Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khóc cười với fan Việt Nam

Thứ hai, 15:29 02/04/2007 | Giải trí

Câu chuyện một người cha tự tử để cho con gái được gặp thần tượng mà cô đã miệt mài đeo đuổi bấy lâu thật ra không chỉ là vấn đề đáng quan tâm của người Trung Quốc mấy ngày gần đây. Câu chuyện giữa các fan và nghệ sĩ ở Việt Nam cũng lắm tiếng khóc cười...

Hâm mộ ca sĩ: fan hồn nhiên và fan... tinh vi

Với khoảng 43.000 fan trong và ngoài nước, Đan Trường (Đ.T.) không ít lần hạnh phúc ngất ngây nhờ fan và... hết hồn cũng bởi fan. Chuyện sáng sáng thức dậy thấy mấy fan nữ bỏ nhà, đến đứng trước nhà mình khiến Đ.T. bị ám ảnh. Không thể để các bạn đứng mãi ngoài đường khóc lóc nên anh mời vào nhà để trò chuyện, an ủi, khuyên răn, hỏi han về gia đình và... len lén gọi điện cho người nhà của fan để họ “hộ tống” con em mình về. 

Trong một chuyến quay video clip cho ca khúc Mẹ tôi ở Củ Chi, Đ.T. tình cờ ghé vào một quán để ăn trưa và không khỏi “giật bắn mình” khi đi ngang qua chỗ đặt bàn thờ. Trên bàn thờ là di ảnh của một cô gái trẻ, kế bên là ảnh Đ.T.. Gia đình kể cô gái bị ung thư và rất ái mộ tiếng hát Đ.T.. Cô đã nghe Đ.T. hát suốt ngày để giảm bớt những đau đớn do căn bệnh mang đến. Ước nguyện của cô gái là được để ảnh Đ.T. kế bên ảnh mình. Gia đình cô gái thực hiện đúng ý nguyện của cô và cảm ơn tiếng hát Đ.T. đã giúp cô gái vui sống những ngày cuối đời.

Hà Anh Tuấn (H.A.T.) - một thần tượng mới của tuổi teen - lại kể về ngày ra mắt album Ngày hát đôi với Phương Linh ở cà phê 9 Gang, phố Núi Trúc (Hà Nội). Cả H.A.T. và Linh đều không ngờ rất nhiều fan học sinh đã đến từ rất sớm gây kẹt xe, rối loạn trật tự cả khu phố. Và cuối cùng vì lý do an ninh, buổi ra mắt không thể diễn ra nhưng H.A.T. cũng gặp một bất ngờ.

Số là trước giờ bắt đầu chương trình khoảng nửa tiếng, nhìn xuống đám đông trước cà phê 9 Gang, H.A.T. thấy hai vợ chồng một bác nọ tay cầm album cũng chen chân vào quán với vẻ rất lo lắng, ngại ngùng. H.A.T. nhờ người mời vào khi biết hai bác muốn gặp anh. Hai bác cho biết mình bắt xe từ Quảng Ninh lên Hà Nội từ 4g sáng. Mục đích của hai bậc cha mẹ là xin chữ ký vào hai album Ngày hát đôi cho hai cô con gái của họ. Hai cô con gái vừa đạt học sinh giỏi của tỉnh và mong có được album có chữ ký của H.A.T.. Ngay sau khi gặp gỡ và có được chữ ký như mong muốn, cả hai vợ chồng lập tức đón chuyến xe cuối cùng trong ngày để kịp về Quảng Ninh.

Trong live show của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương (H.Q.H.), dù đã kết thúc lúc 11 giờ nhưng vẫn có một người đàn ông khoảng 50 tuổi nán lại gần 12 giờ đêm, vào tận hậu trường sân khấu xin gặp ca sĩ H.Q.H. để nhờ cô bắt tay, chụp hình với con gái mình. Người cha kể hai cha con ở tận Cà Mau, bắt xe từ tối hôm trước để lên Sài Gòn xem H.Q.H. hát. Nếu ông không cho con gái đi gặp thần tượng, cô bé không chịu đến trường. Chụp hình xong, hai cha con lại tất tả ra bến xe về kịp trong đêm để sáng hôm sau cô bé còn đi học.

Còn ca sĩ Hà Trần kể mình rất “có duyên” với những fan học kiến trúc, mỹ thuật. Vì vậy Hà Trần có rất nhiều tặng phẩm của fan là các mẫu vẽ quần áo mà các bạn thiết kế cho riêng chị. Có một bức tranh ghép các bức ảnh của Hà Trần được cắt trên báo, do một “cô bé” làm tặng được chị giữ và treo trong phòng của mình đến bây giờ. Chị dí dỏm: “Nhưng fan ở Mỹ “tinh vi” hơn nhiều!”.

Chuyện là lúc mới qua Mỹ, Hà Trần nhận được rất nhiều “quà tặng kỹ thuật cao” trong suốt một tháng liền. Những cái laptop, iPod, TV, màn hình cho ôtô... với tổng trị giá hơn 20.000 USD liên tục được gửi tới khiến chị và ông xã đều hoảng hốt. Chị phải gọi điện tới các công ty để xác nhận mình không đặt hàng, không nhận quà tặng của ai và trả lại hàng. Hà Trần báo cảnh sát và sau này biết rằng có một “crazy fan” đã “chui” vào tài khoản của những người khác để đặt những món hàng xịn tặng chị. “May mà Hà không nhận hàng và kịp thời hành động, nếu không có thể gặp rắc rối với cảnh sát. Đúng là một “quả” hãi hùng” - Hà Trần kết luận.

Fan sân khấu: chung tình và những “khổ nhục kế”

Không ồn ào và sôi động như những fan ca nhạc, những người hâm mộ sân khấu có vẻ trầm lặng hơn đôi chút nhưng cũng không kém phần “mãnh liệt” nếu cần thiết. Fan của sân khấu cải lương phần lớn là những khán giả bình dân, những chàng trai, cô gái miệt vườn, những người lớn tuổi nên được đánh giá là khá hồn nhiên, chân chất và... chung tình. Họ mà đã “mết” ai rồi thì vật đổi sao dời cách mấy cũng không thể nào làm lung lay “tình yêu” đó.

Nghệ sĩ cải lương Thoại Mỹ kể rằng trong những người hâm mộ mình chị ấn tượng nhất với một anh chàng đã “say” chị trong suốt 20 năm, từ lúc chị vừa tốt nghiệp trường sân khấu nghệ thuật cho đến nay. Chương trình nào có Thoại Mỹ biểu diễn anh ta cũng cố mua vé đến xem bằng được. Và lúc nào chị hát xong anh cũng ôm một bó hoa lên tặng rồi thế nào cũng phải có... màn chụp hình chung! Không chỉ chụp Thoại Mỹ trên sân khấu, anh ta còn chụp... dài dài đến tận lúc cô bước ra xe!

Lại có “tình yêu sét đánh” bắt nguồn từ một ánh mắt khi xem qua màn hình tivi: “Tôi đã cảm đôi mắt ấy ngay từ lần đầu tiên. Ánh mắt của Rồng nhỏ đã theo tôi vào giấc ngủ, vừa trong sáng, lại rụt rè, vừa dịu êm nhưng cũng đầy... giông tố!”. Đó là ánh mắt “bão táp” của nam diễn viên Kim Tiểu Long được bạn C.N. (Bến Tre) miêu tả đầy trìu mến trên một forum về cải lương.

Còn một cô bạn ở Kiên Giang sau bao đêm gò từng nét chữ để viết thư cho nghệ sĩ Lệ Thủy đã vui mừng xiết bao khi nhận được thư hồi âm. Mãi sau này cô mới biết lá thư báu vật ấy là... “hàng giả” do chính người mẹ vì sợ con gái thất vọng nên đành “làm liều”.

Ngoài ra, còn có những fan cải lương thể hiện tình cảm khá dễ thương và xúc động như chuyện một khán giả đã khăn gói từ An Giang lên đứng trước nhà nghệ sĩ T.L. chờ anh bước ra và ôm anh... khóc cho thỏa rồi lại quày quả đón xe về quê! Một số nghệ sĩ khi diễn ở vùng sâu đã rất xúc động khi nghe các bà má già cười móm mém: “Má hổng có tiền coi hát, nhưng mê nghệ sĩ quá nên bữa trước phải bán hai giạ lúa để lấy tiền mua vé!”.

Trong làng kịch nói, có lẽ không ai có nhiều fan bằng NSƯT Thành Lộc. Nhân viên bán vé của sân khấu Idecaf vẫn thường nhận được câu hỏi “dứt khoát” của khán giả khi đến mua vé: “Vở này có Thành Lộc diễn không?” Nếu câu trả lời là không thì họ cũng thẳng thừng quay xe về rất... dứt khoát. Còn nghệ sĩ Xuân Hương thì lắm lúc trở thành nhà tư vấn lúc nửa đêm khi nhận được những cuộc điện thoại của khán giả ái mộ tâm sự chuyện bị chồng đánh, vợ đi ngoại tình, bị sếp la, thậm chí có cả chuyện làm sao để khỏi...mang bầu (!), đơn giản vì họ nghĩ chị làm Những người thích đùa về những vấn đề dân sinh nên cái gì cũng (phải) biết.

Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp những nghệ sĩ phải dở khóc dở cười vì sự hâm mộ thái quá của các fan. Có thời gian nghệ sĩ hài Minh Béo ngày nào cũng nhận được những dòng tin nhắn tha thiết của một fan là học sinh. Fan này còn có ý định nghỉ học để có thể toàn tâm toàn ý “yêu đương” cũng như tích cực ăn nhiều để “béo cùng anh” cho cân xứng!

Lại có những kiểu hâm mộ “khổ nhục kế” như tự bỏ tiền bạc và thời gian đi theo “hầu” thần tượng, tình nguyện làm ôsin giặt giũ, quét dọn, chăm lo cho từng... anh cún, chị miu của họ. Nếu không thì khủng bố điện thoại, tin nhắn, bao vây nơi ở, nơi diễn của nghệ sĩ mình yêu thích. Dữ dằn hơn thì sẵn sàng sử dụng võ mồm, một thời các fan của V.L., T.L. đã rất “nhiệt tình” chửi rủa fan của những nghệ sĩ khác nếu thấy thần tượng của mình bị cho đóng vai xấu, vai ác. Nhưng “đệ nhất liều mạng” phải kể đến chuyện một nữ giám đốc ở Cà Mau vì hâm mộ nghệ sĩ M.V. mà thụt két nhà nước để mua tặng anh một căn nhà...

Những chuyện bình thường giữa fan và thần tượng. Gọi là bình thường bởi dường như không “ngôi sao” nào không rơi vào những hoàn cảnh tréo ngoe đó. Nhưng các “sao” vẫn không thể coi đó là chuyện bình thường bởi với kiểu hâm mộ đến cuồng tín, họ thấy hãi sợ hơn là hạnh phúc!

Theo Tuổi trẻ

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mỹ nhân màn ảnh Việt: Tuổi 34 chỉ muốn yêu không cưới

Mỹ nhân màn ảnh Việt: Tuổi 34 chỉ muốn yêu không cưới

Giải trí - 51 phút trước

Tuy thành công về sự nghiệp nhưng người đẹp Cần Thơ có một cuộc sống nhiều biến cố, thăng trầm. Ở tuổi 34, Cao Thái Hà vẫn độc thân sau nhiều cuộc tình sâu đậm.

Vợ chồng Phương Trinh Jolie kỷ niệm 2 năm ngày cưới: Quẩy tưng bừng tại Thái Lan, bao trọn du thuyền sang chảnh

Vợ chồng Phương Trinh Jolie kỷ niệm 2 năm ngày cưới: Quẩy tưng bừng tại Thái Lan, bao trọn du thuyền sang chảnh

Giải trí - 1 giờ trước

Sau 3 năm yêu đương, lễ cưới của Lý Bình và Phương Trinh Jolie diễn ra vào tháng 4/2022.

Lý Hải: Rất sợ bị gọi là 'ông hoàng phòng vé'

Lý Hải: Rất sợ bị gọi là 'ông hoàng phòng vé'

Giải trí - 1 giờ trước

Lý Hải cho biết, công việc của anh là lui về phía sau để hỗ trợ diễn viên tỏa sáng, vì vậy rất sợ bị gọi là "ông hoàng phòng vé" hay "ông vua phim Việt".

'Người đẹp Tây Đô' Hồng Ánh và chồng - nhà phê bình văn học: Hôn nhân đời thực 15 năm chưa con cái

'Người đẹp Tây Đô' Hồng Ánh và chồng - nhà phê bình văn học: Hôn nhân đời thực 15 năm chưa con cái

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Hồng Ánh và nhà phê văn học Thanh Sơn có cuộc hôn nhân bình yên và được nhiều khán giả mến mộ. Dù đã kết hôn 15 năm nhưng cặp đôi vẫn chưa có con, tình cảm luôn mặn nồng ấm cúng.

Thiều Bảo Trâm bị 'team qua đường' bắt gặp sau chuyến đi Pháp thăm bạn trai, thái độ ra sao khi phát hiện ống kính?

Thiều Bảo Trâm bị 'team qua đường' bắt gặp sau chuyến đi Pháp thăm bạn trai, thái độ ra sao khi phát hiện ống kính?

Giải trí - 2 giờ trước

Thiều Bảo Trâm đã về Việt Nam sau những ngày vi vu cùng “người ấy” ở Pháp.

Thí sinh Hoa hậu Ecuador bị sát hại, qua đời ở tuổi 23

Thí sinh Hoa hậu Ecuador bị sát hại, qua đời ở tuổi 23

Giải trí - 4 giờ trước

Người đẹp Landy Párraga - thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Ecuador 2022 - đã qua đời sau khi bị sát hại bằng súng tại một nhà hàng.

Nam ca sĩ Việt gặp vận xui ở trời Tây: Bị ngã trẹo chân, thất lạc vali nên gần 1 tuần không dám gội đầu

Nam ca sĩ Việt gặp vận xui ở trời Tây: Bị ngã trẹo chân, thất lạc vali nên gần 1 tuần không dám gội đầu

Giải trí - 4 giờ trước

"Lần này là té ngồi giữa đường luôn không đứng dậy được, đau thấu trời xanh, bạn nhân viên phải dìu vào một bên, ngồi đó nghỉ một tiếng và quyết định đi taxi về", ca sĩ Đan Trường chia sẻ.

Ký ức những ngày 30/4 không bao giờ quên của đạo diễn Đặng Nhật Minh

Ký ức những ngày 30/4 không bao giờ quên của đạo diễn Đặng Nhật Minh

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - "Thôi, vĩnh biệt những đêm dài lo âu thao thức trong ánh đèn mù. Thôi, từ nay giấc ngủ con cái chúng ta sẽ không còn bị khuấy động bởi tiếng bom đạn gầm rú," đạo diễn Đặng Nhật Minh đọc lời bình trong phim tài liệu "Tháng Năm – Những gương mặt".

Cận gương mặt tuổi 48 trẻ đẹp ngỡ ngàng của Trương Ngọc Ánh

Cận gương mặt tuổi 48 trẻ đẹp ngỡ ngàng của Trương Ngọc Ánh

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây đã ngồi "ghế nóng" trong một cuộc thi. Điều khiến khán giả chú ý chính là gương mặt tuổi 48 trẻ trung gây ngỡ ngàng của nữ diễn viên này.

Hoa hậu Tiểu Vy, Bùi Quỳnh Hoa đồng loạt check-in địa điểm đặc biệt kỷ niệm 30/4

Hoa hậu Tiểu Vy, Bùi Quỳnh Hoa đồng loạt check-in địa điểm đặc biệt kỷ niệm 30/4

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Dàn Hoa - Á hậu: Tiểu Vy, Bùi Quỳnh Hoa, Bảo Ngọc,... đồng loạt khoe ảnh tại Dinh Độc Lập chào mừng lễ kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024).

Top