Ngày 8 Tháng 4, 2016 | 08:14 AM

Sau bài viết trên Báo GĐ&XH: Hải Phòng lập đoàn kiểm tra liên ngành về quảng cáo

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Sau khi Báo Gia đình & Xã hội số 38, ra ngày 28/3 có bài viết “Hải Phòng rợp trời biển quảng cáo không phép”, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức cuộc kiểm tra, rà soát toàn bộ hoạt động quảng cáo trên địa bàn để từ đó xây dựng quy hoạch quảng cáo cho phù hợp.

Qua kiểm tra cho thấy tình trạng quảng cáo trên địa bàn thành phố còn một số tồn tại như hình thức, nội dung quảng cáo nhôm nhoam, hầu hết chưa đúng với luật hiện hành, thu ngân sách từ quảng cáo biển cỡ lớn còn ít do chưa quản lý được nguồn thu...

Tại cuộc kiểm tra, đại diện các sở, ngành, địa phương, công ty quảng cáo cũng nêu quan điểm cũng như những khó khăn trong quy hoạch quảng cáo hiện nay của thành phố. Đại diện một số công ty quảng cáo cũng bày tỏ mong muốn thành phố sớm xây dựng quy hoạch quảng cáo để các đơn vị yên tâm hoạt động, góp phần xây dựng mỹ quan đô thị thành phố.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhận định quảng cáo hết sức quan trọng trong hoạt động kinh tế - xã hội, thể hiện bộ mặt của thành phố và đây cũng là một nguồn thu nên cần quy hoạch quảng cáo một cách hợp lý. Thành phố luôn hoan nghênh đón chào các công ty quảng cáo về thành phố làm việc theo đúng quy định của pháp luật.

Để khắc phục tình trạng này trước mắt, thành phố giao cho Sở VHTT& DL tham mưu cho UBND thành phố ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, rà soát, đánh giá lại toàn bộ thực trạng hoạt động quảng cáo trên địa bàn, từ đó đề xuất các giải pháp, biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật, có báo cáo về UBND thành phố trước ngày 15/4/2016. Ông Bình cũng đã giao cho Cục Thuế, Sở Tài chính rà soát, báo cáo UBND thành phố thực trạng thu từ quản lý hoạt động quảng cáo trong thời gian qua và đề xuất phương án tăng thu, xử lý, tránh thất thu ngân sách từ hoạt động quảng cáo.

Về lâu dài, TP Hải Phòng yêu cầu các Sở, ban, ngành cần khẩn trương xây dựng và hoàn thiện Quy hoạch tổng thể phát triển quảng cáo đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong quá trình xây dựng quy hoạch quảng cáo phải tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bên có liên quan.

Minh Lý/Báo Gia đình & Xã hội

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC