Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phi Thanh Vân và "cô gái xấu xí"

Thứ năm, 15:46 03/04/2008 | Giải trí

Rất nhiều khán giả ghét cô thư ký Phương Trinh trong bộ phim "Những cô gái xấu xí" vì người đâu mà ác, người đâu mà đen sì, người đâu mà cong cớn, người đâu mà...

>> Ngọc Hiệp trở thành "cô gái xấu xí"
>> Ấn tượng với “cô gái xấu xí”  
>> “Cô gái xấu xí” - những dấu ấn ban đầu
>> 4 điều rút ra từ bộ phim “Cô gái xấu xí”
>> Những “mảnh ghép” làm nên “Cô gái xấu xí”

Để có được những cái "người đâu mà" ấy, diễn viên - người mẫu Phi Thanh Vân đã phải "trổ" hết các "chiêu", tận dụng tối đa khả năng của mình để có được....

"Chỉ cần khán giả phải nhìn tôi"

Mặc dù là một vai chính phản diện, nhưng trong suốt 10 tập đầu hầu như Phương Trinh không có đất diễn, chỉ có An Đông và Huyền Diệu được chú ý, thậm chí có tập Phương Trinh còn không xuất hiện, chỉ thoáng qua một chút. Nếu cứ chỉ thoang thoáng như vậy thì Phương Trinh của tôi sẽ không có ai để ý cả, 10 tập mà không được để ý thì sau này cái độ ấn tượng cũng sẽ khác đi. Vì vậy, tôi đã suy nghĩ rất kỹ và đầu tư làm sao cho sự xuất hiện của mình là một nữ thư ký thật đen, mặc đồ sexy, cái miệng cong cớn lên...

Tôi biết, các bà nội trợ, khán giả bình dân sẽ xem phim này nhiều hơn là khán giả trẻ hay những nữ công chức, thương nhân, khi thấy cái miệng của Phương Trinh cong cớn họ sẽ có cảm giác thấy một hình ảnh gần gũi như những người phụ nữ đanh đá, chửi thề ở ngoài chợ hay cổng nhà mình.

Da tôi vốn nhuộm nâu, để tạo ấn tượng hơn cho vai Phương Trinh, tôi đã xức thêm một thứ dầu để cho da sẫm màu hơn, nên khi xem tivi sẽ thấy da rất đen. Phương Trinh là như thế, ăn mặc thì hở hang, nói chuyện cong cớn, đi đứng õng ẹo... như thế mới có cái để khán giả người ta chú ý, người ta không cần chú ý xem Phương Trinh làm cái gì mà chỉ cần phải nhìn Phương Trinh, la trời lên sao mà ghét thế, sao da nó đen thế, sao nó mặc sexy thế là đủ, là tôi thành công rồi, là trong đầu người ta phải có hai chữ Phương Trinh rồi.



Chứ nếu tôi cũng chỉ làm cho Phương Trinh ác một cách... bình thường thì nhân vật của tôi sẽ rất mờ nhạt, nhất là khi chưa có đất diễn. Nhưng, sau tập 10, Phương Trinh đã có đất diễn, bắt đầu cảnh “phá máy vi tính của Huyền Diệu”... thì Phương Trinh của tôi sẽ khác, sẽ từ từ mặc đồ kín hơn, da không còn đen như thế nữa, không còn cong cớn nữa, đến khi nào nhân vật đủ đứng được trong lòng khán giả thì Phương Trinh sẽ trở thành một cô thư ký phản diện rất đời. Tôi đã dùng hết khả năng để làm Phương Trinh ấn tượng như thế đấy, phải như thế mới ra một nhân vật ác đầy đủ yếu tố của ác.

Khi nhận kịch bản tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều và bàn với bên đạo dễn, thư ký, giám đốc sản xuất, họ đều ủng hộ cách làm của tôi. Tôi nghĩ đơn giản thôi, mình đầu tư tốt cho nhân vật cũng có nghĩa là đầu tư tốt cho phim và như vậy sẽ thu hút được sự quan tâm của báo chí công luận và cũng là một hình thức PR cho phim.

Ngoài đời Mai Lan cũng là bạn thân

Trong phim, Phương Trinh và Mai Lan là hai cô bạn thân thì ngoài đời tôi và Lan Phương (vai Mai Lan) cũng là hai người bạn rất thân. Tuy tính tình khác nhau, tôi là người sôi nổi, tính Lan Phương trầm, tôi thì có sao nói vậy, Lan Phương hơi... ngang, nhưng hai đứa chơi với nhau rất tốt, với tôi, Lan Phương là người bạn mà tôi có thể trải lòng, có thể giãi bày và tin tưởng được. Là người mà tôi nghĩ khi chơi với cô ấy tôi sẽ không bao giờ phải âu lo là một ngày nào đó sẽ có sự phản bội.

Trong phim Phương Trinh và Mai Lan là hai cô bạn thân.

Hai đứa đang học tiếng Pháp, không đi học được vì bận phim thì hai đứa cùng học với nhau ở phim trường. Hai đứa cùng nói được tiếng Anh, thi thoảng hai đứa tâm sự riêng với nhau bằng tiếng Anh cũng thú vị lắm. Nhưng mà tính hai đứa cũng trẻ con, rất hay chành choẹ nhau, nhưng chỉ là chành choẹ chuyện con nít thôi, ví dụ như "cây viết của tui sao bà lại dùng", "cái ly nước của tui sao bà uống?"…

Đoàn phim "Cô gái xấu xí" này cho tôi một cảm giác thật vui vẻ, mọi người sống rất chan hoà và thân ái, tính tôi cứ bem ba bem bép nên được mọi người quý mến, từ bên âm thanh, ánh sáng hay diễn viên. Thi thoảng, cả đoàn lại kéo về nhà tôi nhậu nhẹt một bữa. Tôi thực sự thấy thoải mái khi làm phim này.  

“Ác” nhưng được khán giả Hà Nội… thương

Cảnh trong phim "Cô gái xấu xí".


Tôi mới có dịp ra Hà Nội 2 ngày cùng ông xã tương lai để chuẩn bị mọi thứ cho
đám cưới của tôi tại Hà Nội vào cuối tháng 4 này. Tôi là con gái Hà Nội mà, gia đình họ hàng vẫn ở Hà Nội. Thực sự tôi không ngờ là người Hà Nội coi phim "Cô gái xấu xí" nhiều hơn là người Sài Gòn.

Hôm đó, tôi mặc váy ngắn, khoác cái túi ở vai và đẩy xe đạp cho bà trẻ tôi đi từ ngõ Thông Phong ra, ai nhìn thấy cũng nhận ra, họ nói "ô cô bé này đóng Cô gái xấu xí nè", "Ở ngoài đời nó xinh quá nhỉ"... tôi cảm thấy thật hạnh phúc và vui vẻ cười chào mọi người. Tôi đi mua hàng, mấy bà cụ bán hàng bảo "Ồ sao bên ngoài này giọng cháu dễ thương thế mà trong phim chát chúa vậy?", tôi trả lời : "Dạ, tại trong phim cháu đóng vai “chát” mà bác"....

Mọi người đối với tôi rất thân thiện làm tôi cũng cảm thấy đó là một điều lạ lùng, thấy khán giả bây giờ không như xưa nữa, coi vai ác mà không ác cảm. Thích nhất là câu nói: "Trời ơi ở ngoài đời nó xinh thế này mà vào trong phim đóng vai ác thế hả cháu? Hai ngày Hà Nội tôi cảm thấy hạnh phúc thực sự vì không ngờ là mình được yêu đến thế.

Tôi luôn nghĩ, mình sống ở bên ngoài chân thật, lễ phép, luôn gắn trên môi một nụ cười nữa làm cho mọi người khi gặp mình có cảm giác thân thiện như con cháu trong nhà thì không ai ghét mình cả, dù là mình đóng vai ác. Chứ còn khi ra đường mà cứ mang danh hiệu "ngôi sao" ra để "nhát ma" người ta thì đâu có ai thích mình đâu, người ta thích mình đâu phải vì mình là ngôi sao!?

Theo Hồ Điệp
 Nông Nghiệp Việt Nam

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 1 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 14 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 17 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 21 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 23 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 1 ngày trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

Top