Hà Nội
23°C / 22-25°C

Quốc Khánh đang tìm người ký hợp đồng... sinh con

Giadinh.net - Gặp Quốc Khánh giản dị, gần gũi và trông trẻ hơn so với tuổi 46 của anh. Hóa ra người đàn ông “khó lấy vợ” nhất của "Gặp nhau cuối tuần", ở ngoài đời có nhiều tâm sự hơn những vai diễn trên sân khấu.







Đã nhiều lần tiễn người yêu đi lấy chồng

  Dáng vẻ gầy gò, khắc khổ, gương mặt nhiều khi trông rất thiểu não, anh có thấy mình thiếu hấp dẫn?

- Đó có thể là sự hạn chế với phái đẹp. Nhưng đó cũng không phải là điều thật sự quan trọng. Theo tôi với người phụ nữ Việt Nam, hình thức của đàn ông không phải là điều quyết định.

Người đàn ông đi tìm ý trung nhân trong “Tết này ai đến xông nhà” và anh có điểm gì tương đồng?

- Điểm tương đồng giữa tôi và nhân vật là rất “muộn” rồi vẫn chưa... lấy vợ. Tính cách của nhân vật hoàn toàn khác với tính cách ngoài cuộc sống của tôi. Điểm khác biệt rõ nhất là nhân vật trong phim muốn lấy vợ, còn tôi ngoài đời thì lại chẳng muốn.

Vì sao anh không muốn lấy vợ?

- Tôi vốn thích tự do và đến tuổi này cũng không còn hứng thú với việc lấy vợ.

Người ta nói: Dường như Quốc Khánh không biết yêu?

- Cho tôi nhắn với người đó rằng: Nói như thế là hơi hồ đồ đấy. Thực tế, tôi yêu nhiều nhưng không cưới thôi (cười). Còn việc tôi yêu ai và yêu như thế nào là chuyện riêng tư. Nếu kể một câu chuyện của mình ra cho nhiều người biết mà chỉ làm một ai đó phiền lòng thôi tôi cũng không muốn. Chỉ biết rằng tôi đã nhiều lần tiễn người yêu đi lấy chồng.

Thấy Quốc Khánh không lấy vợ, cộng với dáng vẻ “ốm yếu” của anh, người ta có thể nghi ngờ bản lĩnh đàn ông trong anh?

- Việc ấy tôi không cần giải thích hay thanh minh. Điều quan trọng là bạn bè, người thân hiểu tôi là người như thế nào. Việc người ta đồn này, đồn nọ không quyết định điều gì trong cuộc sống của tôi.

Việc anh không muốn lấy vợ là quan điểm sống hay chỉ vì nghĩ là chưa đến lúc?

- Không phải là chưa đến lúc mà có những lúc cơ hội đến nhưng tôi không quyết định được. Tôi vẫn có cảm giác chẳng vội vàng gì, cuộc sống của tôi đang rất thoải mái. Bạn bè thường hỏi: “Đến tuổi này mà không lấy vợ đi à?”. Tôi trả lời: “Ai vội thì đi mà lấy, khi nào nhân duyên đến, tôi cảm thấy quyết định được thì sẽ quyết”. So với xã hội, quả thực ở tuổi tôi chưa lấy vợ là muộn. Nhưng nếu lấy vợ chỉ để ra dáng một người đàn ông, hay để lấy tiếng tăm gì đó thì tôi đã lấy từ lâu rồi. Mặc dù chưa lấy vợ, nhưng không bao giờ tôi cảm thấy mình bất hạnh.

Khó tìm cô nào chịu đựng được sự ham chơi của tôi

Hình ảnh cuộc sống vợ chồng nảy sinh nhiều bất hòa mà anh từng gặp trong các vai diễn khiến anh lo sợ?

- Lấy vợ bây giờ là phải có trách nhiệm, biết chăm lo cho cuộc sống gia đình, biết bỏ những thói quen xấu. Đặc thù nghề nghiệp khiến tôi phải đi rất nhiều. Ví dụ thời gian làm phim “Áo lụa Hà Đông” tôi phải xa nhà 6 tháng trời. Sức chịu đựng của người phụ nữ tuy rất bền bỉ nhưng cũng có giới hạn. Còn với tôi, đến giờ cơm phải bỏ cuộc vui về với vợ là cảm thấy mất hết tự do. Có lẽ tôi hơi ích kỷ, yêu bản thân mình quá. Tôi cũng không muốn ai phải khổ vì mình. Tôi chưa sẵn sàng thay đổi những thói quen của bản thân để thích ứng với cuộc sống gia đình. Nhiều lúc tôi thấy hôn nhân như một cái vòng tròn. Có khi tôi bước một chân vào rồi lại chạy ra và không dám bước cả hai chân vào trong.

Anh thấy thói quen nào của mình không phù hợp với cuộc sống gia đình?

- Tôi rất thích đi chơi, đặc biệt là đi chơi qua đêm, một tuần phải 6 ngày như thế. Nếu không phải đi làm thì ban ngày tôi chỉ ngủ, tối lại đi chơi. Có lẽ không thể tìm được người phụ nữ nào chịu đựng được điều đó. Tôi vẫn đang có rất nhiều bạn bè, rất nhiều chỗ để chơi. Nếu cô đơn tôi đã lấy vợ từ lâu rồi.

Nghệ sĩ Quốc Khánh

 Không lấy vợ nhưng vẫn muốn... có con

Sợ cô đơn nhưng không thích lấy vợ, anh nghĩ gì về mái ấm gia đình?

- Có hạnh phúc gia đình, có niềm vui con cái, xây dựng thói quen, nếp sống của con cái, cảm nhận niềm hạnh phúc gia đình là một điều tuyệt vời. Hôn nhân là một điều gì rất tốt đẹp, đặc biệt trong những năm đầu chung sống. Đến khi có con thì tất cả tâm tư, tình cảm lại dành cho con cái. Lúc đó con cái là điều quan trọng nhất. Gia đình là điều tôi rất muốn, nhưng không phải muốn là được ngay.

Anh có nghĩ đến việc không lấy vợ nhưng vẫn có một đứa con?

- Không lấy vợ nhưng nếu có một đứa con thì cũng tốt. Tôi đang đi tìm xem có ai “ký hợp đồng không!”. Đó là phương án khả thi nhất đấy (cười)!

Vì sao anh muốn có con?

- Nếu bây giờ có con, tôi nghĩ mình sẽ “ngoan” hơn, bớt thói quen đi chơi suốt ngày. Mình có thêm mục đích ngoài công việc là dành thời gian cho con cái. Tôi tin nếu có một đứa con, tài sản của tôi dành cho nó sẽ là tất cả những cái hay, cái tốt đẹp mà tôi tiếp nhận từ cuộc sống này. Đó mới chỉ là một phương án, một ước mơ chưa thành hiện thực.

 Không có điều luật nào quy định đến tuổi này phải lấy vợ (cười). Mà nếu có luật đó thật thì nên bổ sung cả khoản đến tuổi nào phải bỏ vợ!

Vai anh Gù trong “Áo lụa Hà Đông” anh đã bao nhiêu lần phải khóc? Cảnh quay nào khiến anh ấn tượng nhất?

- Đó là vai diễn tôi khóc rất nhiều lần, đến mức tôi không nhớ nổi đã có bao nhiêu giọt nước mắt rơi. Cũng có rất nhiều cảnh diễn ấn tượng như khi anh Gù chứng kiến vợ đi làm vú nuôi cho ông già, cảnh anh Gù chứng kiến vợ chết, con chết. Đây là nhân vật chịu nhiều mất mát nhất mà tôi từng thủ vai.

 Đi tán gái cũng chỉ mặc áo phông, quần soóc

Người phụ nữ Việt Nam trong “áo lụa Hà Đông” và người phụ nữ Việt Nam hiện đại có điểm gì giống và khác nhau?

- Cuộc sống hiện nay thay đổi nhiều nên tính cách người phụ nữ cũng có nhiều điểm khác xa. Nhưng ở thời đại nào người phụ nữ Á Đông nói chung, người phụ nữ Việt Nam nói riêng đều có sự chịu thương chịu khó, yêu thương chồng con. Ngày xưa, tiêu chuẩn của một người phụ nữ là phải “cơm dẻo canh ngọt”. Bây giờ thì khác, nếu làm được thì tốt, không làm được cũng chẳng sao lắm. Hiện nay nhiều phụ nữ còn được đánh giá bằng những công việc họ đóng góp cho xã hội.

Anh coi điều gì là ưu điểm lớn nhất của người phụ nữ Việt Nam hiện đại?

- Người phụ nữ từ khi sinh ra đã có bản năng của một người mẹ. Cùng với nó là sự chăm lo cho chồng, cho con, mỗi người một cách khác nhau. Đó là ưu điểm lớn nhất mà người phụ nữ nên trân trọng, giữ gìn. Tất nhiên cũng không thể phủ nhận vai trò làm đẹp cuộc sống của một nửa thế giới này.

Trông anh giản dị quá, khi đi tán tỉnh một cô gái nào đó, anh có tự sửa sang cho mình chỉn chu hơn?

- Tôi thường không coi trọng hình thức, khi đóng kịch hay đóng phim cũng không bao giờ hoá trang. Mùa hè tôi chỉ mặc áo phông, quần soóc đi khắp nơi. Ngay cả khi đi tán gái cũng “diện” bộ này!

Trong cuộc sống, nhiều khi tôi còn cảm thấy vui quá

Gần 30 năm theo nghiệp diễn, vai diễn anh hài lòng nhất là vai hài hay bi?

- Tôi chưa thấy vai diễn nào mình thật sự hài lòng. Tôi luôn nghĩ vai diễn mình hài lòng là vai mình chưa đóng.

Đạo diễn Khải Hưng từng đưa ra nhận xét: “Các sao của Gặp nhau cuối tuần đã quá nhàu” Anh nghĩ gì về điều này?

- Điều này có phần đúng. Gặp nhau cuối tuần kéo dài trong 5 năm với thời lượng mỗi tuần một số. Lượng diễn viên lại không lớn, một gương mặt xuất hiện quá nhiều là đương nhiên. Khán giả thậm chí có thể nói: “Nhìn thấy mặt anh đã thấy chán rồi”, mặc dù chương trình ban đầu rất hay. Dần dần sự cạn kiệt về nội dung dẫn đến những hạt sạn kịch bản, diễn viên do vội vã mà có thiếu sót.

Có bao giờ anh thấy cô đơn đến không thể chịu nổi?

- Chưa bao giờ tôi cảm thấy cô đơn, chỉ cần thấy hơi buồn tôi đã đi tìm niềm vui ngay. Tôi thấy mình đủ cứng rắn, đủ nghị lực để nếu điều đó có xảy đến cũng không sao. Tôi thấy cuộc sống rất thoải mái, vui vẻ. Nhiều khi còn cảm thấy vui quá, những người có gia đình không vui bằng mình.

Nhân vật Ngọc Hoàng của Gặp nhau cuối tuần luôn phải chau mày vì những mối lo của hạ giới. Trong cuộc sống thường nhật, anh có phải chau mày vì “cơm áo gạo tiền”?

- Đó là điều đương nhiên của một người hoạt động nghệ thuật. Ông cha ta nói “Giàu vì bạn, sang vì vợ”. Tôi chưa có vợ nên chưa sang. Giàu về tiền bạc thì chưa, nhưng tôi giàu có về tình bạn.

Kim Cúc – Minh Thương

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Bố 'bé' Xuân Mai, ca sĩ Tuấn Cảnh hiện tại có cuộc sống vất vả, chính bản thân anh cũng nhận mình xơ xác hơn bình thường. Mới đây, anh quyết định rao bán quán phở để mở tiệm nail (làm móng).

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

Giải trí - 1 giờ trước

NSND Quốc Anh có lối sống giản dị, được nhiều người quý mến. Ngoài đời, ông ít nói và chưa bao giờ đôi co với những tin đồn trên mạng xã hội.

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Giải trí - 3 giờ trước

“Tôi đã trải qua nỗi đau mất cha từ nhỏ nên khi thấy các em nhắc về nỗi đau mất cha mẹ là cảm xúc trong tôi ùa về", Kiều Minh Tuấn chia sẻ.

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 13 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 16 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 19 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 23 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Top