Ngày 27 Tháng 7, 2017 | 08:00 AM

Hàng nghìn cư dân HUD3 xếp hàng chắt từng xô nước sạch

Hàng nghìn cư dân HUD3 xếp hàng chắt từng xô nước sạch
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Cư dân HUD3 bức xúc cho biết đã mất nước nhiều ngày.

Hàng nghìn người sống tại dự án HUD3 Linh Đàm (quận Hoàng Mai) do Công ty CP đầu tư và xây dựng HUD3 làm chủ đầu tư, nhiều ngày nay vật vã vì thiếu nước sinh hoạt. Cư dân ở đây phải dùng tiết kiệm từng giọt nước.

Theo tìm hiểu, tòa nhà bắt đầu mất nước vào khoảng 20h ngày 24/7. Việc cắt nước không hề được báo trước khiến cư dân sống tại toà nhà trong thế bị động và gặp không ít bất tiện trong sinh hoạt.

Cư dân HUD3 xếp hàng lấy nước tử bể nước cứu hỏa. Ảnh: H.Phương
Cư dân HUD3 xếp hàng lấy nước tử bể nước cứu hỏa. Ảnh: H.Phương

Theo phản ánh của cư dân tòa nhà, vào giữa mùa mưa mà nhà HUD3 Linh Đàm mất nước khiến cuộc sống bị đảo lộn, đặc biệt đối với những gia đình có con nhỏ, có người già ở nhà cả ngày thì không biết sinh hoạt thế nào. Nhiều gia đình sáng ra gặp cảnh mất nước còn phải nhịn đi vệ sinh.

Anh Thanh, một cư dân tại HUD3, cho biết mấy ngày nay gia đình anh phân công nhau trực lấy nước canh.

Theo anh Thanh: “Sau mất nước, nhà tôi và nhiều gia đình thấp thỏm canh cả đêm. Sau hai ngày mất kiệt, từ sáng 5/7, Ban quản lý mở tổ chức bơm nước ở bể trước sảnh. Tuy nhiên, lượng nước có hạn. Các gia đình phải chia nhau từng xô nước".

Mỗi gia đình chỉ được 1 đến 2 xô vì nước có hạn. Ảnh:HP
Mỗi gia đình chỉ được 1 đến 2 xô vì nước có hạn. Ảnh:HP

Đúng như anh Thanh nói, từ sáng ngày 25/7, Ban quản lý toà nhà thông báo để người dân xuống tầng hầm lấy tạm nước về sinh hoạt. Nước cấp cho người dân được đựng trong các bình 20 lít, là nước cứu hoả còn sót lại.

Nguyên nhân mất nước, theo anh Nguyễn Văn Trường, cư dân sống tại HUD3 Linh Đàm thì do bên cung cấp nước VIWACO và bên quản lý là HUD3S có vướng mắc trong việc phối hợp cung cấp nước sạch cho toà nhà nên cư dân bị cắt nước nước sinh hoạt. Trong khi đó, những toà chung cư bên cạnh, của chủ đầu tư khác vẫn có nước đầy đủ.

Phụ nữ có bầu cũng phải tranh thủ lấy nước. Ảnh:H.P
Phụ nữ có bầu cũng phải tranh thủ lấy nước. Ảnh:H.P

Ông Nguyễn Anh Tú, Trưởng Ban quản lý chung cư HUD3 Linh Đàm thông tin, chung cư HUD3 mua nước của Công ty cổ phần Dịch vụ và quản lý đô thị HUD3S (HUD3S) và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Vinaconex (VIWACO). Ban quản lý đã liên hệ với các đơn vị cung cấp, tuy nhiên, cả HUD3S và VIWACO đều khẳng định với ông Tú không có chuyện cắt nước.

Theo ông Nguyễn Văn Nhiệm - Trưởng Ban liên lạc lâm thời Cư dân HUD3 Linh Đàm, Tòa nhà HUD3 từ khi chính thức đưa vào hoạt động ngày 1/12/2015 đến nay đã bị mất nước kéo dài lần thứ hai.

Thời gian gần đây, tình trạng mất nước thường xuyên diễn ra mới mức độ ngày càng tăng, thời gian mất nước ngày càng kéo dài, điều đó đã làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của toàn bộ cư dân.

Hà Phương

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC