Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nghệ sĩ Khắc Huề: Năm 2008, có quá nhiều thứ chờ tôi tiếp tục...

Thứ bảy, 09:23 26/01/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Gặp lại ông ngay sau khi chương trình “Nghệ sỹ Khắc Huề và cây vĩ cầm” được phát sóng trong chuyên mục “Ký ức thời gian” trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam, thấy ông đang bận rộn với rất nhiều học sinh đến đăng ký học vĩ cầm.

>> Khắc Huề chỉ đạo những gì?

Rất nhiều giai thoại về “chỉ đạo nghệ thuật Khắc Huề” đã được người NSƯT đa tài này bộc bạch trên GĐ&XH trong năm 2007.

Bớt chút thời gian của những người hâm mộ, ông chia sẻ với chúng tôi những thành công đạt được trong năm cũ và những dự định đầy ắp cho năm sau.

Năm 2007 - Quá tải

- Năm cũ Đinh Hợi sắp trôi qua, ông có hài lòng với những gì mình đã làm được trong một năm qua?

- Năm nay tôi làm được 3 chương trình truyền hình, trong đó có những chương trình rất lớn trên VTV3.

Tháng 7 vừa rồi, tôi ra được một CD “Khắc Huề và cây vĩ cầm” gồm 12 bài violon được công chúng yêu thích. Trong album này, tôi đã kết hợp 3 loại hình âm nhạc là tác phẩm cổ điển ngoại quốc, dân ca Việt Nam và các ca khúc nổi tiếng dành cho violon.

Sự đa dạng về loại hình đã giúp cho “Khắc Huề và cây vĩ cầm” đáp ứng được nhu cầu tinh thần của nhiều đối tượng công chúng. Ai cũng có thể tìm cho mình những bản nhạc hay dòng nhạc mà mình yêu thích. “Đứa con tinh thần” này của tôi đã được bán ra với số lượng rất lớn, khẳng định được vị trí của mình trong niềm yêu thích và mến mộ của công chúng. Đĩa nhạc này sau đó đã được Hội Nhạc sỹ Việt Nam trao giải thưởng trong năm 2007.

Cũng trong năm Đinh Hợi, tôi đã tổ chức được cho anh em nghệ sỹ làm mấy chương trình ca nhạc lớn cho các công ty như Dầu khí, Dược phẩm 1... nhận được nhiều sự động viên, ủng hộ và khen tặng của khán thính giả. Tôi cũng đã tổ chức cho các cháu học sinh âm nhạc một đêm biểu diễn báo cáo với Hội đồng âm nhạc tại địa chỉ 51 Trần Hưng Đạo.

Nói chung, nhìn lại một năm cũ vừa trôi qua, tôi thấy mình làm được rất nhiều việc lớn. Nhưng có lẽ khối lượng công việc ấy hơi quá tải so với sức khỏe của một người đã bước qua độ tuổi 60.

Nghệ sĩ Khắc Huề biểu diễn Violon.

Đêm giao thừa: Ăn sắn, khoai - nghe violon

- Với bề bộn những công việc như thế, ông có dành cho mình được những ngày nghỉ ngơi trọn vẹn trong dịp Tết?

- Dù rất bận rộn nhưng tôi vẫn dành cho mình những ngày nghỉ ngơi trong dịp Tết cổ truyền. Tuy vậy cũng có những năm công việc cuốn mình đi, tôi làm việc say sưa đến mức quên cả không khí Tết đang thấm đẫm quanh mình. Thường thì những ngày Tết, tôi hay tụ họp, uống rượu cùng những anh em, bạn bè “thèm” nghe violon của tôi.

Nhà tôi chỉ rộng có 50m2 nhưng tôi dành riêng 20m2 để làm vườn. Ngày Tết, kể cả những đêm giao thừa, anh em văn nghệ, chủ yếu là những người độc thân buồn vì phải đón năm mới một mình, lại tụ họp nhau trong mảnh vườn nhà tôi. Họ gom củi đốt một đống lửa lớn, ngồi xung quanh nướng khoai, nướng sắn và nghe tiếng violon đầy tâm trạng của tôi. Những buổi tối như thế đã giúp tôi nuôi dưỡng tâm hồn nghệ sỹ, để cân bằng lại với những công việc xã hội mà mình đang phải gánh vác. 

- Những dự định của ông cho một năm mới sắp đến?

- Dù năm mới Mậu Tý chưa đến nhưng tôi đã nhìn thấy sẵn một “núi” công việc chờ mình chỉ đạo nghệ thuật phía trước.

Mùng 10 Tết, tôi sẽ cho ra mắt chương trình Xuân “Khúc hát trữ tình” đầu tiên. Sau đó là hoàn thành chương trình “làn then” để báo cáo tại Hà Nội vào khoảng tháng 2 âm lịch, với sự có mặt của nhiều Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ giúp cho một nghệ sỹ Việt kiều phối khí một đĩa CD. Họ không muốn phối khí với keyboard mà muốn có sự tham gia của đàn dây.

Nhà thờ Báo Đáp ở Nam Trực (Nam Định) cũng đang nhờ tôi dựng một dàn dây cho các em chơi violon phục vụ nhà thờ nhưng thời gian này tôi bận quá nên chưa thực hiện được.

Không kể các chương trình báo cáo của học sinh, dựng các chương trình cho anh em nghệ sỹ biểu diễn, tôi còn có dự định ra mắt tiếp đĩa CD vol 2 “Khắc Huề và cây vĩ cầm” vào khoảng cuối năm 2008. Lần này sẽ có sự tham gia nhiều hơn của các tác giả quen thuộc như Trịnh Công Sơn hay những ca khúc đậm chất violon hơn.

Tôi sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt để không làm phụ lòng công chúng. Chính vì khối lượng công việc đồ sộ như vậy nên sang năm mới, tôi chỉ mong mình có thật nhiều sức khỏe để có thể đưa tiếng đàn violon một cách mạnh mẽ và rộng rãi hơn nữa.

Tôi mong sao đến một ngày nào đó, trẻ con Hà Nội sẽ chơi violon nhiều hơn cả organ.  

Nguyễn Thắng

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 7 phút trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 55 phút trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 2 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 4 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 17 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 20 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 1 ngày trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Top