Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khách hàng “tố” bị Mobifone thu cước 2 lần/tháng

Chủ nhật, 16:00 17/12/2017 | Xã hội

GiadinhNet - Do bất ngờ bị cắt dịch vụ, một khách hàng đã thanh toán tiền cước tại một đại lý của Mobifone với số tiền là 10.705.831 đồng để khôi phục hoạt động. Tuy nhiên, sau đó khách hàng này vẫn bị ngân hàng khấu trừ tiền cước dịch vụ hàng tháng. Không những thế, cách chăm sóc khách hàng của Mobifone cũng khiến khách hàng không thực sự hài lòng.


Phiếu thu tiền cước tháng 4/2017 công ty chị H nộp tại Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh. Ảnh: PV

Phiếu thu tiền cước tháng 4/2017 công ty chị H nộp tại Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh. Ảnh: PV

Trong một tháng, bị thu tiền 2 lần

Chị L.T.H (người đứng ra khiếu nại cho thuê bao 09034029xx) phản ánh đến Báo Gia đình & Xã hội, số thuê bao trên đứng tên công ty chị đã sử dụng dịch vụ của Mobifone từ lâu. Hàng tháng, công ty đóng tiền đầy đủ cho nhà cung cấp dịch vụ thông qua hình thức ủy nhiệm thu không chờ chấp thuận của ngân hàng.

Tuy nhiên, đến khoảng ngày 05/05 vừa qua, thuê bao đó bị cắt hoàn toàn dịch vụ 3G và không thể làm gì ngoài gọi điện và nhắn tin. Việc cắt dịch vụ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của công ty.

Sau đó, công ty chị đã gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng thì nhận được câu trả lời, do thuê bao nợ cước nên phải nộp tiền thì được mở lại dịch vụ. Ngày 6/5, công ty chị đã đến Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh (6A Hàng Bún, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội) để nộp cước dịch vụ.

Tuy nhiên, đến khoảng tháng 7, khi chị lấy chứng từ từ ngân hàng thì phát hiện ngân hàng vẫn trừ tiền cước di động dù trước đó công ty chị đã thanh toán bằng tiền mặt tại Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh.

Chị H đã nhiều lần gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone, yêu cầu được hoàn trả lại số tiền thừa trước đó nhưng mỗi lần lại nhận được một cách hướng dẫn khác nhau.

“Có lần thì bạn chăm sóc khách hàng đưa cho tôi số điện thoại của bên kế toán để hỏi, lúc thì hướng dẫn là phải làm công văn trình bày gửi chỗ này chỗ kia chờ giải quyết, lúc thì bảo tiền cước đó giờ không có cách nào lấy lại vì đã nộp lên tổng công ty rồi” - chị H cho hay.

Ngay cả khi chị H trực tiếp đến đại lý Vân Anh – nơi công ty chị đã nộp tiền, nhưng cũng không được giải quyết thỏa đáng.

“Các bạn ấy nói rằng sẽ trừ dần vào những tiền cước tháng sau nhưng có trừ dần với số tiền ấy thì cũng phải mấy năm mới trừ hết. Tôi chưa đồng ý với cách giải quyết đó nhưng Mobifone cứ lờ đi và coi như khách hàng đã đồng ý với phương án như vậy. Đến thời điểm hiện tại, Mobifone cũng đã tiến hành trừ tiền cước của mấy tháng” - chị H cho biết.

Mobifone lên tiếng

Trước những thông tin trên, PV đã liên hệ với Tổng công ty viễn thông Mobifone để có những thông tin khách quan nhất. Đại diện Mobifone cho biết: Sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Gia đình & Xã hội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã kiểm tra lịch sử thu cước của của số máy 09034029xx để xác minh thông tin.

Theo đó, cước phí tháng 4/2017 của thuê bao là 10.705.831 đồng (khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế). Ngày 06/05/2017, khi bị chặn cước một chiều, khách hàng đã ra đại lý Vân Anh tại phố Hàng Bún để nộp cước qua kênh thanh toán EZ với số tiền 10.705.831 đồng để khôi phục hoạt động hai chiều bình thường của số thuê bao.

Do là khách hàng doanh nghiệp, đăng ký hình thức thu cước ủy nhiệm thu không chờ chấp thuận trên hệ thống nên hàng tháng tiền sẽ tự cắt từ tài khoản của khách hàng qua ngân hàng về cho MobiFone. Ngày 29/05/2017, theo thông lệ, ngân hàng đã tự động cắt, chuyển số tiền cước phí tháng 4 của thuê bao với số tiền 10.705.831 đồng, dẫn đến hiện tượng cước phí tháng 4/2017 của khách hàng đã bị thu hai lần.

Với hình thức ủy nhiệm thu mà khách hàng đã đăng ký, hàng tháng Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 phát hành cước từ đầu tháng gửi ra Ngân hàng của MobiFone (trước thời điểm khách hàng đến nộp cước ở đại lý), sau đó ngân hàng phía MobiFone sẽ làm thủ tục và gửi tiếp sang Ngân hàng của khách hàng để tự động khấu trừ cước theo quy định.

Số tiền thừa của khách hàng trên hệ thống đã được MobiFone giải quyết bằng cách khấu trừ trực tiếp vào cước phí hàng tháng từ tháng 5/2017, đến thời điểm này số tiền còn lại là 8.497.539 đồng.

Theo đề nghị của khách hàng muốn được lấy lại số tiền thừa nói trên, Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 đã thống nhất với khách hàng trả lại vào tài khoản của khách hàng. Hiện Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 đang tích cực làm thủ tục trả lại tiền thừa cho khách hàng, sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Về việc khách hàng phản ánh đã liên hệ nhiều lần nhưng không được hỗ trợ, MobiFone giải thích: Ngày 26/6/2017, khách hàng phản ánh thanh toán tiền thừa tháng 4/2017. Tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone đã hướng dẫn khách hàng ra cửa hàng làm thủ tục.

Ngày 30/6/2017, MobiFone đã liên hệ cung cấp thông tin đến khách hàng nhưng không liên lạc được, nên đã thông báo bằng hình thức nhắn tin SMS vào số máy khách hàng. Ngày 03/7/2017, khách hàng gọi Tổng đài hỏi lại thông tin, và đã được MobiFone cung cấp hướng xử lý và hướng dẫn khách hàng cầm đủ hóa đơn qua cửa hàng MobiFone để làm thủ tục rút lại tiền thừa.

Tuy nhiên, do thuê bao là khách hàng doanh nghiệp, do đó việc lấy lại số tiền đã nộp đòi hỏi nhiều chứng từ, người trực tiếp đi làm thủ tục cần xuất trình giấy giới thiệu, công văn yêu cầu rút lại tiền của công ty, xuất trình hóa đơn đỏ số tiền đã nộp cho đại lý…. Hiện tại, các đơn vị của MobiFone đang tích cực giải quyết để trả lại số tiền cước phí đã nộp thừa của khách hàng theo đúng quy định.

Kim Oanh

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bộ LĐ-TB&XH chính thức ban hành lịch nghỉ lễ 30/4-1/5

Bộ LĐ-TB&XH chính thức ban hành lịch nghỉ lễ 30/4-1/5

Thời sự - 1 giờ trước

GĐXH - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024, LĐ,TB&XH đã chính thức ban hành lịch nghỉ lễ đối với cán bộ, công chức viên chức và người lao động.

TPHCM: Một người tử vong trong khuôn viên chung cư

TPHCM: Một người tử vong trong khuôn viên chung cư

Thời sự - 2 giờ trước

Từ tiếng động mạnh, người dân chạy đến thì thấy một thanh niên nằm bất động...

Chiêu lừa qua mạng khiến nhiều phụ nữ đơn thân sập bẫy

Chiêu lừa qua mạng khiến nhiều phụ nữ đơn thân sập bẫy

Pháp luật - 2 giờ trước

GĐXH - Các đối tượng lừa đảo đóng giả là doanh nhân thành đạt, có cuộc sống giàu có, thường xuyên gọi điện, nhắn tin quan tâm đến các bị hại là những phụ nữ đơn thân.

9 trường hợp bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe trong năm 2024 nếu không sẽ bị phạt rất nặng

9 trường hợp bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe trong năm 2024 nếu không sẽ bị phạt rất nặng

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Theo quy định tại Luật Giao thông đường bộ, giấy phép lái xe là một trong những loại giấy tờ bắt buộc người tham gia giao thông phải có khi tham gia giao thông. Do đó, nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe người dân cần biết và thực hiện.

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được công nhận nhãn hiệu độc quyền

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được công nhận nhãn hiệu độc quyền

Giáo dục - 3 giờ trước

Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ vừa công nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) theo quyết định số 17203/QĐ-SHTT ngày 21/02/2024.

Ít ai biết được đây là nghề giúp các bạn trẻ kiếm hàng tỷ đồng mỗi năm

Ít ai biết được đây là nghề giúp các bạn trẻ kiếm hàng tỷ đồng mỗi năm

Giáo dục - 3 giờ trước

GĐXH - Nếu biết tận dụng lợi thế của thế giới kỹ thuật số, công nghệ, xu hướng với các chiến lược Digital Marketing hoàn hảo thì bạn có thể dễ dàng kiếm từ 50 - 100 triệu đồng mỗi tháng.

3 trường hợp sẽ được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện, người lao động cần chú ý

3 trường hợp sẽ được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện, người lao động cần chú ý

Xã hội - 4 giờ trước

GĐXH - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là loại hình bảo hiểm mà người lao động tham gia được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập của mình. Tuy nhiên, có 3 trường hợp được hoàn trả tiền BHXH tự nguyện mà ai cũng phải biết.

Cảnh sát phá cửa cuốn, cứu người đàn ông bất tỉnh trong đám cháy ở Phú Thọ

Cảnh sát phá cửa cuốn, cứu người đàn ông bất tỉnh trong đám cháy ở Phú Thọ

Thời sự - 5 giờ trước

Cảnh sát PCCC&CNCH Phú Thọ sử dụng các thiết bị chuyên dụng để phá cửa cuốn, đưa người đàn ông đang bất tỉnh trong ngồi nhà bị cháy ra ngoài cấp cứu.

Lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh tại Hà Nội

Lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh tại Hà Nội

Pháp luật - 5 giờ trước

Công an Hà Nội tìm bị hại đã nộp tiền để được tham gia thi và được cấp chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh mang tên tổ chức Cambridge International.

Thanh niên mang súng đi đòi nợ, bắn lên trời 3 phát thị uy

Thanh niên mang súng đi đòi nợ, bắn lên trời 3 phát thị uy

Pháp luật - 5 giờ trước

Đến nhà đòi nợ và xảy ra xô xát với anh N., Tiến đã dùng súng ngắn dạng súng Colt bắn lên trời 3 phát để thị uy.

Top