Hà Nội
23°C / 22-25°C

Xuân Bắc: Quan tâm nhất đến vòng một trên thân hình phụ nữ

Giadinh.net - "Đối với phụ nữ, giọt nước mắt làm yếu lòng những trang quân tử. Nếu kìm nén những giọt nước mắt là họ đã mất đi một phần sức mạnh, sự quyến rũ của chính mình, nhưng cũng không hẳn là người thiếu nữ tính...". - Danh hài Xuân Bắc tâm sự với chúng tôi.

Chỉ có một lần tôi ít nói

Gặp Xuân Bắc người ta nghĩ đến một cái “loa phường”, nếu ai đó cấm anh nói một ngày thôi anh có khóc không?

- May quá “cái loa phường” nói ở đây là theo ý tốt! Chứ “loa phường” trên thực tế hay làm người ta mất ngủ. Có một thời gian người ta đưa ra vấn đề là có nên để “loa phường” hay không. Nhưng kết quả cuối cùng là “loa phường” vẫn còn. Khi nó vẫn còn có ích thì nó vẫn tồn tại như một lẽ tất yếu.

Bị cấm nói một ngày tôi không khóc, tôi cũng có thể nhịn nói một tháng cũng không sao. Điều quan trọng là khi tôi cần nói thì phải cho tôi nói. Có một lần tôi ít nói nhất, cũng chính là khi tôi biết mình nói nhiều, đó là khi tôi mọc răng khôn. Miệng tôi sưng to như ngậm hột thị, không thể nói được. Tôi nằm trên giường, khăn lạnh đắp trán, miệng lẩm nhẩm đọc thơ một mình. Vậy là tôi vẫn phải nói! Đúng là cấm một ngày không nói thì không khóc, nhưng đầy bức xúc. Ngày thứ hai thì đầy bực tức. Đến ngày thứ ba vẫn không khóc nhưng có thể... “tử vong”.

Nhiều người chê anh hay mặc quần áo “chim cò”. Anh có bực mình khi cách ăn mặc của mình cũng bị lôi ra đàm tiếu?

- Các sản phẩm khi được làm ra, được trở thành hàng hoá trao đổi thì nên có người mua hoặc bắt buộc phải có người mua. Nếu không có ai mua thì tôi mua để góp phần không nhỏ vào giúp những người làm báo có... công ăn việc làm. Đó là một việc làm tốt. Cách ăn mặc trừ những trường hợp quá lố lăng, vi phạm thuần phong mỹ tục, còn lại thì thoải mái vì cái đẹp là do quan niệm của từng người. Nếu họ chê thì tôi sẽ hỏi phong cách của người chê mình có đẹp không.  

 Danh hài Xuân Bắc (bên trái)

Sao những chỗ khác đẹp hơn không nhìn

Nếu lần đầu tiên anh đi tán tỉnh một cô gái, cô ấy thốt lên “Sao chân anh vòng kiềng thế!”. Anh nghĩ gì về nỗi khổ này?

- Tôi sẽ trả lời rằng: “Sao em lại cứ nhìn vào chân của anh, còn những chỗ khác đẹp hơn sao em không nhìn”?

Với phụ nữ anh nhìn điều gì đầu tiên?

- Trên khuôn mặt, tôi thường nhìn vào mắt và môi. Còn về thân hình thì tôi quan tâm nhất đến vòng một. Chẳng thế mà chị em phụ nữ đua nhau bỏ tiền đi nâng ngực.

Lúc người ta khóc là khi “người ta cô đơn nhất”. Anh đã bao giờ có cảm giác đó chưa?

- Câu nói này có lẽ chỉ đúng một phần. Tôi đã được nghe một câu nói là: “Khi người ta khóc là người ta cảm thấy hạnh phúc nhất”. Rõ ràng là do cảm xúc của con người trong từng thời điểm. Tất cả chúng ta đều có một xu hướng cần chia sẻ. Khi người khóc ra được là người ta không còn cô đơn nữa. Chỉ sợ người ta không khóc được. 

Đôi khi thấy trời mưa cũng khóc

Đã khi nào anh cô đơn nhưng không khóc được không?

- Tôi cảm thấy vui với cuộc sống của mình và thấy hạnh phúc. Có khi tôi khóc là vì nhớ mẹ, khóc vì tôi diễn hài mà mọi người không cười hoặc nhớ nhà. Đôi khi về quê thấy trời mưa rào cũng khóc. Có lúc tôi hơi ủy mị, tôi khóc để chia sẻ với chính mình chứ không phải là chia sẻ với người khác. Trước mặt mọi người đôi khi phải đóng cái tôi lại, nhưng khi “chỉ còn ta với ta” thì lại mở lòng ra.

Trong tất cả những vai diễn của mình, bao nhiêu lần anh khóc thật, bao nhiêu lần anh phải dùng đến “biện pháp nghề nghiệp”?

- Trong trường bọn tôi được dạy kỹ năng thể hiện nhân vật. Và tôi luôn luôn cố gắng dung hoà giữa cảm xúc cá nhân và kỹ năng nghề nghiệp. 50% là kỹ năng của diễn viên thể hiện. Thường để diễn được một vai tốt thì cảm xúc phải thật đầy. Có những khi cảm xúc lớn hơn nhưng không bao giờ chi phối toàn bộ nhân vật. Nếu bị chi phối quá thì khi đóng vai một kẻ giết người với một con dao trên tay thì tôi sẽ đâm chết nhân vật mất. 

Xuân Bắc làm MC
trong chương trình
Đuổi hình bắt chữ

Không phải khi nào cũng gục ngã bởi... nước mắt

Đã bao giờ anh bị phụ nữ dùng nước mắt để tấn công chưa? Anh phản ứng thế nào?

- Tôi bị thường xuyên nhưng không phải lúc nào cũng gục ngã. Khi bị tấn công thì tôi sẽ phòng thủ, khi có thời cơ thì phản công lại bằng tất cả tiềm lực, khả năng mình có.

Anh nghĩ gì về người phụ nữ “thép” không bao giờ khóc, điều đó có làm họ mất nữ tính không?

- Nếu người phụ nữ, ngay cả đàn ông không bao giờ khóc thì phải xem lại tuyến lệ của họ có vấn đề không. Trên thế gian này không có một người nào không bao giờ khóc. Nếu họ không khóc trước mặt mọi người thì đêm về ôm gối khóc một mình. Nước mắt là một trong những biểu hiện cảm xúc của con người. Đối với phụ nữ, giọt nước mắt làm yếu lòng những trang quân tử. Nếu thiếu đi thì họ đã mất đi một phần sức mạnh, sự quyến rũ của chính mình, nhưng cũng không hẳn là người thiếu nữ tính. Nước mắt không phải là điều quyết định nữ tính của họ.

Trận đòn nào của bố mẹ làm anh nhớ nhất?

- Có một trận đòn bố tôi dùng cán chổi đánh vì tôi nuôi hai con chim chào mào nhưng không chăm sóc nó. Nửa đêm con mèo đã bắt mất chim. Cả nhà tôi đều rất yêu đôi chim đó. Tôi khóc vừa vì đau bất ngờ, lại vừa vì thương hai con chim.

Có lần nào mẹ anh phải khóc vì anh chưa?

- Tất cả đều do tính bắng nhắng của tôi. Tôi thường không tập trung, cẩu thả trong việc học, bố tôi thường nhắc nhở nhưng tôi vẫn mắc những lỗi sơ đẳng. Khi cáu quá, bố tôi dùng cái then cửa bằng sắt 6 quật vào lưng tôi. Nước mắt của mẹ tôi đã rơi trước khi tôi khóc. Lần đó thằng bạn phải chở tôi đi học mất một tuần.

Đến khi không còn bị bố mẹ đánh nữa, “trận đòn” nào khiến anh “đau” nhất?

- Tôi đã trải qua nhiều khó khăn trong học tập, trong tình yêu và trong cuộc sống. Nhưng tôi chưa bao giờ vật vã bởi những thất bại. Trời cho tôi tính lạc quan, tôi luôn xác định ngày mai sẽ phải đối phó với những điều xấu nhất. Tôi đã có nhiều trận đòn nhớ đời, và không bao giờ quên được một kỷ niệm. Đó là lần tôi đi diễn cùng với Tự Long ở Bắc Giang. Bọn tôi gửi xe vào một chỗ ở đường làng. Hôm đó tôi làm việc hết năng suất, diễn liền hai vở. Khi ra lấy xe thì có một tốp trai làng hô: “Nào, bồi dưỡng anh em tý đi”, và họ đòi 50 nghìn tiền gửi xe. Tôi rất bực nhưng vẫn đưa cho họ 100 nghìn. Anh thanh niên giằng lấy tiền, đưa cho vợ cất luôn. Tôi đã được một “đòn” nói với anh Long rằng: “Không phải tất cả những người hâm mộ đều là người tốt và không phải cứ đến vùng quê mọi người đều hiền lành, chất phác.

Tôi chỉ thấy đau khổ ngọt ngào

Đã bao giờ anh đau khổ vì tình yêu chưa? Khi đó anh có rơi lệ không?

- Tôi cảm nhận những đau khổ đó theo cách khác, tôi không thấy trời đất u ám mà thấy những đau khổ ấy thật ngọt ngào. Cuộc sống là những thử thách khó khăn. Trong những lúc đau khổ nhất tôi vẫn cố gắng đùa vui. Tôi đón nhận nó như những màu sắc của cuộc sống. Vì vậy có người bảo tôi: “Sao lúc nào mày cũng cà tưng, cà tưng thế”. Lúc gặp đau khổ tôi vẫn đau khổ, gặp buồn chán tôi vẫn buồn chán, nhưng quan trọng là tôi đón nhận đau khổ theo cách của riêng mình.

Lời từ chối trong tình yêu thường khiến các cô gái khóc, anh đã bao giờ phải nói dối tránh cho ai đó khỏi rơi lệ chưa?

- Nói dối với tôi là một điều không thể thiếu trong cuộc sống. Những điều dối trá luôn phải được song hành với sự thật. Nhưng đó là những lời nói dối rất đáng yêu, làm cho cuộc sống đẹp hơn, nói dối với mục đích tốt.  Tôi rất sợ nước mắt của phụ nữ, đặc biệt sợ nước mắt của vợ, của mẹ.

Thà mọi người quên hẳn tôi còn hơn... 

Sự bận rộn của chồng có khiến vợ anh cảm thấy cô đơn không? Đã khi nào cô ấy khóc vì điều đó chưa?

- Có người nói rằng: “Yêu nhau không có nghĩa là bắt nhau phải thay đổi theo nhau”. Chúng tôi biết nhau thì đã tự quyết định được cuộc sống của mình. Khi cô ấy biết tôi thì tôi đã như bây giờ. Khi cô ấy yêu tôi, chấp nhận và lấy tôi làm chồng nghĩa là cô ấy đã hiểu tôi. Vợ tôi hiểu tôi nên thông cảm cho tôi nhiều. Tối qua, tôi đi bàn kịch bản lúc 11 giờ đêm, vợ chỉ hỏi một câu: “Anh đi đâu đấy?”, rồi nhắc tôi về sớm. Chúng tôi cố gắng để tìm thấy sự dung hoà với nhau.

Anh có buồn nếu một ngày “ngôi sao” Xuân Bắc không còn chỗ đứng trên bầu trời nghệ thuật?

- Tôi sẵn sàng đón chờ ngày mai với những điều xấu nhất, bởi vì đó là cuộc sống. Nhưng tôi cho rằng đó không phải là điều xấu nhất đối với tôi. Tre già măng mọc, tôi không phải là tre già nhưng là tre trưởng thành. Thà mọi người quên hẳn tôi đi còn hơn nhớ tới tôi với những điều xấu.

                                    Minh Thương (thực hiện) 

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Võ Hạ Trâm là học trò nổi tiếng của nhà giáo, NSND Tạ Minh Tâm, cô từng tốt nghiệp Á khoa tại Nhạc viện TP.HCM và nổi bật với dòng nhạc đỏ. Ngoài sự nghiệp ổn định, nữ ca sĩ còn hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ.

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Giải trí - 1 giờ trước

Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi ra mắt EP âm nhạc đầu tiên mang tên "Duyệt" đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp.

Chiếc xe sang 7 tỷ bí ẩn khiến Kim Ji Won vướng tin hẹn hò

Chiếc xe sang 7 tỷ bí ẩn khiến Kim Ji Won vướng tin hẹn hò

Giải trí - 3 giờ trước

Chuyện tình cảm của Kim Ji Won đã trở thành chủ đề nóng nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng mới đây.

MC Đức Bảo VTV: Một tuần vừa qua tôi liên tục bị tấn công trên mạng

MC Đức Bảo VTV: Một tuần vừa qua tôi liên tục bị tấn công trên mạng

Giải trí - 5 giờ trước

MC Đức Bảo nghi ngờ khả năng mình bị tấn công đến từ việc đăng nhập, sử dụng mạng Wi-Fi tại những nơi công cộng khi anh thường xuyên đi công tác.

Kim Soo Hyun xác nhận nên duyên với sao nữ kém 4 tuổi, đàng gái xuất sắc không kém Kim Ji Won

Kim Soo Hyun xác nhận nên duyên với sao nữ kém 4 tuổi, đàng gái xuất sắc không kém Kim Ji Won

Thế giới showbiz - 15 giờ trước

Thông tin mới về nam thần Kim Soo Hyun được cư dân mạng đặc biệt quan tâm.

Dung mạo xinh đẹp của nữ trọng tài Thái Lan thu hút sự chú ý tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Dung mạo xinh đẹp của nữ trọng tài Thái Lan thu hút sự chú ý tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Xem - nghe - đọc - 17 giờ trước

GĐXH - Tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024, nữ trọng tài Thái Lan Angkana Wongrot bất ngờ được chú ý nhờ vẻ ngoài xinh đẹp.

Những bí mật sau cảnh Tây Lương nữ vương tỏ tình với Đường Tăng

Những bí mật sau cảnh Tây Lương nữ vương tỏ tình với Đường Tăng

Giải trí - 18 giờ trước

Vì cảnh quay này, đạo diễn Tây Du Ký suýt trở thành "tội nhân muôn đời", còn nàng Tây Lương nữ vương thì bị đồn là ôm mối tình si với "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa.

Hoa hậu H'hen Niê sắp kết hôn với bạn trai lâu năm?

Hoa hậu H'hen Niê sắp kết hôn với bạn trai lâu năm?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Hoa hậu H'hen Niê thời gian gần đây đã khiến khán giả chú ý vì rộ tin đồn sắp kết hôn. Tin đồn này đến từ chính bạn trai lâu năm của cô.

NS cải lương Ngọc Huyền ở tuổi 54: Sống trong biệt thự sân vườn triệu đô nhưng vẫn làm việc nhiều đến nỗi mẹ chồng phải lên tiếng

NS cải lương Ngọc Huyền ở tuổi 54: Sống trong biệt thự sân vườn triệu đô nhưng vẫn làm việc nhiều đến nỗi mẹ chồng phải lên tiếng

Giải trí - 21 giờ trước

Ngọc Huyền là con dâu của danh ca Thanh Tuyền và đang có cuộc sống đủ đầy ở Mỹ.

Nữ NSƯT xứ Nghệ nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống làm mẹ đơn thân bình dị

Nữ NSƯT xứ Nghệ nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống làm mẹ đơn thân bình dị

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - NSƯT Tố Nga, giọng ca xứ Nghệ gây thương nhớ với khán giả yêu nhạc đỏ bởi giọng hát trữ tình sâu lắng. Đằng sau những lời hát đẹp nhiều màu sắc trên sân khấu, đời thực, nữ nghệ sĩ có cuộc sống dung dị bên con trai.

Top