Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những hy vọng đầu tiên cho 5 chị em mắc bệnh lạ ở Thái Nguyên

Giadinh.net - Sau khi GĐ&XH loạt bài về gia đình ông Lục Văn Quân ở Thái Nguyên có 5 người con gái mắc chứng bệnh quái ác, những số phận đáng thương này đã và đang nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của độc giả trên cả nước. Họ đã được đưa về bệnh viện K để chữa trị, và đã có những tín hiệu vui loé lên...

* Hãy giúp đỡ gia đình có 5 người mắc bệnh lạ

Sẻ chia nhân hậu

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Lục Văn Quân nói: “Vừa qua, nhờ thông tin từ Báo GĐ&XH, gia đình đã nhận được sự cảm thông, chia sẻ của nhiều cơ quan đoàn thể, các nhà hảo tâm. Vào ngày 9/7/2007 gia đình tôi được một bạn đọc là Trần Thế Dũng (Hà Nội) lên nhà thăm và thuê xe cho tôi và 2 cô con gái là Lục Thị Linh (sinh năm 1996) Lục Thị Hai (Sinh năm 1979) xuống khoa Ngoại đầu cổ (bệnh viện K) để khám và điều trị. Trước khi ra về, “tấm lòng vàng” ấy đã hứa sẽ giúp đỡ toàn bộ chi phí khám chữa bệnh tại bệnh viện K.

Mọi sự giúp đỡ 5 người con của gia đình anh Lục Văn Quân xin gửi về báo Gia đình & Xã hội - Địa chỉ: 138A, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Chúng tôi sẽ nhanh chóng chuyển đến tận tay cho gia đình anh Quân.

Ngoài ra, gia đình tôi còn nhận được hỗ trợ của ông Lê Văn Phước (ở 290/29 Nơ Trang Long F2 Bình Thạnh TP.HCM số tiền 10 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ của tỉnh Thái Nguyên và huyện Phú Bình giúp 10 triệu; UBND xã Văn Đạt giúp 500.000đ; Huyện đoàn và phòng giáo dục huyện Phú Bình giúp đỡ gia đình 2,5 triệu... Trong quá trình điều trị tại bệnh viện K, các  con tôi cũng đã nhận được sự tận tình chăm sóc của các y, bác sỹ”.

Sau khi khám cho Lục Thị Linh, các bác sỹ cho biết Linh đã bắt đầu có dấu hiệu của khối u mọc ra từ khoang mũi. Cứ đà này nếu không kịp phẫu thuật cắt bỏ thì chỉ trong một thời gian ngắn nữa, Linh sẽ giống các chị khi u mọc to và tràn ra cả mặt. Còn đối với cháu Hai lại đang đứng trước nguy cơ viêm loét và hoại tử do phần da của khối u đã giãn căng quá mức. Nếu không chữa trị kịp thời, máu sẽ không đủ để nuôi được khối u khổng lồ ấy mà như vậy rất nguy hiểm đến tính mạng.

Một bác sỹ của Khoa Ngoại đầu cổ - Bệnh viện K nói: Bước đầu, bệnh viện đã tiến hành các xét nghiệm máu, nước tiểu và chụp cắt lớp vi tính cho hai chị em. Kết quả chụp và xét nghiệm cho thấy khuôn mặt của hai chi em Hai và Linh bị biến dạng bắt nguồn từ xương hàm, bên trong khối u có cả thịt, xương, dịch đặc và phần xương đã bị thoái hoá. Tạm thời, khối u chưa ảnh hưởng đến tính mạng của hai chị em, nhưng về lâu dài, khi các khối u ngày càng phát triển sẽ dẫn đến thiểu năng, hoại tử vùng da mặt. Nếu không kịp thời phẫu thuật, khối u sẽ ngày càng lớn và chèn ép các bộ phận trên mặt khiến cho bệnh nhân khó ăn uống và thở được. Khi ấy sẽ nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Những hy vọng...

Chị Nguyễn Thị Hường (huyện Nam Đàn - tỉnh Nghệ An) nằm cùng phòng bệnh với hai chị em Lục Thị Hai và Lục Thị Linh cho biết chị cũng hết sức đau xót cho số phận của hai cô gái. Chị Hường đã vận động cả phòng, mỗi người tự nguyện đóng góp một vài trăm gọi là chia sẻ một phần nhỏ những khó khăn. Mới đầu khi gặp hai bệnh nhân đáng thương này, các bệnh nhân khác cũng cảm thấy sợ và có ý xa lánh. Mấy hôm sau thấy nhiều cơ quan, đoàn thể đến thăm hỏi, động viên và đóng góp tiền của giúp gia đình họ một phần vật chất để vượt qua hoạn nạn này khiến họ hết sức xúc động. Họ bảo nhau cùng làm những gì có thể để hai chị em Linh, Hai qua cơn dằn vặt, đau khổ vì bệnh tật.

Hết lòng chia sẻ với hai cuộc đời bất hạnh, Chị Nguyễn Thị Thắm (huyện Lập Thạch - tỉnh Vĩnh Phúc) nằm cạnh giường Linh và Hai cũng thường xuyên giúp đỡ hai em. Người bệnh này rớm nước mắt khi chứng kiến cảnh ông Quân ngồi bón từng thìa cơm, cháo cho hai chị em. Chị Thắm nói: “Tôi mong rằng qua thông tin từ báo GĐ&XH truyền tải sẽ có nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần giúp cho mấy chị em họ sớm chữa được căn bệnh quái ác này”.

Được biết, hôm nay 13/7/2007 các bác sỹ của bệnh viện K sẽ mổ cho cháu Linh, từ đó sẽ có hướng mổ cho các cháu còn lại. Nghe tin vui này ông Quân đã không cầm nổi nước mắt, nước mắt của niềm vui hạnh phúc, nước mắt của những hy vọng về một tương lai tươi sáng của các con ông.

Ông nghẹn ngào nói: “Qua Báo GĐ&XH, gia đình tôi xin được chân thành cảm ơn anh Dũng, bác Phước và tất cả các cơ quan, đoàn thể, những tổ chức cá nhân và bạn đọc mọi miền của tổ quốc đã giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn mà gia đình gặp phải. Đặc biệt là các y, bác sỹ tại bệnh viện K đã tận tình cứu chữa cho các cháu trong thời gian qua”.

Trao đổi với GĐ&XH ngày 12/7, BS Nguyễn Bá Đức, Giám đốc BV K TƯ, cho biết khoảng 9h sáng nay 13/7, khoa Ngoại đầu cổ sẽ tiến hành phẫu thuật cho cháu bé Lục Thị Linh (12 tuổi, một trong 5 chị em bị bệnh u ở mặt. Đây cũng là trường hợp có khối u nhỏ nhất trong 5 trường hợp của gia đình.

Theo BS Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng Khoa Ngoại Đầu cổ, việc xác định nguyên nhân gây bệnh của cả 5 người con ông Lục Văn Quân cũng như khả năng điều trị được hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc phẫu thuật cho Linh.

Bác sĩ Bảo cho rằng, Khoa Ngoại Đầu cổ có đủ khả năng phẫu thuật cho Linh. Việc phẫu thuật cho Linh sẽ ít rủi ro hơn bởi cháu Linh có khối u trên mặt nhỏ nhất. Theo các bác sĩ, kết luận về các khối u của em Linh sẽ cho cái nhìn đầy đủ về bệnh tình của 4 người còn lại nhờ dịch bên trong, xác định mô học...

Để tiến hành phẫu thuật cả hai bên xương hàm của Linh, các bác sĩ phải tạm thời cắt động mạch ngoài và mở đường thở. Ca phẫu thuật dự kiến sẽ kéo dài hơn 2 giờ. Ngoài ra, cũng phải xem xét phim chụp khối u và làm thêm các xét nghiệm như chụp mạch để xác định khối u có thông với nền sọ hay không.

BS Đức cho biết thêm, ngòai những nguồn tài trợ của các cơ quan truyền thông hiện nay, phía bệnh viện K cũng đang tính toán để miễn giảm một phần viện phí cho các ca mổ và nằm điều trị này. Được biết, gia đình ông Quân cũng đã làm đơn gửi bệnh viện xin miễn giảm viện phí.

Ông Quân cũng cho biết thêm, phía bệnh viện ngày 12/7 đã quyết định mổ tiếp cho cháu Lục Thị Hai (hiện có khối u ở mặt phồng như trái bưởi) vào ngày 18/7 tới. Được biết, phía bệnh viện cũng đã dự trù 1000ml máu cho ca mổ này. Vì theo các bác sĩ, cháu Hai là trường hợp có khối u to, nên quá trình phẫu thuật sẽ bị mất máu rất nhiều, nên việc dự trữ máu cho ca mổ là rất cần thiết.

Theo tính toán của một chuyên gia phẫu thuật, mỗi ca mổ cho các trường hợp có khối u to vào khoảng 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, không chỉ mổ một lần mà còn phải mổ từ 2-3 lần. Hiện đã có một số tổ chức Mỹ, Trung Quốc có thư gửi bày tỏ sự quan tâm đến tình trạng sức khỏe của 5 bệnh nhân này. Nhưng vẫn chưa có một tổ chức nào có thể khẳng định đưa các bệnh nhân này ra nước ngòai phẫu thuật.

BS Đức nói thêm, nhờ báo GĐ&XH đưa tin và kêu gọi lòng hảo tâm từ phía bạn đọc, doanh nghiệp trong cả nước giúp đỡ gia đình ông Quân có điều kiện phẫu thuật cũng như chăm sóc các con sau mổ. 

Nhóm PV Xã hội

giang
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Quảng Ninh: Tai nạn hầm lò, 4 công nhân thương vong

Quảng Ninh: Tai nạn hầm lò, 4 công nhân thương vong

Xã hội - 1 giờ trước

GĐXH - Vụ tai nạn hầm lò, bước đầu cơ quan chức năng nhận định, có thể do quá trình làm việc, lò chợ phân xưởng khai thác 7, Công ty than Quang Hanh – TKV ( TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) sụt lở nên đã làm 4 công nhân thương vong.

Kẻ cướp xe ô tô ở Thanh Trì: Nảy sinh ý định từ đầu

Kẻ cướp xe ô tô ở Thanh Trì: Nảy sinh ý định từ đầu

Pháp luật - 2 giờ trước

GĐXH - Vì không có tiềm chi tiêu, khi đọc được thông tin bán xe của chị T, hắn đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Sau khi thi công cao tốc Bắc Nam, nhiều tuyến đường mượn vẫn chưa được hoàn trả

Sau khi thi công cao tốc Bắc Nam, nhiều tuyến đường mượn vẫn chưa được hoàn trả

Xã hội - 3 giờ trước

GĐXH - Ba dự án thành phần đường bộ cao tốc, đoạn qua tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường mượn để thi công cao tốc vẫn chưa được sửa chữa, hoàn trả như cam kết.

Một người tử vong sau khi vật nghi đầu đạn phát nổ

Một người tử vong sau khi vật nghi đầu đạn phát nổ

Đời sống - 3 giờ trước

GĐXH - Trong lúc đi bắt cá ở bờ mương, anh H. nhặt được một vật nghi đầu đạn. Khi di chuyển trên đường, vật này phát nổ khiến anh H. bị thương nặng rồi tử vong.

12 người chia nhau hơn 430 tỷ Vietlott trong một tháng: Ngưỡng mộ sự thông minh và tính toán để mang may mắn về tay

12 người chia nhau hơn 430 tỷ Vietlott trong một tháng: Ngưỡng mộ sự thông minh và tính toán để mang may mắn về tay

Xã hội - 3 giờ trước

GĐXH – Cùng xem những người chơi trúng tiền tỷ Vietlott đã tính toán như thế nào để mang may mắn đổi đời về tay.

Dự báo tử vi tuần mới 13/5 - 19/5/2024 chi tiết của các con giáp tuổi Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Tuất, Hợi

Dự báo tử vi tuần mới 13/5 - 19/5/2024 chi tiết của các con giáp tuổi Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Tuất, Hợi

Đời sống - 4 giờ trước

GĐXH – Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà đã có dự báo tử vi tuần mới 13/5 - 19/5/2024 chi tiết của các con giáp tuổi Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Tuất, Hợi dưới đây, bạn có thể tham khảo.

Bị lừa 43 triệu, nhờ người lấy lại thì bị lừa tiếp 113 triệu

Bị lừa 43 triệu, nhờ người lấy lại thì bị lừa tiếp 113 triệu

Pháp luật - 4 giờ trước

Bị lừa đảo qua mạng hết 43 triệu đồng, người đàn ông ở tỉnh Quảng Nam nhờ lấy lại thì tiếp tục bị lừa thêm 113 triệu.

Đường dành cho xe đạp ở Hà Nội 'ảm đạm', bị lấn chiếm làm nơi đỗ xe, đổ rác thải

Đường dành cho xe đạp ở Hà Nội 'ảm đạm', bị lấn chiếm làm nơi đỗ xe, đổ rác thải

Đời sống - 4 giờ trước

GĐXH - Sau hơn 2 tháng được cải tạo, đưa vào sử dụng, đến nay, tuyến đường dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội dọc theo sông Tô Lịch lâm cảnh "ảm đạm", nhiều đoạn đường ngập rác thải, một số nút ra, vào bị lấn chiếm thành nơi kinh doanh, điểm đỗ ô tô...

Tại một địa phương, cán bộ an ninh trật tự cơ sở tử vong khi làm nhiệm vụ thì thân nhân có thể được hưởng trợ cấp gần 83 triệu đồng

Tại một địa phương, cán bộ an ninh trật tự cơ sở tử vong khi làm nhiệm vụ thì thân nhân có thể được hưởng trợ cấp gần 83 triệu đồng

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Tỉnh Hậu Giang đề xuất, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở chưa tham gia bảo hiểm xã hội, chẳng may bị tử vong khi thực hiện nhiệm vụ thì thân nhân được hưởng trợ cấp một lần bằng 64.800.000 đồng và được hưởng trợ cấp mai táng phí, tiền tuất là 18.000.000 đồng.

Tháng 4 cả nước xảy ra 372 vụ cháy

Tháng 4 cả nước xảy ra 372 vụ cháy

Thời sự - 6 giờ trước

GĐXH - Theo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an, trong tháng 4/2024, toàn quốc xảy ra 372 vụ cháy, làm chết 03 người, 02 người bị thương, về tài sản ước tính sơ bộ thành tiền khoảng 18,69 tỷ đồng và 43,94 ha rừng. Xảy ra 04 vụ nổ, làm chết 01 người, làm bị thương 06 người.

Top