Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những vụ án khủng khiếp nhất thế kỷ (phần 2)

Thứ sáu, 15:16 27/04/2007 | Giải trí

Người phụ nữ đã đeo đuổi tình yêu "đích thực" với một đứa trẻ này là giáo viên người Mỹ Mary Kay Letourneau, người đã khiến cả nước Mỹ sửng sốt khi đem lòng yêu say đắm Vili Fualaau, cậu học sinh của mình từ khi cậu bé mới học lớp 6 và đến năm cậu bé 13 tuổi thì cô ta đã chính thức có quan hệ tình dục với Vili. - Vụ án tình yêu trái khoáy của cô giáo Mary Kay Letourneau.

>> Những vụ án khủng khiếp nhất thế kỷ 20 (1)

Tình yêu trái khoáy của cô giáo Mary Kay Letourneau và cậu học trò

Người phụ nữ nào cũng mong mỏi gặp được người yêu đích thực. Nhưng nếu như người yêu trong mộng lại chỉ là một đứa trẻ, thậm chí là học sinh của mình, thì liệu có người phụ nữ nào dám theo đuổi tình yêu đó hay không? Câu trả lời là có và người phụ nữ đó chính là giáo viên người Mỹ Mary Kay Letourneau, người đã khiến cả nước Mỹ sửng sốt khi đem lòng yêu say đắm Vili Fualaau, cậu học sinh cấp II của mình. Khi cậu bé học lớp 6 thì cô ta bắt đầu tán tỉnh và đến năm cậu bé 13 tuổi thì cô ta đã chính thức có quan hệ tình dục với Vili. Dù đã là mẹ của 4 đứa con nhưng Mary vẫn không ngại ngần mang thai đứa con của mối tình quái đản này. Cô ta đã bị gia đình cậu bé kiện ra tòa vì tội gạ gẫm và cưỡng bức trẻ vị thành niên và đã phải ngồi tù. Tuy nhiên, khi cô ta ra tù, 2 người lại tiếp tục có quan hệ với nhau và kết quả là Mary mang thai lần nữa. Năm 1998, sau khi sinh con, cô ta lại tiếp tục thụ án 7 năm trong tù. Tháng 8-2004, sau khi được ân xá nhờ cải tạo tốt, Mary và người tình Vili - lúc đó đã 21 tuổi - chính thức làm lễ cưới. Một tình yêu thủy chung hay bệnh hoạn, điều đó phụ thuộc vào sự đánh giá của mỗi người.

Vụ thảm sát ở trường trung học Columbine năm 1999

Trước ngày 20-4-1999, các vụ bắn nhau ở trường học đã xảy ra khá nhiều trên nước Mỹ và thế giới. Vì thế, Dylan Klebold và Eric Harris muốn rằng vụ mà chúng sắp gây ra phải thật sự khác biệt. Chúng đã tính toán kỹ đến từng chi tiết, thậm chí còn quay băng video quá trình chuẩn bị để cho cả thế giới biết. Chúng đã biến trường trung học Columbine trở thành nấm mồ với 12 học sinh và giáo viên bị chết, 24 người bị thương và sau đó, 2 tên này đã dùng súng tự sát. Con số này chưa được như mong muốn của chúng là giết chết 250 người, nhưng như thế cũng đã đủ để biến vụ án này trở thành vụ thảm sát ở trường học dã man nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Dylan Klebold và Eric Harris

Vụ trộm tranh lớn nhất của Mỹ năm 1990

Isabella Stewart Gardner có một người chồng giàu có và bản thân bà cũng được thừa hưởng một gia sản khá lớn. Vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi bà tiêu một khoản tiền lớn cho các tác phẩm hội họa được gìn giữ trong một bảo tàng tự xây ở Boston, trong đó quý giá nhất phải kể đến bức Buổi hòa nhạc (The Concert) của Vermeer và bức Bão trên biển Galilee (Storm on the Sea of Galilee) của danh họa Rembrandt. Năm 1924 bà qua đời, không thể ngờ rằng 66 năm sau, vào ngày 18-3-1990, hai kiệt tác này đã bị 2 tên trộm đóng giả làm cảnh sát đột nhập vào viện bảo tàng, trói chặt bảo vệ, cuỗm đi mất. Cảnh sát Boston ước tính giá trị tài sản bị mất cắp là khoảng 300 triệu đô la và cho đến giờ nó vẫn được đứng đầu danh sách những vụ trộm tranh lớn nhất ở Mỹ khi tung tích của 2 bức tranh vẫn chưa được tìm thấy.

Vụ cướp tiền trên tàu hỏa năm 1963

Ngày 8-8-1963, 15 tên cướp đã khống chế đoàn tàu Royal Mail đi từ Glasgow đến London, cướp đi 120 túi bưu phẩm với giá trị tương đương 7 triệu đô la, một con số khổng lồ thời đó. Mặc dù chỉ diễn ra nhanh gọn trong vòng 15 phút, nhưng vụ cướp này không hề hoàn hảo: bạo lực đã xảy ra khi người lái tàu bị đánh mạnh vào đầu khiến cho ông ta đến tận bây giờ vẫn không hồi phục hoàn toàn, bọn trộm cũng khá nghiệp dư khi để lại rất nhiều dấu vân tay ở trên tàu. Vụ án này được công chúng ghi nhớ còn bởi vì những gì diễn ra sau đó với một thành viên trong băng cướp, Ronnie Biggs, kẻ đã trốn được khỏi nhà tù và lẩn tránh pháp luật trong nhiều năm. Nhiều người thậm chí còn ngưỡng mộ Biggs khi biết hắn tham gia một vụ cướp lớn nhất trong lịch sử nước Anh và lại thoát được. Tuy nhiên, năm 2001, hắn cũng đã mệt mỏi với cuộc sống chui lủi và đã ra đầu thú, chấp nhận thi hành nốt hình phạt 28 năm tù giam còn lại.

Vụ án kẻ giết người điên loạn Richard Speck năm 1966

Vụ án nghe như một cơn ác mộng khủng khiếp nhất: một gã đàn ông đột nhập vào một căn hộ của 8 phụ nữ với súng và dao. Hắn đã bịt mắt, nhét giẻ vào miệng và lần lượt giết từng người một với sự tàn bạo và dã man ngoài sức tưởng tượng. Cơn ác mộng đó xảy ra vào đêm 14-7-1966 tại bang Chicago nước Mỹ ở một căn hộ tập thể của 8 cô y tá làm việc tại bệnh viện Nam Chicago. Kẻ sát nhân điên loạn đó tên là Richard Speck, khi đó 24 tuổi, một gã lang thang từng phạm nhiều tội lặt vặt. Speck đã theo dõi căn nhà trong một thời gian khá dài và biết rõ số người cũng như thói quen sinh hoạt của họ. Mặc dù hắn đã thực hiện thành công kế hoạch, nhưng có một điều hắn không thể ngờ, trong căn nhà đêm đó không phải chỉ có 8 cô gái, mà có tới 9 người. Cô Corazon Amurao đã ngủ nhờ ở đó, may mắn chui được xuống gầm giường nên đã thoát nạn. Cô dễ dàng nhận dạng được Speck và vì thế, phiên tòa xét xử hắn chỉ kéo dài có đúng 49 phút. Hắn bị kết án tử hình theo hình thức ngồi ghế điện. Tuy nhiên, vì năm 1972 Tòa án tối cao của Mỹ bác bỏ án tử hình nên Speck chỉ bị kết án chung thân và đã chết trong tù vào năm 1991. 

>> Những vụ án khủng khiếp nhất thế kỷ 20 (1)

Theo Người Đại biểu Nhân dân
   

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hoa cưới của Midu là loại hoa gì mà thuộc top đắt nhất thế giới?

Hoa cưới của Midu là loại hoa gì mà thuộc top đắt nhất thế giới?

Thế giới showbiz - 6 giờ trước

GĐXH - Một số chi tiết đặc biệt về bó hoa cưới của Midu đã được hé lộ, thu hút sự chú ý của giới truyền thông và những người yêu hoa. Đó thuộc loại hoa gì mà có giá đắt đỏ?

Vợ NSND Công Lý từng bị nghi ngờ 'kiếm cớ chồng ngã bệnh để bán nhà lấy tiền'

Vợ NSND Công Lý từng bị nghi ngờ 'kiếm cớ chồng ngã bệnh để bán nhà lấy tiền'

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Vợ NSND Công Lý tiết lộ thời điểm bán căn hộ ở Cầu Giấy và chuyển về nơi mới để tiện cho việc trị bệnh của ông xã, cô bị nghi ngờ "tranh thủ chồng ngã bệnh kiếm cớ bán nhà lấy hết tiền, rồi bỏ đi".

Vô tình bị 'gọi tên' cùng Hoài Linh, Lý Hải phản ứng thế nào

Vô tình bị 'gọi tên' cùng Hoài Linh, Lý Hải phản ứng thế nào

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Minh Hà - bà xã Lý Hải - lên tiếng trước những bình luận cho rằng phía ẹkip "Lật mặt 7" đang "chơi xấu" Hoài Linh.

Mỹ nhân U50 vẫn tự tin vào vai công chúa, hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi

Mỹ nhân U50 vẫn tự tin vào vai công chúa, hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi

Giải trí - 9 giờ trước

Trần Kiều Ân được xem là một trong những ngôi sao đình đám của làng giải trí xứ Đài (Trung Quốc). Ở tuổi U50, cô vẫn sở hữu ngoại hình trẻ trung và có cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng trẻ.

NSND Lan Hương và 37 năm hôn nhân bền chặt bên ông xã Đỗ Kỷ

NSND Lan Hương và 37 năm hôn nhân bền chặt bên ông xã Đỗ Kỷ

Giải trí - 12 giờ trước

"Khi về hưu, cả tôi và chồng đều cảm thấy rất thanh thản", NSND Lan Hương chia sẻ.

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, một mình ra nước ngoài sinh con

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, một mình ra nước ngoài sinh con

Giải trí - 16 giờ trước

Sau bao nhiêu thăng trầm, biến cố, ca sĩ Lương Bích Hữu đang hài lòng với cuộc sống mẹ đơn thân và quay lại âm nhạc sau thời gian dài lui về chăm con gái.

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - NSND Thái Bảo nổi tiếng với khán giả yêu nhạc đỏ bởi giọng hát giàu cảm xúc. Hiện tại, ở tuổi 60, chị vẫn cống hiến cho nghệ thuật và giữ được nhan sắc trẻ đẹp.

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Giải trí - 18 giờ trước

Góp mặt trong "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải, Ngân Chi không chỉ đem lại tiếng cười mà còn khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Cô được kỳ vọng là gương mặt sáng giá của màn ảnh Việt trong tương lai.

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Giải trí - 20 giờ trước

"Từ giờ tới sau này, cuộc đời tôi sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân" – Quang Lê chia sẻ.

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Ninh Dương Lan Ngọc từ lúc thông báo tạm dừng hoạt động showbiz để sang Úc du học 2 tháng đã khiến dư luận rất quan tâm. Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh nữ diễn viên ở bên cạnh em bé sơ sinh, sự thật hình ảnh này đang được hé mở.

Top