Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vân Dung: “Chồng tôi gia trưởng nhưng biết làm việc nhà”

Thứ sáu, 15:44 11/01/2008 | Giải trí

"Ở nhà tôi, nếu vợ nấu cơm thì chồng rửa rau, nếu vợ dọn nhà thì chồng lau ấm chén, nếu vợ tắm cho con thì chồng giặt đồ… Không bao giờ có chuyện, vợ làm quần quật, chồng ngồi xem TV đâu" - Vân Dung.

>> Vân Dung: Sợ không dám đi đám ma
>>
Những bí mật nhỏ của Vân Dung
>>
Vân Dung: Vừa truyền đạm vừa chạy sô
>>
Vân Dung: Mong một lần làm "gái dịu hiền"
>>
Vân Dung: Xa để yêu hơn …
>> Vân Dung: Người ta còn đồn tôi bị si đa...

Phải ký hợp đồng làm việc nhiều năm liên tục cho dự án phim sitcom Những người độc thân vui vẻ, lại cộng thêm công việc ở nhà hát Tuổi trẻ… Cuộc sống của chị dường như đã bị phủ kín bởi những lịch làm việc?

Sau khi nhận lời dự án phim sitcom, tôi hạn chế đi diễn tỉnh hơn. Công việc ở nhà hát cũng không quá nhiều, chắc có thể thu xếp được. Xưa nay tôi vốn là người tham công tiếc việc. Chỉ khi nào bạn thấy trời mưa to gió lớn, bão bùng, sấm chớp may ra mới thấy tôi ở nhà. Tôi không làm việc nọ thì phải làm việc kia, chứ không thể ngồi im một chỗ được.

Vân Dung và một cảnh trong phim sitcom Những người độc thân vui vẻ.

Chị không phải là người phụ nữ của gia đình?

Ở đời có ai được tất cả mọi thứ bao giờ đâu bạn? Con người ta được thì được một thứ thôi. Tôi không dám tham. Nhưng có điều, cứ khi tôi về tới nhà, là nhà cửa ấm cúng, sạch sẽ, gọn gàng, vậy là đủ.

Nhìn tôi, ai cũng nghĩ rằng tôi lười biếng, đỏng đảnh, không biết làm một việc gì. Nhưng bạn phải hỏi bạn bè tôi mới hiểu. Tôi nhớ có lần đi công tác với chị Minh Hằng, chị Hằng nhìn thấy tôi cầm chổi cọ toilet của khách sạn thì ngạc nhiên. Đến khi nhìn thấy quần áo chị tôi đã giặt, phơi cẩn thận, dép cất đúng chỗ, quần áo gấp gọn gàng, chị Minh Hằng suýt… ngất. Khổ, ai cũng nghĩ tôi sống tuyềnh toàng, lười nhác. Mọi người rất nhầm.

Tôi là người rất ghét sự luộm thuộm, bẩn thỉu. Ở nhà tôi, nhà cửa lúc nào cũng sạch từ nhà cho tới ngoài sân. Không bao giờ có một cốc nước uống dở để trên bàn, không bao giờ có một mẩu thuốc lá để trong gạt tàn, không bao giờ có một đồ vật để sai vị trí trong nhà tôi. Đến cả quần áo ngủ tôi cũng là cẩn thận cho cả nhà. Chồng tôi nhìn thấy tôi rửa cổng, rửa hàng rào còn trêu tôi “Em bị dở hơi à?”. Tính tôi đặc biệt gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.

Điều đó chưa đủ để minh chứng Vân Dung “đảm việc nhà”. Với tính gia trưởng cố hữu của số đông đàn ông Việt, sẽ chẳng có ai thích vợ mình cứ mải mê ngoài đường suốt ngày. Chồng chị thì sao?

Ồ, tôi cũng thích ở nhà ôm chồng lắm. Tôi đã từng nghĩ đến việc gác tất cả lại, hai mẹ con tôi vào Nam. Vợ chồng sống gần nhau vui vẻ. Ai chẳng thích như vậy bạn? Nhưng nếu hai vợ chồng ở nhà ôm nhau thì con tôi ai nuôi? Vợ chồng tôi đã thống nhất với nhau ngay từ đầu, phải làm việc để kiếm tiền để nuôi con. Điều quan trọng nhất là con tôi có một cuộc sống đủ đầy. Con người ta có mười chiếc áo thì con tôi cũng phải có được một chiếc, con người ta uống mười cốc sữa thì con tôi cũng phải được uống một cốc chứ!

 

Vân Dung luôn có tiếng là… đanh đá! Tuy vậy, đó là quan niệm của chị. Nhiều người phụ nữ khác lại cho rằng, hạnh phúc của người phụ nữ là được chăm lo cho gia đình, chăm sóc cho chồng con bữa ăn, giấc ngủ, còn việc kiếm tiền là của đàn ông. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Hạnh phúc với Vân Dung chẳng lẽ lại là việc… kiếm tiền? Hay tại chị không may mắn lấy được một người chồng giỏi giang?

Có thể, do tôi không may mắn. Chồng tôi là người thông minh, nhưng để thành đạt cần thêm nhiều yếu tố, trong đó có cả sự may mắn, cơ hội. Điều ấy không tính toán được. Tôi thấy yêu là cưới thôi. Khi hai vợ chồng tôi mới cưới nhau, công việc chưa được ổn định, hoàn cảnh khá khó khăn.

Tôi từng không có tiền mua sữa cho con, từng phải bắt xe ôm đi làm. Nghĩ khổ quá, tôi bắt đầu làm việc nhiều hơn. Chồng tôi cũng phải làm việc nhiều hơn. Bởi thế nên hoàn cảnh buộc phải chồng Nam, vợ Bắc. Hiện tại, cả hai vợ chồng mới ổn định hơn về công việc. Hy vọng, hai vợ chồng sẽ không phải xa nhau trong thời gian dài nữa.

Vậy, thấy vợ mình cứ mải mê công việc tối ngày, đi vắng triền miên, chồng chị chẳng bao giờ phàn nàn?

Có, anh ấy có phàn nàn. Nhưng, tôi nghĩ, nếu tôi làm gì sai, nếu tôi đi chơi bời, đua đòi ở đâu, với ai mà bỏ bê nhà cửa thì mới đáng xấu hổ, hay mới đáng suy nghĩ chứ. Đằng này, những gì tôi làm đều là do công việc. Đi làm là để kiếm tiền, vun vén cho gia đình, chăm lo cho con, thì tại sao lại phải nghe phàn nàn nhiều? Mãi rồi anh ấy cũng sẽ hiểu. Theo tôi, đàn ông hay đàn bà cũng đều phải cùng nhau chung tay xây nhà, xây mái ấm.

Ở nhà tôi, nếu vợ nấu cơm thì chồng rửa rau, nếu vợ dọn nhà thì chồng lau ấm chén, nếu vợ tắm cho con thì chồng giặt đồ… Không bao giờ có chuyện, vợ làm quần quật, chồng ngồi xem TV đâu. Đó là bình đẳng!

 Ảnh: Hoàng Hà.

Nghe chị kể, có vẻ như chồng chị là người… sợ vợ?

Úi! Chồng tôi là người cực kỳ gia trưởng, gọi là “rạch giời rơi xuống” cũng chẳng sai. Anh khá khó tính. Đàn ông, có những người từ khi con sinh ra cho đến khi nó lớn lên, anh ta không bao giờ bế con lấy một lần. Nếu người phụ nữ không biết cách chia sẻ việc nhà với chồng thì mãi mãi đàn ông sẽ không làm gì đâu. Phải có cách! Phải đặt con vào tay chồng để anh ta học cách chăm sóc. Vợ đẻ con ra thì chồng phải biết cách thay tã. Đó mới là gia đình, theo tôi.

Gia đình tôi, từ bố mẹ tôi, đến chị gái tôi, đều chia sẻ việc nhà với chồng như thế. Điều quan trọng chỉ là cách chia sẻ như thế nào thôi.

Chồng tôi vốn là người không bao giờ muốn đụng tay vào việc gì. Tôi nhớ có lần mẹ chồng đến chơi. Bà đi từ trên gác xuống, nhìn thấy con trai bà thay tã cho con, tắm cho con, mà bà kinh ngạc, không tin vào mắt mình!

Điều quan trọng nhất là, cái cách chia sẻ của người vợ- nghe thì dễ, nhưng làm được rất khó. Chị Dung hẳn đối với chồng rất khéo? Biết đâu anh yêu chị chính vì “cái cách chia sẻ việc nhà” ấy?

Điều ấy thì tôi không biết. Có thể, anh yêu tôi vì tính… “hâm hâm” của tôi cũng nên! (cười). Khi tôi và anh Sơn (tên ông xã của Vân Dung-PV) cưới nhau mọi người đều ngạc nhiên. Từ bạn bè thân của tôi đến gia đình, không ai tin là tôi làm đám cưới thật. Mọi việc đúng là duyên số.

Tôi đã từng có mối tình đầu kéo dài suốt nhiều năm trời mà không đến được với nhau. Tôi gặp anh Sơn tình cờ. Ban đầu còn ghét nhau. “Anh ta” còn chê tôi xấu. Hai người rất khác nhau, anh khó tính, tôi cởi mở, anh thô mộc, tôi tính khuôn phép, đến nước da cũng trái ngược nhau, tôi trắng, “anh ta” thì đen (cười), ấy thế mà cưới nhau. Ai cũng bất ngờ.

Nghệ sĩ hài Vân Dung và con trai trong ngày nghỉ cuối tuần.

Hay vì anh ấy đã bị… “quy phục” hoàn toàn trước nét duyên hài của chị?

Không hề! Anh ấy đi xem Đời cười 1, Đời cười 2 không nhếch mép cười lấy một lần, trong khi khán giả cười nghiêng ngả. Tôi diễn trên sân khấu, đồng nghiệp cứ nhìn qua cánh gà xem anh ấy có cười không, nhưng không một lần nào, mọi người còn trêu “Hay anh ta đứt dây thần kinh cười rồi?”. Anh rất ghét xem sân khấu và phim Việt Nam. Mở TV cứ thấy phim VN, hay sân khấu tường thuật trực tiếp là chàng ta chuyển kênh. Thế đấy!

Chúng tôi yêu nhau năm 1998, khi ấy tôi chưa hề có danh tiếng gì. Nên chắc chắn, anh không yêu tôi vì tôi là Vân Dung của sân khấu đâu.

Vậy hiện tại, vợ chồng chị vẫn chịu cảnh “Vào Nam ra Bắc”? Đến khi nào anh chị sẽ nghĩ đến việc sinh thêm em bé?

Hiện tại, cứ đến ngày nghỉ hoặc lễ, Tết, thì gia đình tôi lại sum họp, quây quần. Hai vợ chồng cũng bay ra, bay vào luôn. Chắc khoảng 1, 2 năm nữa sẽ ổn định hơn. Bé Long Vũ năm nay cũng 6 tuổi rồi, vợ chồng tôi dự định đến 2010 sẽ sinh thêm em bé nữa, để Long Vũ có em.

Thời gian này, phần vì bận, phần cũng vì tôi chưa được tuổi sinh. Sắp đến Tết rồi, cứ đến Tết là tôi và chồng gác lại tất cả mọi công việc bộn bề để chăm lo cho mái ấm của mình.

Theo Hiền Hương
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 1 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 4 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 7 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 11 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 13 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 15 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Top