Ngày 14 Tháng 6, 2017 | 07:06 PM

Trước giờ khám bệnh nên cúi chào bệnh nhân

Trước giờ khám bệnh nên cúi chào bệnh nhân
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - “Có những đơn vị chúng tôi đã đề nghị trước giờ khám bệnh cúi chào bệnh nhân và niềm hạnh phúc chính là được phục vụ bệnh nhân, bệnh nhân khỏi bệnh” - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Theo Bộ trưởng Kim Tiến, Bộ Y tế đã có những giải pháp dùng đường dây nóng, bằng các thùng thư góp ý, quay camera, tăng cường giám sát chuyên môn và có một thông tư xử phạt nghiêm minh để nâng cao thái độ phục vụ.

Theo Bộ trưởng Kim Tiến, Bộ Y tế đã có những giải pháp dùng đường dây nóng, bằng các thùng thư góp ý, quay camera, tăng cường giám sát chuyên môn và có một thông tư xử phạt nghiêm minh để nâng cao thái độ phục vụ.

Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày 14/6, đại biểu Nguyễn Thị Lệ Thủy, đoàn Bến Tre đặt câu hỏi đến Bộ trưởng Bộ Y tế với nội dung: “Các trung tâm y tế 2 chức năng đã được tái thành lập ở tuyến huyện, đây là một trong những giải pháp phù hợp cho việc nâng cao nguồn lực phục vụ phòng và trị bệnh cho người dân...

Qua quá trình thực hiện kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngành y tế đã gặt hái được nhiều tiến bộ, nhưng hiện nay Bộ Y tế thực hiện việc tăng viện phí theo Thông tư 02. Vậy, xin Bộ trưởng cho biết bộ đã có chuẩn bị những giải pháp nào cho việc nâng cao thái độ và phong cách phục vụ của cán bộ y tế đối với bệnh nhân”.

Trả lời các vấn đề nêu trên, Bộ trưởng Kim Tiến cho rằng: “Đối với người dân, chắc chắn khi giá tăng thì chất lượng phải tăng vì các chi phí đã được tính toán, đặc biệt là khi đưa lương vào, trách nhiệm của cán bộ y tế và đặc biệt chúng tôi nói là sẽ xúc tiến đổi mới toàn diện thái độ phong cách và có những đơn vị chúng tôi đã đề nghị trước giờ khám bệnh cúi chào bệnh nhân và niềm và hạnh phúc chính là được phục vụ bệnh nhân và bệnh nhân khỏi bệnh.

Về vấn đề thái độ, đạo đức của cán bộ y tế mà một số đại biểu đã phản ánh, chúng ta cũng đã biết rằng "con sâu làm rầu nồi canh" và ở đâu đó vẫn còn hiện tượng cán bộ y tế có thái độ không tốt.

Tuy nhiên thời gian qua ngành y tế đã đưa ra một chương trình đổi mới toàn diện thái độ, phong cách phục vụ cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bằng nhiều giải pháp tổng thể từ tuyên truyền, vận động gắn với "Học tập làm theo đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh" trong toàn ngành gắn với công đoàn. Chúng tôi cũng có những giải pháp dùng đường dây nóng, bằng các thùng thư góp ý, quay camera, tăng cường giám sát chuyên môn và có một thông tư xử phạt nghiêm minh”.

Minh Anh

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC