Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn

Thứ hai, 11:52 17/06/2019 | Sản phẩm - Dịch vụ

Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn - vừa công bố Báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint). Trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Báo cáo được thực hiện tại cả 2 khu vực Thành thị (gồm 4 thành phố lớn) và Nông thôn của Việt Nam.

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn - Ảnh 1.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm Vinamilk nhờ hệ thống phân phối rộng khắp và kênh bán hàng online

Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa 7 năm liền

Bảng xếp hạng Brand Footprint được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Chính vì vậy, thước đo này chính là đại diện sát thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng. Theo đó, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa của cả khu vực thành thị và nông thôn. Đặc biệt, đây là năm thứ 7 liên tiếp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét:“Vinamilk tiếp tục tỏa sáng như là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm Sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất, với điểm CRP vượt qua mọi đối thủ ở cả Thành thị và Nông thôn. Thương hiệu này cũng tăng cường đầu tư cho truyền thông và tiếp thị để khẳng định vị thế của mình cũng như không ngừng đổi mới sản phẩm với nhiều hương vị mới hấp dẫn như Sữa đậu nành Vinamilk hạt Óc Chó, Sữa ADM Chuối, Sữa chua Nếp Cẩm trên thị trường.”

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn - Ảnh 2.

Thành Thị: Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở khu vực thành thị - Nguồn: Kantar Worldpanel

Nghiên cứu Brand Footprint toàn cầu do Kantar thực hiện trên 72% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 49 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 85%. Kantar nghiên cứu hơn 21,400 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực Thức uống, Thực phẩm, Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa, Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp và Chăm sóc gia đình.

Sự năng động, sáng tạo trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng đã giúp Vinamilk duy trì vị trí dẫn đầu thị thường sữa trong nhiều năm liên tiếp. Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường khác, thực hiện bởi Nielsen Việt Nam, Vinamilk hiện đang đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của cả ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em, trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019).

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn - Ảnh 3.

Nông Thôn: Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực nông thôn - Nguồn: Kantar Worldpanel

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh

Theo báo cáo Brand Footprint năm 2019, điểm CRP của thương hiệu Vinamilk dẫn đầu tại cả 2 khu vực là thành thị (4 thành phố chính) và nông thôn của Việt Nam trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong đó, tại khu vực thành thị, Vinamilk có điểm CRP cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk là nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn.

Chia sẻ về kết quả này, ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết: “Vinamilk luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, theo các xu hướng tiên tiến trên thế giới đến với mọi người dân Việt Nam. Đây cũng chính là cam kết của chúng tôi với người tiêu dùng trong suốt 43 năm qua. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy từ báo cáo này, việc người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm dinh dưỡng và tin tưởng lựa chọn thương hiệu Vinamilk cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình mình.”

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn - Ảnh 4.

Nhà máy sữa Việt Nam được đầu tư công nghệ tự động hóa hiện đại bậc nhất thế giới

Với vị thế là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk luôn cho thấy sự đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Công ty liên tục giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm mới theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như Sữa tươi 100% Organic, 100% A2, Sữa công thức trẻ em Vinamilk Organic Gold đạt chuẩn châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm mới như bộ ba sữa đậu nành Hạnh nhân, Óc nhó, Đậu đỏ hay các sản phẩm mới dành cho thanh thiếu niên như thức uống năng lượng Vinamilk Power, My Joy… đang được thị trường đón nhận tích cực.

Chiến lược phát triển toàn diện của Vinamilk

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn - Ảnh 5.

Trang trại bò sữa Organic Đà Lạt là trang trại đầu tiên đạt chứng nhận Organic châu Âu tại Việt Nam

Bên cạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk tiếp tục tập trung đầu tư cho hệ thống các nhà máy, trang trại bò sữa, áp dụng công nghệ để tăng cường năng lực sản xuất. Công ty hiện có 13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 2 siêu nhà máy sữa nước và sữa bột có công suất lớn, được áp dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa cao. Cụ thể, Nhà máy sữa Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn 2, với công suất thiết kế lên đến 10 triệu sản phẩm sữa các loại mỗi ngày. Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu lên đến 2.000 tỷ đồng, có công suất 54.000 tấn sữa bột/năm.

Vinamilk cũng là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại được xác nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P) lớn nhất Châu Á về số lượng trang trại*. Hệ thống này nằm trong tổng số 12 trang trại của Vinamilk trên cả nước. Hiện nay, tổng đàn bò Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 130.000 con. Với nguồn lực trên, Vinamilk có thể sản xuất bình quân từ 950-1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Mới đây, Vinamilk đã khởi công một dự án “Resort” bò sữa organic tại Lào quy mô 5000ha, với 24.000 con. Như vậy, cùng với 2 trang trại được xây dựng theo chuẩn Organic châu Âu trong nước, Vinamilk sẽ có vùng nguyên liệu sữa tươi organic dồi dào để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng gia tăng.

Với những bước đi này, Vinamilk đang cho thấy sự đầu tư, đổi mới không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm chất lượng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới, dẫn đầu xu hướng về dinh dưỡng và sức khỏe, đáp lại niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Anh giám đốc 29 tuổi bỏ nghề đi làm gia sư, thu nhập gần 3 tỷ đồng/năm: Tôi thành công hơn, làm việc ít hơn!

Anh giám đốc 29 tuổi bỏ nghề đi làm gia sư, thu nhập gần 3 tỷ đồng/năm: Tôi thành công hơn, làm việc ít hơn!

Xu hướng - 5 giờ trước

Sau 5 năm làm 2 công việc cùng một lúc, anh chàng quyết định bỏ lương giám đốc, đi theo đam mê.

Lãi suất VPBank, Techcombank, SHB mới nhất: Có 300 triệu gửi tiết kiệm nhận bao nhiêu tiền lãi?

Lãi suất VPBank, Techcombank, SHB mới nhất: Có 300 triệu gửi tiết kiệm nhận bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm VPBank, Techcombank, SHB giữa tháng 5.2024 đang dao động từ 2,6 - 5,8%, theo đó có 300 triệu gửi tiết kiệm ở những ngân hàng này sẽ nhận được số lãi tương ứng tùy kỳ hạn.

Những dự án chung cư chuẩn bị ra hàng tại Hà Nội

Những dự án chung cư chuẩn bị ra hàng tại Hà Nội

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

GĐXH - Nguồn cung chung cư đang khá khan hiếm tại Hà Nội, hiện nay nguồn cung chủ yếu tập trung tại khu vực phía Tây và phía Đông Hà Nội.

Luật Đất đai 2024 có thể có hiệu lực sớm trước 6 tháng

Luật Đất đai 2024 có thể có hiệu lực sớm trước 6 tháng

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Dự kiến Luật Đất đai 2024 sẽ có hiệu lực chính thức vào 01/01/2025, tuy nhiên mới đây, Bộ Tài Nguyên và Môi trường đang đề xuất Quốc hội để Luật Đất đai này sớm đi vào hoạt động từ 1/7/2024.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 6): Điều trị da và dùng mỹ phẩm của 'phòng khám' YC Việt Nam gần 6 tháng, bệnh nhân nhận kết luận bất ngờ từ bác sĩ

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 6): Điều trị da và dùng mỹ phẩm của 'phòng khám' YC Việt Nam gần 6 tháng, bệnh nhân nhận kết luận bất ngờ từ bác sĩ

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Sau gần 6 tháng điều trị da tại 'Phòng khám' YC Việt Nam (số 85 Bùi Thị Xuân, Hà Nội) không có kết quả, chị B khám da tại Bệnh viện Da liễu Trung ương được chẩn đoán bị nhiều bệnh về da, trong đó có bệnh lý Ochronosis ngoại sinh. Theo bác sĩ, nguyên nhân gây bệnh Ochronosis ngoại sinh do dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc dài ngày.

Giá vàng hôm nay 14/5: Vàng SJC giảm mạnh, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji ra sao?

Giá vàng hôm nay 14/5: Vàng SJC giảm mạnh, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji ra sao?

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC giảm cả triệu đồng đầu giờ sáng trước phiên đấu thầu vàng, vàng nhẫn cũng giảm theo đà thế giới.

5 món ăn  rẻ tiền có thể thoải mái ăn đêm mà không sợ béo

5 món ăn rẻ tiền có thể thoải mái ăn đêm mà không sợ béo

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

GĐXH - Chỉ cần bạn nắm vững một số nguyên tắc lựa chọn thực phẩm gồm: ít calo, giàu chất xơ và nước. Từ đó, bạn có thể chọn món vừa tiền để ăn mà không sợ tăng cân, béo phì.

Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 mới nhất giảm cực sâu, rẻ nhất chỉ từ 8 triệu vẫn siêu xịn sò

Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 mới nhất giảm cực sâu, rẻ nhất chỉ từ 8 triệu vẫn siêu xịn sò

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 11, iPhone 12 đang giảm mạnh cùng theo đó, iPhone 13 cũng tụt giá mạnh mẽ và sớm đe nẹt cả vua Android tầm trung Galaxy A55 5G.

Tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng mai (14/5), nâng giá tham chiếu lên 88 triệu đồng/lượng

Tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng mai (14/5), nâng giá tham chiếu lên 88 triệu đồng/lượng

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC tiếp theo vào 9h ngày mai (14/5) với khối lượng đấu thầu là 16.800 lượng. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 88 triệu đồng/lượng.

Giá lăn bánh Honda City mới nhất đã giảm mạnh còn nhiều ưu đãi, tâm thế choán chỗ Hyundai Accent và Toyota Vios

Giá lăn bánh Honda City mới nhất đã giảm mạnh còn nhiều ưu đãi, tâm thế choán chỗ Hyundai Accent và Toyota Vios

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Honda City mới nhất đang vô cùng lợi thế cạnh tranh với Hyundai Accent và Toyota Vios bởi nhiều ưu đãi về tiền mặt cũng như quà tặng.

Top