Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Xin thêm một năm nữa để nói về hôn nhân"

Thứ sáu, 13:58 04/04/2008 | Giải trí

"Tôi yêu nhiều nên biết, tình cảm của hai người trong giới nghệ thuật ít khi nào lâu bền, thường chỉ được khoảng 1-2 tháng, nhưng đến 3 năm như tôi và Như thì... thuộc dạng hiếm" - nhạc sĩ Nhất Huy.

>> “Đừng nghĩ em buồn, bởi mắt em nó thế”
>> Nguyễn Nhất Huy: "Tình nghệ sĩ ít khi bền lâu"

Tác giả "Người về cuối phố" cho biết, chính những khác biệt trong tính cách, suy nghĩ đã bù đắp, giúp anh và người yêu gắn bó lâu dài. Kỷ niệm thời gian 3 năm quen nhau, album "Tình" với ca khúc Nguyễn Nhất Huy - giọng hát Lê Kiều Như vừa ra mắt.

- Vì sao phải đợi đến 3 năm, hai người mới có được một album chung?

- Vì chúng tôi bận… yêu nhau. Tuy dài nhưng đó là thời gian cần thiết để cùng nhau tìm được "tiếng nói chung" trong âm nhạc.

- Tiếng nói chung ấy là gì?

- Giọng của Như đẹp và lả lướt, thích hợp với kiểu hát phiêu, đôi khi không phụ thuộc quá nhiều vào chuẩn mực thanh nhạc. Hiểu được như thế tôi phải tìm ra lối viết nhạc khác với một Nguyễn Nhất Huy từng quen. Tôi muốn sản phẩm chung đầu tiên của chúng tôi phải thật mới, thật lạ.

- Suốt thời gian tìm kiếm ấy, anh có vẻ quá im lặng còn Lê Kiều Như thì miệt mài tìm tiếng nói riêng với điện ảnh. Anh nghĩ sao nếu cho rằng mình bị "lép vế" trong tình yêu?

- Tôi lại xem thời gian đó giúp tôi nghỉ ngơi sau 10 năm chạy hết công suất phục vụ cho thị trường âm nhạc. Bạn bè của tôi như Cẩm Ly, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng… cũng có những kế hoạch riêng để đột phá. Còn tôi thì chọn cách đứng lại và tự "soi" mình trong tình yêu.

Như có năng khiếu điện ảnh bẩm sinh, đi casting phim nào là "dính" phim đó. Dù cát-xê đóng phim thường bị "lỗ", không đủ mua trang phục, nhưng tình yêu dành cho điện ảnh của Như mãnh liệt lắm. Vì yêu Như mà tôi cũng yêu luôn… niềm đam mê của cô ấy.

Người đẹp Lê Kiều Như.

- Kể cả khi cô ấy tham gia một vai diễn khá mát mẻ trong phim "Chuông reo là bắn". Vì anh có tư tưởng khá thoải mái hay lý do nào khác?

- Là vì chúng tôi biết tôn trọng "nhân quyền" trong tình yêu và nghệ thuật. Mỗi người có thể làm điều mình thích và tự chịu trách nhiệm. Vả lại, tôi nghĩ đàn ông thì nên biết thông cảm, con gái chỉ có một thời, nếu không tranh thủ làm việc thì đến lúc lấy chồng sinh con rồi muốn đóng cũng không được.

- Điều anh vừa nói mâu thuẫn gì với câu hát "Ta nhân danh cuộc tình để ràng buộc đời nhau" mà anh in trên bìa đĩa "Tình"?

- Câu hát từng là cảm xúc tình yêu của chúng tôi. Nhưng sau một thời gian chiêm nghiệm, tôi mới nhận ra, không nên nhân danh bất cứ điều gì - nhất là tình yêu - để ràng buộc người khác. Nó chẳng khác gì với việc "vi phạm nhân quyền" cả.

Chiêm nghiệm này được tôi viết ra hẳn một ca khúc có tên gọi "Tình si", mà Như thể hiện rất "tâm trạng".

- Album kể lại mối tình 3 năm của hai người. Vì sao lại xuất hiện ca khúc "Lần cuối cho người tình"?

- Nghe có vẻ không hợp lý nhưng nó ghi lại một cột mốc đáng nhớ trong khoảng thời gian chúng tôi yêu nhau. Tôi viết ca khúc này trong hoàn cảnh hai đứa... định chia tay. Nhưng khi thu thử thì quyết định yêu lại đến bây giờ.

- Hoàn cảnh đó đến mức nào mà phải định chia tay?

- Chủ yếu là do cái tôi của mỗi người. Nhất là với giới nghệ sĩ, nếu không biết bỏ bớt một phần cái tôi của mình đi, thì bất cứ xung đột nào cũng dễ dẫn đến hoàn cảnh tệ hại.

- Đâu là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai người?

- Tôi cổ hủ. Tôi thích uống trà, ngồi bên bờ sông, nghe dân ca, thích người yêu mặc áo dài và thích… nuôi cá. Còn Như thì khá hiện đại.

Nhưng tình yêu là đi tìm một nửa còn lại của mình, "phải" gặp nhau để yêu và trải nghiệm cuộc sống. Hiểu như thế nên tôi chấp nhận, dù có phải thiệt thòi một ít.

- Nếu cho rằng anh lụy tình đến mức chấp nhận thiệt thòi, anh nghĩ sao?

- Thì... tôi chấp nhận. Miễn đó là tình yêu đích thực, xứng đáng để mình chịu thiệt. Tôi yêu nhiều nên biết, tình cảm của hai người trong giới nghệ thuật ít khi nào lâu bền, thường chỉ được khoảng 1-2 tháng, nhưng đến 3 năm như tôi và Như thì... thuộc dạng hiếm.

Nguyễn Nhất Huy đang rất hạnh phúc với Lê Kiều Như.

Nguyễn Nhất Huy đang rất hạnh phúc với Lê Kiều Như.

- Khi nào thì hai người cưới nhau?

- Cho tôi xin thêm một năm nữa để trả lời về chuyện hôn nhân, chủ yếu là sống và yêu nhau hết lòng. Bây giờ, tôi muốn tập trung trở lại cho sự nghiệp.

- Khán giả sẽ thấy một Nguyễn Nhất Huy như thế nào trong lần trở lại này?

- Cũng không thể gọi là trở lại gì cho to tát. Tôi vẫn tiếp tục công việc của người sản xuất (producer). Nhưng cái khác là tôi không bán ca khúc của mình cho nhiều ca sĩ nữa. Tôi tập trung sáng tác, đầu tư riêng cho chất giọng của Như.

- Giả sử khán giả vẫn thích ca khúc của Nguyễn Nhất Huy qua giọng hát Cẩm Ly, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng... thì sao?

- Thú thực, tình yêu đến làm tôi thay đổi rất nhiều, nhất là về chuyện "bán buôn" trong làng nhạc. Bây giờ, thị hiếu công chúng thay đổi khá nhanh. Người sáng tác không thể lúc nào cũng chạy theo thị hiếu để ca khúc mình lọt vào top này, top kia.

Với tôi, danh hiệu "Nhạc sĩ được yêu thích nhất 10 năm Làn Sóng Xanh" cũng là đủ lắm rồi. Tôi cần xây dựng một đường đi khác với âm nhạc, mà bên cạnh đó không thể thiếu sự song hành của tình yêu.

Theo Nhiêu Huy
Vnexpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mỹ Linh "nhắc" Đàm Vĩnh Hưng: "Ông đừng có làm hại tôi nhé!"

Mỹ Linh "nhắc" Đàm Vĩnh Hưng: "Ông đừng có làm hại tôi nhé!"

Giải trí - 45 phút trước

"Tôi đùa thôi, anh Đàm Vĩnh Hưng không ác được" – Mỹ Linh nói.

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Bố 'bé' Xuân Mai, ca sĩ Tuấn Cảnh hiện tại có cuộc sống vất vả, chính bản thân anh cũng nhận mình xơ xác hơn bình thường. Mới đây, anh quyết định rao bán quán phở để mở tiệm nail (làm móng).

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

Giải trí - 2 giờ trước

NSND Quốc Anh có lối sống giản dị, được nhiều người quý mến. Ngoài đời, ông ít nói và chưa bao giờ đôi co với những tin đồn trên mạng xã hội.

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Giải trí - 4 giờ trước

“Tôi đã trải qua nỗi đau mất cha từ nhỏ nên khi thấy các em nhắc về nỗi đau mất cha mẹ là cảm xúc trong tôi ùa về", Kiều Minh Tuấn chia sẻ.

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 15 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 17 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 20 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Top