Hà Nội
23°C / 22-25°C

“Phù thuỷ” Vân Dung: 12 năm "diễn" chỉ khóc một lần

Giadinh.net - Những vai diễn của các nghệ sĩ hài khiến “nhiều con tim vui trở lại”, khiến bao người vơi đi nước mắt. Thế nhưng ai đó nói rằng: Phải biết đau, biết khóc thì mới diễn được hài thứ thiệt. Vậy nước mắt của “những người thích đùa” được “phân phối” như thế nào trên sàn diễn và trong cuộc đời?

11h đêm, qua hàng trăm tin nhắn từ chiếc điện thoại di động tại Hà Nội, tôi đã có cuộc nói chuyện dài 3 tiếng đồng hồ với Vân Dung khi chị đang theo đoàn diễn tại thành phố cao nguyên Buôn Mê Thuột. Không thấy mặt, không thấy giọng nói chua ngoa “đặc biệt” trên gala cười; không thấy nốt ruồi “giả vờ điêu toa” trên khóe miệng của Vân Dung, nhưng tôi cảm nhận được rõ ràng những ẩn ức thầm kín của chị trong những dòng chữ không dấu trên điện thoại. 

Lấy chồng năm 2001, Vân Dung đã có một cậu con trai năm nay 5 tuổi. Tối nào người ta cũng thấy một “bà già” gầy quắt queo cưỡi ôtô lao vút đi. Đó là bà “phù thuỷ” Vân Dung đang chạy sô. Khán giả đã xem những vai hài thành công của cô có bao giờ tự hỏi: Có khi nào Vân Dung khóc? Và khi rơi lệ, khuôn mặt “người đàn bà cười” này sẽ ra sao?

Có một lần khóc trong đau đớn và điên loạn

Trên sân khấu ít thấy chị khóc. Chị có thể kể một vai diễn nhiều nước mắt của mình?

- Suốt 12 năm trong nghề, chưa bao giờ tôi có hạnh phúc là khóc trong một vai diễn, mà chỉ được oà khóc trong chương trình kết thúc và chia tay Gặp nhau cuối tuần. Lúc đó tôi vừa buồn vì phải chia tay với những vai diễn đã làm nên tên tuổi mình, nhưng cũng rất vui và xúc động vì chính lúc đó tôi cảm nhận được mình đã thực sự trưởng thành và đứng vững trên sàn diễn.

Kỷ niệm nào trong cuộc sống đời thường khiến chị phải khóc nhiều nhất?

- Kỷ niệm trong cuộc sống khiến tôi khóc thì nhiều lắm, phụ nữ mà. Nhưng có một kỷ niệm mà tôi không thể quên được, đó là hôm cu Nhím - con trai tôi - sốt quá cao. Cháu ngất đi và chỉ còn thoi thóp thở. Lúc đó tôi đột nhiên trở thành một người không bình thường. Tôi cứ gào khóc, lao đầu vào tường mà không đủ bình tĩnh để làm gì. Đúng là khi người ta tưởng sắp mất đi thứ quý giá nhất của đời mình thì người ta sẽ điên loạn. Và những giọt nước mắt đau đớn nhất của tôi là như vậy. Khi tôi chân đất, mặc váy ngủ chạy vào bệnh viện thì các bác sĩ ở đây đã rất ngạc nhiên vì mắt tôi thâm quầng và máu chảy từ trên đầu xuống. Tôi đã quá sợ hãi, không còn làm chủ được mình.

Không rơi nước mắt trước mẹ chồng

Trên sân khấu, chị từng được mệnh danh là “phù thủy”, đóng những vai xấu cả tính cách lẫn ngoại hình. Chị có thấy tủi thân vì điều này?

- Sao lại phải tủi thân. Tôi thấy điều đó thật quá tuyệt vời, phải hạnh phúc mới đúng chứ. Đó là “thương hiệu Vân Dung” của tôi. Khán giả đã nhớ tôi và phong cách diễn của tôi.

Khi gia đình chồng phản đối cuộc hôn nhân của anh chị, chị phản ứng như thế nào? Có phải rơi nước mắt không?

- Trong cuộc sống phải có những sóng gió mới là cuộc sống. Tình yêu càng gặp ngăn trở của cuộc sống càng trở nên mạnh mẽ. Những lúc bị phản đối như vậy, tại sao mình lại phải khóc? Mình phải nghị lực và tự tin hơn để gia đình chồng hiểu đúng về mình. Mẹ chồng tôi là một người rất tuyệt vời. Trước đây bà đã từng phản đối quan hệ của chúng tôi. Khi bà biết rằng đã hiểu sai về tôi, bà đã cư xử rất tình cảm. Tôi yêu mẹ chồng vì bà là người rất tình cảm và thẳng thắn. Tôi đã khiến gia đình chồng thay đổi suy nghĩ về mình mà không dùng đến nước mắt.

Hy vọng đến cuối đời cũng không phải khóc vì bạn đời

Đàn ông thường có chút phong tình. Chị đã bao giờ phải rơi nước mắt vì sự phong tình của chồng chưa?

- Tôi chưa bao giờ thấy điều đó ở chồng mình. Nhưng tôi hy vọng rằng đến cuối đời cũng không bao giờ gặp phải.

Chồng Nam, vợ Bắc, lúc nhớ chồng chị có khóc không? Chị làm thế nào để giải tỏa nỗi nhớ?

- Tôi cũng không phải người uỷ mị lắm đâu. Những lúc tôi nhớ quá, nhớ không chịu được thì tôi lại lao vào công việc cho đỡ nhớ.

Chị có khóc khi cu Nhím không nghe lời?

- Bây giờ cu Nhím mới 5 tuổi, tôi vẫn kiểm soát được. Tôi chỉ sợ khi cháu lớn lên sẽ khó bảo hơn thôi. Nhưng tôi sẽ không khóc đâu, khi đó tôi sẽ giận và không thèm nói chuyện với bé một ngày.

Tôi từng nhìn trộm ông xã khóc

Những giọt nước mắt chị dành cho nghề là hạnh phúc hay buồn bã?

- Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc thực sự. Giọt nước mắt trong nghề với tôi rất ít, vì tôi có bao giờ được đóng chính kịch hay bi kịch đâu mà khóc. Tôi khóc khi hạnh phúc vì sự yêu mến của khán giả dành cho những vai diễn hài thôi.

Chị nói sẽ không cho con trai theo nghề diễn viên, chị muốn con trai phải mạnh mẽ. Phải chăng đàn ông theo nghề diễn viên là không mạnh mẽ?

- Tôi không muốn con trai theo nghề diễn vì diễn viên hay mơ mộng, bay bổng và lãng mạn lắm. Là con trai mà cứ bay bổng, lãng mạn thì khó trở thành trụ cột gia đình lắm.

Chị nghĩ thế nào khi nhìn thấy một người đàn ông khóc?

- Đã rất nhiều lần tôi thấy đàn ông khóc. Quan trọng không phải là họ có khóc hay không, mà khóc vì lý do gì thôi. Nước mắt không phải là “độc quyền” của phụ nữ.

Đã bao giờ chị nhìn thấy những giọt nước mắt của chồng chưa?

- Tôi đã một lần nhìn thấy ông xã khóc rồi. Đó là nhìn trộm thôi! Khi đó tôi đã không nghe những lời khuyên chân tình của anh. Anh đã sợ mất tôi. Giọt nước mắt lần duy nhất đó đã khiến tôi hiểu chồng mình hơn.

Ngày 8/3 chị có buồn khi không được ở gần chồng con?

- Buổi sáng, cu Nhím bảo sẽ thay bố tặng cho mẹ một con heo, và Nhím sẽ tặng một con voi. Buổi tối tôi hỏi lại thì cu Nhím lại bảo: “Nhím nghèo lắm, chưa có tiền mua, mẹ phải đợi Nhím xin tiền đã”. Tôi đã rất hạnh phúc và không thấy buồn.

Hôm đó chồng chị có biểu hiện gì để chị cảm thấy xúc động không?

- Chồng tôi đã mua cua về rang me và bưng lên “tặng” vợ. Tôi rất thích ăn cua. Việc làm của anh tuy giản dị nhưng thật đáng yêu.

Cách để chị giải toả nỗi buồn là gì: Chia sẻ với người khác hay ở một mình?

- Lúc buồn tôi có một người duy nhất để chia sẻ, đó là mẹ. Và một cách nữa để giải tỏa là: Lên giường và... đi ngủ.

Kim Cúc (Thực hiện)

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 3 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 5 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 7 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 20 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Top