Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Mỹ Lan: "Trái tim tôi đang bắt đầu xao động"

Thứ tư, 14:30 09/01/2008 | Giải trí

Được biết đến qua chương trình Sao Mai 2007, Mỹ Lan - “gương mặt lạ” còn non trẻ nhưng đã thể hiện được phần nào bản lĩnh sân khấu và nét duyên của một người dẫn chương trình.

>> MC Mỹ Lan: Mong muốn được là chính mình

Cô tạo ấn tượng ngày càng rõ nét với khán giả truyền hình khi lần lượt là người dẫn “cứng” cho các chương trình âm nhạc hàng tháng như: Ca nhạc theo yêu cầu (VTV1), Giai điệu tháng (VTV3), Nghệ sĩ tháng (VTV3)…

Trên truyền hình đã tươi tắn, ở ngoài đời Mỹ Lan càng tươi tắn hơn. Sự chững chạc biến mất, nhường lại cho nét hồn nhiên, đôi mắt cười giòn và những lời chia sẻ chân thật.

- Lẽ thông thường, các MC khác phải trải qua quá trình dẫn sau hình rồi mới được dẫn trực tiếp nhưng Mỹ Lan thì ngược lại. Bạn nghĩ sao về hành trình “ngược dòng” đến với nghề MC của mình?

- Sự “ngược dòng” của tôi không chỉ có thế. Ngày cấp I, tôi học lớp chuyên toán nhưng lên cấp II lại được xếp vào lớp chuyên văn, lên cấp III lại chuyên sinh. Và khi thi đỗ vào trường Đại học Y, tôi lại “nhảy” sang trường Kinh tế với mong muốn ra trường  theo đuổi con đường kinh doanh. Tốt nghiệp Đại học Kinh tế, tôi không theo đuổi nghề kinh doanh mà lại “đậu” tại Đài truyền hình.

Nhiều khi ngẫm nghĩ tôi cũng thấy buồn cười. Đường đi đến MC của tôi rất ngược, rất zích zắc và cũng rất tình cờ. Tôi đến với nghề MC từ các phong trào sinh viên, rồi được mời cộng tác, dẫn các chương trình trực tiếp, rồi được giao dẫn chương trình Sao Mai và giờ thì tôi chính thức là người của nhà Đài. 

- Có người nói rằng những MC được học bằng này cấp nọ mà dẫn chương trình còn chẳng ăn ai huống hồ mấy cô cậu “rẽ ngang”, “đi ngược”. Với vị trí của một người trong hoàn cảnh, bạn phản ứng sao?

- Người ta nói cũng có ý đúng nhưng không phải là tất cả. Cứ nhìn nhận ra mà xem, có rất nhiều người không qua trường lớp đào tạo MC nhưng vẫn trở thành một người dẫn chương trình được khán giả yêu thích đấy chứ?

Tôi nghĩ đơn giản thế này, một công việc mình say mê thì mình luôn cố gắng, không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân và để vừa lòng khán giả. Nếu được thế, thì chẳng có ai trách cứ việc mình yêu thích công việc và luôn phấn đấu vì nó. Nghề MC là “làm dâu trăm họ”. Tôi không lấy đó để buồn.

- Cũng rất nhiều người tỏ vẻ thất vọng về lớp MC trẻ bây giờ. Hầu hết từng ấy điệu bộ và lối dẫn giống nhau - nhạt nhoà và không thể “bật” cao hơn. Chương trình truyền hình nghệ thuật trực tiếp thì mòn mắt, quanh đi quẩn lại vài gương mặt… Bạn nghĩ thế nào?

- Điều đó là thực tế. Thật sự là, hiện tại lớp MC trẻ ngày càng nhiều, các khoá tuyển MC ngày càng nhiều nhưng các MC dẫn các chương trình truyền hình trực tiếp ổn rất ít. Các bạn MC mới vào nghề thì chưa đủ kinh nghiệm, cách ứng biến nhanh nhạy. Hơn nữa, các chương trình cố định và trực tiếp thì liên tục ra đời.

 

- Trong nội bộ của nhà Đài, người ta vẫn đồn thổi những cuộc cạnh tranh không lành mạnh, những cuộc “đi tắt đón đầu” trong công việc bằng mọi phương thức. Thế nên, việc từ một cô sinh viên trái ngành, “vượt mặt” các MC đàn anh, đàn chị để đảm nhận vai trò người dẫn chương trình Sao Mai hẳn để lại không ít xì xào?

- Biết tin mình được dẫn chương trình Sao Mai, tôi đã rất bất ngờ và sung sướng. Lúc đó, đối với truyền hình tôi chỉ là kẻ ngoại đạo. Tôi không dám nghĩ đến chuyện mình được chọn là người dẫn chính.

Lúc đầu, cô Huyền Thanh chưa hoàn toàn tin tưởng lắm vào các chương trình trực tiếp đầu tiên tôi làm với Ban Văn nghệ vì khi đó tôi là gương mặt “lạ hoắc” trên truyền hình. Dẫn chương trình trực tiếp, đối với các MC quen nghề đã khó, huống hồ đối với một MC trẻ như tôi.

Sau hàng loạt chương trình trực tiếp để thử thách, đến Sao Mai, cô Huyền Thanh đã hoàn toàn tin tưởng và “đề cử” tôi vào vị trí MC. Cô hướng dẫn, góp ý cho tôi rất nhiều để tôi dẫn chương trình tốt hơn. Tôi biết ơn cô đã cho tôi cơ hội thử sức và hoàn thiện mình. Cho đến lúc này, tôi vẫn luôn chứng tỏ sự cố gắng của bản thân.

Tôi không rõ các Ban khác thế nào chứ Ban Văn nghệ của tôi, mọi người làm việc với nhau rất ôn hòa và thoải mái. Lời xì xào thì có rất nhiều nhưng chắc chắn không phải ở Ban chúng tôi. 

- Dù đã luôn cố gắng hoàn thiện mình nhưng Mỹ Lan vẫn chưa tránh được những “vấp váp” nghề nghiệp như nói quá nhanh, nói vấp, nói nhịu…?

- (Cười), vâng! Nhiều lúc tôi cũng như bao MC khác, không tránh khỏi những “tai nạn” nho nhỏ, vẫn nói nhanh, nói nhịu, nói vấp. Có nhiều tình huống “dở khóc dở cười” vì những “tật” này đấy.

Ở ngoài, bị “nhiễm” lối dẫn nhanh nên đôi khi cứ nói liến thoắng mà không… kìm được. Tôi đang khắc phục những nhược điểm đó để khán giả ngày càng thấy MC Mỹ Lan chững chạc và bản lĩnh trên sân khấu.

- Lúc nào cũng thấy Mỹ Lan tất bật với công việc MC. Vậy thời gian nào dành cho bạn trai?

- Tôi đã từng có một mối tình đẹp, nhưng rất tiếc không thể đi đến cuối con đường. Cho dù thế, người ấy vẫn luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống, tình cảm của tôi. Giờ đây, tôi dành thời gian của mình cho công việc nhưng tất nhiên trái tim vẫn luôn sẵn sàng đón nhận những tình cảm mới. 

- Vừa rồi thấy Mỹ Lan nói chuyện qua điện thoại rất thân mật với một người đàn ông. Phải chăng, đã có tình yêu mới?

- Trái tim tôi đang bắt đầu xao động. Nhưng đó chỉ là những rung cảm đầu tiên, còn để đến một tình yêu, có lẽ phải chờ rất nhiều thời gian. Tôi vẫn đang chờ đợi người đàn ông của đời mình.

- Bạn chờ đợi người đàn ông như thế nào?

- Người con gái dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai vững chắc để dựa vào. Tôi nồng nàn, mãnh liệt trong tình yêu nhưng đôi khi cũng mỏng manh, yếu đuối vô cùng. Tôi mong sẽ tìm được người đàn ông đủ bản lĩnh để yêu và đi cùng tôi suốt cuộc đời. Người đàn ông đó không những để yêu mà còn để bao bọc, che chở cho tôi.

Theo Hàn Nguyệt
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 3 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 5 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 7 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 20 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Top