Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Danh Tùng khởi đầu nghề diễn

Thứ tư, 17:14 04/06/2008 | Giải trí

"Mọi người quen gọi Tùng là Mr Bus rồi, Tùng cũng rất thích tên gọi đó. Còn nghề diễn viên đối với Tùng chỉ là mới bắt đầu..." – MC Danh Tùng tâm sự.

>> Danh Tùng: MC của Hành khách cuối cùng

- Làm MC ở 7 ngày công nghệ, Hành khách cuối cùng, Chắp cánh thương hiệu và nay, khán giả gặp một Danh Tùng trong phim "Những cánh hoa bay" đang chiếu trên Văn nghệ chủ nhật, gọi Tùng là MC hay diễn viên nhỉ?

- Cảm ơn chị! Có lẽ mọi người quen gọi Tùng là Mr Bus rồi. Tùng rất vui vì được khán giả yêu quý như vậy. Nghề diễn viên đối với Tùng chỉ là mới bắt đầu.

- Đang là một MC hot của truyền hình, lý do nào anh lại chuyển sang làm diễn viên?

- Không đâu, Tùng vẫn đang làm MC đấy chứ! Còn nghề diễn viên đối với Tùng, đó thực sự là một cơ duyên. Ai cũng nghĩ mình quá tham việc nhưng Tùng thì nghĩ khác. Mình còn trẻ, hãy cứ làm tất cả những việc mình yêu thích bằng tất cả sức lực của mình. Và với Tùng, mình rất may mắn được có những cơ hội để thử sức, để được làm những gì mình thích.

- Tùng theo học ngành Công nghệ thông tin tại Ấn Độ, đang có “biên chế” chính tại công ty máy tính lớn. Với Danh Tùng, làm MC và diễn viên chỉ là do ý thích?

- Đúng là từ bé chưa bao giờ Tùng mơ ước trở thành MC hay diễn viên. Tùng chỉ yêu thích nghề đó thôi. Tùng thường theo dõi và để ý rất kỹ những người dẫn. Rồi không biết từ lúc nào, ngồi trước máy thu hình theo dõi các gameshow mình bắt đầu hình dung và đặt câu hỏi: công việc của một người dẫn sẽ như thế nào? Và Tùng đã có cơ duyên để tìm hiểu cụ thể khi trở thành một MC….Thật tuyệt vời!

- Một cơ duyên?

- Đúng vậy. Nhà Tùng không có ai làm công việc liên quan tới truyền hình, sân khấu. Riêng Tùng, từ bé cũng hơi nhút nhát. Khi là sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin tại Ấn Độ, lần đầu tiên được các anh chị giao cho dẫn chương trình thì cũng run nhưng lần đó Tùng đã cố gắng hết sức và làm tốt nhất có thể.

Người đưa Tùng đến với nghiệp “cái máy quay” là mẹ của Tùng. Một lần, khi hai mẹ con đang cùng xem Tivi, có một quảng cáo tuyển sinh cho khoá học ngắn hạn đào tạo diễn viên truyền hình. Khi đó, Tùng mới về nước, mẹ Tùng đã khích tướng “con thử xem có đỗ không”. Và thế là mẹ đã nộp hồ sơ cho mình đi thi.

Trong quá trình học, được bạn bè giới thiệu, Tùng đã tham dự tuyển MC của 7 ngày công nghệ, rồi tiếp đến là Hành khách cuối cùng. Ở Hành khách cuối cùng, thực sự Tùng phải làm việc hết sức mình vì chương trình không chỉ là dẫn mà người dẫn phải chơi cùng người chơi. Mới đầu thấy cũng bỡ ngỡ nhưng được sự giúp đỡ động viên của các anh chị trong nhóm nên Tùng đã có thể tự tin hơn.

Danh Tùng ngoài đời và trên sân khấu trong vai trò MC

 - Duyên của Tùng với phim là gì?

- Có lẽ là Tùng có duyên với đạo diễn Bùi Huy Thuần. Khi Tùng học lớp đào tạo diễn viên, một lần chú Thuần cùng đoàn làm phim đến tuyển diễn viên phụ cho phim "Những cánh hoa bay" (Khi đó dự định tên là Những mùa hoa phượng đỏ). Cả lớp Tùng tới dự tuyển. Tùng thấy chú Thuần cứ nhìn mình chằm chằm, thỉnh thoảng lại đi ra đi vào. Lúc sau, chú Thuần ồ lên rồi chạy ra lôi mình hỏi “MC Danh Tùng chính là cháu đấy à?”. Chú Thuần nói thấy mình trên truyền hình, thích mình cho nhân vật chính trong phim mà tìm mình mãi mà không thấy. Sau đó, chú có nhã ý mời mình làm diễn viên chính. Nhưng thời gian đó, mình bận rộn và cảm thấy điều kiện chưa cho phép nên chỉ nhận vai phụ thôi.

- Ai lại từ chối kép chính để làm kép phụ thế? Tùng không tự tin là có thể làm tốt như khi làm MC à?

- Tùng chỉ thấy khi đó mình chưa đủ điều kiện thôi. Khán giả mới theo dõi 2 tập phim của "Những cánh hoa bay", còn chưa thấy mặt mũi Tùng đâu nhưng tuần trước,Tùng mới hoàn thành 32 tập phim Con đường hạnh phúc với vai diễn nam chính đấy.

- Nhân vật chính đó thế nào?

- Phim là câu chuyện về một nhóm bạn trẻ. Tùng vào vai nhân vật Cường, yêu Trang (Diệu Hương). Cường là người năng động, có ý chí vươn lên trong cuôc sống, làm những gì mình thích. Cuộc sống của Cường và Trang có nhiều biến cố, thăng trầm nhưng cuối cùng, hai người nhận ra tình yêu đích thực bên nhau. Phim được quay thu tiếng trực tiếp và dự đinh phát sóng trên HTV9 trong tháng 7 tới.

Danh Tùng (áo kẻ) và êkíp của "Hành khách cuối cùng"

- Làm phim dài tập như vậy, mẹ Tùng có đến trường quay cổ vũ không?

- Không, mẹ Tùng chỉ đứng từ xa nhìn mình, động viên mình làm việc thôi. Mẹ chuẩn bị từ quần áo đến giày dép cho mình khi diễn. Lịch làm việc ở công ty, ở đài, đi làm phim, nhiều lúc Tùng chẳng nhớ phải làm gì. Mẹ sắp xếp cho cả.

- Mẹ có là thần tượng của Tùng không?

- Tùng yêu quý bố mẹ và anh trai lắm. Tùng phải cảm ơn bố mẹ rất nhiều vì họ chưa bao giờ ngại ngần làm một việc gì đó để hai anh em Tùng trưởng thành. Tùng cũng yêu anh trai mình nên giờ đang theo học trường Luật cho giống anh.

- Đi làm kỹ thuật ở công ty lớn, làm MC chương trình hot, làm diễn viên. Liệu Tùng có dự định thử sức ở lĩnh vực âm nhạc không?

- Tùng hay hát thôi chứ hát hay thì không dám khẳng định. Cũng có lần Tùng thử ghi âm rồi đấy, hôm nào rảnh mời chị uống café nghe thử nhé?!

- Tùng có thời gian rảnh cơ à?

- (Cười to) Thực lòng Tùng bận lắm. Ngày nào cũng có lịch làm việc cả, đến anh trai còn ít khi ngủ cùng lúc, dậy cùng lúc. Nhưng thỉnh thoảng Tùng vẫn có được ngày chủ nhật nghỉ ở nhà trọn vẹn.

- Thế còn chuyện yêu?

- Tùng bận nhiều việc quá, hiện tại thì chưa có bạn gái. Nhưng Tùng nghĩ chuyện yêu đương là chuyện tình cảm riêng tư, chỉ giữ cho riêng mình thôi, ngại chia sẻ lắm.

- Rảnh Tùng làm gì?

- Ước ngày chủ nhật có 48h. Sáng chủ nhật mình thèm ngủ muộn thì lại tiếc vì không có thời gian gặp gỡ bạn bè. Mình thích ở nhà cùng gia đình và đưa mẹ đi mua sắm, đi siêu thị. Mẹ nấu ăn ngon lắm nên có thời gian là cả nhà lại tập trung thưởng thức những món ăn mẹ làm. Trong thời gian này, với Tùng thì: Chưa có lúc nào rảnh hơn để… không làm gì cả!

- Cảm ơn Mr Bus về cuộc trò chuyện này!

(Zing)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Ca sĩ đình đám những năm 2000: Lấy vợ trẻ kém 17 tuổi, tài sản khủng nhưng vẫn giữ lối sống giản dị

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Lý Hải nổi tiếng trong những năm 2000 bởi giọng hát 'bắt tai' khán giả tuy nhiên thời gian gần đây, nam ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái được nhiều thành công.

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm

Giải trí - 1 giờ trước

Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chồng Midu sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Chồng Midu mới đây đã được chính cô dâu hé mở trong loạt ảnh ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo

Giải trí - 3 giờ trước

Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Nhan sắc con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu

Giải trí - 5 giờ trước

Ở tuổi 25, Linh Nhi - con gái lớn của Tú Dưa sở hữu nhan sắc khá ưa nhìn. Cô có phong cách ăn mặc nhẹ nhàng, đơn giản, trẻ trung.

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 18 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 21 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

Top