Hà Nội
23°C / 22-25°C

Crazy fan và ca sĩ... tố khổ!

Thứ năm, 10:52 05/04/2007 | Giải trí

Có nhiều người yêu thích, hâm mộ thì đó là vinh quang của ca sĩ, nhưng chính "fan" cũng nhiều khi khiến ca sĩ hãi hùng!

Ca sĩ "trần tình"

Từng "bị" tung những tấm hình "mát mẻ" trên mạng, "khổ chủ" Duy Mạnh và Anh Tuấn (nhóm MTV) đã phải thanh minh về việc họ đã "không cố ý". Cả hai cho rằng đó thực sự là "nỗi khổ" của họ vì ai đó đã lén lút "quảng bá hình ảnh miễn phí" cho họ trên mạng.

Những pha ôm hôn không được mong đợi. Ảnh: Sina
Những pha ôm hôn không được mong đợi. Ảnh: Xinhua

Trước đó, các nữ ca sĩ xinh đẹp như Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân đã "lãnh đủ" nỗi khổ "khoe thân trên mạng" ngoài ý muốn. Nhưng với một số hình chụp rõ mười mươi là của họ chứ không phải ảnh ghép, ca sĩ chỉ biết còn cách coi đó "bài học cảnh giác", thừa nhận mình "sơ xuất"; còn với những tấm hình "đầu Ngô mình Sở", các "sao" chỉ biết kêu trời!

Đ.T, Ư.H.P đã bị phơi mặt kèm những bộ phận "nhạy cảm" chắp ghép lên báo. Đi kèm với những hình ảnh photoshop đó là lời giới thiệu, rêu rao và "bình luận" thô thiển từ thiên hạ về các bộ phận không phải của họ. Như ca sĩ N.V, từng bị tung hình như thế, anh đã ức quá kêu lên "có phải "đồ" của tôi không, hãy... kiểm tra thì biết!"

Cũng trên mạng, nghệ danh của nhiều ca sĩ bị gán ghép một cách vô tội vạ. Trong một số topic bàn về âm nhạc, nhưng lại đưa ra những "nick name" rất... trời ơi đất hỡi" như Đan Trường thì là "Đan School", T. T. là "Búp bê nhồi thịt", ca sĩ D.M thì là "M. nhão"... Đó không phải là những tên gọi vui, thân mật của ca sĩ mà đó là sự xúc phạm họ. Thay vì bàn chuyện ca sĩ hát hay dở thì lại đem chuyện riêng tư của ca sĩ ra để "buôn" một cách... quá đà, đặc biệt là những chuyện "tế nhị" về quan hệ giới tính.

Có nhiều người yêu thích, hâm mộ thì đó là vinh quang của ca sĩ, nhưng chính "fan" cũng nhiều khi khiến ca sĩ hãi hùng. Sự hâm mộ thái quá với diễn viên - ca sĩ Hồng Kông Lưu Đức Hoa của cô gái Dương Lệ Quyên khiến dư luận xôn xao thời gian qua có thể coi là ví dụ điển hình.

Ở trong nước, ca sĩ Đan Trường được tiếng là có hệ thống fan club quy củ, tuy nhiên anh cũng không giấu giếm nỗi khổ về những "hậu quả" mà "crazy fan" gây ra. Chuyện Đan Trường bị giật tóc, ôm hôn khi đang hát không đáng sợ bằng việc anh bị... 4 fan nữ ngắt nhéo bầm hết cánh tay. Thế nên Đan Trường bảo, khi diễn ở tỉnh xong, đi ăn đêm, thay vì tìm đến quán ăn ngon thì anh tìm quán ăn dở, càng ít người đến càng tốt để tránh những tình huống rắc rối.

Ca sĩ M.D, trước khi "chịu trận" show diễn kinh hoàng tại Thái Nguyên với sự "nổi dậy" của khán giả thì cô còn kể về lần đi diễn ở quán bar tại tỉnh B.. Khi cô hát, một anh đi dép lê đã nhào lên sân khấu cách khán giả vài bước chân để nhảy và...ôm (!). Khi diễn ở quán bar, vũ trường - những nơi hay xảy ra "náo loạn" - nhiều ca sĩ cũng bày tỏ cảm giác ghê ghê.

Những bài báo đưa tin sai lệch cũng là "bức xúc này biết tỏ cùng ai" của nhiều ca sĩ. Sau khi dẫn ra một trường hợp bị oan ức với album SocoDance, ca sĩ Đoan Trang bảo: "Nhiều đồng nghiệp của tôi cũng vì những bài báo thiếu chính xác mà phải chịu oan ức. Nhưng họ không dám lên tiếng minh oan cho mình vì sợ bị "đập!"

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kể: "Một tờ báo ở Hà Nội không biết lấy thông tin ở đâu mà đăng lên rằng Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Ngọc trong khi đi biểu diễn ở nước ngoài đã không được nhập cảnh vào Mỹ và bị đuổi về nước (!). Trường hợp khác có tờ báo đã nêu đích danh tôi đã quát mắng một nữ ca sĩ khi cô ấy lên sân khấu tặng hoa cho ca sĩ Phương Thanh trong liveshow. Lúc ấy tôi chỉ muốn tìm ngay đến tác giả để hỏi cho ra lẽ...".

Những nỗi khổ "chẳng ai giống ai"

Lại liên quan đến fan, ca sĩ L.P vẫn còn rùng mình khi nhắc đến nỗi đau xưa cũ. Cô lên hát trước hàng trăm khán giả trước mặt, hàng triệu khán giả trước truyền hình, vậy mà có một khán giả đem bó hoa lên sân khấu, tiến về phía cô, trao hoa. Khi cô đưa tay ra đón nhận thì khán giả đó... giật hoa về và chạy ào xuống khán đài. L.P sững sờ, vừa phải hát tiếp vừa muốn trào nước mắt. Còn khán giả khi đó, chắc chắn đa phần sẽ đều thấy phẫn nộ về hành động cực kỳ vô văn hóa, phản cảm của "người vờ tặng hoa" kia.

Hình ảnh đẹp về fan và ca sĩ. Ảnh: Thanh Niên
Hình ảnh đẹp về fan và ca sĩ. (nguồn: Thanh Niên)

Ca sĩ N.T.B thì đã từng khổ sở vì tin đồn... bán dâm. Nguồn cơn cho tin đồn bắt đầu từ việc N.T.B đổi màu cho chiếc xe rất "độc" của mình và không ngờ màu đó trùng với xe của một ông Tây quản lý khách sạn. Có khán giả biết N.T.B, khi vào khách sạn thấy chiếc xe của ông Tây kia dưới hầm xe liền đi tung tin đồn N.T.B đã vào đây thuê phòng... bán dâm. Đến khi những kẻ bán tín bán nghi thấy rành rành hai chiếc xe giống nhau thì người ta mới tin tin đồn kia là nhảm nhí.

Ca sĩ H.Y vốn được khán giả biết mặt biết tên một cách rộng rãi nhờ làn sóng truyền hình thì lại thốt lên nỗi khổ từ chính "nhà đài". H.Y cho rằng khi chơi game show cho đài, cô đã bị "quỵt" mất 6 triệu đồng tiền thưởng. Thêm nữa, một đài khác lại "ăn gian" khi bớt đi số tin nhắn bình chọn dành cho cô.

Không phải ca sĩ nào cũng dám chỉ mặt đặt tên nỗi ấm ức của mình và chường mặt ra "tố khổ". Quan hệ và những mối ràng buộc lợi ích, sự thăng tiến kìm chế họ nói. Chuyện bị bầu sô ăn chặn hay quịt tiền, không thực hiện đúng cam kết là điều mà nhiều ca sĩ thấy bức bối nhưng lại "chờ dịp thuận tiện mới nói" vì nếu không dễ bị "tẩy chay", cho là "đơm chuyện" để gây chú ý...

Phải nói rằng, đa phần ca sĩ nói riêng, người nổi tiếng nói chung, mỗi khi gặp chuyện uất ức hoặc có nỗi khổ riêng thường chọn giải pháp nén "cục tức" lại hoặc nghĩ đó là "mặt trái" của nghề và "quẳng gánh lo đi mà vui sống". Nhưng "tố" người thì cũng cần ngẫm đến ta. Khi ca sĩ chưa thực sự chuyên nghiệp, bản lĩnh, biết cạch tạo dựng và bảo vệ hình ảnh của mình và thị trường giải trí còn thiếu văn minh thì những chuyện trớ trêu sẽ còn nhiều "đất" để "gieo". Và "nỗi khổ" cũng được coi là những thử thách chông gai của nghề mà nếu vượt qua, thì đó cũng là cách ca sĩ chứng minh bản lĩnh và sự toả sáng của mình.

Theo Vietnamnet

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ký ức những ngày 30/4 không bao giờ quên của đạo diễn Đặng Nhật Minh

Ký ức những ngày 30/4 không bao giờ quên của đạo diễn Đặng Nhật Minh

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - "Thôi, vĩnh biệt những đêm dài lo âu thao thức trong ánh đèn mù. Thôi, từ nay giấc ngủ con cái chúng ta sẽ không còn bị khuấy động bởi tiếng bom đạn gầm rú," đạo diễn Đặng Nhật Minh đọc lời bình trong phim tài liệu "Tháng Năm – Những gương mặt".

Cận gương mặt tuổi 48 trẻ đẹp ngỡ ngàng của Trương Ngọc Ánh

Cận gương mặt tuổi 48 trẻ đẹp ngỡ ngàng của Trương Ngọc Ánh

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây đã ngồi "ghế nóng" trong một cuộc thi. Điều khiến khán giả chú ý chính là gương mặt tuổi 48 trẻ trung gây ngỡ ngàng của nữ diễn viên này.

Hoa hậu Tiểu Vy, Bùi Quỳnh Hoa đồng loạt check-in địa điểm đặc biệt kỷ niệm 30/4

Hoa hậu Tiểu Vy, Bùi Quỳnh Hoa đồng loạt check-in địa điểm đặc biệt kỷ niệm 30/4

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Dàn Hoa - Á hậu: Tiểu Vy, Bùi Quỳnh Hoa, Bảo Ngọc,... đồng loạt khoe ảnh tại Dinh Độc Lập chào mừng lễ kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024).

Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng, khác vẻ cay nghiệt ở phim

Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng, khác vẻ cay nghiệt ở phim

Giải trí - 14 giờ trước

Ở ngoài đời, NSND Thu Hà có cuộc sống bình yên, viên mãn bên chồng con. Cô cũng được ngưỡng mộ vì sở hữu nhan sắc trẻ đẹp không tuổi.

Đời thực nhà cao cửa rộng cùng vợ đẹp con tài năng của nam danh ca nhạc đỏ - Trọng Tấn

Đời thực nhà cao cửa rộng cùng vợ đẹp con tài năng của nam danh ca nhạc đỏ - Trọng Tấn

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Trọng Tấn là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam. Ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới

Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới

Giải trí - 16 giờ trước

Không chỉ xinh đẹp, Lọ Lem - con gái lớn của MC Quyền Linh còn sở hữu học lực đáng ngưỡng mộ.

Nàng dâu xinh đẹp của 'Lật mặt 7': Gốc Hà Nội lại phải học nói giọng Hà Nội

Nàng dâu xinh đẹp của 'Lật mặt 7': Gốc Hà Nội lại phải học nói giọng Hà Nội

Giải trí - 19 giờ trước

Góp mặt trong phim điện ảnh "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải, diễn viên Minh Khuê được công chúng khen ngợi vì lối diễn xuất chân thật cùng nhan sắc thăng hạng theo thời gian.

Sao Việt rộn ràng nghỉ lễ: Hoa hậu Đỗ Hà lộ diện giữa thông tin cưới thiếu gia, dàn người đẹp diện bikini "cực nóng"

Sao Việt rộn ràng nghỉ lễ: Hoa hậu Đỗ Hà lộ diện giữa thông tin cưới thiếu gia, dàn người đẹp diện bikini "cực nóng"

Giải trí - 22 giờ trước

Dàn sao Việt đã bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bằng những chuyến đi chơi xa.

Thanh Hằng: "Tôi và ông xã không đi theo những định kiến cũ"

Thanh Hằng: "Tôi và ông xã không đi theo những định kiến cũ"

Giải trí - 23 giờ trước

Mới đây, Thanh Hằng đã có những chia sẻ về hạnh phúc của cô trong công việc, trong cuộc sống, trong mối quan hệ với ông xã Trần Nhật Minh, thu hút sự chú ý.

Tuổi xế chiều của nữ NSND ly hôn chồng sau 32 năm gắn bó: Vẫn có người theo đuổi, sống vui vẻ, yêu đời

Tuổi xế chiều của nữ NSND ly hôn chồng sau 32 năm gắn bó: Vẫn có người theo đuổi, sống vui vẻ, yêu đời

Giải trí - 1 ngày trước

Sau những sóng gió đã qua, NSND Ngọc Huyền đang có cuộc sống bình yên, vui vẻ bên mẹ già và con cháu. U65 vẫn có người để ý...

Top