Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trào lưu PR bằng người nổi tiếng

Thứ ba, 07:48 23/11/2010

Những ngôi sao của giới showbiz đem lại tính hấp dẫn cho buổi lễ nhưng chủ yếu là để ‘câu’ giới truyền thông.

 
Trong buổi lễ khai trương cửa hàng Domino’s Pizza đầu tiên ở Việt Nam tại TP HCM hồi cuối tuần trước, diễn viên Tăng Thanh Hà cùng bạn trai đã có mặt. Cũng nhờ thế, buổi khai trương một cửa hàng pizza từ chỗ chẳng được giới truyền thông quan tâm lại được đăng tải khá đậm nét nhờ hình ảnh của Tăng Thanh Hà.
 

Sự góp mặt của Tăng Thanh Hà và bạn trai khiến cho Domino's Pizza được nhiều người biết đến.


Cùng thời điểm, một buổi tiệc khai trương cửa hàng trang sức và đồng hồ thương hiệu Chopard tại Hà Nội cũng diễn ra với sự góp mặt của hàng loạt diễn viên, người mẫu, MC nổi tiếng như Giáng My, Diễm My, MC Ngọc Oanh, hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan… Nhờ sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật nổi tiếng của giới showbiz, sự kiện khai trương Chopard cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí.

Không chỉ có các công ty, thương hiệu nước ngoài mới mời sao đến sự kiện để thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Cùng trong cuối tuần trước, Công ty tài chính Hadinco cũng mời ca sĩ Hồng Nhung tham dự lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập và đón nhận bằng khen của Thủ tướng.

Để tăng sức hấp dẫn, công ty này thiết kế một chương trình ca nhạc đặc biệt về Hà Nội tại buổi kỷ niệm. Ngoài sự góp mặt của ca sĩ Hồng Nhung, công ty còn mời thêm saxophone Hồng Kiên và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường – người khá nổi thời gian gần đây với bài hát Nồng nàn Hà Nội. Lý do của việc chọn chủ đề về Hà Nội cũng khá thú vị, công ty mẹ của đơn vị này là Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội.

Diva Hồng Nhung xuất hiện trong chương trình ca nhạc đặc biệt tại lễ kỷ niệm 5 năm của Công ty Tài chính Hadico.

Trong khi đó, giám đốc một công ty truyền thông từng tổ chức khá nhiều sự kiện khai trương, ra mắt sản phẩm mới… có mời người nổi tiếng tham dự thừa nhận: “Trong không ít sự kiện, chúng tôi tư vấn cho khách hàng mời sao đến dự có mục đích chính là thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Nếu không có sao tham dự, sự kiện sẽ không được chú ý và khó gây được tiếng vang sau buổi lễ”.

Anh này cho rằng, về mặt bản chất, doanh nghiệp cũng muốn được thông tin về sự kiện của mình nhưng thông tin đó lại không quan trọng đối với giới truyền thông. Tuy nhiên, các ngôi sao ca nhạc, người mẫu nổi tiếng, diễn viên điện ảnh… lại được giới truyền thông đặc biệt quan tâm. “Chúng tôi cung cấp cho truyền thông những nhân vật mà bạn đọc của họ quan tâm. Điều này cũng sẽ giúp cho sự kiện mà chúng tôi tổ chức nhận được sự quan tâm nhiều hơn”, ông này thừa nhận.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Công ty truyền thông T&A Ogilvy cho biết, mời người nổi tiếng đến tham dự các sự kiện lễ ra mắt, kỷ niệm, giới thiệu sản phẩm mới… là kỹ thuật được nhiều công ty thực hiện để thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, mời người nổi tiếng cũng phải tuân theo những nguyên tắc rất chặt chẽ thì mới có thể thành công và đem lại hiệu quả như mong muốn.

Vị chuyên gia truyền thông này cho biết, một thương hiệu nổi tiếng về sự sang trọng và quý phái thì ngôi sao được mời cũng phải có hình ảnh tương tự. Nếu không đúng nguyên tắc về sự phù hợp thì việc thu hút sự chú ý vẫn có thể đạt được nhưng tính kết nối với đặc tính của thương hiệu sẽ không thành công.

Ông này dẫn chứng, với các dòng xe khác nhau của Mercedes thì việc lựa chọn người nổi tiếng đến sự kiện ra mắt cũng phải khác nhau. “Một dòng xe nổi tiếng sang trọng và dành cho người thành đạt đứng tuổi thì không nên mời một ngôi sao trẻ với phong cách tuổi teen dù người đó có nổi tiếng đến đâu”, vị giám đốc này nói.

Chia sẻ quan điểm này, nữ giám đốc tổ chức sự kiện của một công ty truyền thông tại Hà Nội cho rằng, không nên coi việc mời người nổi tiếng đến các sự kiện như là một “mồi nhử” của đơn vị tổ chức đối với giới truyền thông. “Hầu hết các sự kiện như giới thiệu sản phẩm mới, khai trương, lễ kỷ niệm… đều cần có các tiết mục giải trí. Vì thế, việc làm cho các chương trình này hay và nổi bật hơn trước tiên là để thành công cho buổi lễ đó và làm hài lòng những người tham dự chứ không hẳn tập trung vào giới truyền thông”, chị này nói.

“Còn việc chương trình thiết kế hay, thú vị kèm thêm sự xuất hiện của người nổi tiếng khiến giới truyền thông có một câu chuyện để đăng tải chỉ là hệ quả chứ không phải toàn bộ mọi thứ tập trung vào việc này”, chuyên gia về sự kiện này nhận xét.

Tuy nhiên, chị này cũng cho rằng, nếu như thu hút sự chú ý của giới truyền thông một cách quá lố như mời nhân vật nổi tiếng nhưng lại không phù hợp sẽ gây ra hiệu ứng ngược. “Trong một sự kiện đòi hỏi sự tinh tế, nghiêm trang lại mời nghệ sĩ nổi tiếng với lối ăn hở hang, lố lăng… để thu hút sự quan tâm của giới truyền thông thì hệ quả sẽ vô cùng tai hại”, vị giám đốc này cho biết.
 
Theo VnExpress
kimngan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Thủ đoạn 'gọi vốn' bất động sản của siêu lừa đất Cảng

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Để lừa các nhà đầu tư chuyển tiền, Hòa đã đưa các thông tin gian dối về việc Công ty TNHH Pros Land có hợp tác với các chủ dự án lớn, mua được các suất bất động sản với giá ưu đãi, suất đối ngoại. Đây chính là cái bẫy khiến gần 40 nạn nhân bị lừa.

Tài xế ô tô đạp nhầm chân ga, húc đổ trụ bơm xăng cùng nhiều xe máy

Tài xế ô tô đạp nhầm chân ga, húc đổ trụ bơm xăng cùng nhiều xe máy

Đời sống - 8 giờ trước

Đổ xăng xong, tài xế H. lái xe đi nhưng đạp nhầm chân ga dẫn đến chiếc xe mất kiểm soát, gây tai nạn liên hoàn.

Vụ nam sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo: Rà soát học sinh toàn huyện

Vụ nam sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo: Rà soát học sinh toàn huyện

Giáo dục - 8 giờ trước

Sau khi một học sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo được phát hiện, Phòng GD-ĐT huyện Minh hoá đã chỉ đạo các trường tiểu học, THCS rà soát chất lượng học sinh yếu kém.

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 8 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mãn nhãn thế giới sinh vật đa sắc trong thủy cung không nước đầu tiên tại Việt Nam

Mãn nhãn thế giới sinh vật đa sắc trong thủy cung không nước đầu tiên tại Việt Nam

Xem - nghe - đọc - 8 giờ trước

GĐXH - Thủy cung không nước đã mang đến một cái nhìn mới mẻ về thế giới dưới nước thông qua công nghệ Hologram với nhiều sinh vật bắt mắt, nhiều màu sắc.

'Hàng xóm của tôi không phải người sống': Người đàn ông sợ hãi phát hiện nhiều gia đình thành phố chọn mua nhà chung cư để làm nơi lưu trữ tro cốt người thân

'Hàng xóm của tôi không phải người sống': Người đàn ông sợ hãi phát hiện nhiều gia đình thành phố chọn mua nhà chung cư để làm nơi lưu trữ tro cốt người thân

Chuyện đó đây - 9 giờ trước

"Trong cộng đồng cư dân, các tầng nhà hoặc thậm chí các tòa nhà có thể có nhiều tro cốt người chết hơn người sống", anh Vương trả lời phóng viên.

Dù trời nóng đến đâu, chị em cũng không nên mặc 4 mẫu váy tới công sở

Dù trời nóng đến đâu, chị em cũng không nên mặc 4 mẫu váy tới công sở

Thời trang - 10 giờ trước

4 mẫu váy sau đây có thể khiến nàng công sở mất điểm thanh lịch.

Chị dâu nói một câu khiến ngày nghỉ lễ của tôi đảo lộn, ê chề

Chị dâu nói một câu khiến ngày nghỉ lễ của tôi đảo lộn, ê chề

Tâm sự - 10 giờ trước

GĐXH – Nếu như ngày ấy, tôi quyết định không về làm dâu gia đình nhà chồng, có lẽ, cuộc đời tôi đã không nhục nhã, ê chề đến thế này…

Hà Nội: Xót xa hàng loạt cây xanh bị tỉa trơ trụi

Hà Nội: Xót xa hàng loạt cây xanh bị tỉa trơ trụi

Đời sống - 10 giờ trước

GĐXH - Hàng loạt cây xanh ở ngõ 86 và 15 phố Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị cắt trụi cành lá dù thời điểm này chuẩn bị bước vào nắng nóng đỉnh điểm, khiến người dân tiếc nuối.

5 cung hoàng đạo không cam chịu số phận

5 cung hoàng đạo không cam chịu số phận

Gia đình - 10 giờ trước

GĐXH - Những cung hoàng đạo này luôn tìm cách phá vỡ giới hạn của bản thân, vươn đến những mục tiêu cao nữa, cao mãi.

Top