Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bi kịch tình yêu của cô gái tật nguyền

Thứ sáu, 14:46 29/02/2008 | Pháp luật

Lập cập, luống cuống… Thảo lê từng bước nặng nhọc vào phòng xử án, nơi mà cô sẽ phải trả giá cho hành động của mình. Bản cáo trạng được công bố.

Mọi ánh mắt cứ xoáy vào cô đầy ngỡ ngàng, chua xót khiến Thảo co rúm người lại, khẽ rùng mình.

Cuộc đời Thảo dường như chưa từng có may mắn và hạnh phúc. Ngay từ khi lên 2 tuổi, căn bệnh sốt bại liệt đã cướp đi tuổi thơ được bay nhảy, tung tăng như những đứa trẻ khác. Thay vào đó là những tháng ngày chìm trong sự dè bỉu, chê cười của lũ bạn quê nhà…

Vượt qua mặc cảm bằng tình thương yêu và động viên của gia đình, cô bé tật nguyền năm nào nay đã là một nữ sinh trung học. Những tưởng ông trời đã bù đắp khi Thảo càng lớn càng xinh đẹp. Cô gái tật nguyền ấy đã sống với ước mơ "cố gắng tự kiếm tiền nuôi bản thân, không lụy phiền cha mẹ…"

Cuộc đời Thảo rẽ bước từ hôm cô đến dự buổi sinh nhật của một người bạn trai chung lớp, cậu công tử con nhà giàu mà cô thầm để ý… Nhưng chính hắn cùng với đám bạn đã thay nhau dày vò thân xác tội nghiệp của cô.

Ê chề… Thảo quyết định lên thành phố, lánh xa nơi chôn rau cắt rốn đầy bất hạnh, thương đau. Không có tiền, cô năn nỉ được làm việc trong một tiệm máy tính để đắp đổi qua ngày. Nhưng chỉ một thời gian ngắn do không theo đuổi được công việc, Thảo phải nghỉ.

Cùng quẫn, Thảo lê đôi chân tật nguyền rong ruổi khắp nơi cố tìm cho mình một lối thoát. Không thể quay về quê, cô sợ phải nhìn thấy đôi mắt thâm quầng đầy nước mắt của mẹ. Ý nghĩ từ bõ cõi đời cũng không thực hiện được. Chẳng còn gì để mất, cô nuốt nhục đem thân đổi lấy miếng cơm…

Cuối năm 2005, trong một lần đi lễ tại nhà thờ, Thảo tình cờ quen Đạt. Mủi lòng trước hoàn cảnh éo le của cô gái tật nguyền có nước da trắng ngần, gương mặt đẹp như thiên thần ấy, Đạt ngỏ lời cùng chia sẻ một phần khó khăn với cô. Bàng hoàng trong hạnh phúc

Nhưng thêm một lần, số phận lại nghiệt ngã. Thời gian hạnh phúc chỉ kéo dài khoảng nửa năm, Đạt trở nên lơ là, bỏ bê. Rồi cô có thai, nghĩ rằng sự ràng buộc của một đứa trẻ sẽ khiến người yêu quay về với mình nhưng anh lại bắt cô phải phá thai với lời hứa "sẽ dắt về giới thiệu với gia đình..."

Kể từ đó Đạt cố tình lẩn tránh cô. Thảo đau khổ gọi điện và đi tìm nhưng không sao thuyết phục anh quay về với mình.

Trong cơn tuyệt vọng, Thảo nghĩ: "Chỉ khi nào Đạt xấu đi, không ai yêu nữa thì anh ấy sẽ phải quay lại với mình...". Cô ra chợ Kim Biên tìm mua 500 ml axit.

Thảo thuê xe ôm chở đến chỗ làm của Đạt, rót đầy một ly axít rồi nhờ người nhắn Đạt ra nói chuyện. Sau một hồi thuyết phục nhưng người yêu không mảy may quay về, Thảo tạt thẳng ly axit vào mặt anh. Đạt được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, còn Thảo run rẩy theo công an về quận... Hôm đó là ngày 8/1/2007. Hai tháng sau Đạt qua đời.

Đứng trước vành móng ngựa, ngày 27/2, Thảo suy sụp hẳn. Cô không thể trình bày ngọn nguồn câu chuyện của cuộc đời mình và buổi tối định mệnh ấy... Phải khó khăn lắm Hội đồng xét xử mới hiểu được ý của cô trong những câu nói đầy tiếng nấc. Vì rằng, cô không hề cố tình giết Đạt, cô không thể sống nổi nếu thiếu anh trong cuộc đời, và vô cùng ân hận về việc mình làm...

Nhìn thân thể tật nguyền của Thảo đổ oặt xuống vành móng ngựa trong khi đôi nạng gỗ vẫn kẹp chặt hai tay, đôi mắt đen tròn luôn trực trào nước mắt, giọng vị công tố viên cũng trùng xuống: "Nếu như tất cả những người yêu nhau nhưng không đến được với nhau đều hành động như bị cáo thì xã hội này sẽ ra sao? Dùng axit hủy hoại dung nhan người yêu để họ trở về với mình là cách suy nghĩ quá bồng bột nên đã dẫn đến hậu quả khôn lường...".

Dưới khán phòng, người mẹ già còm cõi với khuôn mặt đẫm nước mắt mếu máo: "Chính tôi là người có lỗi trong việc này, sinh con ra nhưng chẳng lo được cho nó. Nếu tôi quan tâm hơn đến cuộc sống của nó, ngăn cản nó làm những điều dại dột thì hậu quả đâu thê thảm thế này..."

Bà bảo, điều lo lắng nhất bây giờ của mình là Thảo lấy lại được tinh thần để sống vì "lần trước vào thăm, nghe con nói cần 2 cái khăn mặt, tôi gửi vào cho nó. Không ngờ nó lại lấy đó làm dây để treo cổ tự tử...".

Tòa cho phép Thảo được nói lời nói sau cùng trước khi vào nghị án. Lần đầu tiên cô ngẩng mặt nhìn thẳng mọi người trong hội đồng, ánh mắt nửa như van lơn, nửa như ân hận... "Xin hãy thương bị cáo, xin xem bị cáo như một đứa con lầm đường lạc lối. Cuộc đời của bị cáo gặp quá nhiều bất hạnh, cho bị cáo được tạ tội cùng anh Đạt và gia đình anh ấy. Xin tòa giảm án cho bị cáo để bị cáo có cơ hội về phụng dưỡng cha mẹ và xin được xem cha mẹ anh Đạt như chính cha mẹ của mình...", bị cáo nức nở.

Dưới khán phòng, nhiều đôi mắt chợt đỏ hoe... Thảo phải lãnh án 10 năm tù cho hành vi "giết người có tính chất côn đồ" của mình. Lê từng bước nặng nhọc ra xe về trại giam, Thảo cố ngoảnh mặt nhìn mẹ lần cuối, khuôn mặt cô nhạt nhòa nước mắt...

(Vnexpress)

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Để lừa các nhà đầu tư chuyển tiền, Hòa đã đưa các thông tin gian dối về việc Công ty TNHH Pros Land có hợp tác với các chủ dự án lớn, mua được các suất bất động sản với giá ưu đãi, suất đối ngoại. Đây chính là cái bẫy khiến gần 40 nạn nhân bị lừa.

Chiêu trò 'hút' hàng nghìn tỷ đồng của Công ty Tâm Lộc Phát

Chiêu trò 'hút' hàng nghìn tỷ đồng của Công ty Tâm Lộc Phát

Pháp luật - 10 giờ trước

GĐXH - Chỉ trong một thời gian ngắn, Tâm Lộc Phát từ một công ty "bé xíu" bỗng nhiên "nổi đình, nổi đám" trên khắp các trang mạng xã hội bởi khả năng thu hút các nhà đầu tư trong việc huy động vốn...

Án mạng đau thương ở Lai Châu: Dùng dao sát hại mẹ con của người tình

Án mạng đau thương ở Lai Châu: Dùng dao sát hại mẹ con của người tình

Pháp luật - 10 giờ trước

GĐXH - Cho rằng mẹ người tình ngăn cấm chuyện tình cảm, Hồ đã dùng dao sát hại người phụ nữ này. Trong cơn say máu, Hồ sát luôn người yêu rồi dùng dao tự đâm vào bụng mình để tự sát.

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo của kẻ môi giới bất động sản

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo của kẻ môi giới bất động sản

Pháp luật - 10 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn đưa thông tin gian dối cho rằng, bản thân đang đầu tư đất thuộc các dự án tại tỉnh Quảng Ninh và Thanh Hóa, đối tượng đề nghị các cá nhân góp vốn chung tiền mua đất. Tiếp đó, Hà yêu cầu các nạn nhân đưa tiền để chi phí tách thửa, sang tên...

Phát hiện vật thể nghi là người trong đám cháy nhà xưởng, nơi 2 phóng viên tố bị hành hung

Phát hiện vật thể nghi là người trong đám cháy nhà xưởng, nơi 2 phóng viên tố bị hành hung

Pháp luật - 11 giờ trước

GĐXH - Theo lãnh đạo xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà xưởng, lực lượng chức năng phát hiện một vật thể đã than hoá, nghi là người. Hiện địa phương đang chờ thông tin kết luận từ cơ quan pháp y.

Diễn biến mới vụ cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Diễn biến mới vụ cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Pháp luật - 12 giờ trước

GĐXH - Liên quan đến vụ cựu tiếp viên Vietnam Airlines môi giới bán dâm giá nghìn đô, mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra.

Nghe mẹ nói chuyện trong phòng kín, con gái kịp thời ngăn một vụ lừa đảo

Nghe mẹ nói chuyện trong phòng kín, con gái kịp thời ngăn một vụ lừa đảo

Pháp luật - 14 giờ trước

Kẻ lạ mặt yêu cầu bà T. đóng kín cửa, ở trong phòng và không được đi ra ngoài. Phát hiện sự việc, cô con gái khuyên mẹ nên tắt điện thoại ngay và đi báo công an.

Chiêu lừa qua mạng khiến nhiều phụ nữ đơn thân sập bẫy

Chiêu lừa qua mạng khiến nhiều phụ nữ đơn thân sập bẫy

Pháp luật - 17 giờ trước

GĐXH - Các đối tượng lừa đảo đóng giả là doanh nhân thành đạt, có cuộc sống giàu có, thường xuyên gọi điện, nhắn tin quan tâm đến các bị hại là những phụ nữ đơn thân.

Lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh tại Hà Nội

Lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh tại Hà Nội

Pháp luật - 20 giờ trước

Công an Hà Nội tìm bị hại đã nộp tiền để được tham gia thi và được cấp chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh mang tên tổ chức Cambridge International.

Thanh niên mang súng đi đòi nợ, bắn lên trời 3 phát thị uy

Thanh niên mang súng đi đòi nợ, bắn lên trời 3 phát thị uy

Pháp luật - 20 giờ trước

Đến nhà đòi nợ và xảy ra xô xát với anh N., Tiến đã dùng súng ngắn dạng súng Colt bắn lên trời 3 phát để thị uy.

Top