Ngày 10 Tháng 12, 2013 | 01:09 PM

Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Y tế và Viettel về việc triển khai đường dây nóng

 Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Y tế và Viettel về việc triển khai đường dây nóng
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Sáng nay, 10/12, tại Bộ Y tế đã diễn ra lễ kí kết Thỏa thuận hợp tác về việc triển khai đường dây nóng để tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh từ người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh giữa Bộ Y tế và Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel…

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác giữa Bộ Y tế và Tổng công ty Viettel, Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh: "Đường dây nóng là một trong những biện pháp quan trọng quản lý, đáng giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của ngành y tế, đáp ứng được việc phản ánh các bức xúc trong khám chữa bệnh của người dân, đồng thời là một kênh để Bộ Y tế đánh giá nhanh, chính xác, kịp thời chất lượng khám chữa bệnh của các cơ sở y tế và giải quyết các bức xúc của người dân liên quan đến vấn đề khám chữa bệnh.".

“Việc hợp tác giữa Bộ Y tế và Tổng Công ty Viễn thông Viettel triển khai đường dây nóng sẽ góp phần tăng cường tiếp nhận thông tin về tinh thần, thái độ phục người bệnh, giải đáp các thắc mắc của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, về bảo hiểm y tế, tiêm chủng, an toàn vệ sinh thực phẩm…” – Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết.

Theo TS. Nguyễn Xuân Trường – Chánh Văn phòng Bộ Y tế, trong thời gian qua đã phát huy nhiều hiệu quả. Từ ngày 8/11 đến ngày 7/12 số điện thoại đường dây nóng 0973306306, đã có 1469 cuộc gọi đến. Nhiều sự việc đã được giải quyết ngay thông qua đường dây nóng của Bộ Y tế.

Trong thời gian tới Bộ Y tế và Tổng Công ty Viễn thông Viettel sẽ cùng nhau phối hợp giải quyết các nội dung đã thỏa thuận. Giai đoạn 1 sẽ thiết lập và vận hành đường dây nóng qua đầu số 0973306306 gồm các hoạt động sau khai báo hệ thống, thiết lập vị trí làm việc, đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cho nhân viên giải đáp đường dây nóng. Xây dựng hệ thống báo cáo, lưu trữ thông tin cuộc gọi. Xây dựng quy trình phối hợp giữa Viettel và Bộ Y tế trong công tác tiếp nhận chuyển yêu cầu xử lý phản ánh của người dân.

Giai đoạn 2 triển khai dự án quản lý cuộc gọi tới số hotline  thuộc các bệnh viện,  sở y tế và hệ thống phần mềm, hỗ trợ chuyển tiếp, quản lý cuộc gọi và quản lý trạng thái tiếp nhận phản ánh từ đường dây nóng của Bộ Y tế tới các bệnh viện công lập, Sở Y tế, xây dựng công cụ quản lý và ghi nhận thông tin tiếp nhận từ đường dây nóng dể theo dõi quá trình kết quả xử lý phản ánh qua các cấp.

HN

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC