thân đang đầu tư đất thuộc các dự án tại tỉnh Quảng Ninh và Thanh Hóa, đối tượng đề nghị các cá nhân góp vốn chung tiền mua đất. Tiếp đó, Hà yêu cầu các nạn nhân đưa tiền để chi phí tách thửa, sang tên...

Phát hiện vật thể nghi là người trong đám cháy nhà xưởng, nơi 2 phóng viên tố bị hành hung

Phát hiện vật thể nghi là người trong đám cháy nhà xưởng, nơi 2 phóng viên tố bị hành hung

Pháp luật - 17 giờ trước

GĐXH - Theo lãnh đạo xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà xưởng, lực lượng chức năng phát hiện một vật thể đã than hoá, nghi là người. Hiện địa phương đang chờ thông tin kết luận từ cơ quan pháp y.

Diễn biến mới vụ cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Diễn biến mới vụ cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Pháp luật - 17 giờ trước

GĐXH - Liên quan đến vụ cựu tiếp viên Vietnam Airlines môi giới bán dâm giá nghìn đô, mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra.

Nghe mẹ nói chuyện trong phòng kín, con gái kịp thời ngăn một vụ lừa đảo

Nghe mẹ nói chuyện trong phòng kín, con gái kịp thời ngăn một vụ lừa đảo

Pháp luật - 19 giờ trước

Kẻ lạ mặt yêu cầu bà T. đóng kín cửa, ở trong phòng và không được đi ra ngoài. Phát hiện sự việc, cô con gái khuyên mẹ nên tắt điện thoại ngay và đi báo công an.

Chiêu lừa qua mạng khiến nhiều phụ nữ đơn thân sập bẫy

Chiêu lừa qua mạng khiến nhiều phụ nữ đơn thân sập bẫy

Pháp luật - 22 giờ trước

GĐXH - Các đối tượng lừa đảo đóng giả là doanh nhân thành đạt, có cuộc sống giàu có, thường xuyên gọi điện, nhắn tin quan tâm đến các bị hại là những phụ nữ đơn thân.

Lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh tại Hà Nội

Lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh tại Hà Nội

Pháp luật - 1 ngày trước

Công an Hà Nội tìm bị hại đã nộp tiền để được tham gia thi và được cấp chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh mang tên tổ chức Cambridge International.

Thanh niên mang súng đi đòi nợ, bắn lên trời 3 phát thị uy

Thanh niên mang súng đi đòi nợ, bắn lên trời 3 phát thị uy

Pháp luật - 1 ngày trước

Đến nhà đòi nợ và xảy ra xô xát với anh N., Tiến đã dùng súng ngắn dạng súng Colt bắn lên trời 3 phát để thị uy.

Top