"Sao" Việt và cơn sốt giá hợp đồng quảng cáo
Tăng Thành Hà từng đặt bút ký hợp đồng để mang về cho mình chiếc xe siêu sang Audi A6 với giá nhập khẩu gần 2 tỉ đồng...
Ngoài dòng xe siêu sang, Tăng Thanh Hà còn trở thành đại sứ thương hiệu cho hàng loạt mặt hàng mỹ phẩm và điện tử khác. Đáng kể nhất là khi cô thay thế Hồ Ngọc Hà, ký hợp đồng trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hiệu nổi tiếng toàn thế giới Toshiba.
Đây là hợp đồng có giá trị rất lớn mà chúng tôi không tiện nêu ra con số, để tránh những rắc rối không đáng có. Chỉ xin nói đại ý rằng, so với hợp đồng này, thì giá trị của bản hợp đồng với dòng xe Audi chỉ là… muỗi.
Song song với hợp đồng này, Tăng Thanh Hà còn đặt bút ký hai hợp đồng đình đám khác là trở thành hình ảnh cho hai nhãn hàng mỹ phẩm, gồm kem dưỡng da Olay và lăn khử mùi Rexona với khẩu hiệu "Tăng Thanh Hà tự tin đến từng milimet". Giá trị hợp đồng của hai loại mỹ phẩm này rất cao. Chỉ tính riêng việc quảng cáo cho Rexona, thì giá trị hợp đồng của Tăng Thanh Hà đã… quá khó để có thể dưới 40 nghìn USD.
Và phải sau khi ca khúc "Một vòng trái đất" thành công vang dội, thì Minh Hằng mới chính thức trở thành "ngôi sao" của làng quảng cáo.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, thì giá trị hợp đồng cho mỗi phân đoạn quảng cáo tùy thuộc nhiều vào độ nổi tiếng của nhân vật được mời quảng cáo, mà có thể dao động từ 1.000 đến 5.000/USD. Trở thành đại sứ thương hiệu, giá trị hợp đồng của sao được thực lĩnh sẽ cao hơn rất nhiều.
Như ca sĩ nổi tiếng quảng cáo dày đặc cho một hãng nước ngọt có gas, nhưng tình thật cô chỉ thích uống loại nước giải khát khác hoặc nước suối. Dĩ nhiên, nhà sản xuất không ép cô cả ngày phải uống nhãn hiệu nước ngọt của mình, nhưng có điều, mỗi lúc dùng sản phẩm của đối thủ mà mình đang thực hiện hợp đồng quảng cáo, cô phải nhắc trợ lý xé bỏ hoàn toàn nhãn hiệu được in trên thân chai.
Hay như ngôi sao quảng cáo dầu gội đầu có giá vài mươi nghìn chai được bán đầy trong các siêu thị hoặc cửa hàng bách hóa, người ta tin chắc rằng chẳng bao giờ cô sử dụng đến nhãn hiệu dầu gội đầu ấy. Đơn giản, ngôi sao thường sử dụng dầu gội cho đến mỹ phẩm theo sự hướng dẫn của các chuyên gia về làm đẹp. Đương nhiên, các chuyên gia ấy luôn đề cao những loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài. Sự kiểm chứng đã được thể hiện trên các làn da hay khuôn mặt của các ngôi sao khi xuất hiện trong sân khấu. Dĩ nhiên, đây là những ngôi sao không tham gia phá sức thường xuyên trong các cuộc nhậu thâu đêm hay đập phá tới bến ở vũ trường.
Dư luận phản đối cách nói năng không lễ phép của Mai Phương Thúy, họ quan ngại rằng con em mình sẽ bắt chước theo thần tượng để nói trống không với người lớn tuổi hơn như vậy. Họ phản ứng dữ dội đến mức, Trung tâm quảng cáo của VTV buộc phải cho tạm dừng đoạn quảng cáo trên, yêu cầu chỉnh sửa lại lời thoại cho phù hợp.
Rejoice vô tình vướng vào một vụ lùm xùm không đáng có, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của thương hiệu này tại Việt Nam. Nguyên nhân của sự cố có thể đơn giản chỉ là, họ đã không lường trước được rằng, khán giả ngày nay đã bắt đầu biết phản ứng với… nội dung quảng cáo.
Sẽ chẳng có gì đáng bàn cho một sự vụ ầm ĩ rất tào lao, nếu như Mai Phương Thúy không biện hộ bằng các phỏng đoán, có thể là do ê-kip thực hiện chương trình toàn người miền Nam, nên ê-kip này đã không sử dụng thêm những thành tố bổ trợ cho câu nói, khiến câu nói trở nên… hỗn hào với người lớn tuổi.
Mai Phương Thúy nhầm to. Thứ nhất, theo chỗ tôi được biết, diễn viên quảng cáo phải tuân thủ đúng những gì trong kịch bản của nhà sản xuất phân đoạn quảng cáo trên, nên có thể lỗi không từ phía Mai Phương Thúy. Thứ đến, người miền Nam không ai dám nói chuyện với mẹ chồng tương lai theo kiểu trống không như vậy.
3. Có một điều phải thừa nhận là sức mạnh từ hình ảnh của các "ngôi sao" Việt chưa tác động một cách thái quá đến người hâm mộ. Ngoại trừ, vài cô cậu nhóc cố tỏ ra phấn khích cho giống những người hâm mộ bên Hàn Quốc hay Nhật Bản gì gì đấy.
Nhưng, quảng cáo không thể tách rời với người nổi tiếng. Sự xuất hiện liên tục của họ trên các trang báo mạng, sóng truyền hình, tạp chí… luôn gợi mở tư duy của người xem hướng về sản phẩm mà họ đang quảng cáo.
Cách suy nghĩ này giống như trò lừa tam đoạn luận. Người nổi tiếng thường xài đồ tốt. Nhãn hiệu này được người nổi tiếng xài. Vậy thì nhãn hiệu này tốt. Tại sao không nghĩ lại(!?). Quảng cáo thường hay nói phóng đại về sản phẩm. Nghệ sĩ lại đi quảng cáo cho sản phẩm đó... Như vậy, sẽ cho ra một kết quả khác.
Trên thực tế, quá khó để đòi hỏi "ngôi sao" phải thẩm định chất lượng sản phẩm trước khi đặt bút ký hợp đồng quảng cáo hay trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng nào đó. Đặc biệt là với các mặt hàng thường bị kêu nài vì kém chất lượng trong các chương trình mua sắm kiểu shopping online.
Vấn đề kiểm định chất lượng thuộc về các cơ quan khác, "ngôi sao" và các trung tâm quảng cáo của truyền thông chỉ là mắt xích giới thiệu sản phẩm theo gói dịch vụ, nếu sản phẩm ấy không vi phạm các điều khoản được luật quy định.
Thế nên, đừng vội vàng cả tin khi nghe "ngôi sao" nào đó khen ngợi sản phẩm X như thần dược của tiên giới, hay nước uống Y là sản phẩm đỉnh cao của loài người. Đặc biệt, là với những đoạn quảng cáo trong các chương trình shopping online, nơi mà mức cát-sê dành cho diễn viên quảng cáo chỉ khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng.
Hé lộ điều ít biết về thiếu gia út nhà tỷ phú nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, 23 tuổi đã làm Phó Tổng giám đốc
Giải trí - 8 giờ trướcGĐXH - Các thành viên trong gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn luôn được cư dân mạng quan tâm. Trong đó thiếu gia út Hiếu Nguyễn cũng không là trường hợp ngoại lệ.
Johnny Trí Nguyễn 17 năm sau 'Dòng máu anh hùng': Vẻ ngoài tuổi 50 xuống sắc, chưa làm đám cưới với bạn gái
Giải trí - 9 giờ trướcGĐXH - Johnny Trí Nguyễn được xem là mỹ nam của phim hành động Việt, tuy nhiên ở tuổi 50, sắc vóc anh có nhiều thay đổi khiến fan tiếc nuối.
Nam diễn viên 30 giây kiếm 1,5 tỷ đồng và cuộc đời thăng trầm, mất trắng tài sản, hôn nhân đổ vỡ
Giải trí - 10 giờ trướcTừng được mệnh danh là "vua quảng cáo Việt Nam", kiếm tiền tỷ chỉ trong vài chục giây, sau biến cố nơi đất khách quê người, diễn viên Trương Minh Cường giờ đã thay đổi rất nhiều.
Phim 18+ có Jun Vũ - Khánh Vân nguy cơ rời rạp với doanh thu thê thảm
Giải trí - 10 giờ trướcGĐXH - Phim 18+ "B4S - Trước giờ yêu" có Jun Vũ, Khánh Vân,... chỉ thu hơn 3,8 tỷ đồng sau hơn 2 tuần ra rạp và nằm trong nhóm phim có doanh thu thấp, chất lượng trung bình của điện ảnh Việt từ đầu năm đến nay.
Phương Mỹ Chi: "Khi nổi tiếng, tôi lập tức không cho ba mẹ đi làm"
Giải trí - 13 giờ trướcPhương Mỹ Chi nhớ lại tuổi thơ nghèo khó, mẹ bán chè, cha đi làm công. Dù vất vả, cha mẹ cô vẫn lo cho con cái học hành đầy đủ, từ đó giúp cô theo đuổi ước mơ và phấn đấu cho tương lai.
Vẻ gợi cảm khác hẳn trên phim của nữ diễn viên bị chê xấu nhất 'Lật mặt 7'
Giải trí - 17 giờ trướcChạm ngõ điện ảnh với vai diễn trong phim "Lật mặt 7: Một điều ước", Tín Nguyễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.
Nữ NSND nổi tiếng dòng nhạc đỏ: Tuổi xế chiều sống bình yên bên chồng hơn 12 tuổi
Giải trí - 17 giờ trướcGĐXH - NSND Thu Hiền nổi tiếng là giọng ca nhạc đỏ hàng đầu ở Việt Nam. Sau thời gian cống hiến cho sự nghiệp, nữ nghệ sĩ gạo cội có cuộc sống bình yên.
Nữ ca sĩ Việt mua nhà bằng 270 cây vàng là ai?
Giải trí - 19 giờ trước"Cú liều lớn nhất cuộc đời tôi là mua nhà..." – ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.
Cặp vợ chồng đều là NSND: Chàng nhận bao tải thư, nàng nhiều người săn đón vẫn hạnh phúc, êm ấm 20 năm
Giải trí - 21 giờ trướcThu Huyền - Tấn Minh là cặp vợ chồng hiếm của làng nghệ thuật phía Bắc cùng lúc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.
Trương Ngọc Ánh nói về khoản nợ 24 tỷ đồng
Giải trí - 22 giờ trướcGĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây đã quyết định lên tiếng về việc đòi nợ 24 tỷ đồng từ một đối tác lớn.
Nữ NSND nổi tiếng dòng nhạc đỏ: Tuổi xế chiều sống bình yên bên chồng hơn 12 tuổi
Giải tríGĐXH - NSND Thu Hiền nổi tiếng là giọng ca nhạc đỏ hàng đầu ở Việt Nam. Sau thời gian cống hiến cho sự nghiệp, nữ nghệ sĩ gạo cội có cuộc sống bình yên.