Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mỹ Dung: Vẫn chờ đợi "một nửa" của mình

Thứ bảy, 09:34 29/09/2007 | Giải trí

"Nhiều khi tôi cũng ước ao có được một tình yêu thực sự, để được yêu và chia sẻ. Tôi hay tưởng tượng đến mái ấm tương lai của riêng mình, phòng ngủ sẽ sơn màu gì, tôi sẽ yêu thương, chăm sóc chồng con ra sao. Nhưng bây giờ thì tôi chưa tìm được hạnh phúc ấy. Và tôi đang chờ đợi những điều may mắn phía trước, chờ đợi một nửa thực sự của mình" - Mỹ Dung trải lòng.

Nhưng bây giờ thì tôi chưa tìm được hạnh phúc ấy. Và tôi đang chờ đợi những điều may mắn phía trước, chờ đợi một nửa thực sự của mình" - Mỹ Dung trải lòng.

- Dạo này công việc của chị thế nào?

- Thời gian vừa rồi tôi rất bận. Vừa mới trở về từ Malaysia, tôi lại đi một tour giới thiệu sản phẩm tại các tỉnh Cần Thơ, TP HCM và Phan Thiết. Còn cả các chương trình của đài truyền hình nữa chứ. Tôi cũng phải dành thời gian cho bộ phim Nhật ký Vàng Anh. Công việc quả là nhiều, nhưng tôi rất hài lòng. Chỉ sợ một lúc nào đó, cả tuần chẳng có gì để làm, để vất vả. Như thế chắc sẽ phát điên lên mất. Còn làm việc tức là mình còn được biết đến. Tôi thích được bận bịu như thế, chỉ cần ngày nghỉ có thời gian ấm cúng bên gia đình, người thân. Thế là hạnh phúc lắm rồi.   

- Công việc vất vả như vậy khiến chị gặp phải những áp lực gì?  

- Cũng có nhiều áp lực, nhưng sau những mệt mỏi ấy, tôi có bạn bè, người thân giúp đỡ nhiều. Tôi thường tìm đến những người hiểu mình, có điểm chung với mình để tâm sự khó khăn trong nghề. Nhiều khi vấp phải trắc trở, cả tráo trở, tôi chỉ muốn bỏ nghề. Nhưng rồi tất cả cũng đi qua. Lên sân khấu, bắt gặp ánh mắt trìu mến của khán giả, tôi lại gạt bỏ tất cả muộn phiền và cố gắng diễn bằng toàn bộ nhiệt huyết, tình cảm của mình.

- Cho đến thời điểm hiện tại, chị đánh giá như thế nào về con đường sự nghiệp của mình?

- Đối với ca sĩ, giọng hát là một yếu tố quan trọng. Nhưng quan trọng hơn nữa, đó là sự “gặp thời”. Đúng như người ta nói, gặp thời cũng giống như là diều gặp gió vậy. Sau khi thành công tại Sao Mai Điểm hẹn 2004, tôi đã hy vọng sẽ gặp được những điều kiện thuận lợi để có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp. Nhưng hình như tôi là người chưa may mắn. Trong thời gian chuẩn bị cho ra mắt album đầu tiên, một chuyện ngoài ý muốn đã xảy ra, đó là công ty quản lý của tôi... phá sản. Tôi lại phải tự lo liệu, phải làm tất cả để hoàn thành album, để giữ được hình ảnh trong lòng người hâm mộ. Mọi thứ quá khó khăn với một cô gái trẻ chưa có kinh nghiệm. Nhưng tôi đã cố gắng rất nhiều, và vượt qua những khó khăn ấy.  

- Có ý kiến cho rằng vì chị không thành công ở Sài Gòn nên đành phải quay trở lại Hà Nội, chị nói sao về điều này?

- Không phải là tôi không thành công tại Sài Gòn. Chỉ có điều, tại thời điểm này, tôi chưa sẵn sàng, và tôi thấy mình chưa đủ mạnh để tiếp tục ở lại đó. Hơn nữa, thực sự là tôi rất nhớ Hà Nội. Sinh ra và lớn lên ở nơi này, đi xa một thời gian là tôi nhớ nhà, nhớ không gian, nhớ nhịp sống của con người thủ đô. Tuy vậy, Sài Gòn vẫn là quê hương thứ hai mà tôi yêu quý.

my-dung15.jpg
Mỹ Dung trong chương trình Album vàng.

- Chị đánh giá thế nào về sự kết hợp với nhạc sĩ trẻ Tường Văn, người được cho là rất “mát tay” trong việc dẫn dắt ca sĩ trẻ đến với thành công?

- Tường Văn là một nhạc sĩ tài hoa và khéo léo. Các ca khúc của anh gắn liền với tên tuổi của rất nhiều ca sĩ nổi tiếng. Chúng tôi chơi thân với nhau đã khá lâu, và tìm thấy rất ở nhau nhiều điểm tương đồng. Trong album thứ hai, hầu hết các ca khúc tôi trình bày là của anh Văn sáng tác. Các bài hát này đều được đánh giá tốt và nhận được nhiều cảm tình từ phía khán giả. Để hoàn thành được album, anh Văn đã phải giúp tôi rất nhiều, từ biên tập, chỉ cho tôi cách lấy hơi, cách xử lý giọng. Thu âm từ 1 đến 5h sáng, tôi mệt tới mức cảm thấy không thể làm được nữa, anh ấy lại động viên, chăm sóc khiến tôi rất cảm động. Chính vì như vậy, tôi đã thực sự hóa thân vào trong các ca khúc và thể hiện được chúng một cách nội tâm nhất.  

- Album thứ hai có nhiều bài hát buồn. Chị muốn gửi gắm điều gì qua những ca khúc đó?

- Tôi thu album thứ hai khi tinh thần có nhiều xáo trộn. Đó là khoảng thời gian tôi yếu đuối và chống chếnh, mất niềm tin sau nỗi buồn đổ vỡ trong tình cảm riêng tư. Tâm trạng ấy tôi gửi vào các ca khúc, để trải lòng mình, để buồn với riêng mình, và tìm kiếm sự sẻ chia từ phía khán giả. Tôi cũng là phụ nữ, có lúc rất mạnh mẽ, nhưng có lúc lại yếu đuối, cô đơn lạ lùng. Như thế chẳng có gì lạ, phải không?

- Sau những nỗi buồn ấy, chị phải tìm cho mình hạnh phúc mới chứ?

- Nhiều khi tôi cũng ước ao có được một tình yêu thực sự, để được yêu và chia sẻ. Tôi hay tưởng tượng đến mái ấm tương lai của riêng mình, phòng ngủ sẽ sơn màu gì, tôi sẽ yêu thương, chăm sóc chồng con ra sao. Nhưng bây giờ thì tôi chưa tìm được hạnh phúc ấy. Và tôi đang chờ đợi những điều may mắn phía trước, chờ đợi một nửa thực sự của mình.  

- Vậy dự định sắp tới của chị là gì?

- Tôi đang hoàn tất album thứ ba, gồm các bài hát của nhạc sĩ Thanh Tùng, và chuẩn bị một liveshow dành cho sinh viên. Tuy nhiên vì trục trặc từ phía đơn vị tài trợ, nên tôi chưa ấn định được ngày ra mắt. Nhưng có lẽ cũng chỉ trong một thời gian ngắn thôi. Hy vọng sẽ được sự đón nhận của khán giả.  

- Đối với một cô gái trẻ ham công việc như chị, gia đình có vai trò như thế nào?  

- Gia đình với tôi luôn là một chỗ dựa rất vững chắc. Đặc biệt là mẹ. Mẹ lo cho tôi từ viên thuốc, giấc ngủ. Nhiều khi đi diễn về, mở tủ lạnh ra đã thấy một đĩa nho bóc sẵn rồi. Mẹ lúc nào cũng thế, luôn coi tôi là đứa con bé bỏng và… lười chăm sóc bản thân. Còn tôi chỉ muốn mình mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn để mẹ bớt phải lo lắng.

- Nếu được tự chấm điểm, chị cho mình bao nhiêu?

- Tự đánh giá mình thật khó quá. Tôi cũng có nhiều ưu điểm đấy.(Cười). Ưu điểm là biết nấu ăn, thậm chí là nấu ăn ngon. Biết hát, thậm chí là hát hay. Trong tình yêu, tôi là người yêu hết mình, chân thành và mạnh mẽ. Nhưng nhược điểm thì cũng nhiều. Tôi tự thấy mình nóng tính và thẳng thắn quá. Có thời điểm, sự thẳng thắn được ca ngợi, tán dương, nhưng có lúc lại bị chỉ trích, coi thường. Đi nhiều, tôi cũng thấm thía và “mềm” hơn đôi chút. Nhưng tôi vẫn muốn là mình, một Mỹ Dung mãnh liệt, mạnh mẽ và dũng cảm. Như thế, tôi được bao nhiêu điểm?  

Theo Nguyễn Hương
Ngôi Sao

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sao nhí Ở Nhà Một Mình: Thành triệu phú năm 12 tuổi, trượt dài trong ma túy trước khi làm lại cuộc đời nhờ minh tinh H'Mông

Sao nhí Ở Nhà Một Mình: Thành triệu phú năm 12 tuổi, trượt dài trong ma túy trước khi làm lại cuộc đời nhờ minh tinh H'Mông

Giải trí - 6 giờ trước

Macaulay Culkin ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả nhờ siêu phẩm Ở Nhà Một Mình. Tuy nhiên anh từng có quãng thời gian nghiện ngập, trượt dài trước khi gặp được người bạn đời Brenda Song.

Phu nhân hào môn Phanh Lee tụ họp bên hội bạn mỹ nhân, sắc vóc mẹ 2 con chiếm spotlight

Phu nhân hào môn Phanh Lee tụ họp bên hội bạn mỹ nhân, sắc vóc mẹ 2 con chiếm spotlight

Giải trí - 6 giờ trước

Sau khi kết hôn, diễn viên Phanh Lee ngày càng thăng hạng nhan sắc, có cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Loạt sao Việt xinh đẹp, kiếm tiền giỏi nhưng vẫn bị trai có vợ lừa tình

Loạt sao Việt xinh đẹp, kiếm tiền giỏi nhưng vẫn bị trai có vợ lừa tình

Giải trí - 10 giờ trước

Xinh đẹp, tài năng và kiếm được tiền nhưng loạt sao Việt này lại lận đận tình duyên, bị trai có vợ lừa tình.

Chồng cũ vừa lộ ảnh hẹn hò tình trẻ, MC Mai Ngọc có động thái gây chú ý

Chồng cũ vừa lộ ảnh hẹn hò tình trẻ, MC Mai Ngọc có động thái gây chú ý

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - MC Mai Ngọc mới đây có động thái gây chú ý ngay sau thông tin chồng cũ có bạn gái trẻ kém 5 tuổi. Hiện sự việc đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Tiết lộ về cuộc tuyển chọn giọng đọc "đi vào lòng người" ở Lễ diễu binh

Tiết lộ về cuộc tuyển chọn giọng đọc "đi vào lòng người" ở Lễ diễu binh

Giải trí - 13 giờ trước

Hình ảnh đoàn diễu binh, diễu hành hùng tráng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ kết hợp cùng giọng đọc trầm ấm, cảm xúc của tổ thuyết minh khiến triệu người nghe xúc động, tự hào.

Thương Tín về quê làm gì, tự nhận show thế nào?

Thương Tín về quê làm gì, tự nhận show thế nào?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Theo nhạc sĩ Tô Hiếu, gần đây Thương Tín vẫn gọi anh - bằng nhiều số điện thoại khác nhau, để hỏi show nhưng đến khi đơn vị đó gọi lại thì không liên lạc được.

Thân thế cô gái trẻ đang vướng tin đồn hẹn hò với chồng cũ MC Mai Ngọc

Thân thế cô gái trẻ đang vướng tin đồn hẹn hò với chồng cũ MC Mai Ngọc

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Nga Anh được biết là cô gái đang vướng tin đồn hẹn hò cùng chồng cũ MC Mai Ngọc. Khán giả tò mò về thân thế của cô gái trẻ.

Quy định trong lễ đính hôn của Midu và chồng thiếu gia

Quy định trong lễ đính hôn của Midu và chồng thiếu gia

Giải trí - 17 giờ trước

Midu và doanh nhân Minh Đạt tổ chức đính hôn vào chiều 7/5 tại Đà Lạt. Buổi lễ có sự góp mặt của hai bên gia đình và một số bạn bè thân thiết.

NSND dòng nhạc đỏ, giữ chức Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia: Sống hạnh phúc bên vợ đồng nghiệp ít ghen

NSND dòng nhạc đỏ, giữ chức Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia: Sống hạnh phúc bên vợ đồng nghiệp ít ghen

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Hưng là giọng hát nổi tiếng dòng nhạc đỏ và hiện anh giữ chức Phó Giám đốc Học viện âm nhạc quốc gia. Ngoài thời gian cho công việc, anh còn có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình.

Trước khi phát hiện bị u nang trong não, Lương Bích Hữu từng bị tai nạn bỏng nặng

Trước khi phát hiện bị u nang trong não, Lương Bích Hữu từng bị tai nạn bỏng nặng

Giải trí - 19 giờ trước

Trong sự nghiệp của mình, Lương Bích Hữu đã không ít lần phải tạm dừng sự nghiệp để dưỡng thương.

Top