Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cannes 2007: Làn gió châu Á đang thổi rung cành cọ vàng

Thứ sáu, 14:20 18/05/2007 | Giải trí

Khai mạc Liên hoan phim Cannes 2007 vừa diễn ra hôm 16/5 với sự tham gia của nhiều minh tinh màn bạc như thường lệ. Những phim được trình chiếu trong lễ khai mạc dự báo một “làn gió Châu Á” sắp thổi rung Cành cọ vàng...

Liên hoan phim Cannes lần thứ 60 đã khai mạc mừng lễ sinh nhật lần thứ 60 của mình với sự xuất hiện của những đạo diễn, ngôi sao điện ảnh hàng đầu thế giới, bao gồm nhiều ngôi sao đến từ Châu Á.

 

Được chọn công chiếu khai mạc, bộ phim My Blueberry Nights của đạo diễn HongKong Vương Gia Vệ với sự góp mặt của các minh tinh Hollywood Jude Law, ca sĩ Norah Jone được coi là sự mở màn cho “làn gió Châu Á” sắp thổi qua Cannes.

 

Jude Law, Norah Jone và vợ chồng Vương Gia Vệ cũng là tâm điểm của giới truyền thông trong đêm mở màn tối qua. Bộ tứ đã cùng dạo bước trên thảm đỏ và làm các tay săn ảnh được phen bấm máy mỏi tay. Bên cạnh đó, cặp vợ chồng ngôi sao Bollywood, cựu hoa hậu thế giới Aishwarya Rai cũng làm cánh săn ảnh thỏa mãn.

 

Ngoài ra, buổi diễn mở màn LHP Cannes còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao điện ảnh châu Á như Củng Lợi, Bạch Linh, Trương Chấn, nữ diễn viên Đài Loan Thư Kỳ, Trương Mạn Ngọc, diễn viên người Pháp Juliette Binoche...

 

Được biết, trong những ngày Cannes diễn ra, các “tượng đài điện ảnh” hiện nay như George Clooney, Brad Pitt, Angelina Jolie, Julia Roberts, Juliette Binoche, Natalie Portman, Leonardo, Matt Damon…cùng những tên tuổi lớn như đạo diễn Martin Scorsese, Quentin Tarantino, Michael Moore, ca sĩ Bono.. cũng sẽ có mặt.

 

Giám khảo Trương Mạn Ngọc và Sarah Polley

 

Giám khảo

 

Giám khảo cho thể loại phim truyện năm nay có một đại diện đến từ Châu Á, minh tinh HongKong Trương Mạn Ngọc. Các thành viên khác gồm có diễn viên

 

Toni Collette (Australia); diễn viên – đạo diễn Maria De Medertos (Bồ Đào Nha); diễn viên Sarah Polley (Canada); đạo diễn người Ý Marra Bellocchio; nhà biên kịch Orhan Pamuk (Thụy Sĩ); đạo diễn – diễn viên Michel Piccoli (Pháp); trưởng ban giám khảo là Stephen Frears, đạo diễn người Anh.

 

Phim tranh giải

 

Có hơn 20 phim truyện nhựa được gửi đến Cannes 2007, trong đó có 5 phim Mỹ. Theo các nhà phê bình, sự lựa chọn phim vào vòng trong của Cannes 2007 “là sự khó khăn nhất” trong lịch sử Cannes gần đây. 

 

“Lựa chọn phim cho Cannes 2007 là công việc thú vị nhất của tôi trong hơn một thập kỷ qua. Tôi và các giám khảo khác đã rất khó khăn khi lựa chọn phim của các đạo diễn như Van Sant, Sokurov, Kusturica và Vương Gia Vệ, bản thân họ và các phim của họ là những thương hiệu lớn”. Mark Cousins, nhà phê bình phim, thành viên BTC Cannes.

Tài tử Jude Law tại  lễ khai mac

 

Tuy nhiên, Mark cũng nói có thể Van Sant và anh em nhà Coen sẽ là “làm nên chuyện” ở Cannes 2007. Phim truyện nhựa Death Proof (Mái nhà chết) của đạo diễn Tarantino cũng là ứng viên sáng giá cho phim hay nhất.

 

Tuy nhiên, trên đường đua tranh Cành cọ vàng danh giá, đạo diễn Tarantino, Van Sant và anh em Coen còn phải tranh đua với nhiều đối thủ nặng ký khác như Catherine Breillat và Christophe Honore (Pháp); Kim Ki-duk và Lee Chang-dong (Hàn Quốc); Cristian Mungiu (Romani) và Ulrich Seidl (Australia).

 

Một số phim được nhắc đến khá nhiều trước đó như A Mighty Heart với sự tham gia của Angelina Jolie, Ocean’s 13 với các tài tử George Clooney, Brad Pitt, U2 3D nói về nhóm nhạc U2 nổi tiếng bị trượt từ vòng loại của Cannes 2007.

 

 

Đề tài của Cannes 2007

 

Âm nhạc, chăm sóc sức khỏe, môi trường là những đề tài chính của các phim tại LHP lần này. Có một vài phim về chính trị, bao gồm cả phim tài liệu SICKO của đạo diễn Michael Moore về tình trạng chăm sóc sức khỏe của Mỹ.

 

Tài tử Leonardo DiCaprio sẽ xuất hiện cùng bộ phim về môi trường The 11th Hour, nói về tình trạng trái đất đang nóng lên.

 

“Cạ cứng” của Leo, đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese cũng sẽ mang bộ phim tài liệu mới nhất của ông về ban nhạc Rolling Stones tới tham dự Cannes.

 

Bên cạnh đó, trụ cột của nhóm U2, Bono, cũng hào hứng mang phim U2 3D tới, tuy nhiên phim của ông đã sớm bị loại.

 

Thành viên ban giám khảo ra mắt, từ trái qua phải, là: Orhan Pamuk, Abderrahmane Sissako, Marco Bellocchio, Toni Collette, Maria De Medeiros, Sarah Polley, Trương Mạn Ngọc và Michel Piccoli.

 

Sẽ nhiều bất ngờ?

 

Đạo diễn LHP Cannes 2007, Gilles Jacob, úp mở tiết lộ LHP năm nay sẽ có nhiều bất ngờ thú vị cho các quan khách. Ví dụ, đạo diễn David Cronenberg sẽ chiếu phim ngắn 3 phút của anh trong.. phòng tắm!

 

Đạo diễn của Babel, Alejandro Gonzales Inarritu, cũng mang một phim ngắn ba phút tới Cannes, cùng những tên tuổi khác như Ken Loach, Lars von Trier, Wim Wenders, Jane Campion, Gus Van Sant và Nanni Moretti.


Theo Vietnamnet

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Động thái của Trương Ngọc Ánh và tình trẻ kém 14 tuổi sau ồn ào 'đòi nợ' 24 tỷ đồng

Động thái của Trương Ngọc Ánh và tình trẻ kém 14 tuổi sau ồn ào 'đòi nợ' 24 tỷ đồng

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh diện đầm rạng rỡ xuất hiện một mình tại một sự kiện sau khi công khai đòi nợ đối tác 24 tỷ đồng.

Từng nổi lên với vai diễn Hà Lan, Trúc Anh 'Mắt biếc' giờ ra sao?

Từng nổi lên với vai diễn Hà Lan, Trúc Anh 'Mắt biếc' giờ ra sao?

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Bên cạnh tin đồn hẹn hò, nhan sắc hiện tại của Trúc Anh sau 3 năm kể từ thành công của 'Mắt biếc' cũng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đạo diễn phim 200 tỷ Lý Hải: Từng bị MC giật mic, đuổi khỏi sân khấu, đàn em coi thường

Đạo diễn phim 200 tỷ Lý Hải: Từng bị MC giật mic, đuổi khỏi sân khấu, đàn em coi thường

Thế giới showbiz - 9 giờ trước

Đau đớn hơn cả là khi Lý Hải đang hát hăng say mà ca sĩ chính xuất hiện, anh sẽ bị MC giật mic, không cho hát tiếp.

Tiết lộ điều ít biết về bạn trai mới của diễn viên Hương Giang sau khi chia tay Đình Tú

Tiết lộ điều ít biết về bạn trai mới của diễn viên Hương Giang sau khi chia tay Đình Tú

Thế giới showbiz - 10 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Hương Giang đã tự tin công khai bạn trai mới sau 2 năm chia tay diễn viên Đình Tú.

Bộ phim Việt chết yểu, nhà sản xuất vỡ nợ, điêu đứng

Bộ phim Việt chết yểu, nhà sản xuất vỡ nợ, điêu đứng

Câu chuyện văn hóa - 12 giờ trước

Cách đây 17 năm, “Dòng máu anh hùng” được đầu tư lớn với mức chi phí 1,5 triệu USD nhưng thua lỗ nặng nề trên sân nhà. Tác phẩm thành công về mặt nghệ thuật nhưng khiến nhiều người điêu đứng, cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín bị phá sản, đạo diễn Charlie Nguyễn tới năm 2023 mới trả hết nợ ngân hàng…

Hôn nhân 'đủ nếp đủ tẻ' dù chưa đám cưới với vợ kém 16 tuổi của nam chính 'Lật mặt 7'

Hôn nhân 'đủ nếp đủ tẻ' dù chưa đám cưới với vợ kém 16 tuổi của nam chính 'Lật mặt 7'

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - "Tôi là người rất thực tế. Tiền kiếm được tôi cứ để vào tủ cho vợ. Vợ thích gì sẽ tự mua. Tôi không hề lãng mạn, bao năm quen nhau chưa từng tặng vợ một bó hoa nào", Quách Ngọc Tuyên chia sẻ về bà xã kém 16 tuổi.

Hoàng Hà "Chúng ta của 8 năm sau": Vẫn ở nhà thuê dù cát-xê tăng gấp 10 lần

Hoàng Hà "Chúng ta của 8 năm sau": Vẫn ở nhà thuê dù cát-xê tăng gấp 10 lần

Câu chuyện văn hóa - 15 giờ trước

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ với phóng viên Dân trí về những dự định trong sự nghiệp, cách cô dành thời gian nghỉ ngơi, hồi phục sau năm 2023 làm việc chăm chỉ.

"Vua hài" Châu Tinh Trì lập di chúc, 2 nữ nghệ sĩ có tên?

"Vua hài" Châu Tinh Trì lập di chúc, 2 nữ nghệ sĩ có tên?

Giải trí - 18 giờ trước

Theo truyền thông Trung Quốc, ngôi sao điện ảnh Trung Quốc Châu Tinh Trì đã lập di chúc. Theo đó, có hai diễn viên nữ có tên trong di chúc của ngôi sao đình đám.

Nữ NSƯT nổi tiếng dòng nhạc đỏ: Mỹ nhân một thời, U80 có cuộc sống thế nào khi ở bên con gái?

Nữ NSƯT nổi tiếng dòng nhạc đỏ: Mỹ nhân một thời, U80 có cuộc sống thế nào khi ở bên con gái?

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - NSƯT Vũ Dậu từng được mệnh danh là mỹ nhân nổi tiếng dòng nhạc đỏ thập niên 70-80. Sau những năm tháng cống hiền cho nghệ thuật, ở tuổi xế chiếu, nữ nghệ sĩ sống bình yên bên con gái Khánh Linh.

Diễn viên Hương Giang lần đầu công khai diện mạo bạn trai

Diễn viên Hương Giang lần đầu công khai diện mạo bạn trai

Thế giới showbiz - 20 giờ trước

Trong đoạn video đăng tải gần đây, nữ diễn viên đã tiết lộ một nửa diện mạo của bạn trai.

Top