Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tùng Dương muốn được coi là món lạ trên bàn tiệc

Thứ hai, 10:51 21/01/2008 | Giải trí

Không buồn nhiều về tin đồn liên quan đến giới tính, cũng chẳng ghen tỵ chuyện mình ít được khán giả tuổi teen yêu mến... Với Dương, quan niệm cuộc sống đơn giản chỉ là "sống để yêu thương".

- Một năm trôi qua, điều gì trong công việc khiến anh tự hào nhất?

- Trong năm qua, tôi làm được rất nhiều việc, đều đặn nhận show, tham gia vào những chương trình lớn. Điều tôi tự hào nhất là sự chia sẻ và cổ vũ nồng nhiệt của khán giả dành cho dự án âm nhạc Những ô màu khối lập phương, cộng tác với nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Qua dự án này, mọi người đã cảm nhận rất rõ về lao động nghệ thuật nghiêm túc cũng như những vất vả, trăn trở của êkíp thực hiện. Với Những ô màu khối lập phương, tôi thấy mình trưởng thành và tự tin hơn nhiều, đồng thời cũng rất tự hào về nó.

- Thành công là như vậy, còn những chậm trễ, khiếm khuyết thì sao?

- Cũng rất may là sự chậm trễ đôi khi giúp cho ta có được hiệu quả ngược chiều. Những ô màu khối lập phương dù xuất hiện hơi muộn, nhưng quan trọng là tôi đã thực hiện được lời hứa mang đến sản phẩm âm nhạc cho khán giả trong năm nay.

Có vẻ như sự chậm trễ giúp khán giả tiếp cận cũng như thưởng thức sản phẩm của tôi một cách chăm chú hơn. Với thời gian lâu như thế, ắt hẳn tôi phải chuẩn bị cho sự trở lại thật kỹ lưỡng và có đầu tư. Khiếm khuyết thì ai cũng có. Tôi không thể khoác lên mình chiếc áo hoàn thiện. Nhưng bù lại, khán giả sẽ hiểu và thông cảm cho tôi từ những gì tôi làm.

- Tiếp tục một album theo kiểu “Những ô màu khối lập phương” trong năm 2008, anh nghĩ thế nào mà tự làm khó cho mình bởi thị trường âm nhạc hiện nay đang phần nhiều nghiêng về nhạc thời trang?

- Tôi có nhiều bạn, đa phần họ ủng hộ và yêu thích Những ô màu khối lập phương, thậm chí iPod của họ luôn có sẵn nhạc của tôi. Tôi không cho rằng thị trường âm nhạc hiện nay đang nghiêng về đâu. Âm nhạc trước hết là để thỏa mãn nhu cầu giải trí của con người. Mỗi người lựa chọn một cách giải trí khác nhau cho riêng mình với gu thẩm mỹ của từng người.

Âm nhạc cũng giống một bàn tiệc vậy. Tôi cam đoan rằng khi người ta ngồi vào bàn tiệc, chắc chắn sẽ gắp món ăn lạ thay vì những món xưa cũ quen thuộc, dù có thể chỉ tò mò xem hương vị nó thế nào. Nếu có ai gọi tôi là món ăn lạ thì tôi cũng vui và hạnh phúc lắm rồi.

- Thời gian gần đây, khán giả đã thấy lại hình ảnh của Tùng Dương trước kia khi anh hát nhạc xưa. Tại sao anh không nghĩ đến việc chuyển hướng âm nhạc?

- Với tôi, chọn thể loại nào không quan trọng bằng việc mình hát nó thế nào. Bản thân ca sĩ chuyên nghiệp phải biết mình thăng hoa nhất ở thể loại nào, thế mạnh của mình là gì rồi. Tôi may mắn vì bố mẹ đã sinh ra và cho tôi khả năng cảm thụ nghệ thuật. Ở Nhạc viện, tôi được dạy từ lúc mới vào trường rằng: Hát trước hết phải bằng trái tim.

Ở chừng mực nào đó, tôi dễ dàng thích nghi được với nhiều thể loại, thể hiện và phân biệt ranh giới giữa chúng rất rõ. Cái này không phải tôi kiêu căng dám tự nhận mình như thế, nhưng sự thật là tôi đã thử và thể nghiệm. Tôi hát một bài và khán giả nói tôi hát bài đó hay, như thế là được rồi. Còn thể loại âm nhạc chỉ là phương tiện biểu đạt giọng hát của tôi. Với những ca khúc nhạc xưa, chắc chắn tôi cũng sẽ có dự án riêng cho nó đấy. Chỉ tiếc là tôi chưa thể công bố được thôi.

- Gần bốn năm trôi qua sau giải nhất Sao Mai - Điểm hẹn 2004, kể từ đó tới nay, những điều gì đã thay đổi trong anh?

- Với 5 năm đi hát, ít nhiều tôi cũng tích lũy được kinh nghiệm và kiến thức cho mình. Tôi luôn căn dặn mình phải làm gì đó để luôn không bị tụt hậu với thiên hạ, với đồng nghiệp. Thời thế thay đổi, quan trọng là có niềm tin ở chính mình.

Danh hiệu thì luôn là động lực cho mình phấn đấu, nhưng cũng chỉ là nhất thời nếu mình không đi tiếp. Có những người trong nghề, sự thật là họ đã được công nhận lên đến đỉnh, nhưng không vì thế mà họ ở yên trên đó bởi còn nhiều khát vọng với nghề nghiệp. Tôi khâm phục họ rất nhiều.

- Không ông bầu, không công ty độc quyền…, một mình làm mọi việc từ nhận show cho tới thực hiện album, sao anh không tính đến chuyện giao công việc hậu trường cho ai đó để được nhàn nhã dài hơi ca hát?

- Tôi luôn kiểm soát công việc của mình. Tôi nhận thức được thực tế chứ không mơ hồ. Tôi may mắn vì có những người bạn luôn giúp đỡ và bên cạnh tiếp sức, họ trân trọng tôi và nghề nghiệp của tôi, thế là đủ rồi. Suy nghĩ này khiến nhiều người nói tôi là nghệ sĩ chứ không phải là một ngôi sao.

Làm thế nào thì tùy ở mình thôi, quan trọng là sự nghiệp ca hát của bản thân vẫn luôn ổn định. Bị ai đó kiểm soát có khi lại thành bất lợi, và "cái tôi" trong con người cũng có thể mất đi. Tự làm cho mình mọi việc, nhiều lúc tôi gặp được thuận lợi. Với suy nghĩ đó, tôi có thể tự rèn luyện ý thức độc lập cho bản thân.

Theo Lê Bảo
VnExpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 43 phút trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 2 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 4 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 6 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 19 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Top