Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mỹ Lệ: Có cố cũng khó thành diva

Thứ năm, 11:30 18/09/2008 | Giải trí

"Có một thực tế là tôi hay Thu Minh cho dù có cố gắng mười lăm hay hai mươi lần cũng không thể nào bằng những người chỉ cần cố gắng một. Chúng tôi không có được sự hậu thuẫn tốt để có thể bước vào hàng ngũ diva như người ta vẫn thường nói...".

> Mỹ Lệ "gia cố" tổ ấm
> Chuyện nhà Mỹ Lệ
> Ca sĩ Mỹ Lệ... đánh người
Mỹ Lệ: Khôn, tỉnh, thẳng và... khó

Hẹn gặp Mỹ Lệ trong khoảng thời gian này thật khó vì cô đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng cho việc phát hành CD và làm liveshow để đánh dấu sự trở lại. Cô cũng không giấu giếm tham vọng lấn sân sang lĩnh vực thiết kế thời trang và khuếch trương thương hiệu mang tên mình.

- Người ta nói đã gần bốn năm trôi qua kể từ khi Mỹ Lệ tạm nghỉ hát để sinh em bé, nhưng cho đến tận bây giờ cái tên chị vẫn còn im hơi lặng tiếng quá. Chị có muốn giải thích gì không?

- Thời gian vừa qua tuy chưa phát hành sản phẩm âm nhạc nào để chính thức đánh dấu sự quay trở lại nhưng tôi đã xuất hiện khá nhiều trong các chương trình như Sức sống mới, Ngôi nhà mơ ước, Thay lời muốn nói, Let’s Việt và một số chương trình ca nhạc khác. Tôi nghĩ là mình đã xuất hiện khá đều đặn chứ không phải là không có động tĩnh gì như dư luận đã nói. Có thể một vài năm trước tôi cũng có “im hơi lặng tiếng” thật, nhưng tôi thấy năm 2008 là năm mà tôi hoạt động khá tích cực. Trước mắt, tôi chuẩn bị phát hành CD Tình ca Huế gồm những sáng tác của bố tôi, sau đó là album riêng của tôi có tựa đề Nhan sắc và thực hiện liveshow Mỹ Lệ in Symphony vào cuối năm nay.

- Tại sao chị lại quyết định “ém” CD “Nhan sắc” lâu đến như vậy?

- Tôi chưa phát hành CD vì cũng có khá nhiều lý do. Trước hết là do những năm trước tôi chưa sắp xếp được công việc gia đình, con cái nên nếu phát hành album xong mà không đi hát để quảng bá được thì nó sẽ mất hút, rất uổng phí. Thứ hai, thời gian qua rất nhiều ca sĩ ra album, khiến cho thị trường băng đĩa bị bão hòa. Tôi e ngại việc mình phát hành CD vào thời điểm đó sẽ càng làm nhiễu loạn thị trường thêm nữa. Thứ ba, tôi cho rằng mấy năm qua vừa là thời gian nghỉ ngơi, vừa là khoảng lặng để tôi suy nghĩ xem bước tiếp theo sẽ là gì, sẽ phát triển như thế nào cho tốt và hoàn hảo nhất. Tôi nghĩ rằng tháng 10 tới đây là thời điểm thuận lợi nhất để tôi ra mắt album này, và cũng là sự khẳng định Mỹ Lệ đã chính thức trở lại showbiz.

 

- Phong cách CD lần này sẽ có gì khác so với các album trước của chị?

- Chủ yếu là nhạc pop, electronic, dance và sẽ khá dễ nghe. Từ trước đến giờ tôi làm album không theo một style nào hết, mà là “style Mỹ Lệ”, tức là sẽ có đủ các thể loại nhạc trong đó để khán giả không cảm thấy nhàm chán. Tôi nghĩ ở Việt Nam thì khán giả vẫn thích một CD đa thể loại hơn là một màu, và ca sĩ thì có thể sử dụng linh hoạt những bài hát đó trong nhiều chương trình khác nhau.

- Trong liveshow sắp tới chị sẽ hát những ca khúc bất hủ. Tại sao chị lại chọn hướng đi này?

- Đó là cách để tôi khẳng định đẳng cấp của mình! Đây là chương trình mà tôi đầu tư về âm nhạc rất hoàn hảo, những người hòa âm phối khí số một Việt Nam sẽ tham gia vào dự án này của tôi. Tôi sẽ hát theo phong cách mà ngày mới bước chân vào Sài Gòn hơn mười năm trước tôi đã hát. Liveshow là cơ hội để tôi được “khoe” sở trường của mình, “khoe” những gì tôi đã được học trong nhạc viện. Ban đầu tôi cũng định làm một đêm thuần pop, nhưng sau đó suy nghĩ lại tôi thấy cuối năm nay có quá nhiều show pop của các ca sĩ khác rồi, nên tôi quyết định mình sẽ đi theo một hướng khác họ.

- Chị có thể bật mí đôi nét về liveshow này được không?

- Chương trình dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 năm nay tại Nhà hát lớn hoặc Nhạc viện TP HCM. Nguyễn Quang Dũng sẽ làm đạo diễn chính, còn anh Nguyễn Tranh sẽ phụ trách về phần hình ảnh. Trong chương trình này tôi sẽ hát một số bài hát nổi tiếng của Việt Nam như: Kiếp nào có yêu nhau (Phạm Duy), Giọt lệ cho ngàn sau (Từ Công Phụng), Ngọc Lan (Dương Thiệu Tước), Gọi tên bốn mùa (Trịnh Công Sơn)… và một số ca khúc quốc tế bất hủ như: The phantom of the opera, Habanera, Nàng Solveig, Ave Maria… qua phần hòa âm của Hoài Sa và Phương Nam. Ngoài ra, tôi sẽ phối lại một số bài hit của mình với giàn nhạc giao hưởng do Đỗ Kiên Cường làm chỉ huy, bảo đảm sẽ rất mới lạ. Khách mời của chương trình là Đức Tuấn và nhóm AC&M.

Tôi muốn liveshow này sẽ đánh dấu sự trở lại thực sự ấn tượng của tôi vì đây cũng là show kỷ niệm 11 năm ca hát, kể từ ngày tôi bước chân vào TP HCM lập nghiệp. Tôi cũng phải dự trù mình bán được bao nhiêu vé thì mới dám làm chứ! (cười lớn).

Mỹ Lệ và 2 cô "công chúa" nhỏ.

- Chị nghĩ sao khi nghe nhận xét Mỹ Lệ là một cô ca sĩ bí ẩn luôn mang đến cho người ta sự tò mò?

- Tôi gốc người Quảng Bình nhưng tôi lại có may mắn là được sống ở Huế. Đó là một nơi mà con người ta sống khá thâm trầm, và nền văn hóa của họ ảnh hưởng khá nhiều đến cách suy nghĩ cũng như hành động của tôi. Người Huế có nhiều cái rất hay, tỉ như họ luôn biết cách làm mới bản thân mình nhưng lại luôn giữ một khoảng cách nhất định với mọi người. Chính vì lẽ đó mà ở người Huế lúc nào cũng có một sức hấp dẫn riêng! Có lẽ tôi cũng may mắn ảnh hưởng chút gì đó từ những người con gái Huế chăng?

- Mỹ Lệ có chồng là “đại gia” nên không phải chịu áp lực về tiền bạc. Chị cảm thấy thế nào trước nhận định này?

- Tôi có thể khẳng định rằng tôi là một người không bao giờ dựa dẫm vào ai, kể cả chồng mình. Ngay từ khi còn nhỏ cho đến khi lập gia đình, tôi đã xác định là sẽ chỉ dựa vào người đàn ông về mặt tinh thần chứ không bao giờ để tiền bạc chi phối. Cuộc sống của tôi rất giản dị, tôi không có khái niệm phải đổi xe này xe kia hoặc đi ra đường phải có người hộ tống. Tôi cảm thấy vui với cuộc sống hiện tại vì mình có thể thoải mái làm những gì mình muốn.

- Có vẻ như chị là một người có nhiều tham vọng, bằng chứng là việc chuẩn bị cho ra mắt thương hiệu thời trang mang tên mình?

- Có lẽ đối với mọi người thì thông tin này còn mới mẻ, nhưng với tôi thì nó đã có sự chuẩn bị từ rất lâu. Từ khi còn là học sinh tôi đã đam mê ngành thời trang, một điều ít ai biết là hầu hết những trang phục tôi mặc trên sân khấu đều do tôi đưa ra ý tưởng hoặc thiết kế. Thương hiệu thời trang của tôi chủ yếu sẽ dành cho các nghệ sĩ - những người biểu diễn trên sân khấu chứ không dành cho những giới khác. Cũng là một nghệ sĩ nên tôi hiểu các đồng nghiệp của mình cần mặc gì cho mỗi lần xuất hiện ở những sân khấu khác nhau để thật đẹp và nổi bật, do đó tôi quyết định thực hiện riêng một dòng sản phẩm cho chính họ.

 

- Là một ca sĩ được nhiều người đánh giá là có đẳng cấp nhưng theo chị đâu là nguyên nhân khiến chị chưa được xếp vào hàng diva Việt Nam?

- Thực sự là tôi không quan trọng chuyện mình có được công nhận là một diva hay không. Không phải tôi quá đề cao bản thân, nhưng tôi đủ lớn và đủ chín chắn để đánh giá một sự việc nào đó. Trong số những ca sĩ mà mọi người hay gọi là diva Việt Nam tôi chỉ đánh giá cao một vài người. Tôi cho rằng diva phải là một người biết cách làm chủ âm nhạc của họ bằng nhiều cách, bằng nhiều thể loại chứ không phải chỉ hát được duy nhất một kiểu. Trong số các nữ ca sĩ hiện giờ tôi đánh giá cao Thu Minh. Cô ấy là một ca sĩ hội tụ đầy đủ tố chất của một diva mà ở Việt Nam không phải ai cũng có thể so sánh được. Nhưng vì sao Thu Minh vẫn chưa được xếp vào hàng diva Việt Nam? Có những điều không thể lí giải được, nhưng có một thực tế là tôi hay Thu Minh cho dù có cố gắng mười lăm hay hai mươi lần cũng không thể nào bằng những người chỉ cần cố gắng một. Chúng tôi không có được sự hậu thuẫn tốt để có thể bước vào hàng ngũ diva như người ta vẫn thường nói.

- Có ý kiến cho rằng nếu Mỹ Lệ chịu dẹp bỏ bớt “cái tôi” thì bây giờ chị đã là một cái tên “hot", chị nghĩ sao?

- Tôi không phải là người muốn đi lên bằng mọi cách. Tôi muốn sống và làm việc trong một môi trường âm nhạc mà mình được thể hiện những gì mình thích. Có thể điều đó sẽ không nhận được sự đồng cảm của số đông, nhưng khi nhìn vào người ta sẽ đánh giá tôi là một nghệ sĩ thực thụ. Để hát những ca khúc sến đang nổi bây giờ đối với tôi thực sự là không khó, nếu tôi chịu đi theo con đường này biết đâu tôi đã là một ngôi sao thị trường? Thế nhưng bản thân tôi chưa bao giờ có ý nghĩ mình sẽ là một ca sĩ hàng top hay một điều gì đại loại như thế, tôi chỉ cần những người trong giới và những khán giả sành nghe nhạc đánh giá cao, thế là đủ. Con người ta không thể tham lam có được cả hai, mà bắt buộc phải lựa chọn được cái này thì phải mất cái kia!

- Có ý kiến cho rằng các ca sĩ ngày nay rất ít người chịu khó trau dồi học hỏi các vấn đề xã hội. Chị đánh giá vấn đề này như thế nào?

- Những người khác thế nào thì tôi không biết, nhưng riêng bản thân tôi thì lúc nào cũng có ý thức học hỏi và nghiên cứu không chỉ riêng về lĩnh vực ca hát mà còn rất nhiều lĩnh vực khác. Do đó, tôi không bao giờ cảm thấy bỡ ngỡ trước điều gì trong cuộc sống. Tôi quan niệm dù mình là ca sĩ nhưng trong bất kì lĩnh vực nào mình cũng phải có một sự hiểu biết nhất định, để có thể nói chuyện với bất kì ai trong xã hội và khiến họ bị cuốn hút theo câu chuyện của mình.

(Ngôi Sao)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 6 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 9 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 12 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 16 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 18 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 20 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Top