Ngày 19 Tháng 7, 2013 | 09:00 AM

Lập lại trật tự du lịch Cát Bà, Hải Phòng: Tăng kiểm tra, công bố số “nóng”

Lập lại trật tự du lịch Cát Bà, Hải Phòng: Tăng kiểm tra, công bố số “nóng”
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Sau khi Báo GĐ&XH lên tiếng về việc du lịch Cát Bà bát nháo, lộn xộn thiếu chuyên nghiệp, vừa qua các ban, ngành thành phố Hải Phòng đã khẩn trương vào cuộc.

Lập lại trật tự du lịch Cát Bà, Hải Phòng: Tăng kiểm tra, công bố số “nóng” 1

Vận tải hành khách Cát Bà đã được chấn chỉnh sau khi dư luận lên tiếng. Ảnh: ML

 
Chiều 13-14/7, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố do đại diện Sở VH,TT&DL làm trưởng đoàn đã lên đường thị sát, kiểm tra chấn chỉnh hoạt động dịch vụ du lịch tại Cát Bà, đặc biệt với tàu du lịch, tàu khách.

Với đặc thù là đảo du lịch hấp dẫn của phía Bắc, đảo Cát Bà hiện có 163 cơ sở lưu trú với trên 3.000 phòng nghỉ các loại cùng 50 nhà hàng trong đó có 10 nhà hàng nổi, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 10.000 đến 12.000 khách/ngày. Những ngày cao điểm, mọi nhà nghỉ, khách sạn, resort đều trong tình trạng khan hiếm phòng. Theo đó, mật độ ăn uống tại các nhà hàng cũng được dịp tranh thủ leo thang bắt chẹt khách… Biểu hiện dễ thấy nhất là không ít khách sạn, nhà hàng không thực hiện niêm yết giá hoặc tự ý sửa bảng giá, nâng lên mức cao hơn so với niêm yết. Theo ông Bùi Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, tuy hiện tượng nêu trên không mang tính phổ biến nhưng lại xảy ra vào đúng những thời điểm nhạy cảm, lượng khách đông dẫn đến ức chế cho du khách, vô tình “nhân lên” những hình ảnh phản cảm.

Một hình ảnh không đẹp mắt nữa là tình trạng quá tải trên tuyến tàu khách Cát Bà -Hải Phòng và ngược lại đang thành nỗi ám ảnh khiếp sợ của du khách. Theo đăng kiểm với những tàu đang hoạt động tại tuyến này, lượng khách tối đa là 160 khách (Mê Kông Hoàng Yến), 80 khách (Island Resort), 220 khách (Nonan) thì hầu hết các tàu đều chèn khách vượt quá 30-80 khách, thậm chí có lúc vượt trên trăm khách. Chiêu “treo đầu dê bán thịt chó” về thời gian chạy của một số tuyến vẫn tái diễn như thời gian chạy 120 phút với tàu Nonan thì phòng vé vẫn quảng cáo chỉ chạy 45 phút để cạnh tranh với hãng tàu khác. Thậm chí, giờ chạy không chuẩn, “bán” khách giữa các tàu vẫn xảy ra.

Ông Phạm Văn Luân, Phó Chánh thanh tra Sở VH,TT&DL Hải Phòng cho biết, công tác thanh tra, kiểm tra đã được đẩy lên mức cao nhất. Các đối tượng kinh doanh cơ hội và "chặt chém" đã từng bước bị xử lý. Ông Bùi Trung Nghĩa cho biết thêm, huyện đã niêm yết số điện thoại "nóng" tại hầu hết các địa điểm du khách dừng chân, thậm chí ngay tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Ngoài ra, huyện cũng thiết lập rất nhiều hòm thư tiếp nhận ý kiến, đơn thư của công dân tại trụ sở các cơ quan hành chính, nơi công cộng để du khách, nhân dân phản ánh trực tiếp để huyện kịp thời xử lý những hiện tượng làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Cát Bà.

                Minh Lý

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC