Hà Nội
23°C / 22-25°C

Xài tiền như...ca sĩ

Thứ bảy, 17:38 28/04/2007 | Giải trí

Do đặc thù nghề nghiệp và cả cá tính thích chơi trội, nên dù kiếm được nhiều hay ít tiền thì mức độ tiêu xài của giới ca sĩ xứng đáng là những người "luân chuyển tiền trong xã hội".


Muốn kinh doanh thì phải đầu tư. Nghề ca hát cũng vậy, muốn người ta nghe được giọng hát, thấy được dung nhan thì phải đầu tư cho băng đĩa. Giá thành một album rất vô chừng, có khi chỉ cần 50 triệu mà cũng có khi trên 300 triệu. Thế nhưng số tiền đầu tư vào công việc chính có thấm gì so với mức sống hàng ngày.

Xe...

Có ca sĩ làm đến album thứ 5 vẫn chưa ai biết đến nhưng cũng có người sau album đầu tiên đã may mắn có được vị trí. Ca sĩ Hải Yến - giải nhất Tiếng hát Truyền Hình TP.HCM năm 2005 - phát hành album Thềm nhà có hoa sau gần một năm đoạt giải. Hải Yến không ngờ bài hát chủ đề nhanh chóng được khán giả yêu thích và giúp cô đoạt giải Bài hát được bình chọn nhiều nhất trên mạng của giải Bài hát Việt năm 2006.

Nhạc sĩ Thanh Tâm và ca sĩ Hải Yến

Nhưng sau hơn 7 tháng phát hành Thềm nhà có hoa, Hải Yến vẫn chưa thể tiếp tục album thứ hai vì "chưa thu hồi vốn". Gặp Hải Yến vào buổi trưa đầu năm, cô và nhạc sĩ Thanh Tâm không che giấu sự thiếu hụt tiền bạc để đầu tư cho công việc. Những tưởng nghệ sĩ nghèo thì sẽ cà tàng trong chiếc xe cũ kỹ, ai dè khi ra về cả hai bước lên chiếc xe 7 chỗ láng cóng!

Muốn biết ca sĩ nghèo hay giàu chỉ có thể đoán qua... chiếc xe? Điều này đúng không khi ca sĩ nhiều sô nhất là Đan Trường đi chiếc Deawoo cũ kỹ không thèm đổi xe. Đến trước Tết, Đan Trường mới quyết định đổi chiếc xe màu tím mới toanh cho xứng tầm, nhưng bầu sô Hoàng Tuấn thì không ngớt than phiền về xe mới bị trầy xướt.

Ca sĩ Đan Trường

Nghệ sĩ lớn, nhiều sô đi xe đắt tiền không có gì phải bàn nhưng có những nghệ sĩ ít tên tuổi mà xe thì chẳng kém ai. Ca sĩ T. được biết đến như một ca sĩ "trẻ mãi không già". Cát-xê của T. hát phòng trà và các tụ điểm trong thành phố chỉ hai, ba trăm ngàn nhưng xe hơi thì có đến... 2 chiếc để thay đổi. Hay như ca sĩ Lư Gia Bảo, chuyện hát hò vẫn chưa thấy gì nhưng thấy anh nhiều nhất bên chiếc xe xịn. Thậm chí Bảo còn khoe thành tích thay xe như thay áo và cả chuyện... mất xe.

Hàng hiệu...

Trang phục luôn là thứ được ca sĩ quan tâm, vì đặc thù nghề nghiệp nhưng không phải ai cũng có thể chơi hàng hiệu dài dài. Ai cũng biết ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thích hàng hiệu. Dịp Tết vừa qua, Mr.Đàm xuất hiện tràn ngập trên một tạp chí chuyên ngành âm nhạc nhưng trong vai trò người mẫu thời trang. Nhìn Đàm Vĩnh Hưng show hiệu từ đầu đến chân với vẻ đầy hãnh diện, tự nhiên nghĩ, không biết mỗi khi Mr.Đàm xuất hiện, đồng nghiệp khác có thấy... tủi thân. Cùng sở thích hàng hiệu là ca sĩ P. Mỗi lần đi nước ngoài về P. tranh thủ gom hàng. Mê hàng hiệu đến độ, trước live show vài ngày cô còn bay đi Singapore để gom thêm hàng về.

Bộ sưu tập thời trang giày dép của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Chuyện chơi hàng hiệu và hiệu như thế nào có một câu chuyện vui. Trong hậu trường, ca sĩ đàn chị thấy ca sĩ đàn em mặc bộ đầm đẹp quá, tiến đến nức nở khen cô em biết cách ăn mặc và sành điệu. Cô em tha hồ kể về nhà thiết kế mà mình chọn và những bộ thời trang mốt nhất giá vài triệu. Nghe xong, đàn chị thốt lên rằng: "Chị cũng thích lắm nhưng không có thời gian. Chị toàn đi nước ngoài mua thôi".

Mỗi ca sĩ lại có sở thích khác nhau trong chuyện ăn mặc. Nếu Đ. thích lông và len thì M. thích giày các loại thích boot nên toàn chơi boot các loại. Còn ca sĩ L thì thích giỏ xách. Bộ sưu tập giỏ xách của L cực kỳ choáng ngợp vì toàn thứ hiệu đắt tiền nhất. Có cái vài ngàn mà cũng có cái trên dưới chục ngàn đô.

Mốt của người sang trọng là phải biết xài nước hoa. Dĩ nhiên nước hoa xịn, nhập thẳng qua công ty chính thức tại Việt Nam chưa chắc được ưa chuộng bằng việc đi nước ngoài mua. Trong giới ca sĩ đa phần ai cũng thích nước hoa và không ít người có thú vui sưu tập. Ca sĩ Quang Hà mê mắt kính và nước hoa. Anh có hẳn một bộ sưu tập nước hoa các kiểu.

Đã sưu tập thì phải chơi luôn chai lớn nên giá tiền mỗi chai đâu có nhẹ nhàng gì. Thanh Thảo cũng có nguyên một bộ sưu tập nước hoa nam "hoành tráng". Cô cũng là một trong những ca sĩ sở hữu bộ sưu tập trang phục trình diễn khổng lồ, mà giá nào cũng vài triệu trở lên, có bộ cũng chỉ được sử dụng một hai lần rồi... cất. Ca sĩ Hoàng Lê Vy thì thích mắt kính. Lâu lâu nàng đem bộ sưu tập mắt kính ra chụp ảnh chơi. Mỗi lần chụp là chục cái mắt kính mới toanh, đủ kiểu và đủ màu sắc.

Và chuyện ăn...

Chuyện ăn uống của ca sĩ mới đáng kính nể. Mỗi người, một sở thích khác nhau và thường lui tới nhà hàng Nhật cứ vài triệu như chơi.

Còn P. thì thích bình dân hơn nên chọn quán hải sản hóng gió trời trên đường Nguyễn Tri Phương. Dù quán ngồi tràn lan từ trong nhà ra vỉa hè nhưng hóa đơn tính tiền lúc nào cũng đảo qua mấy lần.

Vẫn biết hình ảnh hay cách thức xuất hiện trước công chúng là rất quan trọng với các ca sĩ, nhất là ca sĩ của giới trẻ. Dành nhiều thời gian, tiền bạc cho nó cũng là lẽ đương nhiên. Nhưng cũng có khi chính họ tự gây áp lực cho mình vì kiểu suy nghĩ phải "bằng chị, bằng em", hoặc phải chơi độc, chơi không đụng hàng, chơi có đẳng cấp... Không phải ca sĩ hàng sao, thu nhập chẳng được là bao thì cuộc chạy đua này chỉ làm tăng thêm những áp lực không đáng có, thậm chí những cái giá phải trả...

Dĩ nhiên, bên cạnh ca sĩ xài tiền như nước mà nhiều khi chẳng phải vì nhu cầu thực sự, cũng có rất nhiều người đơn giản. Như cô ca sĩ N.Thảo trực tiếp truyền hình 3 - 4 lần mà chỉ mặc duy nhất một cái áo đầm bông vàng. Ca sĩ Khánh Ngọc mê nhất bộ áo trắng và quần ôm màu đen nên xuất hiện khắp nơi trong bộ cánh này. Và chẳng có ai chê họ nghèo khi mặc hoài cái mình thích. Có những ngôi sao tính kỹ đến mức... kỹ tính, nhưng vẫn được khen là biết lo cho ngày sau!

Mà nghĩ cho cùng thì những gì người khác thấy chắc gì đã đúng...

Theo Thế Giới Nghệ Sĩ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 1 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 5 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 7 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 9 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Top