Ngày 12 Tháng 9, 2019 | 11:36 AM

Mặt như 'Bao Công' vì bôi kem mua trên mạng để trị nám

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Cô gái trẻ mua loại kem trị nám trên mạng về bôi liền bị ngứa rát, bong vảy vùng mặt, cổ.

Chị T 26 tuổi, quê Đắk Lắk, bị nám từ lâu. Mới đây chị thấy trên mạng quảng cáo loại kem trị nám nên mua về bôi, liền bị ngứa rát, bong vảy vùng mặt và cổ.

Lo lắng, chị đến một spa ở gần nhà và được cho thuốc thoa. Nhưng đỡ đâu không thấy, da mặt cô gái 26 tuổi ngứa nhiều hơn và ngày càng sạm đen vùng mặt, cổ, nổi sẩn, mụn mủ…

Mặt như Bao Công vì bôi kem mua trên mạng để trị nám  - Ảnh 1.

Mặt cô gái đen sạm, loang lổ sau khi dùng kem trị nám mua trên mạng

Sợ hãi, chị đến Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM khám khi mặt đã loang lổ. Các bác sĩ chẩn đoán chị bị ban dạng trứng cá và tăng sắc tố sau viêm trên nền bệnh nám da do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Chị T được kê thuốc bôi, thuốc uống, chống nắng, sử dụng laser picosecond. Bác sĩ cho biết chị sẽ phải mất đến 8 tuần bệnh trạng mới dần cải thiện, hết ngứa, sẩn viêm và mụn mủ.

Với mong muốn điều trị nám da nhanh chóng, không ít trường hợp nghe theo những quảng cáo trên mạng, sử dụng các loại mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường khiến tình trạng nám da trở nên nghiêm trọng, tổn thương nặng, khó trị và chi phí điều trị tốn kém.

Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương từng tiếp nhận bệnh nhân nữ 41 tuổi từ Bắc Ninh khám trong tình trạng da mặt không đều màu, trên da xuất hiện nhiều đám đen và đám nhạt màu lẫn lộn.

Bệnh nhân cho biết đã đi điều trị nám má từ hai năm trở lại đây. Tuy nhiên, chỉ hai tháng sau khi điều trị trên da bắt đầu có biến chứng. Những mảng đen và nhạt màu lẫn lộn trên mặt khiến làn da của người phụ nữ này rất xấu. Càng thấy xấu, bệnh nhân càng đi spa chăm sóc da, mua đủ các loại thuốc về bôi, nhưng kết quả càng ngày càng tệ hại.

ThS, BS Vũ Thái Hà - Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho hay biểu hiện của nữ bệnh nhân này là rối loạn sắc tố da sau điều trị nám.

BS Hà cho biết ngày càng đông các nạn nhân làm đẹp, chữa nám phải đến bệnh viện "cầu cứu". Họ là nạn nhân của các loại kem trộn không rõ thành phần hoặc các "công nghệ" làm đẹp không rõ nguồn gốc.

Tổn thương sau điều trị nám có nhiều loại. BS Hà cho hay có khi là những đám không đều màu trên da, có khi là đốm đen như chân nhang ở hai má, nhưng có người thì toàn bộ mặt trở nên đen sì như Bao Công.

Q.An


GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC