Hà Nội
23°C / 22-25°C

Joe: Người Việt "diễn" giỏi lắm!

Chủ nhật, 23:10 27/05/2007 | Giải trí

“…Sẽ không nói về chuyện Joe và blog viết bằng tiếng Việt vốn đã gây xôn xao đối với cư dân mạng đâu nhé! Hẹn hò gì mà sắp lịch vào chiều chủ nhật, chẳng lẽ bạn không nghỉ cuối tuần hay sao? Joe đáp lại bằng nụ cười tươi và đưa tay phân trần: Joe không có ngày nghỉ, nhiều việc thật đấy. Sắp tới có lẽ phải xem lại thế nào chứ cứ tiếp tục kiểu này thì gay go quá!..”

- À, lại còn thêm hai công việc mới là làm MC cho chương trình Kết nối trẻ của VTV6 và tham gia đóng phim truyền hình?

- Tất cả những công việc Joe tham gia là do được mời, bị động đấy. Tchương trình dạ hội nhân dịp Hội nghị APEC đến vai trò khách mời trong Hành trình văn hóa, làm MC cho VTV6 và đóng phim. Cảm giác rất thú vị, Joe bây giờ đã biết là một chương trình truyền hình được thực hiện như thế nào, đóng phim ra làm sao. Nhưng, nếu giống như những người khác, có thể chủ động được công việc, thì Joe sẽ biết được tương lai của mình. Bộ phim truyền hình Joe tham gia có tên Những chàng trai đa cảm, và vai của Joe là một nhân vật Tây quen thuộc trong các bộ phim Việt Nam (Cười).

- Mình biết rồi! Trên blog, Joe cũng nói là có nhiều người Tây như Joe – những người bình thường không biết khi nào sẽ xuất hiện trong phim Việt Nam?

- Đấy chỉ là mong muốn của cá nhân Joe thôi, còn chuyện khi nào là chuyện của người làm phim. Trong phim này, mình tự sửa lời thoại cho nhân vật của mình, tiếc là đạo diễn không thu thanh trực tiếp. Sắp tới đi lồng tiếng, không biết có còn nhớ không nữa vì Joe không viết thành văn bản. Ôi, đang lo lắng đây!

- Làm MC chính thức của một chương trình truyền hình có thú vị không?

- Dẫn chương trình trên VTV6 khó lắm. Đi đóng phim còn có vai diễn để dựa vào. Làm MC thì phải dựa vào chính mình, phải là mình thật. Làm MC ở VTV6 rất hay. Nhưng Joe muốn mình được “khai thác” triệt để với vai trò là một người nước ngoài dẫn chương trình truyền hình ở Việt Nam. Chứ hiện tại, Joe thấy, nếu chương trình do mình dẫn hay một MC khác dẫn thì cũng không có vấn đề gì khác biệt. Joe đã đề xuất với các chị phụ trách nội dung chính về ý tưởng tạo ra một chương trình có dấu ấn riêng với MC là người nước ngoài và họ cũng đã đồng ý. Vấn đề còn lại là Joe phải triển khai và thực hiện ở đợt ghi hình sắp tới. Đau đầu ra trò!

Joe và Á hậu Ngọc Anh trong bộ phim "Những chàng trai đa cảm".

- Không biết phim TH ở Canada quê bạn như thế nào nhỉ?

- Ở Canada không có phim TH có độ dài trung bình khoảng 20 tập như ở Việt Nam. Nó hoặc là 1, 2 tập hoặc là kéo dài khá lâu, qua năm này sang năm khác. Diễn viên và nhân vật cứ thế trưởng thành theo thời gian.

- Bạn nhận xét gì về công nghệ làm phim truyền hình ở Việt Nam?

- Sự chuẩn bị chưa tốt! Đấy là nhận xét đầu tiên. Và điều nữa, như Joe đã nói ở trên là phim không thu tiếng trực tiếp. Joe đã hỏi đạo diễn Trần Lực xem liệu có phải vì lí do kĩ thuật không? Anh ấy bảo là chủ yếu là do giọng của diễn viên không tốt. Một điều mà Joe cũng thấy thú vị là đạo diễn hay mời người mẫu đi đóng phim. Không biết khâu kiểm tra diễn, à, dùng từ nào cho đúng nhỉ? giống như từ casting trong tiếng Anh ấy, thì như thế nào. Phim của Joe cũng có một cô người mẫu lần đầu đóng phim, tên là Thu Trang.

- Joe có thể nói về sự khác biệt cơ bản giữa một diễn viên sân khấu và một diễn viên điện ảnh không?

- Joe thích nhất là đóng phim và diễn hài kịch trên sân khấu. Canada, Joe đã học hài kịch, mỗi lĩnh vực có một sự khác biệt. Khi diễn trên sân khấu, khán giả ở xa nên diễn viên phải thể hiện nhiều hơn. Mọi hành động của họ đều hướng về phía khán giả. Còn đóng phim thì khác, không nên diễn quá. Ví dụ, khi thể hiện trạng thái một người đang giận, trên sân khấu, diễn viên phải thể hiện hành động cho khán giả ngồi ở xa cũng thấy, còn trên màn ảnh, có khi chỉ cần làm thế này (Joe làm động tác).

- Bộ phim Việt Nam mà Joe xem gần đây?

- Là phim Dòng máu anh hùng! Joe thấy hay lắm. Thích nhất là Dustin Nguyễn. Hồi bé, Joe đã xem phim hành động do Dustin Nguyễn đóng. Không ngờ lại có dịp được đọc bài phỏng vấn của báo chí Việt Nam bằng tiếng Việt. Joe nhớ một câu phóng viên hỏi tại sao Dustin Nguyễn lại cứ gọi người nữ đối diện bằng chị trong phút đầu gặp mặt. Anh ấy bảo vì chưa biết rõ về tuổi tác để tiện xưng hô nên đành gọi là chị. Ôi! Sao mà giống Joe thế. Tâm trạng của người nước ngoài mới học tiếng Việt, không biết thế nào mà lần nên cứ gọi là chị cho chắc ăn.

- Nhiều người đọc blog của Joe rất tâm đắc với những phát hiện mới mẻ của bạn về Việt Nam?

- Có nhiều thứ ở đất nước các bạn làm Joe thấy ngạc nhiên, đặc biệt là cách ứng xử của người Hà Nội khác với người Sài Gòn, Huế, Nghệ An. Không giống như Canada, các thành phố lớn nói chung đều có sự tương đồng về văn hóa. Hồi mới sang đây, Joe cứ quen mình là người nước ngoài và nhìn các bạn xung quanh mình là người Việt. Còn bây giờ, không có cảm giác đó, chỉ thấy sự khác biệt về tính cách thôi.

- Một thành ngữ tiếng Việt mà Joe thích nhất?

- Mình thích nhiều lắm. Để nghĩ chút xíu nhé… ! Là cụm từ “Đánh trống lảng”. Trong tiếng Anh không có. Joe thấy người Việt diễn giỏi lắm! Đi chợ, nhìn thấy món đồ mình thích, rất muốn mua, nhưng vẫn phải giả bộ hững hờ, có khi lại phải chê một tí mới được. 

- Một câu hỏi riêng tư: Phương tiện đi lại của Joe là…? Hiện tại bạn đang sống ở đâu?

- Joe đi xe Piaggio – hơi tốn xăng! Nhà ở khu Kim Liên, gần hồ Ba Mẫu.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này!

Theo Thế Giới Điện Ảnh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 9 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 12 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 15 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 19 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 21 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 23 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Top