Vở diễn “Hồ thiên nga” sẽ cháy vé như đêm nhạc Richard Clayderman?

 

“Hồ thiên nga” chinh phục khán giả ở nhiều nước mà đoàn đi qua. Ảnh: TL
“Hồ thiên nga” chinh phục khán giả ở nhiều nước mà đoàn đi qua. Ảnh: TL

 

“Gây sốt” ở các nước châu Âu

Vở diễn do Nhà hát Talarium Et Lux thực hiện cùng với 100 nghệ sĩ-những vũ công ballet xuất sắc nhất Liên bang Nga. Được dẫn dắt bởi huyền thoại ballet - Mikhail Lavrovsky, Nhà hát Talarium Et Lux đã mang đến những chương trình nghệ thuật trình diễn kinh điển, kết hợp sự kỳ diệu của ballet trong ánh sáng huyền ảo. Bên cạnh nghệ sĩ Mikhail Lavrorsky, Nhà hát Talarium Et Lux còn có sự dẫn dắt của những nghệ sĩ kỳ cựu đã đi vào lịch sử ballet như Marina Aleksandrova và Yuriy Romashko.

Được dàn dựng dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của huyền thoại ballet thế giới Mikhail Leondovich Lavrovsky cùng đoàn ballet Liên bang Nga Talarium Et Lux, lần đầu tiên khán giả được thưởng thức vở diễn kinh điển “Hồ thiên nga” trong thế giới 3D với hình ảnh sinh động theo từng vũ điệu uyển chuyển của các vũ công. Vở diễn sử dụng công nghệ hiện đại nhất: Do đội ngũ kỹ thuật hình ảnh từng tham gia dàn dựng bối cảnh 3D (multimedia) của Thế vận hội mùa đông Sochi, Nga.

Năm 2014, “Hồ thiên nga” lập tức gây được sự chú ý và được mời đến Israel và một số quốc gia ở châu Âu (Đức, Pháp, Ý...) biểu diễn. Các chuyến lưu diễn đều được nhiệt liệt hoan nghênh, buổi diễn nào cũng cháy vé. Chính vì vậy, đêm diễn tới đây tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia cũng được dự báo sẽ lập lại kỷ lục tương tự như các quốc gia mà nhà hát này đã dừng chân.

Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nghệ sĩ quốc tế

Chỉ tính riêng mùa hè này, Việt Nam sẽ là nơi diễn ra nhiều đêm nhạc được coi là đẳng cấp khi mời được nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng thế giới đến biểu diễn.

Ngày 26/7 này, nhóm nhạc Michael Learns to Rock gắn liền với thế hệ 7X, 8X sẽ trở lại Việt Nam với một đêm diễn duy nhất tại Hà Nội. Đây là hành trình vòng quanh thế giới kỷ niệm 25 năm ca hát của nhóm và Hà Nội là một trong ba điểm đến tại Đông Nam Á, bên cạnh Singapore và Kuala Lumpur, Malaysia. Lần đầu tiên ban nhạc Michael Learns to Rock đến Việt Nam vào năm 1998 (diễn tại Hà Nội và TPHCM) và ngay lập tức đã để lại rất nhiều ấn tượng tuyệt vời trong thế hệ yêu nhạc thời đó. Ngay khi có thông tin nhóm sẽ quay trở lại, một cuộc “săn lùng” vé xem chương trình đã được các fan ráo riết tìm kiếm.

Chuỗi chương trình In The Spotlight mới đây cũng làm nức lòng giới yêu nhạc khi đưa ông hoàng của những bản tình ca, nghệ sĩ từng đoạt 2 giải Grammy - Peabo Bryson đến biểu diễn 2 đêm tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội vào 12/9 và 18/9 tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM.

Một đơn vị tổ chức khác cũng đáp ứng nhu cầu của khán giả trong nước bằng việc mời DJ trẻ nhiều bản hit nhất thế giới hiện nay là Zedd đến biểu diễn tại TPHCM trong tour diễn châu Á của anh. Từ giờ đến cuối năm, các đơn vị tổ chức sẽ tiếp tục mời một số DJ hàng đầu thế giới tới phục vụ khán giả Việt Nam.

Với hàng loạt các show diễn quốc tế liên tiếp nhau, liệu có bị lặp lại cảnh cung vượt quá cầu như những năm trước? Năm 2007, show diễn của Bi Rain được đơn vị tổ chức đầu tư khoảng 2,8 triệu USD. Giá vé ban đầu cao ngất ngưởng, quảng cáo rầm rộ, nhưng khi chương trình diễn ra, BTC đã phải hạ giá vé, thậm chí còn “tháo khoán” cho khán giả vào xem. Hay như show diễn của ban nhạc nổi tiếng Backstreet Boys vào năm 2011 cũng không tránh khỏi tình trạng tương tự. Dù BTC đã giảm giá vé xuống rất nhiều so với thông tin ban đầu, lượng khán giả bỏ tiền ra để thưởng thức đêm nhạc cũng không cao như kỳ vọng.

Nhưng sau sự kiện nghệ sĩ piano Richard Clayderman đến Việt Nam biểu diễn vào năm ngoái, show diễn có “sao ngoại” dường như đang được “hâm nóng” trở lại. Dù giá vé cao (mức thấp nhất là 600.000 đồng, mức cao nhất là 6 triệu đồng), nhưng rất nhiều khán giả đã không thể kiếm được vé để xem chương trình. Sự thành công cả về thương mại và chất lượng của đêm nhạc đã mang đến một “cú hích” mới cho các đơn vị tổ chức. Ngoài việc đó phải là những tên tuổi hàng đầu, các nhà tổ chức cũng chú ý đến khâu “nghiên cứu thị trường”, như: Gắn liền với sở thích, thói quen hoặc khơi gợi lại những kỷ niệm một thời của công chúng. Có thể nói, vở ballet “Hồ thiên nga” có nhiều nét tương đồng với đêm nhạc của Richard Clayderman năm ngoái, bởi với công chúng Việt Nam, văn hóa Nga không chỉ là sự gần gũi, thân thiết mà còn là sự yêu mến và ngưỡng mộ.

Minh Nhật/Báo Gia đình & Xã hội