Hà Nội
23°C / 22-25°C

Siu Black: Không hợp với scandal

Thứ tư, 14:13 29/08/2007 | Giải trí

Giờ đây ít thấy Siu Black xuất hiện trong vài trò ca sĩ, mà quen mặt hơn trong chiếc ghế BGK của cuộc thi Vienam Idol với câu nói quen thuộc: "Chị chúc mừng các em!".

Trước đó, chị xuất hiện trong chương trình Album Vàng tháng 7, và giành luôn giải từ một Hội đồng nghệ thuật khác. Giọng ca của đại ngàn này đang chuẩn bị cho những bước đi mới...

- Không chỉ những khán giả tuổi teen hay gọi chị là "con khủng long khạc ra lửa", mà cả những khán giả lớn tuổi cũng nghĩ thế - lửa ấy ở đâu ra vậy?

- Tôi cũng không biết nữa, cứ mỗi lần bước ra sân khấu là "hỏa diệm sơn của cảm xúc" cứ sôi lên, nhảy nhót, ca hát không biết mệt. Có lần bị cảm cúm, trong cánh gà thì đầu óc quay mòng mòng ra chắc sẽ đứng im mỗi một chỗ "trả bài" cho xong rồi vào, về nhà uống thuốc. Nhưng khi thấy ánh đèn, thấy sự nhiệt tình của khán giả, mình lập tức bị cuốn theo, hát càng sung hơn, về nhà cảm cúm tiêu luôn. Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi: Mình đã làm điều đó như thế nào nhỉ? Thật lòng thì tôi cũng không biết nữa.

- Nhưng có một điều mà chắc chị cũng phải công nhận: nhảy nhót, gào hét dường như chỉ phù hợp với những ca sĩ còn trẻ. Còn với chị, hình như là một ngoại lệ?

- Nhảy nhót và tự tin trên sân khấu, theo tôi không phải do chuyện sức khỏe đâu, vì nếu không khỏe, chắc sẽ không theo được nghề hát. Vấn đề ở chỗ là mình phải chuyên tâm tập luyện thật nhiều, có như thế thì mới tự tin biểu diễn được. Tôi năm nay đã 40 tuổi, thể trạng thì các bạn cũng biết rồi, hơi quá khổ rộng, nhưng sung vẫn sung. Cái sung của tôi, nói như đồng nghiệp Phương Thanh, đó là cái sung của kỹ thuật, của nghề nghiệp; còn tôi nghĩ đó là do chọn lựa, và do bản tính tự nhiên mình sung.

- Thấy chị đề cập đến thể trạng, năm nay chị đã được bao nhiêu ký, còn mới đi hát, thì chị bao nhiêu?

- Khi mới đi hát, tôi đã 60kg, chừng ấy năm, ăn uống tự do, ngủ nghỉ thoải mái, vậy mà mới lên được có 7kg, nói chung tôi là người lên ký chậm. Đến năm 50 tuổi, nếu còn đi hát và gặp may, tôi có thể chạm mức 75kg (cười to). Nhưng đâu biết được ngày mai, hôm nay như vậy là vui rồi, con người ta nói trước thường bước không qua.

- Vậy mà thấy bây giờ chị có vẻ ốm hơn, nhiều phóng viên đã chộp được cảnh chị đi tập thể dục?

- Lúc trước do "ngu" trong chuyện ăn mặc, nên thấy mập vậy thôi, còn bây giờ được bạn bè chỉ dẫn chút chút, nên che được chút chút vậy mà. Còn chuyện tập thể dục, đó là cái cớ gần như duy nhất để tôi ra khỏi nhà. Nếu không phải đi làm, tôi hay nhốt mình ở nhà, từ ngày này qua tháng nọ.

- Đó chắc là bản tính tự nhiên, do chị đã nói ở trên?

- Khi không có việc ở thành phố, tôi chạy ngay về Tây Nguyên, dù đang có nhiều dấu vết đô thị hóa, nhưng ở đó tôi vẫn thấy thoải mái hơn, gần rừng rú. Có lần tôi ở suốt trong nhà gần 3 tuần, như một nhà văn đang đeo đuổi tác phẩm của mình vậy.

 

- Chị làm gì trong ấy?

- Phim, ca nhạc, sách báo, tập luyện...cái gì tôi cũng thích, nhưng phải ở nhà kia. Ngoài cái việc đi chợ, nấu bếp... thì không biết chu toàn, bởi tôi mà đi chợ, thì người nhà khỏi ăn có cơm ăn luôn! Tính tôi "bà tám", ra chợ ai bắt chuyện thì cũng trồng cây chuối tiếp chuyện, quên cả giờ về nhà.

- Hỏi thật lòng, có lúc nào chị thấy tự ti với thể trạng của mình khi bước lên sân khấu không?

- Sao lại tự ti, và tự ti để làm gì cơ chứ! Cái nghề này, nếu mà tự ti thì không bao giờ làm được. Tạo ra sự khác biệt, và giữ được sự khác biệt là rất khó trong nghề này. Về giọng hát, về thể trạng, về cách trình diễn... ai cũng thấy tôi có sự khác biệt, như vậy là tốt rồi. Tôi luôn sống với tôi ngày hôm nay, không hoài cổ và cũng không mơ ước viển vông làm gì.

- Còn với thể trạng ấy trong gia đình?

- Tôi không trả lời câu này.

- Sao vậy?

- Vì nó chẳng ăn nhập gì với chuyện ca hát của một ca sĩ, cứ biết tôi trên sân khấu là luôn luôn sôi động, vui vẻ, nhiệt tình là được rồi. Nói ra những chuyện không vui thì chẳng để làm gì. Với lại, tôi sống tự nhiên, chẳng có cái gì bí mật mà tiết lộ cả, chuyện qua rồi là qua luôn, Phương Thanh nói tôi giống như một tờ giấy trắng vậy, chẳng thể nào hợp với các scandal.

- "Mặt trời trong Siu" ra mắt cũng lâu rồi, sao mãi tới gần đây chị mới tham gia vào chương trình tuyển chọn Album Vàng?

- Tôi biết mình hát thứ nhạc hơi kén khán giả, phải hát đi hát lại nhiều lần mới dám ra album; ra album một thời gian thì mới dám gửi đi đây đi đó. Đó là chưa nói Hội đồng nghệ thuật của chương trình này cũng cần có thời gian để thẩm định, tuyển lựa, đâu ép họ được.

- Chị có nghĩ mình đoạt giải trước khi tham dự?

- Thật lòng thì tôi hát là hát vậy thôi, không mong điều gì to tát cả, mọi người chia sẻ được là hạnh phúc rồi. Ai mà không thích hào quang, nhưng hào quang không phải là từ hư vô đến, tôi thì không cần phải bất chấp để mà có.

- Khi ngồi vào vai trò của Hội đồng nghệ thuật Vienam Idol, chị ứng xử thế nào với các thí sinh?

- Phải nói ngay rằng làm BGK của cuộc thi Vienam Idol là một kinh nghiệm khá thú vị và mới mẻ. Đây là một cuộc thi mà có thể người xem truyền hình có khá nhiều ý kiến trái ngược nhau, nhưng từ phía nhà tổ chức và người làm chuyên môn, tôi cho là thành công. Đầu tiên đó là cái cảm giác tự tin, tôi không biết BTC làm thế nào mà các thí sinh lại được đến vậy, thí sinh miền Trung, miền Nam cũng như miền Bắc, đều tự tin hết chỗ nói.

Thứ 2, đó là không khí trường quay, nghiêm túc, hồi hộp, căng thẳng và cũng khá nhiều bất ngờ, cảm giác của đa phần thí sinh đây là một cuộc thi khá cực nhọc, vì thế đăng quang sẽ là một sự mãn nguyện.

- Hội đồng nghệ thuật có mệt không, và có nhiều sai sót không?

- Đương nhiên là rất mệt, chúng tôi phải làm việc với áp lực rất cao, kéo dài trong nhiều giờ, vì thế, sai sót cũng là chuyện không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, theo tôi điều quan trọng của cuộc thi này không phải là ở sự chính xác tuyệt đối, mà chính là cái không khí gần gũi, sôi động mà nó mang đến cho giới trẻ, những người yêu ca hát và muốn trở thành một thần tượng.

Tin bài liên quan

* Siu Black - "Ngọn núi Chưpông" cô đơn

* Siu Black vứt bỏ đau buồn phía sau

* Siu Black: "Tôi giữ nỗi buồn cho riêng mình"

* Nguyễn Cường và Phương Thanh trong mắt Siu Black

- Vậy các vị trong Hội đồng nghệ thuật có ngắm ra thần tượng mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam chưa?

- Cuộc thi nào cũng có quy chế, quy tắc và thành quả của nó; thị trường âm nhạc cũng thế. Đã đến lúc chúng ta cần phân thần tượng của các cuộc thi, và thần tượng của thị trường.

- Nghe nói chị sắp vào vai trò MC của chương trình Nhật Ký Không Độ của HTV, tại sao chị lại nhận lời làm điều này?

- Nếu tính đến ngày hôm nay, khi tôi đang trả lời phỏng vấn này (3/8/2007) thì mọi việc vẫn còn là "người bí ẩn", nghĩa là chưa có gì rõ ràng để tiết lộ cả. Còn tại sao tôi muốn làm MC cho chương trình ư? Vì theo kịch bản tôi đọc được, nó hấp dẫn, cuồng nhiệt, chuyên nghiệp và rõ nét, làm sao có thể từ chối được một chương trình như thế? Hãy cùng tôi đón chờ kết quả nhé.

Theo Hiền Hòa
Thế Giới Nghệ Sĩ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 18 phút trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 49 phút trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 2 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 4 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 17 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 20 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

Top