Hà Nội
23°C / 22-25°C

Quang Hải không bỡ ngỡ với những đổ vỡ

Thứ ba, 16:17 22/01/2008 | Giải trí

Đạo diễn "Chuyện của Pao" thỏa thuận trước sẽ không bàn đến chuyện riêng tư. Nhưng trong suốt cuộc trò chuyện, mỗi khi nhắc tới Đỗ Hải Yến, anh lại trầm ngâm và nhắc đi nhắc lại: "Tôi luôn cảm ơn Yến".

>> Đỗ Hải Yến: "Hạnh phúc vốn mong manh"
>> Đạo diễn Quang Hải: "Không có thời gian dành cho bồ bịch"?
>> Quang Hải: "Cô độc ngay trong chính ngôi nhà của mình"
>> Hải Yến: "Hy vọng không bao giờ phải nói câu chia tay"
>> Đỗ Hải Yến thanh thản sau khi chia tay

- Đang từ phim điện ảnh kiểu như "Chuyện của Pao", anh lại chuyển hướng làm phim truyền hình "Chít và Pi". Anh đã phải điều chỉnh cách làm việc thế nào để phù hợp với thể loại mới?

- Mỗi phim có ngôn ngữ và phương pháp dàn dựng riêng. Trước khi làm, tôi phải nghiên cứu kỹ đối tượng mình sẽ hướng tới. Chẳng hạn với Chuyện của Pao, trước khi bấm máy, tôi phải mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu cách sống, cách sinh hoạt của bà con dân tộc. Với Chít và Pi cũng thế. Tôi phải sống cùng các em, hiểu theo cách hiểu của các em... để bộ phim được thật hơn, gắn với đời sống hơn.

Tôi mê cách làm phim của đạo diễn tài ba James Cameron. Ông ấy luôn phân định rõ ràng các dự án khác nhau. Tôi buộc phải học cách làm việc đó. Tôi không quan tâm mình làm phim nhựa hay phim truyền hình. Với tôi, điều duy nhất quan trọng đó là phim thế nào.

"Bây giờ tôi sống một mình và chỉ biết có công việc". Ảnh: Gia Khánh.

- Nhưng "Chít và Pi" là phim dành cho tuổi teen. Anh làm thế nào để hòa nhập được với thế giới 9X khi anh bước qua lứa tuổi ấy đã lâu?

- Ngay từ khâu tuyển diễn viên, tôi đã khuyến khích các diễn viên trẻ cứ sống đúng với cuộc sống của chính họ, để từ đó tôi có cách nhìn nhận mới phù hợp. Chứ nếu bản thân mình cứ lọ mọ đi tìm hiểu về một thế hệ đã quá xa với mình, e rằng hỏng hết.

Quang Hải và Hải Yến trong lễ cưới cách đây 4 năm.

Êkíp làm phim của tôi đều là những người trẻ, có tài năng và tôi đặt vào họ niềm tin tuyệt đối. Tôi là tổng đạo diễn, cũng phải tiếp cận nhiều với diễn viên, nhưng người có trách nhiệm sâu sát đời sống dân teen thì sẽ là nhà biên kịch. Chính họ phải tiếp xúc trực tiếp với diễn viên, từ đó chỉnh sửa kịch bản sao cho phim gần với đời thực nhất.

- Ở tuổi hơn 40, khi tiếp xúc với êkíp diễn viên toàn teen, bản thân anh thấy thế nào?

- Tôi đi chơi, đi ăn với họ, và thấy hoàn toàn thoải mái. Tôi như được sống lại những năm tháng trẻ đó, và khám phá ra nhiều điều mà ở tuổi tôi khi ấy không có được.

- Phim của anh nói về lứa tuổi teen, anh nghĩ sao nếu nó đi theo vết xe của "Nhật ký Vàng Anh", với nhiều mảng màu sáng mà ít nói tới những góc tối có thật của lứa tuổi này?

- Nhật ký Vàng Anh là phim truyền hình tương tác, các tình huống đưa ra được thông qua đôi mắt của một cô gái. Chít và Pi là một bộ phim có cốt truyện cụ thể. Các chi tiết trong phim được nhìn qua lăng kính của 2 cô gái, với những giấc mơ đẹp và trong sáng trẻ thơ, không có ăn chơi, thuốc lắc... Tôi không muốn nhắc tới trò quậy phá, bởi tôi nghĩ, đạo diễn có quyền lãng mạn khi thực hiện những tác phẩm hướng tới phần sáng của con người. 

- Dồn hết thời gian cho "Chít và Pi", còn dự án "Mùa hè lạnh" của anh thì sao?

- Hiện tại, tôi đang cố gắng hết sức cho Chít và Pi. Sau đó, sẽ tiếp tục các dự án còn dang dở. Làm gì cũng thế, cứ làm tốt một việc đi đã, rồi những việc khác sẽ từ từ ổn định thôi.

- Một trong những nguyên nhân khiến "Mùa hè lạnh" bị đình trệ là nữ diễn viên chính - Đỗ Hải Yến - không còn là "người của anh" nữa. Sau gần 10 năm gắn bó, vì sao mối quan hệ vợ chồng của anh chị lại tan vỡ?

- Tôi luôn cảm ơn Hải Yến về những gì cô ấy làm cho tôi. Nhưng để làm được một bộ phim, không phải chỉ một mình tôi hay một mình cô ấy là đủ. Diễn viên không phải là chuyên gia, đạo diễn cũng vậy, vì thế với mỗi công đoạn tôi lại cần một người thực sự giỏi để thực hiện. Có như vậy, bộ phim khi ghép lại mới thực sự tự nhiên và ăn khớp.

Khi thực hiện Chuyện của Pao, chúng tôi rất vất vả. Lúc đó tôi có khá nhiều trợ lý, và Yến cũng là một trợ lý của tôi. Yến giúp tôi nhiều việc, và thực sự nhờ có Yến mà mọi thứ mới được trôi chảy. Còn chuyện vì sao mối quan hệ gắn bó giữa chúng tôi bị rạn nứt, thì đó là cả câu chuyện dài.

"Tôi luôn cảm ơn Yến về những gì cô ấy đã làm".

- "Không còn Hải Yến, Ngô Quang Hải sẽ chới với trong những bước đi tiếp theo". Anh nghĩ sao về nhận định này?

- Tôi chẳng biết nói sao, chỉ biết chờ đợi thời gian trả lời.

- Hải Yến tâm sự rằng, cô ấy rất lo lắng cho tương lai sắp tới của anh bởi những dự án đang dang dở. Cảm giác của anh thế nào?

- Tôi rất xúc động, và cảm ơn vì Yến đã lo lắng cho tôi. Nhưng con người tôi thất bại nhiều hơn thành công, không còn quá bỡ ngỡ với những đổ vỡ. Và Yến là người biết rõ điều này.

Người ta chỉ nhìn thấy bề nổi của tôi trong hiện tại, còn mảng chìm trước kia thì mấy ai biết. Để có tiền nuôi sống ước mơ làm phim, tôi phải làm tất cả công việc có thể. Trước khi ra mắt Chuyện của Pao, tôi mất tới gần 15 năm nghiên cứu tất cả lĩnh vực về phim ảnh, cách làm phim, chọn người... Thành công không tự nhiên mà có.

Theo Lê Bảo
VnExpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 1 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 5 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 7 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 9 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Top