Hà Nội
23°C / 22-25°C

Xin lỗi tình yêu - Bộ phim gây thất vọng

Thứ năm, 10:29 23/08/2007 | Giải trí

Xin lỗi tình yêu (ĐD Hồng Ngân, phát sóng vào lúc 18 giờ trên HTV9) có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp, kết hợp với bài hát cùng tên của nhạc sĩ Minh Nhiên đã gây chú ý khi ra mắt.

Nhưng qua 10 tập phim vừa được phát sóng, người xem cảm thấy thất vọng vì sự dài dòng, luẩn quẩn của phim, khác hẳn với sự mong đợi về một chuyện phim thật sự lôi cuốn, hấp dẫn như nội dung đã được hé lộ ban đầu.

Cảm xúc gãy đổ từ nhân vật chính

Chị Trần Thị Hiền (buôn bán nhỏ - nội trợ, nhà ở Q.Bình Thạnh-TPHCM) khi xem những tập phim đầu đã có ý kiến: “Những hình ảnh trên phim đều rất đẹp. Từ diễn viên đến trang phục, nhà cửa; những quán cà phê, khu vui chơi, sân golf... đều toát lên vẻ sang trọng, quý tộc. Thế nhưng, nội dung phim có vẻ như không gần gũi với cách sống của người Việt. Lòng thù hận, cách báo thù và gương mặt lạnh của Đan Thanh từa tựa như cách xây dựng những nhân vật nữ trong các phim Hàn Quốc”.

Chị Thảo Hương, một người theo dõi thường xuyên các phim truyện Việt Nam, cũng nhận xét: “Cách xây dựng nhân vật Đan Thanh rất xa lạ, không gần với bản chất của người Việt Nam. Người Việt Nam rất trọng tình. Một cô gái trẻ, có học thức như Đan Thanh không thể trong lòng lúc nào cũng nuôi mãi niềm thù hận mà không mảy may cảm động trước sự chân thành của Bảo Ngọc, sự day dứt ăn năn của ông Duy Khang khi chấp nhận cho cô vào sống cùng với gia đình để bù đắp một phần lỗi lầm mà ông đã gây ra. Đan Thanh được xây dựng là một cô gái có nội tâm sâu sắc, luôn bị dằn vặt bởi đau khổ và lòng thù hận. Nhân vật Đan Thanh lẽ ra là rất đáng thương, nhưng cách hành xử của cô khiến người xem khó mà cảm thông được. Thêm vào đó, diễn xuất của diễn viên Quách An An có vẻ rất gượng gạo, chưa đủ sức làm bật lên nội tâm của nhân vật”.

Có thể thấy rõ điều đó qua những phân đoạn cần thể hiện sự đau khổ của Đan Thanh. Quách An An biểu lộ cảm xúc bằng cách nhăn nhó, gượng khóc một cách khó khăn khiến người xem cảm thấy cô đang cố hết sức để thể hiện nhân vật chứ không thấy được đó là nỗi trăn trở thật sự của nhân vật. Quách An An không làm chủ được vai diễn của mình. Lúc đau khổ, xúc động hay khi lạnh lùng, căm hận, cảm xúc của cô biểu lộ qua nét mặt, ánh mắt vẫn không thay đổi. Còn Đức Tiến vào vai tổng giám đốc Chánh Khiêm, hình ảnh đóng khung trong những bộ vest lịch lãm, sang trọng nhưng diễn xuất khô cứng, chưa thể hiện được tính cách của một con người đa nghi và đa tình.

Ca sĩ Phi Hùng, người mẫu Đức Tiến và diễn viên Hiền Mai (từ trái qua phải) trong một cảnh diễn của phim. Ảnh: TTOL.

Quá nhiều tình huống khiên cưỡng

Trong phim có nhiều chi tiết quá khiên cưỡng mà khán giả có thể dễ dàng nhận ra. Ngay từ đầu, mục đích của Đan Thanh là trả thù ông Duy Khang, cô có cả đoạn băng ghi hình ông Duy Khang gây ra tai nạn. Rõ ràng Đan Thanh hoàn toàn có thể tố cáo ông Duy Khang để trả thù người đã hãm hại gia đình mình. Nhưng mọi tình huống lại bị xoay theo chiều hướng khác khi Công Huy đứng ra nhận tội thay. Nhiều khán giả nhận định: Phim không logic và không thật, chiếc xe gây tai nạn trước sự chứng kiến của bao nhiêu người, chẳng lẽ công an không thể điều tra chính xác người đã gây tai nạn? Chính vì yếu tố không thật ngay đầu phim này khiến cho bộ phim cứ rơi vào vòng luẩn quẩn.

Khi Đan Thanh dọn về nhà ông Duy Khang, bà Hồng Hải - mẹ Chánh Khiêm (diễn viên Diễm My) - đã không chấp nhận điều này. Nhưng thái độ của bà lại không được khắc họa rõ nét, chỉ một lần tỏ vẻ khó chịu với Đan Thanh khi cô vừa dọn đến. Thêm vào đó, Công Huy cũng xin sang ở cùng khiến cho người xem thấy ngơ ngác trước những diễn biến dễ dãi của phim.

Ngay cả cách tuyển dụng nhân sự của Công ty Viễn Đông cũng khá lạ. Thái độ tự tin đến mức tự kiêu khi trả lời phỏng vấn của Đan Thanh chắc chắn sẽ làm phật lòng người nghe. Vì cô không đưa ra được một kế hoạch, một dự án nào để chứng minh khả năng của mình khi được yêu cầu. Nhưng thái độ kiêu kỳ ấy vẫn được cả hội đồng tuyển dụng mỉm cười hài lòng. Khi làm thư ký cho Chánh Khiêm, Đan Thanh lại được vị tổng giám đốc đưa về nhà sau giờ làm việc. Trong khi trước đó, Chánh Khiêm mỗi ngày thường về nhà cùng với vợ mình là Bảo Ngọc.

Có vẻ như đạo diễn muốn sắp xếp tất cả mọi tình huống để Đan Thanh có cơ hội gặp gỡ và gần gũi Chánh Khiêm. Mọi tình huống bây giờ hầu như chỉ xảy ra trong nhà và tại công ty của ông Duy Khang. Tất cả những nhân vật của những mối quan hệ xung đột gặp nhau trong một sự sắp xếp khiên cưỡng. Hai người giúp việc ở nhà ông Duy Khang gợi nhớ đến hình ảnh của những người giúp việc trong phim Vòng xoáy tình yêu, cũng thích “nghe ngóng” chuyện nhà của chủ rồi mang ra bàn luận. Nhưng sự xuất hiện của họ lại lạc lõng, không cần thiết bởi họ không gắn kết được với chuỗi hành động của các nhân vật chính.

Khán giả vẫn dành rất nhiều ưu ái cho phim Việt Nam. Nhưng thật khó lòng mà chấp nhận những bộ phim có quá nhiều khuyết điểm đến như thế. Điểm cộng duy nhất cho bộ phim Xin lỗi tình yêu là sẽ có một kết thúc không có hậu. Các nhân vật sẽ phải trả giá cho những hành động nông nổi và lòng ích kỷ của mình trong quá khứ.

Theo Tiểu Quyên
Người Lao Động

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 38 phút trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 2 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 4 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 6 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 19 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Top