Hà Nội
23°C / 22-25°C

Người đẹp nào sẽ đi thi Hoa hậu Thế giới 2008?

Thứ năm, 12:04 11/09/2008 | Giải trí

BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới đang tiếp nhận hồ sơ của thí sinh đến từ các quốc gia. Gương mặt nào xứng đáng đại diện cho vẻ đẹp Việt đua sắc trên trường quốc tế năm nay?

> Ngô Phương Lan sẽ dự thi hoa hậu thế giới?
>
Cân nhắc việc Thùy Dung dự thi Hoa hậu Thế giới

Theo quy định của BTC cuộc thi HHTG, thí sinh dự thi phải là Hoa hậu hoặc Á hậu của các cuộc thi sắc đẹp có quy mô toàn quốc; trong đó, có thể lựa chọn cả danh hiệu của năm trước. Như vậy, cơ hội tham dự cuộc thi HHTG 2008 sẽ chia đều cho Ngô Phương Lan - HH Thế giới người Việt, Nguyễn Thùy Lâm - HH Hoàn Vũ VN, Phan Hoàng Minh Thư - Á hậu 1 HHVN 2008 và thậm chí là Nguyễn Thụy Vân - Á hậu 2 HHVN 2008.

Tuy nhiên, lựa chọn người đẹp nào để đại diện cho sắc đẹp Việt không phải là vấn đề dễ dàng.

Hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan sinh năm 1987; Cao 1m70, nặng 52 kg; Số đo ba vòng: 85 - 61 - 92; Khả năng ngoại ngữ: Anh, Pháp.

HH Ngô Phương Lan sở hữu một vẻ đẹp thuần hậu của người Việt. Hiện, Phương Lan đang thực hiện luận văn tốt nghiệp về đề tài Hai Bà Trưng. Đứng về mặt tri thức và ngoại ngữ, nếu dự một kỳ thi mang tầm cỡ thế giới, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở nơi cô. Tuy nhiên, do thời gian sống, học tập và sinh sống tại nước ngoài của cô quá dài nên Phương Lan lại gặp phải một số trở ngại trong sự hiểu biết tường tận về chính đất nước mình. Hơn nữa, còn nhớ năm ngoái, cô cũng từng từ chối tham gia HHTG với lý do bận học.

Nguyễn Thùy Lâm vừa có cuộc thử sức trong HHHV 2008 và đứng trong top 15 người đẹp nhất thế giới. Như vậy, ít nhiều cô đã ghi được một hình ảnh trong mắt bạn bè. Lợi thế của Thùy Lâm là ở chỗ cô đã có kinh nghiệm cọ xát trong một cuộc thi sắc đẹp thế giới. Điều này sẽ giúp Thùy Lâm tự tin hơn các thí sinh khác, những vấp váp từ cuộc thi HHHV sẽ không còn bị lặp lại.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm: Sinh năm 1987, cao 1m72, nặng 50kg; Số đo 88-60-90; Khả năng ngoại ngữ: Anh và Đức.

Thế nhưng, Thùy Lâm cũng mắc phải một số nhược điểm như vốn ngoại ngữ của cô không hẳn đã tốt, sức khỏe lại không được dẻo dai. Trong cuộc thi HHHV vừa qua, Thùy Lâm đã phải bỏ qua một số hạng mục của cuộc thi chỉ vì không đủ sức khỏe. Thùy Lâm chưa được rèn luyện chuyên nghiệp để đi thi sắc đẹp. Như vậy, nếu chọn cô, cũng tức là đồng nghĩa với việc chúng ta chấp nhận yếu tố "may rủi" rất lớn cho cái tên Việt Nam.

Hai người đẹp Thụy Vân và Minh Thư cũng rất có thể được lựa chọn nếu Ngô Phương Lan và Nguyễn Thùy Lâm vì lý do nào đó không tham gia hoặc từ chối đi thi HHTG.

Á hậu 2 HHVN 2008 Nguyễn Thụy Vân: Sinh năm 1986; Cao 1m71, nặng 52kg; Số đo: 87-61-90; Nghề nghiệp: Tốt nghiệp đại học Ngoại thương.

Nguyễn Thụy Vân được coi là ứng cử viên sáng giá cho chiếc vương miện của cuộc thi HHVN 2008. Việc cô chỉ giành được ngôi vị Á hậu 2 của cuộc thi này khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ và tiếc nuối. Trên các diễn đàn, người đẹp này vẫn được các bạn trẻ hết sức ủng hộ. Tốt nghiệp ĐH Ngoại thương, thông minh, khuôn mặt đẹp, liệu ngần ấy yếu tố hội tụ có đủ để cô được trao sứ mệnh?

Phan Hoàng Minh Thư - Á hậu 1 HHVN 2008 - với sức bật mạnh mẽ của tuổi 20 cùng vẻ đẹp của tri thức (sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Đối Ngoại TP.HCM) liệu có là "giải pháp"? 

Lợi thế của Minh Thư là người đương nhiên kế vị nếu tân Hoa hậu không được dự thi trong cuộc đua sắc lớn nhất toàn cầu này. Tuy nhiên, bất lợi của cô là vẻ đẹp "hơi Tây" và thêm nữa, danh vị Á hậu 1 trong cuộc thi HHVN 2008 cũng bị xì xào là "thiếu sức thuyết phục".

Á hậu1 HHVN 2008 Phan Hoàng Minh Thư. Sinh năm 1988; Cao: 1m68, nặng 50kg; Số đo: 84-62-89; Nghề nghiệp: sinh viên.

Mới đây, trả lời phỏng vấn của chúng tôi, người mẫu Thúy Hạnh, giám đốc công ty Elite Việt Nam cho biết, phía Elite sẽ bàn bạc và tôn trọng quyết định của BTC cuộc thi HHVN.

Như vậy, câu trả lời cuối cùng trong cuộc tìm kiếm người đẹp xứng đáng đi HHTG thi vẫn nằm ở phía trước. Và biết đâu sẽ có những bất ngờ? Tuy nhiên, Thanh tra Bộ VH TT&DL đã vào cuộc, xem xét toàn bộ hoạt động của BTC Hoa hậu Việt Nam. Liên quan đến trình độ học vấn, cho nên chiếc vương miện của hoa hậu Thùy Dung vẫn đang là vấn đề phải bàn cãi. Ít nhất, phải mất cả tháng nữa, thanh tra Bộ mới có kết quả về sự vụ, trong khi đó, thời gian tham dự HHTG đã đến rất gần.

Điều mà công chúng quan tâm là dù lựa chọn ai, cũng cần có sự hội tụ, song hành của cả tài và sắc để xứng đáng đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ Việt trên trường quốc tế.

Theo Gia Vũ
VTC News

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 6 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 9 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 12 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 16 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 18 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 20 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Top