Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nửa tháng, 6 học sinh chết vì chơi ở bãi sông Hồng

Thứ ba, 21:38 08/05/2007 | Xã hội

Hồi 9h45 sáng nay 8/5, bất chấp lời cảnh báo của những người xung quanh, một nhóm học sinh lớp 12 đã ra bãi đá Nhật Tân giữa lòng sông Hồng chơi đùa. Hậu quả là 2 em thiệt mạng, trong đó một nạn nhân vẫn chưa tìm thấy xác.

>> Địa điểm vui chơi và những cái chết không được cảnh báo
>> Thêm 2 học sinh chết đuối ở kè đá sông Hồng
>> Sụt cát sông Hồng, hai thanh niên chết đuối

Sáu cái chết cùng nguyên nhân!

Như vậy, chỉ tính từ cuối tháng 4/2007 đến nay (khoảng nửa tháng), đã có 6 trường hợp tai nạn chết đuối tại khúc sông oan nghiệt này! Trước đó, ngày 22/4 có 2 em chết ở khu vực kè đá sông Hồng, và đúng 5 ngày sau tại khu vực này 2 em khác thiệt mạng.

Trong vụ tai nạn ngày hôm nay, theo lời kể của chị Trần Thị Linh (chủ quán nước ven sông, chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc) thì nhóm học sinh này gồm 15 em cả nam và nữ ra bãi sông chơi đùa. Khi có ý định tiến ra bãi đá thì vấp phải sự ngăn cản của những người bản địa quanh đấy. Tuy nhiên, bất chấp những lời can ngăn, 5 nam học sinh vẫn tiến ra bãi đá.

“Lúc đầu tôi chụp ảnh giúp nhóm học sinh này, sau đó các em tản ra và 5 em tách khỏi nhóm bạn, lội ra bãi đá. Bất ngờ trượt chân, 4 em ngã xuống dòng nước. Tôi quan sát thấy cả 4 đều không biết bơi. Tôi hô hoán và có mấy người lao ra cứu được 2 em”, chị Linh kể với nét mặt chưa hết bàng hoàng.

Ông Nguyễn Văn Bình, một phụ huynh có con chơi thân với một trong 2 nạn nhân sáng nay, cũng có mặt ở bãi sông với tâm trạng rất buồn: “Không hiểu tại sao các cháu học ở  Trung Tự mà cũng biết đường tìm lên tận đây chơi. Bãi sông quá nguy hiểm thế này nhưng tôi không thấy có lực lượng nào chốt chặn”.

Việc "không có lực lượng chốt chặn" kèm theo sự thiếu hiểu biết, liều lĩnh của một bộ phận các em học sinh chính là nguyên nhân của các vụ tai nạn thương tâm trên đây.

Nhớ lại, trước kỳ nghỉ 30/4 - 1/5, dự đoán sẽ có nhiều địa điểm vui chơi ẩn chứa nguy hiểm đối với giới trẻ dịp này, báo chí đã cảnh báo: "Hiện nay có một xu hướng rất được giới trẻ ở Hà Nội ưa thích là bơi lội, vui đùa tại các bãi cát dọc sông Hồng, trên địa bàn hai phường Nhật Tân và Tứ Liên thuộc quận Tây Hồ. Nhưng vừa qua đã có 2 thanh niên bị chết do sụt cát ở bãi sông... Điều đáng nói là, khu vực này đã từng xảy ra nhiều tai nạn thương tâm, nhưng đến nay chính quyền địa phương không có một biển cảnh báo!" (theo Lao Động).

Vậy mà nay, chuyện đáng tiếc vẫn xảy ra! 

Chiều chiều, thanh niên Hà Nội rủ nhau ra các bãi bồi ven sông Hồng nô đùa...

... nhưng dường như, những biển báo như thế này chẳng có ý nghĩa gì cả!

Từ nay có trở thành bài học?

Thực tế, từ nhiều tháng nay khu vực bãi cát (đá) này là nơi tụ tập của hàng trăm thanh niên nam nữ mỗi ngày. Theo thống kê của UBND phường Nhật Tân, những ngày cuối tuần, số xe máy xuất hiện ở khu vực này lên tới 300 chiếc.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân - cho biết: Khu vực bãi sông này không có giá trị gì về mặt văn hoá. Phường đã trình UBND quận Tây Hồ xin cấp kinh phí để dựng biển cảnh báo nguy hiểm tại địa điểm mỏm đá.

Để ngăn chặn tình trạng tụ tập ở đây, UBND đã giao công an phường, dân phòng giải tán đám đông, xử lý cưỡng chế lều quán, cót quây trông xe, đặc biệt là đào hào ngăn không cho xe máy ra bãi. Tuy nhiên, những biện pháp ngăn chặn ấy chỉ phát huy được hiệu quả trong một thời gian nhất định.

 Cầu qua hào ra bãi sông do dân tự ý bắc. Ảnh: Dân Trí

Chỉ mấy hôm trước bãi sông vẫn còn rộng mênh mông. Tuy nhiên khi nước lên thì không thể biết chỗ nào sâu, chỗ nào nông, cực kỳ nguy hiểm. Theo người dân bản xứ, khúc sông là nơi nước xoáy, rất nguy hiểm, vốn là nơi nắn dòng của sông Hồng. Ngay cả người biết bơi cũng không dám bén mảng tới đây vì nước rất xiết.

Trước thực trạng này, quận Tây Hồ cần lập tức có những biện pháp cần thiết để ngăn chặn người dân trong thành phố tụ tập tại khu vực nguy hiểm này, nhất là khi mùa hè đang mới chỉ bắt đầu. Còn với những bạn trẻ, có nên “lãng mạng” mà ra bãi sông Hồng chơi khi đã có biển cấm?

Theo Dân Trí, Lao Động

giang
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Điệp khúc thời tiết khiến người dân Hà Nội và miền Bắc ngán ngẩm trong ngày hôm nay

Điệp khúc thời tiết khiến người dân Hà Nội và miền Bắc ngán ngẩm trong ngày hôm nay

Thời sự - 31 phút trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết hôm nay, miền Bắc tiếp tục có mưa to ở nhiều nơi và có thể xảy ra bất chợt. Lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 100m. Cần đề phòng hiện tượng ngập úng và sạt lở đất có thể xảy ra.

Tin sáng 9/5: Lộ địa điểm đắt đỏ tổ chức lễ đính hôn của Midu; Nắng nóng sẽ quay lại miền Bắc vào ngày nào?

Tin sáng 9/5: Lộ địa điểm đắt đỏ tổ chức lễ đính hôn của Midu; Nắng nóng sẽ quay lại miền Bắc vào ngày nào?

Đời sống - 44 phút trước

GĐXH - Lễ đính hôn riêng tư của Midu và chồng thiếu gia là một resort có không gian lãng mạn tại Đà Lạt; Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định về thời tiết nhiều ngày tới...

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có tân hiệu trưởng

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có tân hiệu trưởng

Giáo dục - 1 giờ trước

Bộ trưởng GD&ĐT đã ký quyết định công nhận Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Đức Sơn.

Bộ Công an đề xuất quy định liên quan đấu giá biển số xe

Bộ Công an đề xuất quy định liên quan đấu giá biển số xe

Đời sống - 1 giờ trước

Bộ Công an đề xuất số tiền thu được từ đấu giá biển số xe sau khi trừ các khoản chi phí tổ chức đấu giá, chi phí quảng cáo, chi phí quản trị hệ thống đấu giá và chi phí khác, được nộp vào ngân sách.

Sau tiếng nổ lớn, quán ăn ở Hải Phòng bốc cháy dữ dội

Sau tiếng nổ lớn, quán ăn ở Hải Phòng bốc cháy dữ dội

Thời sự - 1 giờ trước

Sau tiếng nổ lớn, một quán ăn ở Hải Phòng bốc cháy dữ dội, nhiều người hốt hoảng chạy thoát thân.

Xe mất lái, vợ chồng du khách Đức lao xuống vực sâu 40m ở Hòa Bình

Xe mất lái, vợ chồng du khách Đức lao xuống vực sâu 40m ở Hòa Bình

Đời sống - 9 giờ trước

Đi du lịch bằng xe máy, hai vợ chồng quốc tịch Đức không may lao xuống vực ở tỉnh Hòa Bình. Tai nạn khiến người chồng tử vong, vợ bị thương nặng đi cấp cứu.

VFF đình chỉ thi đấu 5 cầu thủ Hà Tĩnh nghi sử dụng chất cấm

VFF đình chỉ thi đấu 5 cầu thủ Hà Tĩnh nghi sử dụng chất cấm

Đời sống - 9 giờ trước

Ban kỷ luật VFF công bố án kỷ luật đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ Hà Tĩnh liên quan tới việc sử dụng chất cấm.

Nam diễn viên ở Hà Nội ‘diễn xuất’ để lừa đảo tiền tỷ

Nam diễn viên ở Hà Nội ‘diễn xuất’ để lừa đảo tiền tỷ

Pháp luật - 10 giờ trước

Vốn là diễn viên, Nguyễn Duy Hưng dễ dàng dùng ‘diễn xuất’ khiến 3 người đàn ông tin rằng anh ta làm ở VKSND tối cao, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ.

Mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Đời sống - 10 giờ trước

GĐXH - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, từ 9/5, miền Bắc tiếp tục mưa rào và dông cục bộ, có mưa to.

Tài xế xe ôm công nghệ ở TPHCM mất tích bí ẩn 2 ngày

Tài xế xe ôm công nghệ ở TPHCM mất tích bí ẩn 2 ngày

Đời sống - 10 giờ trước

Phát hiện anh trai lái xe ôm công nghệ mất tích, chị Lợi đã đến cơ quan chức năng ở TPHCM, Long An, Đồng Tháp trình báo.

Top