Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khó thoát cảnh "trai bao" nếu...

Thứ bảy, 09:09 15/12/2007 | Giải trí

Giadinh.net - Trong làng mẫu, anh không được gọi là “Thiên Vương” như Bình Minh, Đức Tiến, Đức Vĩnh nhưng người ta phải công nhận anh có một body gợi cảm nhất.

Chính vì sống giữa thế giới đầy nhạy cảm của giới người mẫu, nên chàng trai đoạt giải nhất cuộc thi sắc đẹp dành cho nam giới 2006 (Manhunt), đoạt giải người có thể hình đẹp nhất cuộc thi Manhunt quốc tế  2007, đã sớm sống chung với nhiều giai thoại không hề dễ chịu.

Ngô Tiến Đoàn thường bị gọi là “Hai lúa” vì quen sống dưới Cần Thơ. Thế nhưng, chàng người mẫu kiêm giảng viên đại học này thường xuyên chịu trận bởi những cuộc gọi lúc nửa đêm.

“Giá của em bao nhiêu?

-  Nhiều người kể, anh bị làm phiền thường xuyên bởi những tin nhắn. Thực - hư thế nào?

- Không ít tin nhắn hay những cuộc điện thoại giữa đêm mời mọc tôi kiểu: “Em ơi đi ngủ với anh đi, giá của em bao nhiêu?”. Nếu điện thoại tôi sẽ không trả lời, còn tin nhắn tôi sẽ xoá. Họ gạ gẫm là việc của họ, mình không đồng ý là việc của mình. Mình là người của công chúng, tiếp xúc hoài đâm quen, không còn thấy bực mình nữa.

- Tại sao trong giới mẫu nam luôn bị những lời mời mọc trở thành “trai bao” như vậy?

- Những lời mời khiếm nhã không bao giờ hết trong thế giới của người mẫu. Người mẫu đã, đang và vẫn phải chấp nhận, chịu đựng những phiền hà đó như một phần cuộc sống. Khi anh càng bị đặt vấn đề, càng bị nhắn tin, bị gọi điện đưa ra giá, có nghĩa là anh đang được nhiều người quan tâm, đang được chú ý. Vì thật sự, những người quan tâm đến anh là những đại gia, họ có quyền và có tiền.

Vẫn đi xe wave, xài quần áo giá rẻ

- Và các anh test cái giá của mình bằng những lời mời ấy?

- Tôi không phiền hà khi nghe điện thoại hay bị đặt giá trắng trợn kiểu “Mấy ngàn thì anh (chị) được ngủ với em”. Mình phải sống chung và sống quen với sự làm phiền, với tin đồn thôi.

- Anh có thích một cuộc sống thời trang hàng hiệu, xe hơi đẹp, nhà lầu...

- Liệu có ai nói: Tôi không thích đâu(!?). Tôi cũng không là một ngoại lệ, nhưng hiện tôi vẫn... vui vẻ với xe Wave, áo quần hơn trăm ngàn, vẫn sống và làm việc ở Cần Thơ. Nếu tôi muốn một cuộc sống do ai đó chu cấp cho từ A đến Z, được hưởng thụ mà không phải mất mồ hôi công sức, thì phải chấp nhận sự đổi trác. Tôi phải trở thành bồ nhí của quý ông này hay quý bà kia. Tôi không thích sự đổi trác nhạt nhẽo đó.

Nhiều đồng nghiệp thích hưởng thụ nên đánh đổi

- Nếu nói anh không bị dính vào cuộc sống sàn nhảy với rượu mạnh mà các người mẫu cũng như nghệ sĩ trẻ đang chuộng, thì ít người tin?!

- Tôi chỉ đến những nơi đó một vài lần cho biết, chứ tôi không có tiền, cũng không có thời gian đến đó tuần một vài lần. Tiền show diễn của người mẫu lúc 400 ngàn, lúc được một vài triệu. Tiền chụp hình lúc 200 ngàn, lúc được vài ngàn đô. Thu nhập bình quân cả tháng của người mẫu đủ cho cuộc sống giản dị. Nhiều người mẫu thích cuộc sống hưởng thụ nên họ chấp nhận đánh đổi. Tôi không có quyền chê trách hay phán xét ai. Mỗi người có cuộc sống riêng. Cũng như tôi, nếu sống ở đất Sài Gòn và tiêu pha như các bạn thì tôi cũng khó thoát cảnh “giai bao” lắm. Thật may mắn là tôi có gia đình và công việc ở Cần Thơ.

- Anh không thích nghi với cuộc sống ồn ào, cạnh tranh như các đồng nghiệp?

- Tôi sợ những cám dỗ. Tôi luôn luôn nhắc nhở mình ngoài vai trò làm người mẫu ra, còn một vai trò khác là giảng viên đang hướng dẫn hàng ngàn sinh viên đại học khác.

Tôi nhút nhát, không biết cách giao tiếp

Nhưng làm sao anh có thể tách bạch: nghề người mẫu ít được thiện cảm, nhiều tranh giành ghen ghét, với nghề giảng viên đại học. Trong khi hai nghề có vẻ không liên quan với nhau...

- Đúng là không liên quan thật. Nhưng trong nghề người mẫu có người thế này thế khác. Tôi biết có người mẫu làm việc chăm chỉ, kiếm được bao nhiêu tiền đưa lại cho ba má phụ giúp gia đình. Tôi cũng biết có nhiều người mang danh thầy lại “ăn tiền” của sinh viên, gạ gẫm tình cảm học trò... Nói đi phải nói lại, nghề nào cũng có kẻ xấu, người tốt.

Tiến Đoàn đoạt Người có hình thể đẹp nhất tại cuộc thi Manhunt 2007.

- Anh có nhiều học trò coi mình là thần tượng không?

- Không. Tôi là giáo viên rất khó tính nên sinh viên lười học thường ngại tôi. Còn ra khỏi trường, tôi là chàng trai nhút nhát, không biết cách giao tiếp.

Chưa có sinh viên nữ nào tỏ tình

- Có nhiều sinh viên nữ tỏ tình với anh chứ?

- Không có một ai. Tôi cũng tránh tiếp xúc thân thiện với sinh viên nữ.

- Anh có bạn gái chưa?

- Chúng tôi vừa chia tay, cô ấy đã đi Mỹ. Chúng tôi chia tay nhau vì cô ấy hay ghen. Cô ấy không chấp nhận việc tôi chụp hình sexy với các mẫu nữ khác. Còn tôi không chịu làm cho cô ấy hiểu mà cứ lao đầu vào công việc riêng. Tôi cũng dành ít thời gian chăm sóc cô ấy. Giờ thì mọi chuyện đã qua, nuối tiếc cũng chẳng ích gì.

- Chứ không phải vì ví tiền của anh ít hơn cái danh anh đang có?

- Sao chị nghĩ tôi nghèo. Tôi có một cuộc sống vừa đủ - Một cuộc sống sinh viên sáng ăn mì tôm đi học, chiều đi dạy gia sư kiếm thêm tiền, đỡ xin tiền ba má, đêm cùng bạn bè trong kí túc xá đàn hát, uống rượu mà tôi cũng chẳng phải vay mượn bạn bè, cắm quán ký nợ gì. Tôi biết cách chi tiêu đủ với đồng tiền mình có.

Không biết tránh cám dỗ, sẽ trắng tay

- Còn ý định bước xa hơn nữa trong làng mẫu thời trang thì sao?

- Tôi có ý định du học, tôi đang tìm học bổng.

- Nhìn sang cuộc sống của những mẫu nam Sài Gòn, họ có vẻ ồn ào và “nổ” nhiều hơn anh.

- Cuộc sống của tôi dưới Cần Thơ trong môi trường sư phạm nên khá êm đềm. Sài Gòn náo nhiệt, giới mẫu cạnh tranh khốc liệt. Ánh đèn sân khấu rất hấp dẫn với nhiều người trẻ, ngay đến bản thân tôi cũng bị nó quyến rũ. Có những show diễn thời trang tôi nhận 400 ngàn đồng, đủ tiền đi về bằng xe đò Cần Thơ - Sài Gòn và tiền uống cà phê, nhưng tôi vẫn diễn vì yêu thích nghề mẫu. Làm nghề phải có tình yêu và niềm đam mê nó, nhưng phải biết tránh sự cám dỗ, nếu không mình sẽ trắng tay. Tôi thấy nghề của mình nghèo, tôi lại thương nghề nhiều hơn.

Làm điều gì cũng nghĩ đến gia đình

- Hiểu được bản chất của nghề người mẫu, nên anh biết tránh các điều tiếng và không dính scandal như các đồng nghiệp của mình?

- Điều tiếng thì ai cũng có, chỉ ít hay nhiều, scandal cũng do mình cả thôi. Cũng có thể tôi không nổi tiếng như các đồng nghiệp của mình, nên scandal buông tha tôi chăng.

- Sao anh không cho rằng mình khôn khéo, được thừa hưởng môi trường giáo dục tốt từ gia đình?

- Ba má tôi đều làm công nhân trong trường dạy nghề và họ đã vất vả nuôi 3 anh em tôi ăn học. Giờ chúng tôi đều ổn định nhưng ba má vẫn đi làm vì không muốn con cái vất vả. Chính vì có một gia đình tốt như vậy, nên khi làm bất kỳ điều gì tôi cũng nghĩ đến gia đình mình đầu tiên. 


 Mai Sen

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Trương Ngọc Ánh có động thái ẩn ý 'không bỏ cuộc' giữa loạt ồn ào tiền bạc, kiện tụng

Trương Ngọc Ánh có động thái ẩn ý 'không bỏ cuộc' giữa loạt ồn ào tiền bạc, kiện tụng

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - "Nếu vì chông gai mà bỏ cuộc, vô tình mình cũng đã gián tiếp chối bỏ những cố gắng của mình thời gian qua. Đường gập ghềnh tuy khó đi không có nghĩa không thể đến đích", Trương Ngọc Ánh chia sẻ.

Người đàn ông khiến 'Táo kinh tế' Quang Thắng cực kỳ kính nể

Người đàn ông khiến 'Táo kinh tế' Quang Thắng cực kỳ kính nể

Giải trí - 1 giờ trước

Với NSƯT Quang Thắng, người đàn ông này khiến anh cực kỳ nể và lắng nghe mọi lời nói.

Hai lần đổ vỡ hôn nhân, cuộc sống của siêu mẫu Dương Yến Ngọc hiện ra sao sau 6 năm rời xa showbiz?

Hai lần đổ vỡ hôn nhân, cuộc sống của siêu mẫu Dương Yến Ngọc hiện ra sao sau 6 năm rời xa showbiz?

Thế giới showbiz - 3 giờ trước

GĐXH - Siêu mẫu Dương Yến Ngọc cho biết cô hiện có cuộc sống bình yên, hạnh phúc, sức khỏe đã hồi phục sau 4 lần bị trầm cảm.

Điều khác biệt của chương trình 'Huyền thoại tuổi thanh xuân'

Điều khác biệt của chương trình 'Huyền thoại tuổi thanh xuân'

Câu chuyện văn hóa - 3 giờ trước

GĐXH - "Huyền thoại tuổi thanh xuân" của đạo diễn Lê Quý Dương hiện là chương trình hiếm hoi có phụ đề tiếng Anh để phục vụ du khách và khán giả quốc tế đang lưu trú tại Hà Nội.

Phỏng vấn Minh Hà: 'Lý Hải sợ nghèo, còn tôi thì không'

Phỏng vấn Minh Hà: 'Lý Hải sợ nghèo, còn tôi thì không'

Câu chuyện văn hóa - 4 giờ trước

Minh Hà cho biết hiện tại cô và chồng là đạo diễn Lý Hải hiện tại đã lên chức ông cố - bà cố.

Nam ca sĩ Việt là thần tượng một thời: Cuộc sống tuổi 42 gây bất ngờ

Nam ca sĩ Việt là thần tượng một thời: Cuộc sống tuổi 42 gây bất ngờ

Thế giới showbiz - 8 giờ trước

"Con gái tôi là một đứa bé thông minh nhưng cũng rất bướng bỉnh, bé sẵn sàng cãi lý với tôi, vì thế chuyện gì mình cũng phải hướng dẫn con từ từ và tìm cách nói chuyện làm sao để con nghe", ca sĩ Ưng Đại Vệ chia sẻ.

Nữ NSƯT nổi tiếng dòng nhạc đỏ có nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi 48 nhưng kín tiếng về đời tư

Nữ NSƯT nổi tiếng dòng nhạc đỏ có nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi 48 nhưng kín tiếng về đời tư

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - NSƯT Lan Anh là giọng ca nổi bật trong dòng nhạc đỏ và được khán giả rất yêu mến. Hiện tại, chị đang là giảng viên tại trường Học viện Âm nhạc quốc gia.

Em út nhóm 'Mắt Ngọc' từng bị đồng nghiệp cô lập, bị phụ tình, khởi nghiệp thảm hại

Em út nhóm 'Mắt Ngọc' từng bị đồng nghiệp cô lập, bị phụ tình, khởi nghiệp thảm hại

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Ca sĩ Yến Nhi - em út nhóm “Mắt Ngọc” mới đây lần đầu kể về quá khứ từng bị chèn ép, bị phụ tình và vỡ nợ vì khởi nghiệp thất bại.

Tuổi xế chiều của nữ NSND có chồng là nhạc sĩ, con gái là MC nổi tiếng Đài VTV

Tuổi xế chiều của nữ NSND có chồng là nhạc sĩ, con gái là MC nổi tiếng Đài VTV

Giải trí - 11 giờ trước

Ở tuổi U70, NSND Hà Vy cùng một số nghệ sĩ, quân nhân nghỉ hưu, thành lập nhóm hát, tập luyện và đi biểu diễn nhiều nơi.

Trương Ngọc Ánh hiện ra sao sau khi công khai đòi nợ 24 tỷ?

Trương Ngọc Ánh hiện ra sao sau khi công khai đòi nợ 24 tỷ?

Thế giới showbiz - 13 giờ trước

Trương Ngọc Ánh vừa công khai đòi nợ số tiền "khủng" lên đến 24 tỷ đồng của một đối tác vào đầu tháng 5/2024.

Top