Ngày 28 Tháng 1, 2015 | 06:45 PM

Kinh hãi những cái chết vì “bom nổ” từ phía sau

Kinh hãi những cái chết vì “bom nổ” từ phía sau
Cột bê tông biến thành "bom" nghiền nát cabin khi va chạm.
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Hàng loạt vụ tai nạn hy hữu dẫn đến nhiều cái chết thương tâm đã xảy ra. Nguyên nhân là do hàng hóa được sắp xếp một cách cẩu thả, khi va chạm, số hàng này bỗng dưng “biến thành bom” gây hại.

Gần đây nhất là vụ tai nạn tại Phú Yên xảy ra vào cuối năm 2014. Xe sau cú đâm mạng vào hộ lan thép ở cầu (thôn Bàn Nham Bắc, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, Phú Yên) đã làm các bó thanh ray từ trên rơ-moóc đổ lao về phía trước, đè bẹp cabin. Hậu quả, hai phụ xe tử vong, mắc kẹt trong cabin.

Vào khoảng thời gian trên, chiếc xe đầu kéo mang BKS: 43X - 8462 kéo theo rơ-moóc BKS: 43R - 1001 do tài xế Nguyễn Tuấn (36 tuổi), trú tại xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc (Quảng Nam) điều khiển chở các thanh ray đường sắt lưu thông theo hướng Bắc – Nam. Khi xe đến đoạn đường trên bất ngờ đâm vào hộ lan thép ở phía Nam cầu Bàn Thạch.

Cú đâm mạnh làm các bó thanh ray từ trên rơ-moóc đổ lao về phía trước, đè bẹp cabin. Hậu quả, hai phụ xe là Nguyễn Thái K. (26 tuổi) và Mai Văn T. (50 tuổi), cùng trú tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tử vong tại chỗ, kẹt dính trong cabin. Tài xế Tuấn may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Năm 2011 cũng có một vụ tai nạn thương tâm tương tự, xe đầu kéo đang chạy trên Xa lộ Hà Nội (quận 9, TP HCM) bất ngờ dừng lại đột ngột khiến hàng chục trụ bêtông nặng hơn 70 tấn đổ dồn về phía trước, đè bẹp cabin. Phụ xe chết tại chỗ. Tài xế bị thương nặng được mọi người đưa đi cấp cứu.

Cuối năm 2009, xe tải cẩu của HTX Vận tải Q6 chạy trên Đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP HCM), hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận về Phú Mỹ Hưng bất ngờ va chạm với xe gắn máy đi cùng chiều do một thanh niên chở một cô gái. Cú va chạm làm cả hai bị văng ra ngoài, trong đó cô gái bị thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Xe tải cẩu kéo xe gắn máy đi một đoạn sau đó đâm vào dải phân cách khiến hai cuộn thép (mỗi cuộn nặng khoảng 25 tấn) chạy phía sau đã không kịp phanh và húc vào đuôi. Lực húc mạnh làm cho hai cuộn thép bị đứt xích. Một cuộn đã rớt xuống đường, cuộn còn lại đã lăn về trước đè bẹp cabin có tài xế và lơ xe bên trong. Lúc này, người dân đập cabin nhưng chỉ kịp đưa phụ xe đi cấp cứu, sau hơn 2 giờ xảy ra tai nạn, xe cứu hộ đã cẩu được cuộn thép ra ngoài, tài xế không may bị tử vong.

Hiện nay, Bộ GTVT và Sở GTVT các địa phương đang ra sức xử lý xe quá khổ, quá tải nhưng vẫn có những phương tiện chở hàng cồng kềnh, không được cột neo đúng nên vẫn gây ra các vụ tai nạn thương tâm nêu trên.

Minh Anh

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC