Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC già nhất VTV6

Thứ tư, 12:54 25/07/2007 | Giải trí

"Chồng Nga là người Nhật Bản. Bọn mình làm đám cưới đã được nửa năm. Nga hiện giờ là MC “già” nhất ở V6. Nhưng bù lại, được thêm một số danh hiệu nữa như: cá tính nhất, ăn mặc phong cách nhất, và… cái này là điểm yếu đấy: giọng nhỏ nhất", MC Việt Nga tiết lộ.

Rất xinh, Việt Nga hấp dẫn người khác không chỉ ở bề ngoài với phong cách ăn mặc thời trang, nụ cười tươi mà còn vì lối trò chuyện thân thiện, cởi mở. Một 8x Việt tiêu biểu bởi sự thông minh, độc lập trong cách sống, suy nghĩ. Và còn hơn thế nữa…

- Kiểu tóc rất lạ, bộ trang phục bạn đang mặc cũng rất ấn tượng…?

- Không ít người nhìn mình và trêu: Trông thế này, chắc là hay đi sàn nhảy lắm đây. Có khi cũng thử lắc vài lần rồi cũng nên! Ôi! Thực ra Nga chẳng biết gì đâu. Có bao nhiêu thời gian thì dành hết cho thời trang rồi. Ngoài ra thì xem phim và đi du lịch.

- Bạn được bình chọn là MC thời trang, MC cá tính. Theo bạn, một người thế nào thì được gọi là cá tính?

- Nga nghĩ, đó phải là người có nét gì đó riêng, khác biệt với mọi người. Họ có thể không lẫn với ai trong cách ăn mặc, hay trong cách giao tiếp thể hiện qua cử chỉ, hành vi… Nhưng cũng không được quá xa rời với xung quanh.

- Là giám đốc công ty thời trang, được tự do quyết định công việc và cuộc sống của mình, nhưng trong vai trò một MC của V6 thì mọi chuyện lại khác?

- Thực ra, Nga học được rất nhiều điều từ công việc của một MC. Ở V6 mình là thành viên nhỏ trong một tập thể lớn. Phải tuân thủ các qui định chung và qui tắc trên, dưới. Học được cách lắng nghe, tự chủ. Nếu trong lĩnh vực thời trang Nga hoàn toàn tự tin thì lên hình lại là một công việc hoàn toàn khác, và đấy cũng là cơ hội để Nga khám phá bản thân mình.

- Nếu là khán giả đơn thuần, bạn có xem kênh V6 không?

- V6 là một kênh truyền hình mới. Nga không phải là một khán giả xem truyền hình để tìm điểm yếu, hạn chế của chương trình, mà xem với con mắt của một người muốn biết giới trẻ Việt Nam giờ đang như thế nào, các bạn bè đồng trang lứa và những bạn trẻ hơn đang ở đâu so với giới trẻ thế giới. Là khán giả, mình muốn biết xem Đài truyền hình nước nhà đã phát triển ra sao và mình sẽ đóng góp được gì? Đơn giản vậy thôi!

- Rất xin lỗi, nhưng tôi không thể không nói với bạn điều này: Thực sự tôi không tin bạn đã 25 tuổi Tây, 26 tuổi ta và thậm chí đã lập gia đình?

- Thế sao! Nhưng đấy là sự thật. Chồng Nga là người Nhật Bản. Bọn mình làm đám cưới đã được nửa năm. Nga hiện giờ là MC “già” nhất ở V6. Nhưng bù lại, được thêm một số danh hiệu nữa như: cá tính nhất, ăn mặc phong cách nhất, và… cái này là điểm yếu đấy: giọng nhỏ nhất. Không hiểu tại sao miệng thì lớn thế này mà giọng nói lại nhỏ và mảnh thế cơ chứ!

- Có không ít bạn trẻ có cơ hội đi nước ngoài học tập là không muốn trở về nước, hoặc ít ra họ cũng ở lại làm việc vài năm rồi mới trở về. Tại sao bạn lại đi ngược xu thế?

- Sau khi tốt nghiệp đại học bên Nhật, Nga đã đi làm tại một công ty thời trang ở Shibuya - nơi được coi là một trong những khu mua sắm thời trang hàng đầu dành cho giới trẻ Nhật Bản. Kiếm được một công việc tại đây không phải đơn giản, nhất là đối với một người nước ngoài như mình. Nhưng Nga cũng chỉ làm ở đó mấy tháng thôi. Và đã học được khá nhiều điều. Từ cách tiếp xúc với khách hàng, cách quản lí công việc, cách bày biện đồ, cho đến cách họ đối xử và hướng dẫn nhân viên…Sau đó Nga về Việt Nam ngay vì muốn sớm tạo dựng sự nghiệp, chứ đi làm vài năm rồi mới về thì sợ già mất! Hơn nữa, về nước, Nga được ở gần gia đình, được làm ngay những gì mình thích. Và may mắn là đã bước đầu thành công.

- Khi một ai đó có được thành công trong lĩnh vực đã chọn, họ thường nói mình hợp và có khiếu làm việc đó. Còn bạn, bạn có nói thế không?

- Không! Thực ra, con người mình không hòan toàn hợp với công việc kinh doanh. Mình không luồn lách, không bon chen được. Nhưng cũng may là lĩnh vực thời trang cũng không đòi hỏi nhiều điều đó. Còn theo Nga, yếu tố quan trọng để có được thành công trong kinh doanh là biết coi trọng nhân sự. Người chủ phải có được những cộng sự tốt, khi có rồi thì phải biết giữ và biết “dùng”. Trong công ty của Nga, phương châm thỏa mãn nhân viên và thỏa mãn khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Mà mình có làm cho nhân viên yêu thích công việc, yêu quí sếp, yêu cửa hàng thì họ mới có động cơ cố gắng và thoả mãn lại khách hàng được . Nga đã theo con đường đó và thật may mắn đến giờ là đã không đi nhầm.

- Dường như bạn thuộc mẫu người luôn biết hài lòng với bản thân và những gì mình có?

- Nga không có gì là không hài lòng với cuộc sống của mình hiện tại cả. Từ khi làm ở V6, được mọi người trao cho danh hiệu gì cũng thấy vui: Xinh xắn, thời trang, cá tính v.v. Gì cũng được hết. Có lẽ do mình đã đi nhiều nơi rồi nên cũng có cái nhìn phóng khoáng hơn (Cười). Mà thời gian qua, công việc kinh doanh cũng tốt nên có chút tiền dư dả, Nga đã sửa sang lại nhà cửa và trang trí theo sở thích của mình. Thấy rất vui nhé. Đôi khi niềm vui của mình bắt nguồn từ những gì rất bình thường, giản dị.

- Bạn sẽ làm gì tiếp theo sau khi kết thúc cuộc trò chuyện này?

- Hôm nay có trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, Nga sẽ cùng cả gia đình đi xem bóng đá.

- Bạn sẽ cổ vũ cho đội nào? Đừng nói là cổ vũ cho cả hai đội nhé!

Tin bài liên quan

*  7 điều chưa biết về các MC kênh VTV6

- Vì gia đình có cả thành viên Việt Nam và Nhật Bản nên Nga sẽ cổ vũ cho cả hai đội! Mà thực ra mình có biết gì về bóng đá đâu, chỉ mỗi ông xã mê thôi. Mình đi cho có phong trào ấy mà. Còn hai vợ chồng hợp nhau nhất là khoản xem phim cơ.

- Mê xem phim nhưng phải chăng là không có hứng với nghề diễn viên. Vì bạn chỉ tham gia đúng một phim Đi về phía mặt trời rồi ngưng luôn?

Đâu có! M&T Picture sau đó cũng đã mời mình casting một vai diễn nữa. Nhưng lúc đó sắp cưới, lại vừa mới mở công ty nên Nga không thu xếp được thời gian. Sau đó Nga tham gia vào khóa đào tạo diễn xuất diễn viên phim truyền hình 2006 của VFC, được đánh giá là 1 trong 25 học viên tốt nghiệp xuất sắc. Sau nữa thì… quá bận với  công việc mới ở V6! Mà quan trọng là mình chưa chọn được vai diễn ưng ý. Nga thích một vai diễn có chiều sâu, thể hiện cá tính. Nga mong muốn mình sẽ xây dựng được hình ảnh nhân vật, chứ không phải chỉ thể hiện đơn thuần nhân vật đó theo đúng kịch bản.

Theo Vân Thảo

Thế Giới Điện Ảnh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mỹ Linh "nhắc" Đàm Vĩnh Hưng: "Ông đừng có làm hại tôi nhé!"

Mỹ Linh "nhắc" Đàm Vĩnh Hưng: "Ông đừng có làm hại tôi nhé!"

Giải trí - 30 phút trước

"Tôi đùa thôi, anh Đàm Vĩnh Hưng không ác được" – Mỹ Linh nói.

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Cuộc sống của bố 'bé' Xuân Mai trên đất Mỹ: Rao bán quán phở vì quá vất vả, vợ định mở tiệm nail

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Bố 'bé' Xuân Mai, ca sĩ Tuấn Cảnh hiện tại có cuộc sống vất vả, chính bản thân anh cũng nhận mình xơ xác hơn bình thường. Mới đây, anh quyết định rao bán quán phở để mở tiệm nail (làm móng).

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

NSND Quốc Anh thích ăn đậu phụ luộc, yêu vợ hiện tại dù không có con chung

Giải trí - 2 giờ trước

NSND Quốc Anh có lối sống giản dị, được nhiều người quý mến. Ngoài đời, ông ít nói và chưa bao giờ đôi co với những tin đồn trên mạng xã hội.

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói

Giải trí - 4 giờ trước

“Tôi đã trải qua nỗi đau mất cha từ nhỏ nên khi thấy các em nhắc về nỗi đau mất cha mẹ là cảm xúc trong tôi ùa về", Kiều Minh Tuấn chia sẻ.

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

B Trần lên tiếng về ồn ào cãi nhau với bảo vệ khi chở Quỳnh Kool

Thế giới showbiz - 14 giờ trước

Mới đây, đoạn clip về nam diễn viên B Trần cự cãi qua lại với một nam nhân viên bảo vệ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Mẹ ruột tiết lộ lý do Bảo Anh công khai nhóc tỳ khi bé 13 tháng tuổi

Giải trí - 17 giờ trước

Mẹ Bảo Anh tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi khoe cháu cưng với mọi người.

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh quyết sinh con dù ảnh hưởng tới sự nghiệp

Giải trí - 20 giờ trước

Dương Triệu Vũ khẳng định việc Bảo Anh sinh con ở giai đoạn này là quyết định đúng đắn, anh cũng ngầm tiết lộ cha của con gái Bảo Anh không phải đại gia.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Tranh cãi khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tăng tuổi dự thi lên 33

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - BTC Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) bất ngờ khi công bố độ tuổi dự thi năm nay sẽ tăng thêm " 4", nghĩa là thí sinh dự thi sẽ từ 18 đến 33 tuổi.

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Top